Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Bảng tích hợp năng lực số Toán 10 năm 2025 - 2026 được thực hiện theo Thông tư số 02/2025/TT-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành. Qua đó giúp thầy cô có thêm nhiều gợi ý tham khảo để hoàn thiện bảng tích hợp năng lực số chỉn chu.
Địa chỉ tích hợp khung năng lực số Toán 10 Kết nối tri thức bao gồm cả theo SGK + Chuyên đề học tập. Bảng năng lực số chính là cơ sở để đánh giá yêu cầu, kết quả đạt được về năng lực số của người học trong các chương trình giáo dục. Đồng thời tạo điều kiện để học sinh sử dụng công nghệ trong tìm kiếm, thu thập, xử lý và trình bày thông tin khoa học. Vậy sau đây là khung năng lực số Toán 10 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm Bảng kiểm dò các Năng lực số THPT.
|
Tiết PP |
Chủ đề/Bài học |
Năng lực số hình thành |
|
1-4 |
Bài 1: Mệnh đề |
NC 1.1.b: HS áp dụng kỹ thuật tìm kiếm (sử dụng Google với các từ khóa "ví dụ điều kiện cần", "ví dụ mệnh đề tương đương") để lấy các ví dụ dữ liệu, thông tin về các mệnh đề toán học trong các văn bản khoa học hoặc bài báo thực tế1111. |
|
5-8 |
Bài 2: Tập hợp và các phép toán trên tập hợp |
NC 5.3.a: HS áp dụng công cụ khảo sát trực tuyến (Google Forms) để thu thập dữ liệu sở thích của lớp. Sau đó, sử dụng công cụ bảng tính (Excel/Sheets) để xử lý dữ liệu và tạo ra kiến thức (kết luận) về số phần tử của các tập hợp giao, hợp |
|
10-11 |
Bài 3: Bất phương trình bậc nhất hai ẩn |
NC 3.1.a: HS áp dụng công cụ GeoGebra để tạo ra nội dung số (hình ảnh) biểu diễn miền nghiệm của bất phương trình. HS thực hành chỉnh sửa (tô màu, đổi nét) hình ảnh này để trình bày lời giải |
|
12-14 |
Bài 4: Hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn |
NC 5.3.a: HS áp dụng công cụ GeoGebra để giải bài toán tối ưu hóa. HS nhập các BPT, tạo thanh trượt cho hàm mục tiêu F(x,y), và di chuyển thanh trượt để quan sát và tạo ra kiến thức (tìm được) giá trị tối ưu một cách trực quan4444. |
|
18-21 |
Bài 6: Hệ thức lượng trong tam giác |
NC 1.1.b: HS áp dụng kỹ thuật tìm kiếm (ví dụ: "ứng dụng định lý sin) để tìm và lấy dữ liệu, thông tin về các bài toán thực tế (đo chiều cao, khoảng cách) có sử dụng hệ thức lượng |
|
39-40 |
Bài 12: Số gần đúng và sai số |
NC 1.2.a: HS tìm kiếm thông số kỹ thuật của một sản phẩm (ví dụ: điện thoại) từ trang web của nhà sản xuất và một trang blog cá nhân, sau đó thực hiện đánh giá, so sánh độ tin cậy của dữ liệu về sai số (ví dụ: 0,01mm ) từ hai nguồn này. |
|
41-42 |
Bài 13: Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm |
NC 3.1.a: HS nhập bộ số liệu (ví dụ: điểm thi) vào Excel/Google Sheets, áp dụng các hàm (AVERAGE, MEDIAN, MODE) để tạo và chỉnh sửa một bảng tổng kết (nội dung số) trình bày các số đo xu thế trung tâm |
|
43-45 |
Bài 14: Các số đặc trưng đo độ phân tán |
NC 5.3.a: HS nhập 2 bộ dữ liệu (điểm của 2 lớp) vào bảng tính, áp dụng các hàm (VAR.P, STDEV.P) và công cụ vẽ biểu đồ để so sánh, từ đó tạo ra kiến thức (kết luận) về độ phân tán (mức độ đồng đều) của hai bộ dữ liệu |
|
52-53 |
Bài 25: Mạng xã hội: Lợi và hại |
NC 1.2.a: Khi thu thập số liệu về "thời gian sử dụng mạng xã hội", HS phải tìm kiếm từ nhiều nguồn (báo cáo thống kê, bài báo, khảo sát cá nhân) và thực hiện đánh giá độ tin cậy của các nguồn dữ liệu này trước khi phân tích |
...................
Xem đầy đủ nội dung khung năng lực số Toán 10 trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: