Tập làm văn lớp 4: Viết đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp (8 mẫu) Miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp

TOP 8 Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp SIÊU HAY, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng hoàn thiện đoạn văn tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp sách của mình thật hay.

Cặp sách cũng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, họa tiết trang trí khác nhau. Khi miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp, các em cũng cần quan sát kỹ, rồi miêu tả lại thật sinh động. Mời các em cùng theo dõi bài viết để ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 4.

Đề bài: Hãy quan sát kĩ chiếc cặp của em hoặc của bạn em và viết một đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp đó.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp - Mẫu 1

Vào đầu năm học, em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới. Đó là chiếc cặp màu hồng được làm bằng da mềm mại. Cặp có kích thước không quá lớn, chiều cao khoảng 30cm và chiều dài khoảng 40 cm. Mặt trước của cặp là hình ảnh cô bé lọ lem mặc chiếc váy hồng và bảy chú lùn trông rất đáng yêu. Phía trên cặp có một quai xách làm bằng da khá lớn và chắc chắn. Phía sau, cặp có hai dây mang. Nên mỗi ngày đi học em mang cặp rất tiện lợi. Em rất thích chiếc cặp đó, em sẽ giữ gìn nó cẩn thận.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp - Mẫu 2

Chiếc cặp sách em được tặng vào dịp sinh nhật lần thứ 10 có thiết kế rất đơn giản, chỉ gồm có hai ngăn. Ngăn lớn ở phía sau chiếm hai phần ba diện tích cặp, dùng để đựng sách, vở. Nó có phần khóa kéo màu hồng rất chắc chắn. Đặc biệt, ở phần tay cầm của cặp, có đính kèm một cục bông xù màu trắng siêu dễ thương. Ngăn thứ hai ở phía trước, cao bằng một nửa ngăn lớn, có nắp đóng mở, dùng để đựng bút, thước, chì màu. Trên cùng của cặp, có một phần dây nối thành khung hình tam giác to chừng bốn ngón tay, dùng để treo cặp lên các vị trí cố định. Sau lưng cặp, thì có phần quai đeo giống như những chiếc cặp khác. Tuy nhiên, dây của chiếc cặp này chỉ to chừng một ngón tay thôi. Nhưng nó vẫn rất chắc chắn và dẻo dai lắm.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp - Mẫu 3

Chiếc cặp của em là một chiếc cặp giả da màu đen huyền như màu tóc. Chiếc cặp to bằng cuốn sổ ghi điểm của cô giáo em. Nó vừa có quai đeo vào hai vai lại vừa có quai xách như của bạn Loan, bạn Phượng ngồi cạnh em. Mặt cặp không trơn bóng như bao chiếc cặp làm bằng ni lông tổng hợp mà nham nhám hình ngói lợp hoặc như vảy cá. Trông từ xa mặt cặp nổi lên những đường vân đều đặn như một mái chùa lợp ngói cổ kính. Phía trước mặt cặp là một ngăn làm bằng tấm mê ca trong suốt, có dây kéo. Bên trong tấm mê ca là bức tranh lụa in hình cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương. Trên cầu vài cô nữ sinh áo dài trắng với chiếc nón bài thơ đang lững thững qua cầu. Xung quanh cặp được viền bằng một đường chỉ khâu màu hồng nhạt vừa có tác dụng làm cho các mép cặp chắc cứng, vừa tạo ra một đường nét trang trí sắc sảo. Ở giữa hai quai cặp là một dây kéo nối hai mặt cặp với nhau.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp - Mẫu 4

Mẹ đã chọn cho em một chiếc cặp thật hợp với sở thích của em. Nó vừa vặn và xinh xắn. Cặp được làm bằng chất liệu ni lông tổng hợp, màu xanh rêu, sợi tơ óng ánh như pha kim tuyến. Sờ vào ai cũng có cảm giác mát lạnh và mềm mềm như da của em bé. Có lẽ chiếc cặp to bằng quyển sổ ghi điểm của cô giáo nhưng không cồng kềnh như cặp của bạn Thúy ngồi cạnh em. Phía trên là một quai xách được bện bằng sợi ni lông bền và chắc. Đằng sau có hai quai đeo được mắc vào hai cái khóa sắt xi sáng loáng, dùng để điều chỉnh cho vừa quai đeo. Phía trước mặt của chiếc cặp có một bức tranh màu, vẽ hình một chú ếch đang ngồi trên lá sen du ngoạn ở trong đầm. Xung quanh là những đóa sen hồng đang xòe cánh đón sắc nắng vàng mùa hạ. Bức tranh được lồng vào trong một ngăn bằng tấm mê ca mỏng có khóa kéo đi kéo lại.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp - Mẫu 5

Chiếc cặp mà em có trong tay bây giờ là một chiếc cặp đẹp thuộc loại nhất nhì trong lớp bởi nó vừa mới lại vừa tốt. Kiểu cặp trông rất xinh và rất tiện lợi. Chất liệu chiếc cặp được làm bằng vải ni lông tổng hợp màu xanh lá cây. Chiều dài độ ba mươi xen-ti-mét, chiều rộng chừng hai mươi xen-ti-mét. Phía trên có quai xách. Đằng sau có hai quai đeo làm bằng chỉ dù to bản vừa chắc lại vừa êm vai. Phía trước chiếc cặp có hai cái khóa móc được mạ kền sáng loáng. Chỉ cần bấm nhẹ vào hai cái nút nhô lên như hai đầu đũa, móc bật ra là em có thể mở cặp một cách nhanh chóng.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp - Mẫu 6

Chiếc cặp, người bạn thân của em, có hình chữ nhật, tương đối nhỏ bằng chiếc đầu máy nhưng bề dày phần trên hơn phần dưới, rất vừa vặn với thân hình nhỏ nhắn của em. Cặp được làm bằng xi-mi-li giả da, khoác lên người là chiếc áo màu vàng được viền quanh cặp bởi màu đỏ. Đây cũng là hai màu mà em yêu thích. Mặt cặp được trang trí hình hai chú chuột ngộ nghĩnh, xinh xắn. Lưng cặp có hai quai đeo bằng vải bố rất chắc. Khi đeo cặp lên vai hệt các chú bộ đội đang hành quân. Nếu không thích đeo thì em có thể xách ở chiếc quai trên gáy cặp. Khóa cặp xi trắng bóng loáng, nổi bật trên chiếc cặp. Khi bấm khóa, mở nắp cặp để khám phá bên trong, em cảm thấy thật thích thú bởi hai tiếng “tách ... tách” rất vui tai. Thế là em cứ muốn đóng vào mở ra nhiều lần để nghe âm thanh đó.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp - Mẫu 7

Đầu năm học vừa rồi, mẹ mua cho em rất nhiều dụng cụ học tập mới nhưng em thích nhất là chiếc cặp sách. Đó là một chiếc ba lô trông giống như những chiếc ba lô khác. Có hình chữ nhật, chiều cao khoảng 40cm, chiều rộng khoảng 25cm. Không quá lớn cũng không quá bé, vừa đủ để em sử dụng mà không bị cồng kềnh. Chiếc ba lô được may từ vải dù, giúp cặp không chỉ bền bỉ mà còn chống nước nữa. Nhờ đó, đồ dùng sách vở ở bên trong thêm an toàn mỗi khi trời đổ mưa. Toàn thân chiếc cặp là một màu xanh ngọc, nhạt như màu ruột đu đủ non. Trông rất dễ thương và trong sáng. Lúc đầu em rất băn khoăn khi lựa chọn màu này bởi nó rất dễ bị nhiễm bẩn. Tuy nhiên, cuối cùng em vẫn quyết tâm lựa chọn và bảo vệ chiếc cặp hết mình. Thế nên, dù đã được sử dụng hơn một năm nhưng nó vẫn còn mới và sạch sẽ lắm.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp - Mẫu 8

Chiếc cặp của em hình chữ nhật. Chiều dài khoảng gần hai gang tay người lớn, chiều rộng khoảng một gang rưỡi. Đáy cặp rộng gần bằng một gang tay của em. Cặp của em là loại cặp học sinh làm bằng chất liệu giả da màu nâu sẫm. Mỗi lần xoa tay lên mặt cặp mịn và láng bóng ấy, em cảm thấy rất mát và trơn. Đường khâu xung quanh cặp làm bằng chỉ dù màu đỏ đậm, mũi khâu đều và thẳng. Các góc cặp lượn tròn có viền ni lông màu trắng tăng thêm vẻ duyên dáng cho chiếc cặp. Phía trên có một quai xách to bằng nửa cổ tay em, cong cong hình cầu vòng được đính chặt bằng hai chiếc đinh dẹp. Quai đeo ở sau lưng được may bằng vải ni lông to bản trơn như loại dây dù rất chắc chắn. Mặt trước của cái cặp là một cái ngăn bằng tấm mê ca mỏng có lồng bức tranh hai chú gấu Misa đang dắt tay nhau đi trên hè phố. Em dùng tay ấn lên hai chiếc khóa bằng mạ kền sáng loáng: “Tách! Tách!”, âm thanh phát ra từ ổ khóa nghe thật vui tai. Nắp cặp được mở ra.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
248
  • Lượt tải: 146
  • Lượt xem: 53.056
  • Dung lượng: 180,2 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kim Ngan Tran
    Kim Ngan Tran

    nhờ trên đây tôi có thể làm bài được 10 điểm một like nha

    Thích Phản hồi 22/02/22
    • Thihong Le
      Thihong Le

      hay

      Thích Phản hồi 02/02/23