Đơn xin thay đổi tên cho con Thủ tục thay đổi tên cho con mới nhất

Đơn xin thay đổi tên cho con biểu mẫu được các bậc phụ huynh lập ra gửi lên cơ quan có thẩm quyền về việc xin được thay đổi tên, tên đệm cho con. Sau đây là nội dung chi tiết mẫu đơn, mời các bạn cùng tham khảo và tải tại đây.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——- ***——-
…………., ngày … tháng … năm…

ĐƠN XIN THAY ĐỔI TÊN CHO CON

Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã A

Căn cứ Bộ luật dân sự năm 2015;

Căn cứ Luật hộ tịch năm 2014;

Tên tôi là: ……….....................….. Ngày sinh:../…/….

CMND/ CCCD:…………..Ngày cấp:…/…./…. Nơi cấp:…

Hộ khẩu thường trú:………………………………

Chỗ ở hiện nay:……………………………………

Điện thoại liên hệ:…………………………………

Ngày …/…./… tôi có đến UBND xã A tiến hành làm giấy khai sinh cho con gái / trai là ........................, hiện tại bé được ... tháng tuổi. Tuy nhiên, việc lựa chọn tên ............ và bị trùng với tên của.......................

Dựa vào Điểm a Khoản 1 Điều 28 Bộ luật dân sự 2015 quy định “1. Cá nhân có quyền yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận việc thay đổi tên trong trường hợp sau đây: a) Theo yêu cầu của người có tên mà việc sử dụng tên đó gây nhầm lẫn, ảnh hưởng đến tình cảm gia đình, đến danh dự, quyền, lợi ích hợp pháp của người đó” và Khoản 1 Điều 26, Luật hộ tịch 2014 quy định về đăng ký thay đổi, cải chính hộ tịch, bổ sung hộ tịch thì cá nhân có quyền thay đổi họ, chữ đệm và tên trong trường hợp : “Thay đổi họ, chữ đệm và tên của cá nhân trong nội dung khai sinh đã đăng ký khi có căn cứ theo quy định của pháp luật dân sự.” Tôi kính đề nghị cơ quan có thẩm quyền cho phép tôi được đổi lại tên cho con theo mong muốn của.......................

Kính mong cơ quan tiếp nhận và giải quyết việc đổi tên cho con của gia đình tôi.

Tôi xin gửi kèm theo bản gốc giấy khai sinh của con gái tôi là ..........................

Tôi xin cam đoan sự việc đã trình bày nêu trên và giấy tờ kèm theo là đúng với quy định của pháp luật. Nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

Hướng dẫn làm Đơn xin thay đổi tên cho con

Đơn xin thay đổi tên cho con được cả cha và mẹ của con xác lập hoặc chỉ do 1 người xác lập ký tên.

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Ủy ban nhân dân cấp xã, phường

Thủ tục giải quyết: 3-10 ngày

Cách viết: Cần trình bày rõ ràng các lý do hợp lý để dẫn tới việc phải thay đổi tên cho trẻ (ví dụ trùng tên, tên xấu hoặc lý do khác)

Hồ sơ xin thay đổi tên cho con: Đơn xin thay đổi tên cho con, Giấy khai sinh của con, Giấy

Chứng minh nhân dân của bố mẹ, sổ hộ khẩu bố mẹ, các căn cứ khác có liên quan chứng minh cho việc xin đổi tên là cấp thiết.

Lưu ý: Việc đổi tên cho trẻ sẽ gây ra nhiều rắc rối nếu thời gian sử dụng tên cũ càng dài, vì thế bố mẹ nên cân nhắc để lựa chọn tên con cho phù hợp, tránh việc thay đổi nhiều sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ quá trình sinh sống sau này của trẻ.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 1.052
  • Lượt xem: 7.851
  • Dung lượng: 100,2 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo