Dẫn chứng về lòng trung thực Ví dụ về trung thực

Dẫn chứng về lòng trung thực tổng hợp 16 ví dụ, tấm gương tiêu biểu về lòng trung thực. Qua đó giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận.

Lòng trung thực là một trong những đức tính tốt đẹp, thể hiện nhân, cách nhân phẩm cao quý của con người. Trong xã hội hiện đại, đức tính trung thực là điều vô cùng quan trọng, cần phải tích cực rèn luyện để tự hoàn thiện và trở thành công dân tốt, giúp đất nước phát triển và xã hội ngày càng văn minh, trong sạch. Bên cạnh dẫn chứng về lòng trung thực các bạn xem thêm dẫn chứng về tính kỷ luật.

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 1

Các anh bộ đội cụ Hồ luôn trung thủy, trung thực với Đảng và Nhà nước . Nguyện mãi đi theo con đường cách mạng mà Bác đã đưa đường chỉ lối.

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 2

Abraham Lincoln luôn được tôn vinh bởi đức tính trung thực của mình. Trong thư gửi thầy giáo của con mình, ông đã viết: “xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng một đồng đô la kiếm được do công sức lao động của mình bỏ ra còn quý giá hơn nhiều so với 5 đô la nhặt được trên hè phố...”

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 3

Các bạn học sinh không bao che khuyết điểm của nhau mà giúp bạn chỉ ra những cái sai , từ đó khắc phục , hoàn thiện lẫn nhau trong học tập.

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 4

Chàng sinh viên Lê Doãn Ý (23 tuổi, Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng), nhặt được và trả lại hơn 1,3 tỷ đồng cho người mất. Ý tâm sự: “Nhặt được tài sản thì trả lại người đánh mất chứ có chi mô. Nhưng được nhiều người khen, em rất vui và lấy đó làm động lực để sống tốt hơn”.

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 5

5 em học sinh ở Đan Phượng (Hà Nội) khi trên đường đi học về nhặt được phong bì có tổng số tiền 5 triệu đồng đã đem đến trụ sở Đội Cảnh sát giao thông để trả lại người làm rơi.Bạn sinh viên Lê Doãn Ý (Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng) đã nhặt được 1,3 tỷ đồng và trả lại cho người làm rơi.Những hành động này, đều khiến người làm rơi cảm thấy vui mừng, yêu mến con người và cuộc sống này hơn.

Dẫn chứng về tính trung thực - Mẫu 6

Như vậy, đức tính trung thực không chỉ giúp cuộc sống xã hội tốt đẹp hơn mà còn giúp ta nhận được niềm vui, sự yêu mến từ người khác. Sự thật thà, trung thực là yếu tố quan trọng để tạo nên uy tín, thành công của con người.

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 7

Ông George Washington khi 6 tuổi đã vô tình chặt gãy cây hoa anh đào yêu thích của bố. Khi thấy bố tức giận, Washington cảm thấy cực kỳ lo lắng. Khi được bố hỏi về cây hoa anh đào, Washington đã bật khóc và thú nhận: “ Con không thể nói dối! Cha biết con không thể nói dối mà! Con đã chặt cây bằng chiếc rìu nhỏ của con”. Chính đức tính tốt đẹp đó đã giúp Washington trở thành vị tổng thống đầu tiên, khai sinh Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 8

Ngày 12/03/2023 em Phạm Ngọc Sơn Anh - học sinh trường THCS Nha Trang - TP Thái Nguyên nhặt được của rơi và đã trả lại người đánh mất.

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 9

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng khi nhặt được 30 triệu đồng, 3 em học sinh ở xóm 4 xã Thượng Sơn (Đô Lương) là Hồ Sỹ Tiến, Nguyễn Công Lương và Lê Đăng Mạnh đã tìm trả lại người đánh rơi mà không nhận một đồng hậu tạ nào. Hành động đẹp của các em được nhà trường biểu dương, lấy đó làm gương sáng cho học sinh toàn trường noi theo.

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 10

Trung thực trong học tập được thể hiện rất rõ khi những cô cậu học sinh biết chấp nhận những gì mình làm sai để sửa lại cho đúng, biết chấp hành nội quy của trường của lớp. Đơn giản là khi cô giáo giao bài tập về nhà thì phải làm và đến lớp trả bài cho thầy cô giáo. Trong những kì thi của trường tuyệt đối không sử dụng tài liệu hay quay cóp bài của người khác. Tự học và tự làm theo khả năng của mình. Như thế không những là trung thực mà còn giúp cho chúng ta học tập tốt hơn khi biết được những lỗ hỏng và kịp thời sửa lại.

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 11

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, 38 tuổi, quê ở Quảng Ngãi, cùng chồng làm nghề thu mua ve chai tại TP Hồ Chí Minh hồi năm ngoái đã mua được một chiếc loa cũ, khi về đập ra thì bên trong có đến 5 triệu yên Nhật. Lúc đầu thì chị Hồng cũng không biết đó là tiền nhưng sau khi biết đó là số tiền lớn, chị đã mang giao nộp cho Công an.

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 12

Một ông vua nọ tìm người đủ tài đức để trao lại ngôi vua. Vua quyết định giao cho dân mỗi người một đấu thóc và ra lệnh: “Ai nộp được nhiều thóc nhất sẽ được truyền ngôi báu; ai không có thóc nộp sẽ bị trừng phạt!”. Đến vụ mùa, mọi người thi nhau chở thóc lúa về kinh thành, chỉ có một cậu bé đến tay không, kính cẩn quỳ xuống trước mặt vua và tâu xin nhận tội vì thóc mà vua ban cậu gieo không thành. Cậu bé đã được nhường lại ngôi vua nhờ lòng trung thực và sự gan dạ của mình.

Dẫn chứng về trung thực - Mẫu 13

Chu Văn An (1292- 1370)- nhà Nho, nhà hiền triết, nhà sư phạm mẫu mực cuối đời Trần, nổi tiếng cương trực không cầu danh lợi. Ra làm quan vào đời Trần Dụ Tông (đầu thế kỉ XIV), chính sự suy đồi, nịnh thần lũng đoạn, ông dâng sớ xin chém bảy nịnh thần (Thất trâm sớ) nhưng không được chấp thuận. Ông treo ấn từ quan về quê dạy học, viết sách.

Dẫn chứng lòng trung thực - Mẫu 14

Trên đường đi học, nhặt được một bọc tiền lớn, 3 em học sinh ở huyện Đô Lương, Nghệ An đã cầm đến trường, sau đó trả lại người đánh mất.

Dẫn chứng lòng trung thực - Mẫu 15

Sự Trung thực trong Quân Đội: Các lính cụ Hồ luôn trung thực và trung thành với Đảng và Nhà nước. Họ cam kết theo đuổi con đường cách mạng mà Bác Hồ đã chỉ dẫn.

Dẫn chứng lòng trung thực - Mẫu 16

Hai em Vi Đức Đại và em Leo Duy Tiệp, học sinh lớp 11A8 và em Leo Duy Tiệp, lớp 11A3 cùng là học sinh Trường THPT Lục Ngạn số 1. Chiều ngày 4/10, hai em nhặt được một chiếc ví da khi đang di chuyển trên đoạn đường mới, thuộc TDP Trường Chinh, thị trấn Chũ, kiểm tra bên trong ví có chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy phép lái xe; đăng ký xe mô tô và 5 triệu đồng tiền mặt. Ngay sáng hôm sau, hai em đã cùng với gia đình mang số tài sản trên nhờ Công an huyện Lục ngạn tìm lại chủ nhân và trao trả cho người đánh rơi.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 15
  • Lượt xem: 66.783
  • Dung lượng: 124,1 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo