Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 năm 2024 - 2025 sách Cánh diều Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 9 (Có đáp án)

Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều năm 2024 - 2025 có đáp án giải chi tiết kèm theo. Qua tài liệu này giúp các bạn học sinh ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều được biên soạn với cấu trúc đề 100% tự luận. Hi vọng qua đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều sẽ giúp các em học sinh lớp 9 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Đồng thời đây cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên ra đề ôn luyện cho các em học sinh của mình. Ngoài ra các bạn xem thêm đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 9 Cánh diều.

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 9

UBND TX …..

TRƯỜNG THCS …………

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ

HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2024 – 2025

Môn: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 9

Thời gian: 60 phút (không kể thời gian phát đề)

Câu 1. Đề xuất cách ứng xử thể hiện thái độ tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với các bạn trong tình huống sau:

Đầu năm học, thầy giáo chủ nhiệm chia lại các nhóm học tập. Bạn H muốn được vào nhóm do M làm nhóm trưởng. Tuy nhiên, các hạn trong nhóm không đổng ý vì cho rằng bạn H học không khá, lại bị khuyết tật chân sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh và thành tích chung của nhóm. Nếu là bạn M trong tình huống trên, em sẽ ứng xử như thế nào? Vì sao?

Câu 2. Đề xuất cách ứng xử thể hiện có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong tình huống sau:

Nhóm của K được phân công làm một phim ngắn giới thiệu về truyền thống nhà trường. Các bạn đã chuẩn bị cẩn thận kịch bản, danh sách và câu hỏi phỏng vấn một số G V và HS cũ của trường. Nhóm liên hệ, sắp xếp mãi mới thống nhất được ngày đến quay hình và phỏng vấn các nhân vật. Nhưng đúng ngày hẹn thì thời tiết xấu, trời trô gió lạnh và mưa phùn. Một số bạn trong nhóm tỏ ý ngại, muốn lùi việc quay phim lại trong khi chỉ còn vài ngày nữa là bộ phim đã phải hoàn thành. Nếu là bạn K trong tình huống trên, em sẽ làm gì? Vì sao?

Câu 3. Chỉ ra điểm tích cực, chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của các nhân vật trong trường hợp sau:

Hai bạn V và N rủ nhau vào bệnh viện thăm một bạn trong nhóm bị ốm. V và N tíu tít chuyện trò, hỏi thăm bạn, không để ý đến những bệnh nhân khác ở cùng phòng bệnh. Chỉ đến khi cô y tá ghé vào nhắc, V và N mới vội vàng xin lỗi và nhắc nhau giữ im lặng.

Đáp án đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 9

UBND TX …..

TRƯỜNG THCS …………

HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ

HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2024 – 2025

Môn: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 9

Thời gian: 60 phút (không kể thời gian phát đề)

Câu 1: M nên phân tích, khuyên các bạn trong nhóm cẩn phải tôn trọng bạn H, dù có sự khác biệt về học lực, về ngoại hình, sức khoẻ; cần phải vui vẻ đón nhận bạn vào nhóm và cùng nhau giúp đỡ, động viên bạn trong học tập cũng như các hoạt động tập thể của lớp, của trường.

Lí do: Cần phải tôn trọng sự khác biệt của bạn bè và sống hoà đồng với các bạn, không phân biệt đối xử.

Câu 2. K nên khuyên các bạn cần phải khắc phục khó khăn do thời tiết xấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời hạn.

Lí do: Nếu huỷ việc đi quay phim vào ngày đã hẹn với những GV, HS cũ của trường thì chưa biết khi nào có thể sắp xếp được một buổi khác vì mọi người đểu bận rộn. Như thế sẽ không thể hoàn thành được nhiệm vụ đúng thời hạn. Hơn nữa, đã hẹn thi dù khó khăn đến mấy cũng phải khắc phục khó khăn, kiên trì thực hiện đúng như đã hẹn để thể hiện là người có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.

Câu 3.

Điểm tích cực: V và N đã biết xin lỗi và sửa lỗi khi được nhắc nhở.

Điểm chưa tích cực: Ban đầu, V và N đã không thực hiện đúng quy định về đi nhẹ, nói khẽ, giữ trật tự trong bệnh viện, nhất là trong phòng bệnh nhân.

Đánh giá.

Câu 1.

Đạt: HS đề xuất được cách ứng xử đúng và giải thích được lí do.

Chưa đạt: Khi HS không đề xuất được cách ứng xử đúng.

Câu 2.

Đạt: Khi HS đề xuất được cách ứng xử đúng và giải thích được lí do.

Chưa đạt: HS không để xuất được cách ứng xử đúng.

Câu 3.

Đạt: HS chỉ ra được điểm tích cực hoặc chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của V và N.

Chưa đạt: HS không chỉ ra được cả điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của V và N.

Đánh giá chung.

Xếp loại Đạt: HS đạt được 2 câu trở lên.

Xếp loại Chứa đạt: HS chỉ đạt được nhiều nhất là 1 câu.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨