Cách chế tạo và sử dụng khiên trong Minecraft PvP & PvE

Khiên siêu hữu ích trong Minecraft PvP. Vì thế, hãy cùng Download.vn học cách chế tạo và sử dụng khiên hiệu quả trong Minecraft nhé!

Cách chế tạo khiên trong Minecraft

Người chơi có thể chế tạo khiên ngay từ phần đầu game Minecraft nếu đã có thỏi sắt cấp cao nhất. Đặt 6 tấm gỗ bất kỳ cùng với một thỏi sắt vào menu chế tạo, xếp chúng theo hình chữ Y, trong đó thỏi sắt ở phía trên cùng.

Người chơi chỉ có thể chế tạo duy nhất một cấp khiên trong Minecraft
Người chơi chỉ có thể chế tạo duy nhất một cấp khiên trong Minecraft

Để sửa khiên, người chơi có thể dùng đe và ván hoặc khiên khác. Trong khi phương pháp dùng đe giữ nguyên kết cấu khiên, cách sát nhập sẽ loại bỏ chúng.

Bùa chú tốt nhất cho khiên Minecraft là Unbreaking bởi người chơi cần chúng để kéo dài thời gian. Bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể sửa chữa khiên.

Cách thêm mẫu cho khiên Minecraft

Đây là một tính năng độc quyền trên Minecraft Java. Người chơi có thể trang trí khiên bằng cách nấu chảy chúng bằng một banner. Người chơi có thể loot banner hoặc chế tạo chúng bằng 6 khối len, 1 cây gậy theo hình giống một tín hiệu.

Bạn không thể sơn lại khiên trong Minecraft
Bạn không thể sơn lại khiên trong Minecraft

Khi khối khiên chặn một cuộc tấn công từ 3 sát thương trở lên. Nó chịu sát thương độ bền tương đương với sức mạnh tấn công được làm tròn. Chỉ cần cẩn thận bởi mob gây sát thương tiếp xúc liên tục như chất nhờn, khối magma, ngọn lửa nhanh chóng tiêu hao độ bền của khiên miễn là người chơi chặn được hitbox của chúng.

Cách dùng khiên trong Minecraft

PvE

Để sử dụng khiên trong Minecraft, chỉ cần trang bị nó ở vị trí không cần dùng tay và giữ nút tương tác dể nâng nó lên. Dùng khiên làm chậm tốc độ đánh lén, và sau 5 tick game (0.25 giây), tấn công đến từ phía trước của người chơi bị chặn, không gây sát thương.

Người chơi không thể tấn công trong khi cầm khiên, mà phải đặt nó xuống trước. Dù sát thương từ vụ nổ của Creeper và TNT có thể bị vô hiệu hóa, hầu hết đường đạn bị chặn đều mang hiệu ứng trạng thái (như đạn shulker, mũi tên lửa hoặc đầu hàn) không ảnh hưởng tới vật chặn. Đòn đánh trả từ các đòn cận chiến và đạn bị chặn trong khi phản lực từ nguồn khác giảm đáng kể.

Cách dùng khiên trong Minecraft PvP
Cách dùng khiên trong Minecraft PvP

PvP

Khiên chặn mọi thứ mà đối thủ có thể bắn vào bạn từ khoảng cách xa. Đinh ba & mũi tên có thể bị đẩy chệch hướng tới mục tiêu khác. Chỉ cần tránh rìu, bởi mỗi nhát chém của chúng có khả năng làm vỡ khiên trong 5 giây.

Trên đây là cách chế tạo và sử dụng khiên trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 4.325 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 04/03/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo