Cách làm máy farm Enderman trong Minecraft

Farm Enderman là cách dễ nhất để có EXP và Ender Pearl trong Minecraft. Vì thế, hãy cùng Download.vn học cách làm máy farm Enderman trong Minecraft nhé!

Cách làm máy farm Enderman trong Minecraft bằng Piston

Tạo bẫy piston

Bẫy piston trong Minecraft
Bẫy piston trong Minecraft

Bẫy piston này giúp người chơi tối đa hóa tốc độ farm và giết từng Enderman bằng một đòn tấn công. Dưới đây là hướng dẫn từng bước tạo bẫy piston:

  1. Đào một cái hố kích thước 3x3x3 trên mặt đất sau khi san bằng vùng đất xung quanh.
  2. Xây một tòa tháp cao 4 khối ở giữa hố.
  3. Đặt 1 piston vào mỗi bên của tòa tháp. Sau đó, đặt một đòn bẩy đằng sau piston với một khối ở giữa (xa nhất so với tầm tay của bạn) và đặt Redstone vào một vòng tròn xung quanh piston.
  4. Nếu mọi thứ đều được đặt đúng vị trí, piston này sẽ mở rộng và lấp đầy mọi khoảng trống, ngoại trừ trung tâm và tạo một không gian kín, cao 2 khối.

Kích hoạt bẫy

Khởi động bẫy farm này khá đơn giản. Chỉ cần cầm kiếm đứng trên một trục và nhìn vào Enderman. Chúng sẽ chạy về phía người chơi và rơi xuống hố. Kích hoạt cần gạt để mở rộng piston, sau đó, vô hiệu hóa nó một lúc. Enderman sẽ bị đập vỡ đầu, giảm HP xuống còn một nửa.

Bẫy piston đẩy Enderman Minecraft vào một khối
Bẫy piston đẩy Enderman Minecraft vào một khối

Tiếp theo, người chơi có thể kết liễu chúng bằng một đòn đánh. Tốt nhất là đem theo công cụ có cấp bùa chú Looting cao. Với Looting III, mỗi Enderman tiêu diệt được sẽ cho người chơi tới 4 Ender Pearl.

Bẫy sát thương Enderman trong Minecraft khi ngã

Bẫy này dùng cơ chế sát thương khi ngã để giảm một nửa tim của Enderman, tương đương với một đòn tấn công hạ gục mục tiêu.

  1. Đầu tiên, xây một bệ đỡ ở End bằng ít nhất 128 khối cách xa bất kỳ vị trí có thể sinh khối. Bằng cách này, chỉ Endermen có thể spawn tại đó.
  2. Xây bệ đứng khác cho Enderman, ít nhất 43 khối. Sau khi ngã, chúng sẽ bị mất 19.5 tim.
  3. Đặt một số cơ chế có thể đẩy Enderman xuống từ nơi nó xuất hiện: tấm áp suất, piston dính có đính kèm khối hoặc dây bẫy gắn với piston bình thường.
  4. Tại nơi tiếp đất, tạo một trần nhà cao 2 khối và dụ Enderman tới chỗ bạn bằng cách nhìn chúng. Nhờ đó, người chơi dễ dàng giết chúng mà không cần phải chạm tay.

Cách farm Enderman Minecraft này sử dụng cùng cơ chế với phương pháp đầu tiên. Người chơi cũng cần một vũ khí có bùa chú Looting cấp cao để đạt hiệu quả tối đa. Nó có thể tăng tốc độ spawn bằng cách xây dựng nhiều điểm spawn dẫn tới một vị trí.

Một trong số phương pháp farm XP nhanh nhất
Một trong số phương pháp farm XP nhanh nhất

Phương pháp này giúp người chơi dễ dàng lên cấp 30 trong vài phút. Nếu không muốn tự tay đánh chúng, hãy dùng thuốc nổ và một cây cung bỏ bùa chú Flame. Tuy nhiên, cách này cho bạn ít Ender Pearl hơn.

Cách làm máy farm Enderman bằng Endermite

Endermite là mob thù địch nhỏ nhất. Chúng phát ra các hạt phân tử “portal” màu tím và xuất hiện khi người chơi ném một Ender Pearl. Chúng khiến Endermen trở nên hung hãn, dễ dàng sa vào bẫy được sắp đặt.

Endermite là cách dễ nhất để farm Enderman trong Minecraft
Endermite là cách dễ nhất để farm Enderman trong Minecraft

Bẫy dụ Endermit theo nguyên tắc tương tự như bẫy đẩy ngã Enderman. Đây là một trong số cách farm Enderman hiệu quả nhất, chỉ cần các khối vuông, thẻ tên và một minecart.

  1. Xây một bể spawn 64 khối.
  2. Đặt tên cho Endermite và bẫy nó trong một minecart để tạo mồi nhử. Toàn bộ Enderman xuất hiện trong vòng 64 khối sẽ tấn công nó.
  3. Tạo một hố quanh bẫy để Enderman trúng bẫy rơi xuống.
  4. Xây một bệ farm bằng ít nhất 43 khối dưới điểm spawn. Sau đó, người chơi chỉ cần đợi ở phía dưới để tiêu diệt chúng.

Trên đây là các cách farm Enderman đơn giản và hiệu quả nhất cho tất cả mọi người. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 2.833 lượt xem
👨 Minh Ánh Cập nhật: 18/03/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo