Dẫn chứng về những điều nhỏ bé trong cuộc sống Trân trọng những điều bé nhỏ

Dẫn chứng về những điều nhỏ bé trong cuộc sống là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng đưa dẫn chứng vào bài văn nghị luận. Giúp bài văn thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, bài làm đạt điểm cao.

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống là những thứ hiện hữu xung quanh ta, giản dị và gần gũi vô cùng. Người biết trân trọng những điều nhỏ bé là những người biết quan tâm, biết lắng nghe, chia sẻ. Vậy dưới đây là những tấm gương tiêu biểu về trân trọng những điều bé nhỏ mời các bạn tham khảo. Bên cạnh đó các bạn xem thêm dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về tính kỷ luật.

Dẫn chứng về trân trọng những điều nhỏ bé

Dẫn chứng 1

Leona Davinci trong những ngày đầu tập vẽ không vẽ gì khác ngoài những quả trứng. Đây là phương pháp giáo dục đặc biệt mà người thầy dạy vẽ của ông sử dụng. Thử thách được đặt ra cho người họa sĩ ở đây là làm sao vẽ hàng nghìn quả trứng giống hệt nhau. Việc rèn luyện từ những việc tưởng chừng như đơn giản và nhỏ bé ấy đã giúp cho Leona Davinci rèn luyện được một kĩ năng cầm bút tuyệt vời, giúp ông sau này có thể ghi lại sự vật, những ý tưởng một cách chính xác, tỉ mỉ.

Dẫn chứng 2

Steve Jobs lớn lên tại gia đình cha mẹ nuôi ở Thung lũng Silicon, trung tâm của nền công nghệ điện tử Mỹ. Ông bỏ học cao đẳng ngay sau học kỳ đầu tiên và đi làm cho công ty sản xuất trò chơi điện tử Atari để kiếm tiền đi du lịch Ấn Độ. Trước khi sáng tạo ra chiếc máy tính đầu tiên, Jobs đã theo học một lớp về nghệ thuật thư pháp. Học một môn học không liên quan đến ngành nghề mà ông đang theo đuổi tưởng chừng như là một công việc vô nghĩa. Nhưng không ngờ rằng, chính những bài học mà ông đã tiếp thu từ nghệ thuật thư pháp đã giúp ông sáng tạo ra những dòng sản phẩm tinh tế. Bài học mà ta có thế rút ra đó chính là sự chuẩn bị cho tương lai, từ những việc nhỏ nhất, tưởng như vô nghĩa lại là những viên đá lót đường giúp ta đến đích một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Dẫn chứng 3

Những công việc bình thường, thậm chí trong mắt nhiều người là tầm thường như lao công, dọn vệ sinh lại có một vai trò quan trọng trong xã hội. Cho dù là làm những công việc bình thường nhỏ bé, nhưng nếu không có ý thức trách nhiệm cao, những người lao công kia không thể mang đến cho chúng ta một thành phố vệ sinh, sạch đẹp.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 4.698
  • Dung lượng: 93,2 KB
Sắp xếp theo