Kiếm & rìu trong Minecraft: Vũ khí nào tốt hơn?

Kiếm & rìu là 2 vũ khí chính mà người chơi Minecraft có thể sử dụng. Hãy cùng Download.vn so sánh độ mạnh của hai vũ khí Minecraft này nhé!

Sự khác biệt giữa kiếm và rìu trong Minecraft
Sự khác biệt giữa kiếm và rìu trong Minecraft

Kiếm và rìu trong Minecraft

Sát thương

Trong Minecraft Java, rìu có sát thương cao hơn kiếm. Nó cho phép người chơi tập trung sức mạnh vào một kẻ địch. Nhờ đó, khả năng gây sát thương kẻ địch mục tiêu cực kỳ cao, khiến chúng bị hạ gục chỉ trong một hoặc hai lần đánh. Tuy nhiên, điểm yếu của rìu là nó không thể đánh nhiều kẻ thù cùng lúc.

Kiếm gây sát thương ít hơn rìu. Tuy nhiên, lưỡi kiếm của nó có thể tấn công tới nhiều đối thủ cùng lúc. Do đó, dùng kiếm đánh nhiều kẻ địch sẽ gây sát thương hiệu quả hơn là giết từng người một bằng rìu. Cả kiếm và rìu đều có thể được bỏ nhiều loại bùa chú khác nhau.

Chi phí và độ bền

So với rìu, bạn cần ít nguyên liệu hơn để chế tạo kiếm. Tuy nhiên, điều đó thực sự cũng không phải vấn đề. Dù rìu đắt hơn nhưng nó cũng bền hơn. Kiếm thường dễ bị gãy nhanh hơn rìu do độ bền thấp hơn.

Tốc độ tấn công

Trong Minecraft Java, kiếm có ưu thế lớn hơn so với rìu về tốc độ tấn công. Rìu có khả năng phục hồi khá chậm nên khó sử dụng với một số người. Mặt khác, kiếm Minecraft cho phép người chơi tấn công liên tục trong thời gian ngắn.

Minecraft có rất nhiều kiểu rìu khác nhau
Minecraft có rất nhiều kiểu rìu khác nhau

Nên dùng kiếm hay rìu trong Minecraft?

Điều này tùy thuộc vào sở thích và kỹ năng của từng người.

Trong PvP

Để dùng rìu làm vũ khí trong trận đấu PvP, bạn cần luyện tập rất nhiều để đánh trúng mục tiêu và chạy thoát an toàn, ra đòn với kẻ thù, rồi lẩn trốn để chờ thời cơ tung chiêu tiếp theo. Trong khi đó, đòn tấn công nhanh từ kiếm cho phép người chơi xâu chuỗi combo dễ dàng hơn nhiều. Điều này cực kỳ quan trọng trong một trận đấu PvP.

Trong PvE

Trong Minecraft PvE, bạn thường phải đấu với một hoặc 2 kẻ thù cùng lúc, không phải bị một đám đông bao vây. Đó là lí do tại sao rìu hiệu quả hơn - bạn chỉ có thể chém 1 hoặc 2 lần vào kẻ thù để họ không thể làm hại bạn. Dù dùng kiếm có thể gây sát thương nhiều kẻ địch cùng lúc, bạn chắc chắn không muốn bị bao vây ở chế độ Normal hoặc Hard.

Rìu cũng cho phép bạn chặt gỗ và các khối gỗ nhanh hơn các công cụ khác. Rìu Minecraft còn vô hiệu hóa được cả lá chắn. Như vậy, nó rõ ràng là vũ khí tốt hơn kiếm trong Minecraft PvE.

Kiếm, rìu và đinh ba, vũ khí nào DPS tốt hơn?

Trong Minecraft Java, rìu có sát thương cao hơn kiếm. Nó cho phép người chơi tập trung sức mạnh vào một kẻ thù đơn độc. Nhờ đó, người chơi có thể gây sát thương cực cao tới mục tiêu, hạ gục chúng chỉ sau một tới 2 lần tấn công. Tuy nhiên, điểm yếu của rìu là nó không có khả năng gây sát thương tới nhiều mục tiêu.

Mặt khác, kiếm ít gây sát thương tới kẻ địch. Tuy nhiên, mỗi lần vung kiếm, nó có thể tấn công nhiều kẻ thù một lúc. Vì thế, kiếm là lựa chọn sát thương một nhóm mục tiêu tốt hơn.

Đinh ba có thể nói là vũ khí đặc biệt nhất trong 3 lựa chọn trên. Nó không có nâng cấp. Ở Java, đinh ba có sát thương cao bằng kiếm sắt, tuy nhiên, ở Bedrock, nó lại là vũ khí “tử thần”, giống như kiếm Netherite. Do đó, có đinh ba Minecraft càng sớm, bạn càng có lợi thế chiến đấu tốt hơn.

Tóm lại: Đinh ba mạnh ở giai đoạn đầu, kiếm đem lại lợi thế ở giai đoạn giữa còn rìu Minecraft ở phần cuối game.

Bạn nghĩ sao về hai vũ khí Minecraft này? Bạn thích dùng rìu hay kiếm hơn? Hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 6.379 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 02/03/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo