Lạc đà trong Minecraft: Mọi điều bạn cần biết

Lạc đà là một trong số hé lộ thú vị nhất ở Minecraft Live 2022. Dưới đây là những thông tin mới nhất về lạc đà trong Minecraft.

Lạc đà trong Minecraft

Dù Minecraft là một game thế giới mở rộng lớn với rất nhiều điều đề khám phá nhưng vẫn còn tồn tại khía cạnh chưa hoàn thiện. Các biến thể mob là một trong số chúng. Thực tế, hiện có nhiều biome mà không có bất kỳ mob Minecraft đặc trưng nào.

Giống như biome sa mạc, có thể sẽ là tiêu điểm của bản cập nhật Minecraft 1.20. Trong sự kiện Minecraft Live 2022, Mojang đã tiết lộ một loạt tính năng đang lên kế hoạch phát triển và lạc đà là một trong số chúng.

Vị trí tìm thấy lạc đà trong Minecraft

Biome sa mạc là một trong số biome xấu nhất của Minecraft. Chúng rất trơ trụi, với thành phần chính là cát, đá cát, bụi cây chết, thỏ nâu và xương rồng. Ngoài ra, nơi này còn có biến thể của thây ma gọi là Husk. Dù hiện đã có các loài cây ở đây để cải thiện độ đa dạng của sa mạc nhưng quần xã sinh vật này vẫn chưa được đánh giá cao.

Sau 5 năm, khi Mojang giới thiệu Minecraft 1.20, cuối cùng người chơi đã thấy có nhiều cải thiện hơn ở vùng đất này. Lạc đà mới sẽ gia nhập vào “gia đình” mob nhỏ, chỉ sinh sống trên sa mạc.

Người chơi có thể tìm thấy chúng lang thang ở khắp mọi nơi trên các bãi cát và nằm rải rác ở các ngôi làng trên sa mạc. Điều đó có nghĩa việc xác định vị trí của chúng khi xuất hiện ở đây thậm chí còn quan trọng hơn bởi ngoài các công cụ và đồ loot, người chơi giờ có thể cưỡi cả lạc đà.

Lạc đà thực sự khá nhanh trong cuộc sống thực

Lạc đà trong Minecraft có thể làm gì?

Lạc đà là mob có thể cưỡi sau khi được thuần hóa. Tuy nhiên, khác ngựa hay lạc đà không bướu, người chơi có thể ngồi trên lưng của loài động vật này cùng với bạn bè. Đây là lựa chọn hoàn hảo để chơi Minecraft với nhiều người. Trong khi người chơi đầu tiên điều khiển lạc đà, người thứ hai thực sự có thể dùng vũ khí và công cụ.

Hiện vẫn chưa rõ có cần yên để thuần hóa lạc đà hay không bởi chúng có thể cần một vật dụng khác thay vì yên ngựa. Ngoài ra, nhờ lợi thế chiều cao, những mob thấp hơn sẽ không thể tấn công người chơi khi họ cưỡi lạc đà.

Bên cạnh đó, lạc đà cũng có các khả năng đặc biệt khác so với ngựa. Thay vì nhảy theo chiều dọc, nó có thể lao theo chiều ngang trên bề mặt phẳng như khe núi hoặc sông hồ. Khả năng này khiến lạc đà là lựa chọn hoàn hảo để di chuyển trong sa mạc. Người chơi có thể đi qua toàn bộ khu vực với tốc độ đáng kinh ngạc.

Cưỡi lạc đà cùng bạn bè trong Minecraft

Cách thuần hóa và nuôi lạc đà trong Minecraft?

Sau khi sở hữu cặp lạc đà đầu tiên, người chơi có thể nuôi chúng bằng xương rồng. Xương rồng cũng xuất hiện ngay từ đầu. Người chơi có thể thuần hóa lạc đà sau khi nuôi chúng. Mob này có cả phiên bản nhỏ và lớn.

Trên đây là những thông tin mới nhất về lạc đà trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.585 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 21/10/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo