Dẫn chứng về đam mê Những tấm gương về theo đuổi đam mê

Dẫn chứng về đam mê quyết tâm theo đuổi đam mê mang đến những tấm gương ví dụ tiêu biểu về việc theo đuổi đam mê dẫn đến thành công. Qua đó giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận, giúp tăng giá trị cho bài văn nghị luận về theo đuổi đam mê.

Đam mê là gì? Đam mê chính là một thứ khát khao, mong muốn cháy bỏng, bị cuốn hút bởi nó, tôi muốn rực cháy bởi ngọn lửa trong tôi như đang bùng phát. Đam mê là một thứ gì đó nó khiến chúng ta say mê, không thể rời bỏ. Bên cạnh dẫn chứng về đam mê các bạn xem thêm dẫn chứng về lòng dũng cảm trong cuộc sống.

Dẫn chứng 1

Bill Gates sinh ra trong một gia đình khá giả ở Hoa Kì. Từ nhỏ ông đã say mê toán học và với các mô hình máy tính sơ khai nhất, thắp sáng lên sở thích rõ rệt, những sở thích mà sau này đã làm rạng rỡ tên ông. Ông từng đậu vào ngành luật của trường đại học Harvad nhưng với niềm say mê máy tính ông đã nghỉ học và cùng với một người bạn mở công ty Microsoft khi mới 20 tuổi. Gates hiểu rằng, đam mê và thành công luôn đi cùng nhau, miễn sao chúng ta biết nắm bắt thời cơ và dũng cảm đặt chân trên con đường mới. Gate vẫn tiếp tục thành công vì ông chưa vào giờ thoả mãn với những gì mình có, không ngừng nỗ lực, sáng tạo. Ông không làm những gì mà mình không chắc sẽ thành công, luôn biết mình muốn gì và cần phải làm gì.

Dẫn chứng 2

Khó để thành công nếu như không biết nắm bắt cơ hội của mình. Thuở thiếu thời Picasso là một hoạ sĩ vô danh, nghèo túng ở Paris. Đến lúc chỉ còn 15 đồng bạc, ông quyết định đánh canh bạc cuối cùng. Ông thuê sinh viên dạo các cửa hàng tranh và hỏi ” Ở đây có bán tranh của Picaso không?”. Chưa đầy một tháng tên tuổi của ông đã nổi tiếng khắp Paris, tranh của ông bán đước và nổi tiếng từ đó. Nếu không tự tạo cơ hội cho chính mình thì chẳng bao giờ ta có cơ hội cả.

Picasso, Leonardo der vinci, Michelangelo… đều là những người nghệ sĩ tài hoa bậc nhất của thế giới, và họ đều là tấm gương tiêu biểu cho việc cống hiến hết mình vì nghệ thuật, vì đam mê. Họ luôn tích cực quan sát, trải nghiệm, mày mò, tỉ mỉ, công phu đối với việc vẽ tranh cũng như điêu khắc của mình, mỗi tác phẩm, họ luôn dành rất nhiều tâm huyết, nỗ lực và tình cảm cho nó, và muốn đạt tới sự hoàn hảo, không bao giờ dễ dàng hài lòng với những gì mình làm được.

Dẫn chứng 3

Lê Minh Châu (sinh năm 1991) là một chàng trai lớn lên lại làng trẻ Hòa Bình – nơi chăm sóc cho những trẻ em bị chất độc màu da cam. Ngay từ khi còn nhỏ, Châu đã bị khuyết tật ở chân và một phần cánh tay khiến cho việc sinh hoạt gặp nhiều khó khăn chứ chưa nói đến việc có thể vẽ tranh.

Năm 17 tuổi, vượt qua mọi khó khăn và tự ti của một nạn nhân của chất độc da cam, Châu rời làng Hòa Bình để theo đuổi ước mơ trở thành một họa sĩ. Cậu tự mở phòng tranh riêng, tự nuôi sống bản thân bằng các tác phẩm của mình – những bức tranh được vẽ bằng miệng.

Châu không bao giờ muốn mọi người xem hay mua tranh của mình vì anh là người khuyết tật. Chàng trai trẻ trung này khao khát được cống hiến và mong muốn được xã hội công nhận tài năng như một người nghệ sĩ thực thụ. Để làm được tất cả những điều ấy, dĩ nhiên không gì khác ngoài việc lấy đam mê làm động lực sống.

Với Châu, đam mê vẽ tranh chính là đôi cánh tay, đôi bàn chân giúp anh đứng dậy và vươn mình với đời. Tình yêu với hội họa còn mang Châu đi xa hơn so với những gì mà cậu có thể hình dung, từ xuất phát điểm là một đứa trẻ trong Làng Hòa Bình.

Cuộc đời Châu được đạo diễn người Mỹ Courtney Marsh kể lại trong bộ phim “Chau beyond the Lines”. Bộ phim đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ trao giải top 5 đề cử cho phim tài liệu xuất sắc nhất tại Oscar 2016. Sau đó ít lâu, Châu trở thành người Việt Nam đầu tiên nhiễm chất độc da cam tham gia kỳ họp thứ 9 về “Công ước về quyền của người khuyết tật” tại Liên Hiệp Quốc diễn ra tại New York (Mỹ). “Không bao giờ bỏ cuộc” – đó là điều cậu bạn này luôn tâm niệm trong cuộc sống.

Dẫn chứng 4

Walt Disney là con thứ tư trong một gia đình nông dân nghèo, cha nghiện rượu, bài bạc. Sáu tuổi đã phải ra đồng làm việc. Mê vẽ nhưng vì không có tiền nên ông dùng than để vẽ lên giấy vệ sinh. Sau này cái tên W. Disney đã trở nên nổi tiếng thế giới với những bộ phim hoạt hình đỉnh cao. W. D đã từng nói về bốn điều làm nên cuộc đời mình: Tin tưởng: Tin vào bản thân mình. Suy nghĩ: Suy nghĩ về những giá trị mà mình muốn có. Mơ ước: mơ về những điều có thể đến dựa trên niềm tin vào bản thân và những giá trị của chính mình. Can đảm: can đảm để biến ước mơ thành hiện thực, dựa trên những niềm tin vào bản thân và những giá trị của chính mình.

Dẫn chứng 5

Thomas Edison – người đứng thứ 3 trên thế giới về số bằng phát minh sáng chế khoa học –
đã trải qua hàng vạn những lần thử nghiệm thất bại để có thể tạo ra được một phát minh lớn cho nhân loại – những phát minh mà ban đầu chỉ nghe ý tưởng về nó, mọi người đã cho rằng
đó là điều “không tưởng”. "Tôi không bao giờ nản chí vì đối với tôi mỗi một nỗ lực không
thành công là một bước tiến bộ" - Thomas Edison

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 16.189
  • Dung lượng: 84,9 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo