Minecraft: 5 mẹo hay nhất để đánh bại Warden

Warden Minecraft là gì? Cách đánh bại Warden trong Minecraft như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Warden là một mob khá nguy hiểm trong Minecraft
Warden là một mob khá nguy hiểm trong Minecraft

Vị trí xuất hiện Warden trong Minecraft

Mob Warden là thử thách lớn nhất mà người chơi Minecraft phải đối mặt ở bản update The Wild. Nó thường xuất hiện ở các biome hang động tối tăm. Rõ ràng, Warden là mod duy nhất ở đấy. Đây là lần đầu tiên biome trong Minecraft chỉ xuất hiện duy nhất một mob tự nhiên.

Các khối Sculk như Shrieker có thể triệu hồi Warden nếu được kích hoạt nhiều lần. Nó cũng áp dụng hiệu ứng bóng đêm mới làm tối màn hình của người chơi, khiến cuộc chiến với Warden trở nên khó khăn hơn.

Độ mạnh của Warden trong Minecraft

Thay vì nhìn thấy người chơi và chuyển động của họ, Warden tận dụng các cảm biến để phát hiện rung động. Sau đó, nó từ từ tiếp cận người chơi, rồi ra đòn tấn công. Mob này có thể loại bỏ người chơi không mặc giáp chỉ bằng một cú đánh, thậm chí còn có khả năng hủy diệt cao hơn cả Wither. Dựa trên đặc tính này, bạn có thể áp dụng những mẹo sau để đánh bại Warden trong Minecraft.

5 mẹo để đánh bại Warden trong Minecraft

1. Mặc áo giáp

Mặc áo giáp trước khi chiến đấu với Warden
Mặc áo giáp trước khi chiến đấu với Warden

Một trong những hành động cần thiết nhất trước khi chiến đấu với Warden là mặc áo giáp. Khá khó để biết khi nào Warden sẽ tấn công vì nó có thể lao vào bạn bất cứ lúc nào. Người chơi có thể cố gắng nâng cấp áo giáp để trở nên an toàn hơn, khiến lực sát thương từ mỗi đòn đánh giảm đi.

2. Sử dụng cung tên

Bạn có thể đánh bại Warden bằng cung
Bạn có thể đánh bại Warden bằng cung

Sử dụng cung là một trong những mẹo hay nhất để đánh bại Warden trong Minecraft. Bạn cũng có thể phù phép cung của mình để trang bị lượng tên vô tận, giúp gây ra sát thương lớn cho mob. Bạn có thể tấn công Warden từ xa bằng cung để tránh bị chúng tấn công ở khoảng cách gần.

3. Phù phép kiếm

Một thanh kiếm được phù phép sẽ dẫn bạn đến chiến thắng
Một thanh kiếm được phù phép sẽ dẫn bạn đến chiến thắng

Trong trường hợp bạn phải cận chiến với Warden, việc trang bị các loại phù phép (enchantment) lên vũ khí, đặc biệt là kiếm, sẽ là lựa chọn tốt nhất. Chúng sẽ không chỉ tăng lượng sát thương cho Warden mà còn khiến chúng có một số hiệu ứng tổn thương, ví dụ như bốc cháy.

4. Xây dựng hàng rào

Xây dựng một hàng rào để ngăn chặn Warden
Xây dựng một hàng rào để ngăn chặn Warden

Cách tốt nhất để ngăn không cho bạn bị Warden ném ra ngoài là xây dựng rào chắn. Hãy sử dụng các khối không cần thiết hoặc các khối dự phòng để dựng hàng rào chống lại Warden. Hơn nữa, bạn cũng có thể phá vỡ một trong các khối để có thể nhìn thấy Warden và tấn công nó bằng cung.

5. Sử dụng lá chắn

Sử dụng khiên cũng là một lựa chọn khôn ngoan
Sử dụng khiên cũng là một lựa chọn khôn ngoan

Khiên là một vật dụng hữu ích trong Minecraft và cũng là một trong những mẹo hay nhất để đánh bại Warden. Vũ khí này có thể giúp bạn tránh được phần nào thương tổn từ Warden. Bạn có thể chế tạo khiên bằng sáu tấm ván gỗ và một thỏi sắt.

  • 6.937 lượt xem
👨 Vu Hong Trang Cập nhật: 30/05/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo