Cách thu thập và dùng mật ong trong Minecraft

Cách lấy mật ong trong Minecraft không khó. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách lấy và sử dụng sáp ong tốt nhất trong Minecraft như thế nào nhé!

Cách lấy mật ong trong Minecraft

Bạn có thể tìm thấy ong ở bất cứ nơi nào có nhiều hoa trong thế giới Minecraft. Biome rừng hoa là nơi hoàn hảo nhất để bắt đầu, thế nhưng các biome đồng bằng và rừng bình thường cũng là vị trí tốt để ong xây tổ. Mặc dù ong và mật không phải tính năng xuất hiện ngay từ đầu game nhưng xét về lâu dài chúng có thể cho bạn một số lợi thế tuyệt vời khi được nuôi và thu hoạch.

Cách thu thập và dùng mật ong trong Minecraft

Tổ ong

Tổ ong trong Minecraft

Nhiệm vụ đầu tiên và khó nhất là tìm tổ ong. Chúng thường nằm xung quanh các cây hoa. Đập vỡ tổ ong mà không dùng công cụ Silk Touch là ý tưởng cực kỳ tồi tệ và sẽ chỉ khiến lũ ong bên trong tổ tức giận.

Hơn nữa, nó sẽ không thực sự cho bạn chút mật ong nào và sẽ chỉ rơi ra tổ ong và mọi con ong bên trong.

Hình ảnh tổ ong đầy mật trong Minecraft

Hãy để mắt tới cấu trúc tổ. Một khi nó bị chảy mật, bạn sẽ nghe thấy tiếng nhỏ giọt đặc trưng từ những giọt mật đang rơi xuống đất. Điều này báo hiệu tổ ong đã đầy mật và tới lúc cần thu hoạch. Mỗi lần, ong ra khỏi tổ để thụ phấn cho hoa, lượng mật ong trong tổ sẽ tăng lên.

Cách làm máy farm mật ong trong Minecraft

Việc tạo máy farm mật ong khá đơn giản. Bạn chỉ cần đặt một tổ ong và những bông hoa xung quanh nó, rồi chờ đợi. Bên dưới là cách bạn có thể cải thiện quy mô sản xuất.

Nuôi ong

Bạn có thể dụ và nuôi ong bằng loài hoa bất kỳ (bao gồm các bông hoa 2 khối và hoa hồng khô), thậm chí buộc dây dắt để điều khiển chúng. Nếu cho ong hút mật từ hoa, chúng sẽ vào chế độ tình yêu và bắt đầu nhân giống, cho ra đời ong con. Hành động này sẽ làm tăng số lượng ong trong đàn, cho phép người chơi tăng quy mô của trang trại.

Tạo tổ ong

Người chơi có thể chế tạo tổ ong bằng 6 tấm ván và 3 tảng ong (có thể lấy từ tổ ong bình thường). Bạn cần phải đợi tổ ong đạt tới cấp 5 trước khi dùng lửa trại đun nóng tổ và thu hoạch mật. Tổ ong và tảng ong giống nhau về chức năng. Bạn chỉ cần lặp lại quá trình này để tạo nhiều tổ ong theo nhu cầu.

Cải thiện năng suất của ong

Vì ong chỉ hoạt động vào những ngày trời không mưa nên người chơi có thể cải thiện năng suất làm việc của chúng bằng cách đưa chúng tới Nether hoặc the End. Đặt hoa gần tổ để chúng thu thập phấn và quay về tổ nhanh nhất có thể.

Bắt đầu thu hoạch

Biome có ong trong Minecraft

Để bắt đầu thu hoạch, bạn cần một chai thủy tinh rỗng và chiếc kéo lớn. Cắt tổ ong sẽ cho bạn những tảng ong có thể dùng để thiết kế tổ bạn muốn hoặc có một khối trang trí. Ở bản cập nhật Minecraft 1.7 sắp tới, tảng ong sẽ được dùng làm nến và khối copper bằng sáp ong.

Dùng chai thủy tinh để đựng mật ong. Kết hợp 4 chai mật ong sẽ tạo thành một khối mật.

Khi dùng mật ong, bạn sẽ khôi phục được một chút năng lượng. Thế nhưng, quan trọng hơn, nó có khả năng trị độc và có thể chuyển hóa thành đường.

Tránh làm ong tức giận

Một con ong giận dữ trong Minecraft

Trước khi lấy mật, bạn cần xoa dịu ong trong tổ. Nếu không, chúng sẽ tức giận và đuổi theo bạn. Cách dễ nhất để làm việc này là đốt một chút lửa bên dưới tổ ong.

Ngọn lửa nằm ở tối đa 5 khối hoặc bạn có thể làm như hình dưới đây:

Đốt lửa trại trong Minecraft

Các khối mật

Trượt xuống từ trên khối mật ong trong Minecraft

Khối mật ong là một khối hơi mờ đặc biệt được làm từ 3 chai mật ong thủy tinh. Công dụng của chúng khá độc đáo bởi các mob sẽ né tránh khối mật và không đi trên chúng.

Hơn nữa, mob hoặc người chơi bất kỳ đang đi trên khối mật sẽ không thể nhảy hay di chuyển theo nhịp độ bình thường. Tốc độ di chuyển sẽ giảm đáng kể.

Khối mật trong Minecraft

Các khối mật cũng có thể được dùng để làm chậm và giảm sát thương khi bị ngã. Người chơi thực có thể trượt từ từ trên bề mặt của các khối mật. Ngoài ra, việc rơi từ trên đỉnh của một khối mật sẽ giảm đáng kể sát thương, khoảng 80%.

Cách dùng mật ong tốt nhất trong Minecraft

Làm đường

Đường là nguyên liệu nấu ăn cần thiết và bạn có thể làm ra chúng từ mật ong. Đặt mật ong vào bảng chế tạo để tạo thành 3 khối đường/chai mật. Thực tế, mật ong cho bạn nhiều đường hơn mía.

Làm đồ ăn

Mật ong ngoài đời ăn được và ở Minecraft cũng không ngoại lệ. Bạn có thể dùng nó để khôi phục thanh máu khi bị thương trong cuộc chiến chống lại mob, zombie và quái vật. Nó cũng có thể giúp bạn nhanh chóng hết đói.

Loại bỏ hiệu ứng nhiễm độc

Nếu không may ăn phải thịt thối hay uống nhầm độc dược, mật ong là thuốc giải đặc hiệu. Hãy uống nó ngay lập tức. Mật ong sẽ loại bỏ tất cả tác động của chất độc và đưa nhân vật trở về trạng thái bình thường.

Chế tạo khối mật

Minecraft cũng cho phép bạn dùng mật ong để chế tạo khối mật. Chúng rất hữu ích và quan trọng nhưng lại dễ làm. Về cơ bản, bạn chỉ cần đặt 4 chai mật vào một hình vuông trong bảng chế tạo.

Trên đây là cách lấy và sử dụng mật ong trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 20.523 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 24/06/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo