Tập làm văn lớp 4: Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp (12 mẫu) Miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp

Viết đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp gồm 12 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng hoàn thiện đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp thật hay.

Tả cái cặp

Cặp sách là người bạn đồng hành không thể thiếu của mỗi học sinh khi tới trường. Cặp sách cũng có nhiều loại, mẫu mã, kiểu dáng. Khi viết đoạn văn tả đặc điểm bên trong chiếc cặp, các em cũng cần quan sát kỹ cấu tạo bên trong của chiếc cặp, lựa chọn từ ngữ miêu tả cho phù hợp để ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 4.

Đề bài: Viết vào vở đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp của em theo gợi ý sau: Chiếc cặp có mấy ngăn? Vách ngăn được làm bằng gì? Trông như thế nào? Em đựng gì ở mỗi ngăn?

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 1

Mở cặp ra em thấy trong cặp có tới ba ngăn được lót bằng một thứ vải lụa mỏng màu đen. Hai ngăn lớn và một ngăn bé. Hai ngăn lớn, một ngăn em đựng sách giáo khoa và một ngăn em để vở học trong ngày. Ngăn bé em để các đồ dùng học tập như hộp bút, bảng đen và thước kẻ.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 2

Chiếc cặp được cấu tạo ba ngăn. Ngăn giữa rộng hơn, em dùng để toàn bộ sách vở trong buổi học. Còn hai ngăn kia dùng để đồ dùng học tập và tấm vải mưa. Thật là tiện lợi. Đã gần một năm rồi mà chiếc cặp vẫn còn y như mới mua tuần trước. Đi học về, bao giờ em cũng dùng một miếng vải mỏng lau sạch bụi bặm hoặc nước mưa rồi mới để vào góc học tập của mình.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 3

Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm băng hệ thống lò xo, gắn vào phía trong nắp cặp. Cặp có hai ngăn chủ yếu. Ngăn lớn, em dùng để những quyển sách vở trong buổi học. Còn ngăn kia nhỏ hơn, em để các đồ dùng học tập như: bảng con, tập giấy kiểm tra và hộp đựng bút cùng một số vật dụng khác. Thấy chiếc cặp của em vừa xinh, vừa gọn nhẹ lại tiện lợi nữa nên bạn nào cũng hỏi mua ở cửa hàng nào để về xin bố mẹ mua cho. Em cũng nói thật với các bạn là ở đây không có.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 4

Mở cặp ra, bên trong cặp gồm ba ngăn lớn và một ngăn nhỏ. Hai ngăn lớn làm bằng nhựa, ngăn nhỏ có lắp dây kéo. Em đựng sách giáo khoa, vở vào hai ngăn lớn. Ngăn bé, em dùng để đựng dụng cụ học tập như tẩy, thước kẻ, bút rất tiện dụng vì nhờ khoá dây kéo, các vật đựng ngăn này không bị rớt ra ngoài. Ngăn nhỏ ngoài cũng có dán hình hai chú gấu, rất ngộ nghĩnh. Hai bên chú gấu chính là chốt để ấn khoá cặp vào. Các ngăn cặp và hình trang trí, các khoá cặp được bài trí rất hài hòa, hợp lí.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 5

Mở nắp ra, bên trong cặp có 3 ngăn. Các ngăn được phân chia bởi những tấm vải dù mỏng mà dai. Mỗi ngăn đều có dây kéo riêng. Ở hai ngăn lớn em dùng để đựng bảng con và sách vở. Ngăn nhỏ em để bút, viết, v.v... cùng những viên bi nho nhỏ để chơi trong giờ nghỉ.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 6

Chiếc cặp sách của em có hai ngăn to và một ngăn nhỏ có kéo khóa. Em sẽ phân ra một ngăn để vở viết và một ngăn để sách giáo khoa. Ngăn kéo khóa em sẽ để hộp đựng bút, bảng con, bút chì màu và một số vật dụng khác. Trong cặp nhiều khi em còn mang theo đồ chơi như bi, vòng thổi để khi ra chơi có thể vui chơi với bạn bè.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 7

Em vừa được bố tặng cho một chiếc cặp màu hồng rất đẹp. Mở chiếc cặp em thấy nó gồm có hai ngăn chính và một ngăn nhỏ ở bên trong cùng. Ở hai bên cạnh túi có hai ngăn túi nhỏ bằng lưới dùng để đựng ống nước hoặc một số vật dụng học tập. Trong hai ngăn chính, một bên em đựng sách giáo khoa, một bên em đựng vở và bút. Ngăn nhỏ trong cùng em đựng bút và cục tẩy, thước kẻ. Sau một thời gian sử dụng, em cảm thấy chiếc cặp rất tiện lợi. Vì vậy, em sẽ giữ gìn nó cẩn thận để chiếc cặp đồng hành cùng em suốt năm học này.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 8

Bên trong chiếc cặp của em giống như là một thế giới thu nhỏ. Những cuốn sách giáo khoa Toán và Tiếng Việt được mẹ bọc cẩn thận bằng bìa ni lông và dán lên những chiếc nhãn vở xinh xắn được em sắp xếp gọn gàng trong ngăn lớn nhất. Ngăn thứ hai nhỏ hơn chút em dùng để chứa chiếc hộp bút vải có in hình Mickey được ba tặng trong ngày sinh nhật năm ngoái. Vào những ngày có tiết Mỹ thuật, ngăn này lúc nào cũng đầy ắp bởi hộp bút vẽ, đất nặn và hộp thủ công đầy màu sắc. Hơn thế nữa, chiếc cặp của em còn có 2 ngăn bé xinh được thêu đính liền bên mặt trong có khóa kéo. Ngăn này em dùng để đựng những món đồ bí mật của mình như là sổ nhật ký hay tiền quà vặt mẹ cho mỗi tuần. Nhờ có chiếc cặp mà em mỗi ngày một thêm yêu những buổi đến trường.

Tham khảo thêm bài văn mẫu Tả chiếc cặp.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 9

Chiếc cặp của em có 2 ngăn lớn, một ngăn em dùng để để sách và vở, ngăn còn lại em để hộp bút và những vật dụng khác. Điều em thích nhất ở chiếc cặp là nó có nhiều những ngăn nhỏ cả ở mặt trong lẫn ngoài. Em thường để những món đồ chơi nhỏ như bi ve hay phấn viết ở ngăn nhỏ bên ngoài, như thế em có thể nhanh chóng và dễ dàng lấy món đồ mình cần mà không cần phải mở cặp sách. Em rất yêu chiếc cặp sách của mình!

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 10

Mỗi lần mở cặp, em chỉ việc cầm núm khóa kéo một đường thì hai mặt cặp mở ra, đồng thời nó phát ra một âm thanh là lạ như âm thanh của tiếng lụa xé. Phía trong có hai ngăn được lót bằng thứ vải mỏng như vải dù màu nâu sẫm. Ngăn lớn em đựng sách giáo khoa và các quyển vở học trong ngày. Còn ngăn kia, em đựng các đồ dùng học tập và bọc giấy kiểm tra được in sẵn. Tất cả đều được xếp gọn gàng, ngăn nắp, thứ tự chẳng bao giờ bị mất mát, hư hỏng như trước đây đựng vào cái túi vải.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 11

Chiếc cặp của em có hai ngăn, một ngăn bên trong, một ngăn phụ ở bên ngoài và hai ngăn nhỏ xíu như hai chiếc túi ở bên hông cặp. Trong hai ngăn chính một bên đựng sách giáo khoa, một bên em đựng vở và hộp bút. Vách ngăn giữa hai ngăn được làm bằng một lớp vải mềm mại trông như một lớp ren nhưng lại vô cùng chắc chắn.

Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên trong chiếc cặp - Mẫu 12

Chiếc cặp của em có hình chữ nhật, được làm bằng da với chiều dài 40cm, chiều rộng 30cm. Mở cặp ra có 3 ngăn: ngăn trong cùng đựng sách, ngăn ở giữa để vở và một ngăn nhỏ xíu ở ngoài cùng em để bút. Chiếc khóa ấn đề đóng cặp được mạ kền sáng loáng như gương.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
149
  • Lượt tải: 119
  • Lượt xem: 27.388
  • Dung lượng: 177,1 KB
Sắp xếp theo