Báo cáo Đại hội Chi bộ, Đảng bộ mới nhất Mẫu báo cáo chính trị của Chi bộ

Báo cáo Đại hội Chi bộ, Đảng bộ là biểu mẫu được chi bộ lập ra để báo cáo về toàn bộ quá trình công tác của đại hội. Mẫu báo cáo Đại hội Chi bộ sẽ nêu rõ những thành tích toàn chi bộ trong nhiệm kỳ trước và phương hướng hoạt động của chi bộ trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội chi bộ là hoạt động sinh hoạt chính trị của Đảng, đây là dịp truyền cho các cán bộ, đảng viên và tất cả nhân dân cả nước về nâng cao nhận thức và vai trò lãnh đạo của Đảng, nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào yêu nước thắng lợi Nghị quyết thông qua đại hội Đảng các cấp. Vậy dưới đây là 3 mẫu báo cáo Đại hội Chi bộ mới nhất, mời các bạn cùng theo dõi tại đây. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm mẫu kịch bản, nghị quyết đại hội chi bộ.

Mẫu báo cáo Đại hội Chi bộ - Mẫu 1

ĐẠI HỘI CHI, ĐẢNG BỘ..........................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

-------------------------------

LẤN THỨ........ (NHIỆM KỲ 20.....- 20....)......., ngày tháng năm…..

BÁO CÁO CHÍNH TRỊ
TRÌNH ĐẠI HỘI CHI, ĐẢNG BỘ LẦN THỨ ….. (NHIỆM KỲ 20..... - 20....)
-----

PHẦN I: TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI CHI, ĐẢNG BỘ …........., NHIỆM KỲ 20.... - 20.....

(Bám sát phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 20.... - 20..... để đánh giá)

* Bối cảnh triển khai thực hiện (Nêu rõ những nhân tố có ảnh hưởng, tác động đến quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 20.... - 20.....)

- Thuận lợi

- Khó khăn

I- KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu (đánh giá thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội của chi, đảng bộ đề ra trong nhiệm kỳ. Thống nhất lấy kết quả thực hiện 05 năm 20.... - 20....., để đánh giá thực hiện các chỉ tiêu cụ thể trên các lĩnh vực được đề ra trong Nghị quyết)

II- KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ CHỦ YẾU:

1. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác quốc phòng, an ninh:

Cấp ủy các chi, đảng bộ căn cứ nhiệm vụ chủ yếu đã nêu trong Nghị quyết Đại hội chi, đảng bộ nhiệm kỳ 20.... - 20....., các nghị quyết chuyên đề, chương trình, kế hoạch, đề án để đánh giá, cụ thể :

1.1. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

Cấp ủy xác định vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp; đã nêu trong Nghị quyết Đại hội chi, đảng bộ cơ sở để đánh giá ( so sánh chỉ tiêu trong Đại hội nhiệm kỳ 20.... - 20.....).

1.2. Công tác quốc phòng, an ninh

Tình hình và kết quả công tác bảo đảm an ninh chính trị; trật tự an toàn cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp; tăng cường quốc phòng- an ninh trong tình hình mới.

2. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng

- Công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội

- Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với cam kết thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII

- Kết quả thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp. Việc rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức. Bản lĩnh chính trị của Đảng, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trước những khó khăn, thách thức trong tình hình mới.

- Vấn đề đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng.

3. Công tác tổ chức, xây dựng Đảng; gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

3.1. Tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII)

- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

- Việc đánh giá, nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

3.2. Công tác tổ chức, cán bộ; sắp xếp tổ chức bộ máy trong các cơ quan, đơn vị gắn với tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII và các nghị quyết, kết luận của Trung ương

- Công tác tổ chức, cán bộ

+ Việc ban hành và tổ chức thực hiện các quy định về phân cấp cán bộ và quy trình của công tác cán bộ.

+ Công tác quy hoạch cán bộ.

+ Công tác đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, bố trí cán bộ,....

+ Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy.

+ Kết quả thực hiện công tác đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bổ nhiệm, thực hiện chính sách cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ và kỷ luật cán bộ

- Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy trong các cơ quan, đơn vị gắn với tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

3.3. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên.

- Công tác kiện toàn cấp ủy chi, đảng bộ cơ sở.

- Công tác sắp xếp tổ chức Đảng gắn với tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII

- Nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Việc chấp hành Điều lệ, Nghị quyết, Quy định, nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; nhất là chất lượng sinh hoạt của các chi, đảng bộ cơ sở.

- Công tác quản lý, giáo dục, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

- Công tác kết nạp đảng viên mới

- Công tác bảo vệ chính trị nội bộ; vướng mắc, bất cập của công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nhất là vấn đề chính trị hiện nay; quản lý đảng viên đi công tác ở nước ngoài.

- Công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hằng năm.

4. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng

- Nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên đối với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng.

- Kết quả công tác kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng; trọng tâm kiểm tra, giám sát khắc phục những hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

- Công tác tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, hằng năm và chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.

- Việc tổ chức học tập và thực hiện các quy định của Đảng về kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; việc cụ thể hóa thành các quy định của cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

- Việc xử lý cấp ủy, đảng viên vi phạm.

- Đánh giá kết quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng.

5. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí

- Kết quả việc thực hiện nghị quyết chỉ thị, kết luận… của Trung ương và của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

- Vai trò trách nhiệm của các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện cơ chế khuyến khích, bảo vệ tổ chức, cá nhân phát hiện, tố cáo tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

- Việc tự phát hiện tham nhũng, lãng phí; ngăn chặn, xử lý tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, “tham nhũng vặt”; Kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thu hồi tài sản tham nhũng.

6. Công tác dân vận của Đảng và các tổ chức đoàn thể vững mạnh

- Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Thực hiện công tác dân vận; thực hiện dân chủ ở cơ sở; công tác tiếp dân, đối thoại với dân; giải quyết những bức xúc, kiến nghị và khiếu nại, tố cáo của nhân dân.

- Thực hiện cải cách hành chính theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ; giải quyết các công việc có liên quan đến dân, hạn chế tồn đọng đơn thư khiếu nại kéo dài.

- Việc Lãnh đạo củng cố tổ chức bộ máy của các đoàn thể (tổ chức Công đoàn và tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh cơ sở)

7. Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy cơ sở.

- Thực hiện quy chế làm việc, chương trình công tác của cấp ủy.

- Xác định nội dung, công việc để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và những kết quả đã đạt được.

- Ban hành các nghị quyết, kế hoạch, chương trình cụ thể hóa nghị quyết Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy khối...

III- ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT, NGUYÊN NHÂN VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM

1. Đánh giá ưu điểm tổng quát: (bám sát các định hướng cơ bản để đánh giá trên các lĩnh vực cụ thể, những nội dung cơ bản thuộc chủ đề Đại hội chi, đảng bộ cơ sở).

2. Những hạn chế, yếu kém

3. Nguyên nhân

3.1. Nguyên nhân kết quả đạt được

- Nguyên nhân khách quan

- Nguyên nhân chủ quan

3.2. Nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém ( chủ yếu nêu nguyên nhân chủ quan).

4. Một số kinh nghiệm (nêu một số kinh nghiệm chính qua thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua)

PHẦN II: PHƯƠNG HƯỚNG MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHIỆM KỲ 20..... - 20....

I- PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU

1. Phương hướng

- Về thuận lợi

- Về khó khăn

2. Mục tiêu chung

II- MỘT SỐ CHỈ TIÊU CHỦ YẾU:

III- NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ TIÊU, NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 20..... - 20.....

----

Mẫu báo cáo Đại hội Chi bộ - Mẫu 2

ĐẢNG BỘ THỊ TRẤN TRÀ MY

CHI BỘ: TRƯỜNG ..............

Số: …-BC/CB

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

........... ngày ..... tháng ..... năm 20......

BÁO CÁO
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ 20......-20...... PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM KỲ 20......-20......

Thực hiện công văn số 371-CV/TCHU ngày 12 tháng 5 năm 20...... của Ban tổ chức Huyện uỷ ................. về việc Đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ hết nhiệm kỳ.

Thực hiện kế hoạch số 42–KH/ĐU ngày 31 tháng 7 năm 20...... của Đảng uỷ Thị Trấn Trà My về việc hướng dẫn Đại hội chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 20......-20.......

Hôm nay Chi bộ trường .............. tổ chức Đại hội Chi bộ nhằm mục đích. Đánh giá việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ lãnh đạo nhiệm kỳ 20......-20......

Bầu ra ban cấp uỷ Chi bộ.

Thay mặt Chi bộ trường .............. tôi xin được thông qua trước đại hội dự thảo báo cáo. Báo cáo gồm 2 phần:

1. Đánh giá việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ 20......-20.......

2. Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 20......-20.......

PHẦN THỨ NHẤT:

KIỂM ĐIỂM ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ 20......-20.......

1. Đặc điểm, tình hình.

Số đảng viên trong chi bộ: ………………….

Trình độ chuyên môn:………………………

CĐSP : …….

Sơ cấp………..

a. Thuận lợi:

- Các đồng chí đảng viên trong chi bộ đều là công chức, viên chức cho nên có trình độ nhận thức tốt. Đảng viên làm việc tập trung, công tác hội họp thuận lợi.

- Có sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND thị trấn trong mọi hoạt động.

- Chi bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của nhà trường là lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Mặt hoạt động này luôn có một hệ thống văn bản của Bộ, Sở, Phòng GD & ĐT chỉ đạo thường xuyên. Nhiệm vụ lãnh đạo của chi bộ là quán triệt các văn bản, chủ trương chính sách vận dụng vào thực tế địa phương, nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Đảng viên trong chi bộ đều nhiệt tình trong công tác.

b. Khó khăn:

- Đứng trước yêu cầu ngày càng cao của xã hội, sự nghiệp giáo dục đã và đang đổi mới về nội dung, phương pháp giáo dục và ngày càng đặt ra các điều kiện CSVC, thiết bị dạy học cao hơn. Với điều kiện kinh tế của địa phương, vấn đề xây dựng CSVC còn gặp khó khăn, tác động trực tiếp đến kết quả xây dựng trường chuẩn quốc gia.

- Trình độ đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên không đồng đều. Vì vậy động viên đăng ký danh hiệu chiến sĩ thi đua gặp nhiều khó khăn.

Với những đặc điểm, thuận lợi và khó khăn cơ bản đã nêu trên, Chi bộ trường .............. xin báo cáo trình Đại hội những nội dung cụ thể như sau:

I - NHỮNG KẾT QUẢ ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

1. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Quán triệt chỉ thị nhiệm vụ năm học của Bộ giáo dục & Đào tạo, cùng với sự chỉ đạo sát sao của Ban chấp hành Đảng ủy, chi bộ đã đề ra nhiều biện pháp sáng tạo nhằm động viên cán bộ, giáo viên, công nhân viên khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kì 20......-20...... như:

Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giảng dạy, chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phù đạo học sinh yếu; làm tốt công tác phát triển và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, thực hiện tốt đổi mới về đánh giá kết quả học tập của học sinh, quan tâm đúng mức tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Xây dựng được tập thể sư phạm đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, tập thể đạt danh hiệu thể lao động tiên tiến nhiều năm, nhiều cá nhân được công nhận lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua giấy khen các cấp.

Kết quả cụ thể là :

1.1- Công tác phát triển và phổ cập giáo dục:

+ Huy động 100 % số trẻ 6 tuổi ra lớp 1, duy trì sĩ số đạt 100% không có học sinh bỏ học.

+ Công tác điều tra phổ cập được duy trì thường xuyên. Hồ sơ phổ cập luôn được xếp loại tốt.

1.2- Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

- Giáo dục đạo đức :

Trong các năm học của nhiệm kì vừa qua không có hiện tượng học sinh trong trường bị kỷ luật hoặc mắc các tệ nạn xã hội. 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm thực hiện đầy đủ (hoàn thành 5 nhiệm vụ của học sinh )

- Công tác dạy và học :

Quán triệt đầy đủ các nội quy, quy định, các văn bản của ngành.

100% CB – GV thực hiện tốt quy chế chuyên môn như: Soạn bài, chấm trả bài, công tác chủ nhiệm lớp.

Hồ sơ giáo án của giáo viên đầy đủ thường xuyên được kiểm tra đánh giá

Kết quả thi lên lớp đạt 98%.

Khối lớp 5 xét hoàn thành chương trình Tiểu học đạt 100%.

Trong nhiệm kỳ số học sinh đạt khá giỏi trên 70%

Công tác học sinh giỏi luôn được quan tâm đúng mức. Nhà trường bố trí giáo viên có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn tốt, nhiệt tình trong công tác để tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi khối 4-5. Ban giám hiệu chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp lên kế hoạch phù đạo lớp mình được Ban giám hiệu phê duyệt ngay từ đầu năm học để đưa vào áp dụng một cách thực thi đối với từng lớp.

Nhìn chung chất lượng giáo dục của trường được nâng cao

Khối lớp

Các năm học

20......-20......

20......-20......

20......-20......

TSHS được XL HK

498

494

529

a. Thực hiện đầy đủ

99,8%

100%

100%

b.Chưa thực hiện đầy đủ

0,2%

b/Chất lượng học lực:

Năm học

TSHS

Giỏi

Khá

TB

TB Trở lên

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

20......-20......

498

239

48

141

28,3

116

23,3

496

99,6

2

0,4

20......-20......

494

207

41,9

155

31,4

121

24,5

483

97,8

11

2,2

20......-20......

529

209

39,5

186

35,2

126

23,8

521

98,5

8

1,5

c/ Chất lượng CBCC:

Năm học: 20......-20......: - Tổng số CBCC: 40/32 nữ

Xuất sắc: 37 đ/c Tỉ lệ: 92,5%

Khá: 03 đ/c Tỉ lệ: 7,5%

Năm học: 20......-20......: - Tổng số CBCC: 44/35 nữ

Xuất sắc: 39 đ/c Tỉ lệ: 88,6%

Khá: 05 đ/c Tỉ lệ: 11,4%

Năm học: 20......-20......: - Tổng số CBCC: 49/40 nữ

Xuất sắc: 40 đ/c Tỉ lệ: 81,6%

Khá: 09 đ/c Tỉ lệ: 18,4%

Trong các năm học qua trường vẫn duy trì được các hoạt động và nề nếp của trường để xứng đáng là trường tiên tiến, cơ quan văn hóa. Đạt với nghị quyết đề ra.

Có được kết quả như trên là nhờ vào sự nhiệt tình của tất cả đảng viên và CBGV- CNV nhà trường đã tâm huyết với nghề nghiệp, đã áp dụng tốt phương pháp dạy học tích cực vào trong giảng dạy, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị dạy và học trong nhà trường.

Hoạt động Ngoài giờ lên lớp, công tác giáo dục thể chất, y tế trường học, phong trào Giữ vở sạch-Viết chữ đẹp đi vào nền nếp ổn định. Qua dự thi cấp huyện Phòng GD&ĐT đánh giá xếp loại giải nhất toàn đoàn.

1.3. Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên:

- Xác định công tác xây dựng đội ngũ là một nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện vì vậy trong năm học qua nhà trường đã có nhiều biện pháp bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ như: Giáo dục tư tưởng chính trị để nâng cao lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm trong công tác dạy và học. Đẩy mạnh Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Nhà trường đã quan tâm động viên, tạo điều kiam gia học nâng chuẩn về trình độ chuyên môn.

- 100% giáo viên có trình độ tay nghề từ khá trở lên, thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy, làm và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Thi giáo viên giỏi cấp trường có 100% số giờ dạy đạt khá, giỏi, 61,5% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường, Chiến sĩ thi đua cơ sở đạt 22,4%.

1.4. Công tác xã hội hoá giáo dục.

Thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, Đảng, chính quyền và các đoàn thể của thị trấn luôn quan tâm đúng mức tới các hoạt động của nhà trường đặc biệt là sự ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc tăng cường cơ sở vật chất, thực sự coi giáo dục là quốc sách hàng đầu.

Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động có nề nếp và hiệu quả phối hợp tốt với nhà trường trong các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh. Trong nhiệm kì qua, Ban đại diện đã quyên góp làm đường bê tông từ cổng chính vào sân trường, làm nhà để xe cho giáo viên và học sinh tổng số tiền: 69.772.000 đồng, bắt quạt cho các lớp học tổng số tiền là 11.627.000 đồng, làm mái che vào công trình vệ sinh điểm trường chính và điểm Minh Đồng số tiền là:20.935.000 đồng để nâng cấp khu vui chơi, vườn hoa, nhà vệ sinh, quét vôi ve các phòng học, trang bị thêm quạt cho các lớp, hằng năm hỗ trợ các hoạt động và làm phần thưởng cho thầy và trò nhà trường. Ngoài ra còn vận động phụ huynh làm nhà ăn cho học sinh bán trú.

2) Lãnh đạo công tác xây dựng đảng, chính quyền và các đoàn thể.

2.1. Giáo dục tư tưởng chính trị

- Chi bộ đã thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị trong cán bộ giáo viên và học sinh như: Như chỉ thị số 40/CTTƯ của Ban bí thư Trung ương về việc xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, các chỉ thị nghị quyết của các cấp, đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

- Các đồng chí đảng viên trong chi bộ chấp hành tốt đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Trong năm qua không có hiện tượng cán bộ giáo viên, học sinh trong trường nói và làm trái với đường lối của đảng và Nhà nước.

- Các đồng chí Đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động giáo viên trong nhà trường thực hiện tốt nghị quyết Hội nghị Nhà Giáo và người Lao Động hằng năm đề ra và nghị quyết của cấp trên. Đảng viên luôn gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân, nhiều đ/c gương mẫu đi đầu trong viêc tham gia các hoạt động của địa phương. Gương mẫu chấp hành tốt quyền và nghĩa vụ người công dân nơi cư trú khi địa phương phát động.

- Phản ánh kịp thời cho ban chi uỷ những diễn biến tư tưởng tốt và chưa tốt để từ đó có những biện pháp chỉ đạo đúng nhất, tạo được sự đoàn kết nhất chí trong hội đồng sư phạm nhà trường.

- Cán bộ giáo viên trong trường luôn sống hoà thuận với đồng nghiệp và học sinh. Tham gia tích cực vào các hoạt động của địa phương tạo được uy tín tốt với nhân dân địa phương.

2.2. Thực hiện nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đảng.

- Thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị đối với Đảng viên. Thẳng thắn trong đấu tranh phê bình và tự phê bình. Nội bộ Đảng đoàn kết nhất trí chỉ đạo hoạt động của trường ngày càng tiến bộ.

- Các buổi sinh hoạt của chi bộ đều diễn ra hoà nhã, thẳng thắn với tinh thần ý thức xây dựng cao, đảm bảo theo chỉ thị 10 của Ban Bí Thư Trung Ương Đảng.

- Quán triệt và thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết của các cấp.

- Hằng tháng chi bộ đều có nghị quyết sát với tình hình thực tế công việc trong tháng để lãnh đạo nhà trường thực hiện.

- Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra của Đảng, trong nhiệm kì không có Đảng viên nào vi phạm điều lệ Đảng.

- Trong nhiệm kì có 2 quần chúng được kết nạp vào Đảng (trong đó 1 đ/c được chuyển chính thức), 1 đ/c hoàn tất hồ sơ đề nghị cấp trên xem xét, có 03 đ/c tham gia học lớp đối tượng Đảng.

- Hàng năm chi bộ được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh. 100% đảng viên trong chi bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

- Chi bộ và từng đảng viên đã tiến hành việc tự phê bình và phê bình theo tinh thần nghị quyết TW 4, nghiêm túc chỉ ra ưu, khuyết điểm và phương hướng khắc phục nhược điểm, hạn chế.

2.3. Lãnh đạo xây dựng chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội.

- Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của chi bộ lãnh đạo nhà trường đã cụ thể hoá các chỉ thị, nghị quyết hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm kì 20...... - 20.......

- Chi bộ đã chỉ đạo tốt hoạt động của tổ chức công đoàn, mọi công đoàn viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, công đoàn đã phối hợp với nhà trường tạo sức mạnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ các năm học. Hằng năm Công đoàn được công nhận công đoàn vững mạnh xuất sắc.

- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuy mới được thành lập nhưng hoạt động có hiệu quả. Đoàn viên đã thực sự trở thành nòng cốt trong mọi hoạt động của nhà trường, tham gia tích cực vào các hoạt động của địa phương và nhà trường khi cần để xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng.

- Đội thiếu niên TPHCM luôn được duy trì và hoạt động tốt, được Hội đồng đội huyện đánh giá cao, hằng năm được công nhận liên đội xuất sắc.

II- NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm, nguyên nhân

Chất lượng hoạt động của chi bộ, chính quyền, ban ngành đoàn thể trong nhà trường có nề nếp, kỉ luật kỉ cương và hiệu quả. Đa số cán bộ đảng viên, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức có tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chi bộ đã triển khai nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đóng góp có hiệu quả vào các chủ trương, giải pháp lớn về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đạt được những kết quả thiết thực trong công tác dạy và học.

Công tác phát triển đảng viên: Cấp ủy đã làm tốt công tác phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng phấn đấu tích cực để bồi dưỡng kết nạp đảng. Cấp ủy tập trung lãnh đạo tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên tạo điều kiện làm tốt chức năng vận động cán bộ công chức viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình trên tinh thần tự giác tham gia các phong trào thi đua của đơn vị.

Đa số cán bộ đảng viên và cán bộ công chức, viên chức có tinh thần trách nhiệm cao, có năng lực công tác đã đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ được giao, giúp cho cấp ủy triển khai các mặt hoạt động của cơ quan, của ngành một cách có hiệu quả và có chất lượng.

Thực hiện tốt quy định về mối quan hệ và lề lối làm việc giữa đảng và chính quyền, nâng cao vai trò lãnh đạo và chủ động của mỗi tổ chức, thống nhất về mọi quan điểm chỉ đạo triển khai các mặt hoạt động của đơn vị, Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động sự đóng góp về tinh thần và vật chất của Ban đại diện cha mẹ học sinh và nhân dân địa phương đối với công tác giáo dục của nhà trường.

* Nguyên nhân

Được sự lãnh đạo sâu sát của đảng ủy thị trấn, Phòng GD&ĐT ................., sự giúp đỡ nhiệt tình của các cấp chính quyền, đoàn thể.

Cấp ủy có chương trình kế hoạch cụ thể sát hợp với tình hình thực tế, làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức, tư tưởng, phát huy tinh thần đoàn kết của tập thể và kế thừa những thành tựu đã đạt được nên cán bộ đảng viên đã hoàn thành tốt nhiêm vụ được giao.

Đảng viên có lập trường tư tưởng vững vàng, đoàn kết nhất trí luôn có ý thức xây dựng mối đoàn kết trong đảng. Thực hiện lãnh đạo theo nguyên tắc tập trung dân chủ và có hiệu quả.

2. Tồn tại, nguyên nhân

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, chi bộ còn một số tồn tại như sau:

- Một số buổi họp đảng viên toàn Đảng bộ, đảng viên tham gia chưa đầy đủ.

- Tinh thần phê và tự phê của một số đảng viên chưa cao.

* Nguyên nhân

- Do đặc thù của ngành nên một số buổi sinh hoạt toàn Đảng bộ nhà trường không thể bố trí cho toàn bộ Đảng viên tham gia được.

- Công tác phê bình và tự phê bình trong đảng vẫn còn tình tạng nể nang. - Cấp ủy đều là cán bộ kiêm nhiệm chưa dành nhiều thời gian cho công tác đảng một phần vì mất nhiều thời gian cho nhiệm vụ chuyên môn.

3. Bài học kinh nghiệm

Nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra giám sát của đảng ủy cấp trên. Cấp ủy phải nắm, bám sát kế hoạch, biết vận dụng linh hoạt sáng tạo và đề ra biện pháp chỉ đạo cụ thể, có sơ kết tổng kết rút kinh nghiệm. Mặt khác phải nắm vững các chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước để quán triệt tư tưởng nâng cao nhận thức cho đảng viên, tất cả cán bộ công chức.

Trong chỉ đạo phải nắm bắt sát tình hình thực tế, tìm ra những khâu then chốt trong việc xây dựng chiến lược nhà trường.

Ưu tiên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ tạo điều kiện cho cán bộ, GV, đảng viên được tham gia học tập về chính trị cũng như về chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao năng lực cán bộ ở từng nhiệm vụ được giao.

Đảng viên phải có lập trường kiên định, vững vàng, gương mẫu để tạo được niềm tin trong cán bộ, nhân dân và học sinh về lối sống, đạo đức là tấm gương cho học sinh noi theo.

Tạo sự đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt quy chế dân chủ, chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

PHẦN THỨ HAI

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ VÀ CÁC CHỈ TIÊU, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

NHIỆM KỲ 20......- 20......

I - PHƯƠNG HƯỚNG

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Chi bộ phấn đấu giữ vững các danh hiệu đã đạt được, liên tục được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh của đảng bộ. Hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trường giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và trường đạt chuẩn quốc gia, các chỉ tiêu thi đua đạt được theo nghị quyết đề ra, Công đoàn đạt công đoàn vững mạnh xuất sắc, chi đoàn luôn là chi đoàn mạnh, Đội thiếu niên TPHCM luôn được duy trì và hoạt động tốt, luôn đạt liên đội xuất sắc.

II – NHIỆM VỤ

1) Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

- Thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành: như phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, phong trào xây dựng trường chuẩn Quốc gia, cuộc vận động Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo… Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Thường xuyên triển khai các chỉ thị nghị quyết của đảng cấp trên đến cho từng đảng viên nắm và thực hiện.

- Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, đảm bảo duy trì sĩ số 100% , không có học sinh bỏ học. Trường đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi mức độ II.

- Giáo dục đạo đức: Thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức cho học sinh phấn đấu có 100% học sinh hoàn thành 5 nhiệm vụ, không có học sinh vi phạm kỷ luật và mắc các tệ nạn xã hội.

- Giáo dục trí dục: Chất lượng đại trà luôn đạt và vượt trội trong toàn huyện, chất lượng học sinh giỏi luôn duy trì ở mức cao, đứng trong tốp 10/31 trường. Giảm tỷ lệ học sinh yếu xuống dưới 2%. 100% hằng năm học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học.

- Các hoạt động khác xếp loại tốt, kết thúc năm học các chỉ tiêu thi đua đạt theo mức đăng ký đầu năm.

- Hằng năm có từ 6 - 8 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp, từ 80- 90% cán bộ giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động sự ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm đối với công tác giáo dục của nhà trường.

- Kết thúc các năm học nhà trường giữ vững các danh hiệu đã đạt được, phát huy tốt vai trò của trường chuẩn quốc gia, Tập thể lao động tiên tiến. Từng bước xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

- Xây dựng thư viện tiên tiến theo quyết định 01 của Bộ GD&ĐT.

2) Lập trường tư tưởng:

- Thường xuyên tuyên truyền Hiến Pháp và pháp luật đến với từng cán bộ giáo công chức viên chức trong nhà trường nắm và thực hiện.

- 100% cán bộ Đảng viên và giáo viên, học sinh trong nhà trường thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, nói và làm đúng quan điểm, đường lối,chính sách của đảng và nhà nước

- 100% Đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động giáo viên trong trường thực hiện nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, chỉ thị, nghị quyết của các cấp, gắn bó chặt chẽ với quần chúng nhân dân. đi đầu trong việc xây dựng nông thôn mới.

3) Công tác xây dựng các đoàn thể.

- Phấn đấu Công đoàn giữ vững danh hiệu công đoàn vững mạnh xuất sắc, được Công đoàn các cấp khen thưởng.

- Đoàn thanh niên và đội thiếu niên hoạt động tốt có hiệu quả, được cấp trên khen thưởng.

- Duy trì và làm tốt hơn nữa công tác nữ công trong nhà trường.

4) Công tác xây dựng Đảng.

- Chi bộ hằng năm đạt chi bộ trong sạch vững mạnh .

- Có 100 % đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong Đảng viên và trong trường. Nghiêm túc thực hiện việc phê bình và tự phê bình theo tinh thần nghị quyết TW 4.

- Phấn đấu bồi dưỡng kết nạp từ 1-2 Đảng viên.

III - MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHÍNH:

- Tổ chức nghiêm túc việc học tập các nghị quyết của trung ương, chỉ thị số 40/CTTƯ của ban bí thư Trung ương về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

- Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đổi mới công tác hội họp. Sử dụng có hiệu quả bộ đồ dùng dạy học có sẵn, tự làm, sưu tầm thêm một số đồ dùng dạy học. Thực hiện tốt nề nếp "giữ vở sạch, viết chữ đẹp".

- Thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình quy định, điều chỉnh, giảm hợp lý nội dung, chương trình để học sinh học tập vừa sức theo chỉ đạo của cấp trên.

- Đổi mới cách đánh giá kết quả học tập của học sinh, phản ánh đúng thực chất kết quả của việc dạy- học; tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên ; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng với yêu cầu trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Tăng cường kỷ cương nề nếp ở mọi hoạt động như: đảm bảo giờ giấc, chuẩn bị bài chu đáo trước khi lên lớp, nâng cao hiệu quả giờ dạy, chấm trả bài, đánh giá học sinh đúng quy định.

- Làm tốt hơn nữa công tác giáo dục toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ. Duy trì và thực hiện tốt hơn nữa công tác bồi giỏi phụ yếu ở các lớp nhằm giảm tỉ lệ học sinh lưu ban. Thực hiện tốt, có nề nếp các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các phong trào văn hoá, văn ghệ, thể dục, thể thao.

- Đổi mới công tác quản lý đặc biệt là việc kiểm tra nội bộ trường học, kiểm tra chuyên môn, dự giờ thăm lớp dưới nhiều hình thức, đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Thực hiện tốt 3 công khai và quy chế dân chủ ở cơ sở.

- Thực hiện tốt công tác phổ cập Giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Thực hiện tốt việc duy trì sĩ số không để học sinh bỏ học. Duy trì vững chắc kết quả công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.

- Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục để Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương, cha mẹ học sinh, các đoàn thể và các nhà hảo tâm ủng hộ các hoạt động của nhà trường về vật chất và tinh thần. Để giáo dục thực sự là sự nghiệp của toàn Đảng, của nhà nước và của toàn dân.

- Bảo quản tốt cơ sở vật chất trường lớp, giữ môi trường cảnh quan sư phạm xanh, sạch, đẹp. Tăng cường bổ sung cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hoá, kiên cố hoá, hiện đại hoá, từng bước xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

- Sinh hoạt chi bộ đều đặn, nội dung phong phú trung thực, thẳng thắn.

- Đóng Đảng phí đều đặn đúng thời hạn.

- Tăng cường công tác kiểm tra trong nội bộ Đảng.

Trên đây là báo cáo tổng kết công tác xây dựng đảng nhiệm kì 20......-20...... và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kì 20......-20...... xin trình trước đại hội. Xin đại hội và các vị đại biểu cho ý kiến đóng góp. Trân trọng cảm ơn.

TM CHI BỘ

BÍ THƯ

Mẫu báo cáo Đại hội Chi bộ - Mẫu 3

ĐẠI HỘI ĐẢNG VIÊN
CHI BỘ TRƯỜNG .......
LẦN THỨ........
_______

Số: …-BC/CB

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

....., ngày ....tháng .... năm......

BÁO CÁO CHÍNH TRỊ CỦA CHI BỘ TRƯỜNG .....
TRÌNH ĐẠI HỘI
NHIỆM KỲ 20..... - 2022
______________

Căn cứ vào kế hoạch...................................của Đảng ủy xã ......... về Kế hoạch chỉ đạo Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ..................

Đại hội Chi bộ Trường............ nhiệm kỳ...................... là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của đơn vị. Nhiệm vụ của Đại hội là kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ..................., xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới; lựa chọn và bầu vào chi bộ những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, chính trị tư tưởng, lối sống, năng lực công tác để xây dựng chi bộ và lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

PHẦN THỨ NHẤT

KẾT QUẢ LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ..................

I/ Đánh giá tình hình:

1. Thuận lợi:

- Chi bộ nhà trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của Cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ. Sự quan tâm, hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể của địa phương trong mọi hoạt động. Có Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng sát đúng với tình hình thực tế; CSVC cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học. Đội ngũ CBGV cơ bản đủ về số lượng và chất lượng đảm bảo cho công tác dạy và học. Số đảng viên đầu nhiệm kỳ.............., trong đó có....... đảng viên chính thức. Cuối nhiệm kỳ tăng số lượng đảng viên lên .................., trong đó có ............ dự bị. Số Đảng viên nữ chiếm..................

2. Khó khăn:

- Do chi bộ sinh hoạt ghép của 02 trường vì vậy cũng gặp khó khăn trong công tác lãnh chỉ đạo các hoạt động của chi bộ. Cơ sở vật chất, phòng học, các phòng chức năng còn thiếu chưa đảm bảo để thực hiện học 02 buổi/ngày, ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục.

II/ Kết quả đạt được:

Nhiệm kỳ...................., Chi bộ trường ........................... tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, thực hiện việc: “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động "Hai không" của Bộ GD&ĐT; cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Không ngừng phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, khắc phục những khó khăn, đã chỉ đạo và lãnh đạo đơn vị thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong các mặt sau:

1) Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở đơn vị.

Chi bộ đã tập trung chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nội dung chương trình theo Quyết định 16/BGD&ĐT; chuẩn kiến thức-kỹ năng các môn học; linh hoạt thực hiện văn bản 5842/BGD&ĐT về hướng dẫn điều chỉnh nội dung trong dạy và học. Đối với Mẫu giáo thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, triển khai thực hiện bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi. Thực hiện cuộc vận động “Hai không” do Bộ giáo dục phát động bằng hình thức tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện nội dung cuộc vận động, 100% CB/GV/NV đều thực hiện ký cam kết; phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh để thực hiện cuộc vận động. Phối hợp chặt chẽ giữa tổ, khối chuyên môn đến nhà trường xây dựng kế hoạch năm, tháng, tuần. Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp dạy học, bồi dưỡng giáo viên giỏi, học sinh năng khiếu. Đánh giá học sinh một cách công bằng, khách quan theo thông tư 22 sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư 30 của Bộ GD&ĐT về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học.

* Kết quả đạt được:

+ Đối với tiểu học:

- Nhiệm kỳ........................., có 06 CSTĐ cấp cơ sở; 01 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 04 Giáo viên giỏi cấp huyện. Trường đạt Tập thể lao động tiên tiến cấp huyện và được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

- Chất lượng mũi nhọn:

Nhiệm kỳ qua có học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện đạt giải Nhì toàn đoàn khối tiểu học, có 02 em đạt giải nhất và dự thi cấp tỉnh trong đó có 01 em đạt giải KK cấp tỉnh. Tổ chức các diễn đàn “Lắng nghe học sinh nói”; tham vấn học sinh; rung chuông vàng, đấu trường 100; ai là triệu phú vào các đợt sinh hoạt chủ điểm trong tháng; Tổ chức đối thoại trực tiếp giữa học sinh với thầy cô giáo, với chính quyền; phụ huynh để tìm tiếng nói chung trong hoạt động nhà trường.

- Chất lượng đại trà:

- Học sinh lớp 5 HTCT Tiểu học tỉ lệ 100%;

- Học sinh hoàn thành tốt chương trình lớp học đạt 95,5 %

- Năng lực đạt 100%; Phẩm chất đạt 100%.

- Học sinh được khen thưởng chiếm 48,7 %.

- Phong trào đoàn đội đạt loại giỏi: 15 em.

+ Đối với mầm non:

- Có 04 Giáo viên giỏi cấp huyện, 01 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Trường đạt Tập thể lao động tiên tiến cấp huyện và được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

- Chất lượng mũi nhọn:

Trường tổ chức cho trẻ tham gia hội thi: “Bé vui khỏe” Kết quả phần thi kỹ năng, bé có thời gian hoàn thành nhanh nhất huyện là bé.................................

- Chất lượng đại trà:

+ Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mà ngành và địa phương giao thể hiện trên một số nội dung sau:

+ Tuyển sinh đầu năm đạt 111% (343/309 cháu)

+ Duy trì sĩ số 100%.

+ Hoàn thành chương trình trẻ 5T: 100%

+ Cháu ngoan, cháu ngoan xuất sắc: tỷ lệ 42%

- 100% các lớp thực hiện nghiêm túc chương trình GDMN mới.

+ Thể nhẹ cân: 9,6% (Đầu năm SDD: 82 trẻ, cuối năm SDD còn 30 trẻ, giảm 52 trẻ).

+ Thể thấp còi: 9,96% (Đầu năm SDD: 81 trẻ, cuối năm SDD còn 31 trẻ, giảm 50 trẻ).

- Tham gia hội thi ĐDDH-ĐC tự làm về giáo dục thể chất cấp trường đạt kết quả cao, cấp huyện đạt giải khuyến khích.

Trong nhiệm kỳ vừa qua cả 02 nhà tr­ường đã không ngừng phát động phong trào thi đua "2 tốt". Xây dựng mối đoàn trong nội bộ nhà trư­ờng, phát huy dân chủ trong đơn vị. Mỗi một CBGV thực sự gương mẫu, nhiệt tình trong công tác, tiêu biểu trong các phong trào như­: Đ/c ...............................…

2) Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị:

2.1) Công tác xây dựng Đảng:

a) Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng:

- Tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng đến tận đảng viên và cán bộ, giáo viên trong đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; tập trung chỉ đạo, lãnh đạo việc làm theo gương Bác Hồ một cách thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện Chỉ thị 57-CT/TU ngày 03/9/2014 của tỉnh ủy Ninh Thuận chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 23/2016/QĐ-UBND ngày 09/5/2016 của UBND tỉnh Ninh Thuận Quyết định ban hành quy định trách nhiệm thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; Song song với thực hiện cuộc vận động "Hai không"; cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Chi bộ tập trung chỉ đạo cho mỗi đảng viên và CBCC-VC xây dựng kế hoạch thực hiện; hàng tháng sinh hoạt chi bộ đảng viên báo cáo trước chi bộ những việc đã làm theo tấm gương của Bác, tổ chức rút kinh nghiệm trong việc thực hiện, tuyên dương những cá nhân thực hiện tốt.

b) Công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, quản lý, phát triển đảng viên:

- 100% Đảng viên đều tham gia học tập tốt các Chỉ thị, Nghị quyết được tổ chức ở Đảng bộ, chi bộ và của ngành; Sau những đợt học tập chính trị, nhận thức của mỗi đảng viên, CBCC-VC được nâng lên và tạo nên sức mạnh để thực hiện tốt nhiệm vụ. Mỗi đảng viên luôn có phẩm chất đạo đức tốt, lập trường tư tưởng vững vàng, gương mẫu trong công tác.

- Tạo điều kiện cho Cán bộ đảng viên tham gia học đại học, cao đẳng, trung cấp chính trị đến cuối nhiệm kỳ có 2 đ/c có trình độ lý luận chính trị trung cấp. 100% đảng viên có trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên.

- Không ngừng duy trì và phát triển số lượng đảng viên, trong nhiệm kỳ................. kết nạp 02 đảng viên và được đề nghị chuyển đảng viên chính thức cho 01 đ/c mới chuyển về công tác tại trường mẫu giáo; Hiện chi bộ đã gửi 03 hồ sơ (mẫu giáo) cho đảng ủy xem xét và trình huyện ủy thẩm tra. Giới thiệu 4 quần chúng là đoàn viên ưu tú đi học lớp cảm tình đảng và đang được theo dõi, giúp đỡ để đề nghị chi bộ, đảng ủy xem xét.

- Phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên theo từng mảng công việc, phù hợp với tình hình đơn vị và nhiệm vụ của chi bộ.

- Tổ chức phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên đúng quy định theo hướng dẫn của cấp trên. Nhiệm kỳ qua Chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% đảng viên tham gia sinh hoạt thường kỳ có chất lượng, đóng đảng phí đầy đủ, đúng quy định. Làm tốt công tác chuyển đảng viên đi, đến đảm bảo nguyên tắc.

c) Công tác kiểm tra, giám sát xây dựng tổ chức đảng:

Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát từng đảng viên trong việc thực hiện đường lối, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước. Thông qua công tác kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại, khuyết điểm; phát hiện, nhắc nhở, ngăn ngừa kịp thời những sai phạm. Nghiêm túc phê bình những đảng viên chưa thật sự gương mẫu trong công tác, thực hiện tinh thần phê và tự phê để xây dựng tổ chức Đảng.

Kịp thời khuyến khích, động viên những đảng viên có thành tích trong công tác, tạo điều kiện cho mỗi đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính vì thế trong nhiệm kỳ qua không có đơn, thư khiếu nại, tố cáo trong đơn vị hay vượt cấp.

2.2. Hoạt động các tổ chức quần chúng:

Chi bộ đã tập trung xây dựng tốt mối đoàn kết trong nội bộ nhà trường, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Chi bộ với Công đoàn, TTrND, Đoàn thanh niên, Đội TNTP. Thực hiện tốt Nghị định 71/CP về quy chế dân chủ ở đơn vị tạo nên sức mạnh tổng hợp để thực hiện nhiệm vụ Đảng và nhà nước giao. Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Ban đại diện CMHS, các ban ngành đoàn thể trong xã.

Chi bộ đã tập trung chỉ đạo cho các đoàn thể trong đơn vị phát động các phong trào thi đua, các đợt phát động của ngành của địa phương như: Hội khỏe Phù Đổng, VN-TDTT, tiếng hát dân ca giáo viên và học sinh, tham gia tốt các cuộc thi tìm hiểu về Đảng do Đảng ủy và ngành tổ chức. Xây dựng đội bóng chuyền Nam, Nữ để giao lưu với các đơn và tham gia giải bóng chuyền ngành giáo dục tổ chức hằng năm. Thực hiện đóng góp kịp thời và đầy đủ các loại quỹ do cấp trên phát động. Kịp thời thăm hỏi động viên cán bộ đảng viên, CC-VC gặp rủi ro, hoạn nạn. Đồng thời tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương tổ chức tốt các ngày lễ lớn như 20/11, 22/12, 03/02; 26/3; 30/4; 19/5 ...

Phối hợp với các cơ quan, đoàn thể thực hiện tốt an ninh trường học, phòng chống tai tệ nạn xã hội, không có hiện tượng các tệ nạn xã hội xâm nhập và trường học. Thực hiện tốt bảo hộ lao động và ATVS trong trường học.

................

Tài liệu vẫn còn, mời các bạn tải về để xem tiếp

Chia sẻ bởi: 👨 Download.vn
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 31.778
  • Lượt xem: 160.580
  • Dung lượng: 183,5 KB
Sắp xếp theo