Cách có ngựa xương trong Minecraft

Ngựa xương là một mob siêu hiếm và hữu ích trong Minecraft. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách có và thuần phục ngựa xương trong Minecraft.

Ngựa xương trong Minecraft

Ngựa xương trong Minecraft là một biến thể bất tử của ngựa. Chúng thỉnh thoảng xuất hiện khi bị sét đánh trúng. Mob này được làm từ xương và là phương tiện di chuyển nhanh nhất trong game.

Cách có ngựa xương trong Minecraft

Ngựa xương chỉ có thể spawn từ “skeleton trap horse”, được tạo tự nhiên do giông bão hoặc do ngẫu nhiên (dễ: 0,75–1,5%; bình thường: 1,5–4%; khó:2,25–6,75%) tùy thuộc vào mức độ nguy hiểm của vùng miền.

Bạn không thể tạo “skeleton trap horse” bằng một cây đinh ba triệu hồi sấm sét. Con ngựa bị bẫy sẽ chết sau 15 phút nếu không được kích hoạt.

Sét đánh ngựa trong Minecraft

Chỉ những con ngựa bị giật sét tự nhiên mới sinh ra ngựa xương. Vì thế, bạn gần như không thể chủ động bắt được mob này trừ khi dùng lệnh để tạo cơn bão. Việc khả thi nhất bạn có thể làm là bỏ lại một con ngựa hay đàn ngựa giữa cơn giông để sét đánh ngẫu nhiên vào chúng. Nếu không hãy dùng code cheat thời tiết (thunder) [] để tạo giông bão cho tới khi một con ngựa bị sét đánh và sinh ra ngựa xương.

Cách thuần phục ngựa xương trong Minecraft

Khi người chơi tới gần “skeleton trap horse”, nó sẽ biến hình thành một kỵ sĩ xương đội mũ và có cây cung được bỏ bùa phép. Nó cũng triệu hồi 3 người cưỡi ngựa xương khác. Những mob thù địch này di chuyển nhanh và hành động chính xác như bộ xương. Chúng lùi lại khi người chơi tiến tới gần và quất liên tục khi tấn công. Ngựa xương để lại những vật phẩm có bùa phép hữu ích.

Bộ xương cưỡi ngựa trong Minecraft

Ngựa xương sẽ không tấn công, chỉ các bộ xương có cung tên mới làm việc đó. Bạn có thể thuần hóa ngựa xương bằng cách giết bộ xương đang cưỡi ngựa. Sau đó, người chơi có thể thu phục nó. Bạn cũng cần trang bị yên cho ngựa xương để điều khiển nó.

Sức mạnh của ngựa xương trong Minecraft

Ngựa xương tốt hơn ngựa bình thường trong Minecraft, nhất là khi bạn cưỡi chúng vượt qua vùng nước sâu. Nhờ nó, chỉ cần bạn có ống thở, việc di chuyển dưới đại dương sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ngựa xương trong Minecraft có thể nhảy cao tới 5 khối. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn muốn leo đồi và nhảy qua hàng rào.

Cách thuần hóa ngựa xương trong Minecraft

Bạn không thể trang bị bất kỳ thứ gì ngoại trừ yên trên lưng ngựa. Điều đó có nghĩa ngựa bình thường có áo giáp có thể sẽ là lựa chọn tốt hơn khi chiến đấu.

Ngựa xương trong Minecraft bất tử và không thể nhân giống. Vì thế, Wither sẽ không tấn công chúng, mà chỉ chọn những con ngựa bình thường.

Trên đây là cách có và thuần phục ngựa xương trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 5.784 lượt xem
👨 Tiểu Vân Cập nhật: 31/08/2021
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo