Dẫn chứng về tình yêu thương hay nhất Tấm gương về tình yêu thương trong cuộc sống

Dẫn chứng về tình yêu thương trong cuộc sống tổng hợp những ví dụ, tấm gương tiêu biểu về tình yêu thương. Qua đó giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận.

Tình yêu thương là một trong những giá trị truyền thống tốt đẹp lâu đời của dân tộc Việt Nam và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội. Tình yêu thương con người là sự quan tâm, đồng cảm và khả năng thấu hiểu lẫn nhau. Nó tạo ra sự chia sẻ, quan tâm và sẵn lòng giúp đỡ giữa con người và con người. Vậy sau đây là 10 dẫn chứng về tình yêu thương mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm dẫn chứng về lòng dũng cảm trong cuộc sống và rất nhiều bài văn hay khác tại chuyên mục Văn 10 Kết nối tri thức.

Dẫn chứng 1

Chàng trai Nguyễn Hữu An nghèo khó, không chỉ hết lòng chăm sóc mẹ mà còn nhận người phụ nữ khác làm mẹ nuôi và chăm sóc bà cũng rất tận tình chu đáo khi bà cũng mắc bệnh ung thư như mẹ mình nhưng không có người thân để chăm sóc.

Dẫn chứng 2

MC Quyền Linh- Người đã dành suốt những năm tháng cuộc đời mình âm thầm giúp đỡ, ủng hộ cho những mảnh đời còn nhiều bất hạnh, cơ cực ngoài kia mà không hi vọng nhận lại điều gì. Việc lan tỏa yêu thương ấy không chỉ giúp cho bao con người khó khăn, chật vật ngoài kia có được một cuộc sống ấm no hơn mà còn tác động sâu sắc đến nhận thức của mỗi chúng ta, đặc biệt là giới trẻ.

Dẫn chứng 3

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân, trong đêm chung kết đã nói" Tôi không có gì ngoài một trái tim yêu thương" và cô đã chứng minh điều đó bằng việc giúp đỡ những học sinh nghèo, dám lên án chống lại nạn xâm hại tình dục ở trẻ em,..

Dẫn chứng 4

Ấm lòng biết bao khi có những con hẻm nhỏ tại Hồ Chí Minh mang tên “Hẻm yêu thương” với những thùng nước miễn phí để người đi đường giải tỏa cơn khát giữa trời nắng nóng, những tủ bánh mì từ thiện, những khu vui chơi không người canh giữ, và những con người vẫn hằng ngày thầm lặng đổ đầy nước, cấp bánh mì mà chưa một lần than vãn.

Dẫn chứng 5

Chàng thanh niên Quang Linh cùng với các cộng sự của mình đã gửi trọn tình yêu thương đến với đất nước Angola, ươm mầm thêm biết bao mầm sống kỳ diệu tại Châu Phi xa xôi.

Dẫn chứng 6

Trong văn học Việt Nam, ta dễ dàng thấy được biểu hiện của tình thương một cách rõ nét qua tác phẩm “Chí Phèo” của Nam Cao. Nhờ tình thương của Thị Nở mà Chí Phèo, một tên chuyên “rạch mặt ăn vạ” đã tìm lại được chính bản thân mình, tìm được ước mơ mà hắn đã lãng quên từ lâu. Chính tình thương đã cho hắn cảm thấy được hạnh phúc dù rất nhỏ nhoi.

Dẫn chứng 7

Câu chuyện Chử Đồng Tử trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam làm ta nhớ mãi về tấm lòng của Chử Cù Văn - người cha hết mực thương con. Và còn biết bao câu chuyện về tình yêu thương khác nữa đã làm ngời sáng giá trị của tình người, tình đời. Mỗi mùa hè đến, những sinh viên với chiếc áo xanh của niềm tin và hi vọng đã lặn lội khắp nơi giúp đỡ những đồng bào khó khăn trên khắp dải đất này đã trở thành biểu tượng sáng đẹp về tình yêu thương, biết sống vì yêu thương.

Dẫn chứng 8

Câu chuyện Nguyễn Hữu Ân đã chia “Chiếc bánh thời gian” của mình để chăm sóc những bệnh nhân là hình ảnh đẹp mà tuổi trẻ cần học tập. Bên cạnh những thanh niên biết vun đắp, biết đối nhân xử thế bằng tình yêu thương, thì vẫn còn một số ít đang sống hờ hững, lạnh lùng, vô cảm với xung quanh. Lối sống ích kỉ ấy là một hiện tượng cần lên án, vì nó đi ngược lại với truyền thống trọng tình, quý nghĩa của cha ông ta.

Dẫn chứng 9

Quang Linh Vlog – người đem những hạt giống yêu thương ra Thế giới.

Là một người con sinh ra và lớn lên tại mảnh đất có truyền thống hiếu học, đoàn kết, bao bọc nhau. Nhận thấy quê hương còn rất nhiều khó khăn, anh đã đi xuất khẩu lao động ngành xây dựng tại Angola (Châu Phi), trong quá trình sống và làm việc tại đây anh có kinh doanh giày dép, quần áo và ghi lại những thước phim về cuộc sống hàng ngày. Dần dần anh được mọi người mến mộ và ủng hộ những thước phim của mình đăng lên. Với tình yêu thương vốn có, anh đã dùng những số tiền kiếm được từ Youtube để giúp đỡ người dân nơi đây: phát những phần ăn mang đậm nét Việt Nam, đem giống cây trồng từ quê hương sang nước bạn canh tác, xây trường học,.. Quang Linh đã có được lòng yêu quý từ người dân nơi đây và trở thành một tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Dẫn chứng 10

Là một rapper sáng tác với những ca từ ý nghĩa và sâu lắng anh đã có nhiều lần tâm sự trong tác phẩm của mình về những mảnh đời cơ nhỡ cần giúp đỡ. Ấn tượng nhất có lẽ là dự án “Nuôi em”, anh đã kêu gọi mọi người tham gia dự án và dùng toàn bộ số tiền thu được từ video âm nhạc “Nấu ăn cho em” để góp phần cải thiện cho các em ở vùng cao thiếu ăn, thiếu mặc. Đây là một chàng trai có tấm lòng yêu thương, đùm bọc đúng với truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
110
  • Lượt tải: 29
  • Lượt xem: 136.078
  • Dung lượng: 110,7 KB
Liên kết tải về
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chuẩn Bị Đổi Tên
    Chuẩn Bị Đổi Tên

    cái cuối là ĐEN VÂU nhé mọi người.


    Thích Phản hồi Hôm qua