Cách tạo server Minecraft: 5 điều bạn cần biết

Cách tạo server Minecraft không khó. Tuy nhiên, trước khi tạo server Minecraft, bạn cần nắm được những vấn đề dưới đây.

Cách tạo server Minecraft

Dù có chơi game thường xuyên hay không, ắt hẳn bạn đã từng nghe nói về Minecraft trên Internet. Đây là một game thế giới mở với hơn 100 triệu người chơi tích cực trên thế giới. Minecraft rộng lớn, không chỉ bởi cộng đồng của nó mà còn bởi nội dung sáng tạo bên trong gần như vô tận.

Nhờ hệ thống server của Minecraft, không có gì bạn không thể làm khi chơi đùa cùng những khối vuông diệu kỳ. Giới hạn duy nhất khi chơi Minecraft chính là trí tưởng tượng của bạn. Bạn có thể chế tạo mọi thứ mong muốn, xây dựng bất kỳ công trình yêu thích nào. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, vậy thì hãy cùng Download.vn học cách thêm một máy chủ - server trên Minecraft.

Lợi ích khi tạo server Minecraft

Lợi ích khi tạo server Minecraft

Nếu đang nghĩ tạo server Minecraft là một thử thách, bạn đã đúng. Tuy nhiên, nó cũng mang tới nhiều lợi ích đáng giá với công sức bạn bỏ ra.

Nếu làm chủ một server Minecraft riêng, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát nó. Như vậy, bạn có thể chơi game chỉ với những người bạn muốn. Ngoài ra, đối với phụ huynh, đây là cách hoàn hảo để cho phép những đứa trẻ chơi cùng bạn bè mà không lo có sự xuất hiện của người lạ trên Internet.

Bạn có thể xây dựng bất kỳ thứ gì bạn muốn. Có người thậm chí đã phát triển cả một game Pokemon. Không phải Pixelmon, thực tế nó là một bản sao của Pokémon Red và Blue gốc.

Các loại server Minecraft

Các loại server Minecraft

Server Minecraft riêng tư

Các server cá nhân chỉ cho phép người nhất định được tham gia. Chúng thường được bảo vệ bằng mật khẩu. Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát người vào và chơi cùng. Đây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn dùng server Minecraft chỉ để chơi cùng bạn bè và người thân. Tuy nhiên, bạn phải hết sức cẩn thận với những người bạn chia sẻ server.

Bạn có thể làm chủ server Minecraft riêng

Bạn cũng cần quyết định sẽ tự mình làm server hay không. Nếu chọn cách này, bạn cần một PC mạnh, kết nối Internet ổn định, nhanh để nó hoạt động. Đây là lựa chọn tốt khi bạn không muốn tốn thêm tiền và đã có trang bị.

… hoặc nhờ một dịch vụ host server Minecraft

Bạn cũng có thể dùng dịch vụ để host server Minecraft. Tất nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản phí cho họ nhưng sẽ dễ dàng hơn so với việc tự mình host nó. Chưa kể bạn sẽ có thể cho nhiều người vào mà không cần lo lắng về máy tính của mình.

Modded Minecraft Server Vs. Vanilla Minecraft Server

Bạn cũng cần cân nhắc tới các mod mà người chơi dùng để biến Minecraft thành bất cứ thứ gì họ muốn. Để dùng mod, bạn cần tải chúng từ các nguồn đáng tin cậy như CurseForge.com.

Không dùng mod cũng là một lựa chọn. Bạn có thể tạo server Minecraft không mod, hay còn gọi là vanilla, chỉ có công cụ và tính năng gốc của Minecraft.

Thận trọng trước khi làm chủ một server Minecraft

Thận trọng khi tạo server Minecraft

Nếu quyết định tự tạo và làm chủ một server Minecraft, bạn cần lựa chọn kỹ người muốn chia sẻ nó. Khi mời ai đó vào server, bạn phải chia sẻ địa chỉ IP của máy tính. Nếu giao nhầm thông tin đó vào tay người xấu, họ có thể xác định được vị trí, thậm chí hack máy tính của bạn.

Điều kiện cần thiết để khởi động server Minecraft

Khởi động server Minecraft

Ngoài game Minecraft thông thường, dưới đây là một số thứ bạn cần để tạo server Minecraft riêng.

Trước khi tạo server Minecraft PC, bạn cần làm quen với:

  • Cấu hình mạng
  • Cấu hình hệ thống
  • Cách dùng dòng lệnh
  • Thông báo router

Dù không phải chuyên gia, nhưng trang bị một số kiến thức cơ bản có thể giúp ích rất nhiều trong quá trình tạo server Minecraft.

Server Minecraft Java Edition

Đây là một phiên bản độc lập mà bạn sẽ cần để tạo server Minecraft riêng. Nó được phát hành miễn phí trên web Minecraft. Nhớ rằng, sau khi tải, bạn phải dùng lệnh để khởi chạy nó trên máy tính.

Phiên bản Java mới nhất

Java rất quan trọng với Minecraft. Hãy tới trang download Java chính thức để cài đặt nó trên PC nếu chưa có.

Kết nối Internet tốt

Nếu định làm chủ một Minecraft Server riêng, bạn chắc chắn cần tới kết nối Internet ổn định, tối thiểu 10Mbps, nhưng quy tắc chung là kết nối mạng càng nhanh, càng tốt.

Một PC đáp ứng đủ điều kiện

Nếu tự mình host một server Minecraft, bạn cần một máy tính chất lượng. Ví dụ, nếu muốn mời tối đa 4 người vào server, bạn cần tối thiểu một PC có RAM 1GB, 150MB dung lượng lưu trữ và CPU Intel Core Duo hoặc AMD Athlon 64 x2.

Cách thiết lập server Minecraft

Thiết lập server Minecraft

Sau khi đã biết những kiến thức cơ bản để tạo server Minecraft, giờ là lúc bạn thiết lập nó. Mời bạn tham khảo Hướng dẫn cài đặt Minecraft Server trên Windows 10 tại Download.vn hoặc tới cộng đồng Minecraft để nhận trợ giúp nếu cần.

Giờ bạn đã có thể tự tay sáng tạo Minecraft Server riêng. Như bạn thấy, cũng không quá phức tạp phải không? Sau khi luyện tập một chút, bạn sẽ có thể thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Hãy thử tạo server Minecraft và xem thành quả đạt được như thế nào nhé!

  • 8.039 lượt xem
👨 Tiểu Ngọc Cập nhật: 19/03/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo