Tập làm văn lớp 4: Mở bài gián tiếp tả con vật (16 mẫu) Mở bài Tả con vật hay nhất

TOP 16 Mở bài gián tiếp Tả con vật SIÊU HAY, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều cách dẫn dắt vào mở bài tả con chó, tả con mèo, tả con trâu, tả con gà, tả con vịt, tả con thỏ, tả con voi thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, 10 trong tiết kiểm tra viết sắp tới.

Tả con vật

Mở bài gián tiếp Tả con vật được thầy cô đánh giá cao, bởi qua đó sẽ đánh giá được sự khéo léo dẫn dắt, sử dụng ngôn từ của học sinh. Vậy mời các em cùng theo dõi 16 mở bài gián tiếp tả con vật trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn tả con vật

Mở bài gián tiếp Tả con lợn

Em thích chú lợn lắm. Chiều nào đi học về, em cũng ra chuồng để cho chú ăn. Có hôm là cám lợn, có hôm là rau lang, thân chuối. Dù là món gì, chú cũng ăn vô cùng ngon lành. Vừa ăn, chú vừa ụt ịt ụt ịt như nói lời cảm ơn với em. Mong rằng, chú sẽ luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn thành một chú lợn to nhất làng.

Mở bài gián tiếp Tả con trâu

Ở xóm em, chẳng có bạn nhỏ nào mà lại chưa từng đọc bài thơ quen thuộc này cả:

Con trâu đen lông mượt
Cái sừng nó vênh vênh
Nó cao lớn lênh khênh
Chân đi như đập đất

Bài thơ ấy nói về người bạn thân thiết nhất của người nông dân - chính là những chú trâu. Là một gia đình làm nông, ông bà ngoại em cũng có nuôi một con trâu đực. Năm nay nó đã già, không còn ra đồng cày cấy nữa nhưng trông vẫn bệ vệ, to lớn lắm.

Mở bài gián tiếp tả con vịt

Nhà em có nuôi rất nhiều động vật nhưng em yêu thích nhất là những chú vịt mà mẹ em nuôi phía sau ngôi nhà. Những chú vịt ngộ nghĩnh ấy đã được nuôi hơn một tháng. Giờ chúng cũng đã lớn, ngày ngày, em được mẹ giao cho công việc là chăm sóc đàn vịt, cho chúng ăn và mở cửa chuồng cho đàn vịt đi tắm, bơi lội trong ao.

Mở bài gián tiếp tả con thỏ

Em rất yêu động vật, mỗi khi rảnh em đều mở tivi để xem các chương trình về thế giới động vật. Hôm nay, điều đặc biệt hơn là em được ngắm nhìn những nàng thỏ yêu quý - loài vật em thích nhất.

Mở bài gián tiếp tả con voi

Chủ nhật vừa rồi, tôi được bố mẹ đưa đi chơi vườn bách thú. Tôi rất hào hứng bởi đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt ngắm nghía, vuốt ve những con vật vốn chỉ thấy trên tivi hoặc qua sách vở. Trong đám thú như: hổ báo, cá sấu, nai, sóc,... tôi ấn tượng nhất với những chú voi- loài động vật to lớn nhưng lại thân thiện và hiền lành.

Mở bài gián tiếp tả con mèo

Mẫu 1

Vừa mới bước chân về đến nhà nàng Mi Mi đã quấn lấy chân em, bộ lông trắng mượt như một cục bông mềm mại lăn tới bên em. Mi Mi là chú mèo mẹ mua tặng hồi sinh nhật vừa rồi của em.

Mẫu 2

Nhân sinh nhật lần thứ 9 của em, mẹ em tặng cho em một chú mèo bằng bông rất đẹp. Em quý món quà này lắm và thầm ao ước giá như mình có một con mèo thật, cũng xinh xắn và duyên dáng như thế. Một hôm, ba em đi công tác về, mang theo một con mèo xinh ơi là xinh ! Em thích lắm và đặt tên cho chú là Mimi.

Mẫu 3

Từ khi còn bé, em đã rất yêu động vật, đặc biệt là những loài vật nhỏ bé xinh xinh. Vì vậy nên một lần về quê, mẹ đã mang về cho em một chú mèo con xinh xắn và vô cùng dễ thương. Đến nay, chú mèo con ấy cũng đã lớn rồi đấy.

Mẫu 4

Suốt mấy hôm nay, sau khi làm bài tập về nhà xong, em không còn sà ngay vào tivi để xem phim hoạt hình nữa. Bởi em đã được mẹ giao cho một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Đó chính là pha sữa để đút cho thành viên mới của nhà em. Thành viên ấy là một chú mèo con gần bốn tuần tuổi, có tên là Mít.

Mở bài gián tiếp tả con chó

Mẫu 1

Là loài vật rất trung thành, không chỉ rất ngoan ngoãn, dễ thương mà nó còn rất chăm chỉ trông nom nhà cửa. Đó là con chó. Nhà em có nuôi rất nhiều loài vật như: gà, mèo, trâu, vịt… nhưng loài vật mà em yêu thích nhất vẫn là chú chó.

Mẫu 2

Tuổi thơ của ai cũng gắn bó với một loài vật nuôi đáng yêu, đó có thể là chú rùa, chú chim hay chú mèo… Riêng với tôi, tuổi thơ của tôi gắn với chú chó Phi Phi dũng cảm."

Mẫu 3

Có những món quá bình dị nhưng đối với ta nó lại có ý nghĩa lớn. Mỗi lần nghĩ như vậy, tôi thấy mình cần trân trọng hơn món quà của bố nhân ngày sinh nhật thứ mười một của tôi. Đó là một chú con xinh xắn.

Mẫu 4

Trong gia đình em, bố và em rất yêu thích động vật. Đặc biệt là bố em, bố rất thích chăm sóc và nuôi những con vật nhỏ xinh. Em còn nhớ, cách đây hai năm, sau chuyến đi công tác dài ngày, bố em đã mang về một chú chó con màu đen tuyền còn bé rất đẹp. Từ ngày ấy, chú chó trở thành người bạn thân thiết với gia đình em đến tận bây giờ.

Mở bài gián tiếp tả con gà trống

Mẫu 1

Có nhiều con vật gắn bó với cuộc sống của con người. Nếu như con trâu được xem là đầu cơ nghiệp của người nông dân, con chó là người bạn trung thành, canh giữ nhà cửa thì con gà chính là cái đồng hồ báo thức của mỗi người. Bởi vậy, em rất thích con gà trống nhà em.

Mẫu 2

Trời sắp sáng, đằng đông trời chuyển dần từ màu trắng sang màu hồng. Mặt trời vẫn còn giấu mặt dưới chân trời xa tít. Bỗng, một tiếng gà gáy cất lên ở đầu hồi nhà Ò...ó...o... phá tan sự yên tĩnh của buổi giao thời đêm và ngày. Đó là tiếng con trống tàu nhà em".

Mẫu 3

Bình minh vừa hé, đâu đây vẫn còn làn sương mờ ảo phảng phất. Đột ngột một tiếng gà gáy vang lên làm cho mọi sự vật bừng tỉnh giấc. Đó là tiếng gáy của chú trống nòi nhà tôi.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
572
  • Lượt tải: 347
  • Lượt xem: 124.838
  • Dung lượng: 157,2 KB
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • U̷y̷ên̷
    U̷y̷ên̷

    cũng được 

    Thích Phản hồi 10/05/22
    • nguyen Nguyen
      nguyen Nguyen

      tam


      Thích Phản hồi 20:07 17/12
      • Mộ Dung Diệp Nhi
        Mộ Dung Diệp Nhi

        Tam được


        Thích Phản hồi 20:02 07/05
        • tinh nguyen khac
          tinh nguyen khac

          binh thuong

          Thích Phản hồi 26/04/23