Cách tìm đường về nhà khi bị lạc trong Minecraft

Dùng lệnh về nhà trong Minecraft không phải cách duy nhất giúp bạn thoát nạn lạc đường. Thay vì tìm lệnh trở về nhà trong Minecraft, dưới đây là những cách bạn có thể thử.

Tìm đường về nhà khi bị lạc trong Minecraft không khó
Tìm đường về nhà khi bị lạc trong Minecraft không khó

Cách tìm đường về nhà trong Minecraft

Bị lạc trong Minecraft thường xảy ra do thế giới game quá rộng lớn, thậm chí nó ngày càng được mở rộng sau mỗi bản cập nhật với biome mới. Vì thế, đôi khi thật khó tìm đường về nhà sau một chuyến đi tới biome mới để khám phá và kiếm nguyên liệu.

Bạn có một số cách định vị và tìm nhà trong Minecraft như sau:

Chế tạo và dùng la bàn

La bàn là vật dụng xác định đường về nhà chính xác. Để tạo la bàn, bạn cần 4 thỏi sắt và bụi đá đỏ. Đặt chúng vào bàn chế tạo, trong đó 4 thỏi sắt sẽ bao quanh bụi đá đỏ.

Hồi sinh trong ngôi nhà của bạn

Người chơi Minecraft có thể dùng giường để hồi sinh. Bạn có thể sử dụng cách này để quay về nhà mỗi khi đi quá xa và mất phương hướng. Tự giết bản thân bằng cách nhảy xuống từ khu vực cao hoặc chìm trong vùng nước sâu.

Bạn cần thực hiện một số bước trước khi tự giết bản thân để lưu tiến trình:

  1. Chế tạo một hòm đồ và đặt toàn bộ vật phẩm vào bên trong.
  2. Lưu lại tọa độ của hòm đó.
  3. Tái sinh trên giường của bạn tại ngôi nhà trong Minecraft và cầm theo la bàn.
  4. Quay lại vị trí bạn chết trong Minecraft để lấy lại đồ loot hoặc tiếp tục khám phá.

Nếu cần để lại thú cưng ở vị trí đó, bạn cần buộc dây dắt hoặc nhốt nó trong một công trình. Nó đảm bảo thú cưng của bạn không bị lạc trong khi đợi bạn quay trở lại.

Tự giết bản thân để về nhà trong Minecraft
Tự giết bản thân để về nhà trong Minecraft

Dịch chuyển tới ngôi nhà của bạn

Người chơi có thể dịch chuyển về nhà bằng cách nhập lệnh /tp X Y Z vào box chat. X, Y, Z là tọa độ vị trí nhà của bạn trong Minecraft.

Ngoài ra, nếu bị lạc trong rừng hay khu vực gần nhà, bạn có thể đợi cho tới khi mặt trời lặn hoặc mọc. Sau đó, leo lên vị trí cao dể quan sát xung quanh và tìm nguồn sáng dẫn tới nhà của bạn. Ngoài ra, bạn có thể dùng khối đánh dấu đường đi về nhà.

Dùng lệnh trở về nhà trong Minecraft
Dùng lệnh trở về nhà trong Minecraft

Mẹo tránh bị lạc trong Minecraft

Xây một tòa tháp cao làm cột mốc đánh dấu đường về nhà trong Minecraft
Xây một tòa tháp cao làm cột mốc đánh dấu đường về nhà trong Minecraft

Đánh dấu đường khi đi

Đây là cách dễ nhất để tránh bị lạc đường dù tốn một chút thời gian và tài nguyên. Người chơi có thể đặt một vật trên đường đi từ đèn pin tới khối. Chìa khóa chính ở đây là hãy dùng các vật ít phổ biến, khó tìm thấy trên mặt đất để tránh nhầm lẫn chúng với các khối tự nhiên.

Thay vì dùng đuốc, bạn có đánh dấu ở bên tay phải khi khám phá mê cung. Nhờ nó, khi muốn quay lại điểm khởi đầu, chỉ cần đi theo những điểm đánh dấu đó.

Xây các công trình cao

Nếu thấy cách trên tốn tài nguyên và phải tương tác nhiều với môi trường, thậm chí, bạn còn quên đánh dấu thì hãy chọn cách này. Xây dựng những công trình cao như một “ngọn hải đăng” để bạn đi theo khi bị lạc.

Ghi nhớ các điểm đặc biệt

Thế giới Minecraft đầy những thắng cảnh tự nhiên như đồi núi, đường ranh giới giữa các biome. Hãy ghi nhớ một vài điểm. Cách tốt nhất là xây nhà cạnh những thắng cảnh đó để bạn luôn biết đường trở về khi không may bị lạc.

Trên đây là cách tìm đường về nhà và tránh bị lạc trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 6.687 lượt xem
👨 Thảo Nhi Cập nhật: 12/07/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo