Báo cáo công tác hoạt động hè năm 2024 Báo cáo hoạt động hè

Báo cáo công tác hoạt động hè năm 2024 là biểu mẫu được sử dụng rộng rãi trong các trường học nhằm tổng kết đánh giá lại toàn bộ các hoạt động diễn ra trong dịp nghỉ hè.

Nội dung trong mẫu báo cáo hoạt động hè nêu rõ nội dung báo cáo, ưu nhược điểm, số liệu thống kê, công tác quản lý và chỉ đạo của nhà trường, công tác hoạt động hè của nhà trường. Vậy sau đây là 2 mẫu báo cáo công tác hoạt động hè mới nhất 2024, mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây nhé.

Báo cáo công tác hoạt động hè Tiểu học

PHÒNG GD&ĐT ................
TRƯỜNG ..............................
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
Số: ................................, ngày...tháng...năm...

BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG HÈ 2024

Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-PGD&ĐT ngày 31/5/2024 của Phòng GD&ĐT quận Long Biên về tổ chức tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè cho học sinh năm 2023 ngành Giáo dục và Đào tạo Long Biên;

Thực hiện Kế hoạch số 102/KH- ....ngày 30/5/2024 của trường Tiểu học …về Tổ chức “Tháng hành động vì trẻ em” và hoạt động hè cho học sinh năm …..;

Căn cứ vào kết quả triển khai “Tháng hành động vì trẻ em” và hoạt động hè năm …., trường Tiểu học Ái Mộ A báo cáo tổng kết hoạt động hè năm …., cụ thể như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

- Nhà trường đã thành lập, phân công nhiệm vụ của Ban chỉ đạo hè; xây dựng kế hoạch hoạt động của đơn vị theo chỉ đạo của UBND phường và phòng GD&ĐT. Tham dự đầy đủ Lễ khai mạc, tổng kết hè theo sự phân công của Ban chỉ đạo hè tại địa phương.

- Tổ chức quán triệt nội dung Kế hoạch của Sở GD&ĐT, của UBND Quận, của Phòng GD&ĐT tới 100% cán bộ, giáo viên nhà trường và cha mẹ học sinh trước khi nghỉ hè. Tổ chức kiểm tra nắm tình hình hoạt động của học sinh, của cán bộ được phân công tham gia hoạt động hè tại địa phương.

- Phối hợp với Đoàn thanh niên và chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động hè cho học sinh.

- Thời gian thực hiện Kế hoạch từ 31/5 đến hết ngày tựu trường của năm học …..

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN

1. Phối hợp bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương:

- Nhà trường đã phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của phường….. xây dựng kế hoạch tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương và tiếp nhận học sinh trở lại trường học tập sau khi kết thúc kì nghỉ hè, cụ thể.

- Việc bàn giao và tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương triển khai vào Lễ tổng kết năm học …..:

+ Tổ chức cho cha mẹ học sinh đăng kí nơi sinh hoạt hè của con (Tại cụm dân cư của địa phương; về quê với ông bà hoặc gia đình tự quản) trong buổi họp

+ Tuyên truyền để cha mẹ học sinh tạo điều kiện cho con em sinh hoạt hè ở địa phương.

- Tiếp nhận học sinh trở lại trường học tập sau khi kết thúc kì nghỉ hè sau lễ tổng kết hè 2024 của địa phương.

2. Hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức pháp luật:

- Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Nhà trường đã tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách với tổng số tiền 3.700.000đ; Tổ chức dâng hương tại đài tưởng niệm phường Ngọc Lâm vào sáng ngày 27/7 (bao gồm BGH, Liên tịch nhà trường cùng 10 em HS tiêu biểu).

- Phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích trong dịp hè cho học sinh, đặc biệt chú ý phòng chống tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, đặc biệt là phòng chống bệnh sốt xuất huyết...; tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; phòng chống ma tuý; phòng chống tội phạm; phòng chống các tệ nạn xã hội; phòng chống xâm hại, lạm dụng trẻ em, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp cho học sinh ... xây dựng phong cách học sinh thủ đô “Văn minh - Thanh lịch”. Các nội dung tuyên truyền được đăng tải trên cổng thông tin điện tử và trên bảng tin của nhà trường.

- Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, Công an, Chính quyền địa phương, phát hiện và có biện pháp xử lí kịp thời đối với những học sinh chưa ngoan. Phối hợp với gia đình quản lí con em trong dịp hè, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vào các tệ nạn xã hội như buôn bán sử dụng ma túy, đua bạc và các tệ nạn xã hội khác.

- Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 (01/6/2022 30/6/2023): Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục; phổ biến, trang bị kĩ năng sống cho trẻ em, đặc biệt kĩ năng phòng, chống xâm hại trên môi trường mạng, kĩ năng phòng chống TNTT, kĩ năng tự bảo vệ bản thân,... trước kì nghỉ hè; Phối hợp với địa phương thực hiện các hoạt động khác trong tháng hành động vì trẻ em theo kế hoạch của UBND phường Ngọc Lâm.

3. Hoạt động vui chơi, giải trí, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao:

- Nhà trường khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hoá, sân chơi thể thao... của địa phương, nhà trường.

- Căn cứ điều kiện của nhà trường và nguyện vọng của cha mẹ học sinh, nhà trường chủ động phối hợp với trung tâm TDTT, các nhà văn hóa... tổ chức có hiệu quả các lớp bóng rổ cho HS.

- Khuyến khích cha mẹ học sinh cho con tham gia các lớp học bơi trong dịp hè để nâng cao kĩ thuật bởi, kĩ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuổi

nước cho học sinh.

- Tăng cường giáo dục, định hướng cho học sinh ý thức tự chọn các nội dung khi sử dụng Internet theo hướng lành mạnh, bổ ích.

- Phối hợp với Đoàn phường Ngọc Lâm mở cổng trường cho các em HS trên địa bàn phường tham gia CLB Erobic, cầu lông, cờ vua.

Bố trí cán bộ mở cửa thư viện cho học sinh đọc sách, báo, tài liệu...2 buổi/tuần vào sáng thứ hai và thứ năm.

4. Hoạt động ôn tập văn hoá trong hè cho học sinh:

- Nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kì hình thức nào. Không tổ chức dạy trước chương trình, ổn tập, luyện thi, kiểm tra để xếp lớp năm học 2023-2024.

Nhà trường tổ chức rèn nề nếp cho HS bắt đầu từ ngày 21/8/2023 đối với lớp 1 và ngày 28/8/2023 đối với các lớp từ 2-5.

5. Hoạt động xã hội, lao động công ích, tình nguyện:

- Phối hợp tổ chức cho học sinh tham gia các đội, nhóm Thanh niên tình nguyện trên địa bàn các tổ dân phố do Đoàn Thanh niên phường Ngọc Lâm quản lí.

- Phối hợp tổ chức cho học sinh tham gia giữ gìn thủ đô Xanh - Sạch - Đẹp, tích cực tham gia phong trào vệ sinh môi trường tại địa phương thông qua các hoạt động cụ thể như: định kỳ tổ chức dọn vệ sinh tại khu dân cư, khu vực công cộng vào thứ bảy hàng tuần, tuyên truyền và thực hiện phân loại rác thải, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định...

- Tham gia vệ sinh, tu sửa trường, lớp chuẩn bị cho năm học mới.

6. Hoạt động tổng kết hè:

Phối hợp với địa phương tổ chức thi các nội dung văn hóa văn nghệ (múa hát tập thể, tuyên truyền kể chuyện sách hè, ca khúc măng non...) và các nội dung thể dục thể thao (thể dục nhịp điệu thiếu niên, nhi đồng, bóng đá mini nam nhi đồng...) cho học sinh trong dịp tổng kết hè.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm:

- Nhà trường đã quan tâm, đầu tư tốt cho hoạt động hè, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng trong từng thành viên, có xây dựng kế hoạch cụ thể.

- Triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phối hợp với địa phương và công tác đảm bảo an ninh trật tự của nhà trường.

2. Tồn tại, hạn chế

- Một số ít phụ huynh chưa nhiệt tình trong việc động viên các em tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.

3. Kiến nghị, đề xuất: Không.

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT……. (để b/c);

- Lưu VP./.

HIỆU TRƯỞNG

.…………………

Báo cáo công tác hoạt động hè mầm non

PHÒNG GD&ĐT ................
TRƯỜNG ..............................
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
Số: ................................, ngày...tháng...năm...

BÁO CÁO CÔNG TÁC HÈ 2024

Cấp học Mầm non

(Đính kèm công văn số ............./GD& ĐT- GDMN ngày....tháng....năm.....)

Đơn vị quận, huyện, thị xã: .....................................................................................

(Trường trực thuộc): ..............................................................................................

Nội dung báo cáo: ...................................................................................................

I/ Số liệu thống kê:

- Số lượng trẻ học hè, trong đó:

Trẻ nhà trẻ: ..............................................................................................................

Trẻ mẫu giáo 3 tuổi: ..................................................................................................

Trẻ mẫu giáo 4 tuổi: ..................................................................................................

Trẻ mẫu giáo 5 tuổi: ..................................................................................................

- Số nhóm, lớp trong hè: ............................................................................................

Nhóm trẻ:......................................... Bình quân trẻ/lớp: .............................................

Lớp mẫu giáo 3 tuổi:........................ Bình quân trẻ/lớp: ...............................................

Lớp mẫu giáo 4 tuổi:........................ Bình quân trẻ/lớp: ...............................................

Lớp mẫu giáo 5 tuổi:...................... ..Bình quân trẻ/lớp: ...............................................

- Số giáo viên bố trí dạy hè:............................Bình quân GV/lớp

- Số giáo viên được bố trí nghỉ hè....................Thời gian nghỉ BQ/1GV.

- Số trường tổ chức cho giáo viên đi tham quan/ tổng số trường.

II/ Công tác quản lý, chỉ đạo:

- Nêu những biện pháp quản lý, chỉ đạo hoạt động hè.

- Đánh giá chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong hè

- Tình hình cơ sở vật chất của các trường MN (Việc bố trí phòng học, đầu tư trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi…)

- Tình hình thu, chi trong hè

- Đánh giá những ưu điểm và nhược điểm về công tác tổ chức hoạt động hè.

III/ Công tác bồi dưỡng hè:

Tổng số lớp bồi dưỡng trong hèTổng số ngày bồi dưỡngTổng số học viên tham gia lớp bồi dưỡng
TSLớp CBQLLớp GVLớp NVCBQLTỷ lệGVTỷ lệRiêng GV 5TTỷ lệNV nuôi dưỡngTỷ lệNV y tếTỷ lệNV khácTỷ lệ

- Nội dung bồi dưỡng trong đó: cán bộ quản lý:........., giáo viên:........, nhân viên.....

IV/ Kiến nghị, đề xuất:

..................................................................................................................................

..................................................................................................................................

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT……. (để b/c);

- Lưu VP./.

HIỆU TRƯỞNG

.…………………

Báo cáo hoạt động hè

PHÒNG GD&ĐT…………..
TRƯỜNG MN………..

Số: ………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

.…….., ngày tháng …. năm 20....

BÁO CÁO
Công tác hoạt động hè năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số ………………. về tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 20....; Kế hoạch số ………. của Phòng GD&ĐT……..về tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 20.... ngành GD&ĐT…….;

Căn cứ Kế hoạch số………….. của trường MN…….. về Kế hoạch chỉ đạo và tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 20.... của trường........... Trường ............. báo cáo việc tổ chức hoạt động hè năm 20.... cho học sinh như sau:

I. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non:

Sau khi kết thúc năm học, ngày 16/7/20.... nhà trường tiến hành tổ chức trông hè, để tạo điều kiện cho các gia đình phụ huynh không có người trông con ở nhà, có nhu cầu gửi con vào nhà trường để yên tâm đi làm. Nhưng đến cuối tháng 7, do tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam tiếp tục có diễn biến phức tạp, do vậy sang tháng 8/20...., có nhiều phụ huynh vì lo dịch bệnh bùng phát nên đã không cho học sinh đi học tại trường nữa, số lượng trẻ đi học ít, vì thế nhà trường đã không tiếp tục tổ chức trông hè tháng 8 nữa.

- Tổng số nhóm, lớp trong hè 2 tuần tháng 7/20....: 02 với tổng số trẻ: 71 trẻ

+ Nhóm trẻ: 01 nhóm, tổng số trẻ: 29 trẻ

+ Lớp mẫu giáo 3 tuổi: 01 lớp, tổng số trẻ: 42 trẻ

- Số giáo viên bố trí dạy hè 04 giáo viên, bình quân 02 giáo viên/lớp

II. Đánh giá chung:

1. Ưu điểm:

Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc Công văn số…………… về việc đảm bảo an toàn cho trẻ trong cơ sở GDMN và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm GDMN trong thời gian còn lại của năm học 20... - 20....; Kế hoạch số…………. về triển khai công tác đảm bảo an toàn trường học năm 20.... của Bộ GD&ĐT; Quy chế nuôi dạy trẻ; Kế hoạch số………. của Phòng GD&ĐT…… về thực hiện môi trường GD an toàn, lành mạnh, thân thiện phòng chống sâm hại, bạo lực học đường. Công văn số ……… về việc tăng cường công tác ổn định chính trị tư tưởng an ninh, an toàn trường học của Sở GD&ĐT……., chú trọng thực hiện công văn số …….. của phòng GD&ĐT…….. về tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học đường và thực hiện Quy tắc ứng xử trong trường học, Kế hoạch số…………. của UBND Huyện …… về triển khai công tác phòng chống dịch và ATTP trong trường học năm học 20... - 20.....

Trong thời gian tổ chức trông hè tại trường theo yêu cầu của phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo GV, NV thường xuyên thực hiện các quy định về trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong nhà trường. Khi phát hiện có nguy cơ gây mất an toàn phải báo cáo về BGH để có biện pháp chỉ đạo khắc phục kịp thời. Tuyệt đối không trả trẻ cho người lạ khi không có sự uỷ quyền của cha mẹ trẻ. Làm tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh, không để tình trạng trẻ tự đi một mình đến trường và về nhà.

Thực hiện nghiêm túc việc phân công lãnh đạo trực, có sổ trực hè, ghi chép đầy đủ (Thời gian, người trực, diễn biến tình hình trong ngày), duy trì việc họp giao ban trong hè.

Ban giám hiệu nhà trường phân công, bố trí ít nhất 2 GV/1 lớp theo đúng Điều lệ trường mầm non. Tuyệt đối không nhận trẻ khi trường, lớp không đảm bảo các điều kiện an toàn cho trẻ. Thực hiện nghiêm túc quy chế nuôi dạy trẻ mầm non như trong năm học. Chỉ đạo việc tổ chức nấu ăn cho trẻ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì việc ký hợp đồng mua thực phẩm sạch, an toàn như trong năm học, tuyệt đối không mua thức ăn chế biến sẵn, đảm bảo đủ nguồn nước sạch sử dụng cho trẻ, tăng cường các biện pháp kiểm soát nguồn thực phẩm, nước uống sử dụng hàng ngày tại trường. Thực hiện nghiêm túc công tác quản lý nuôi dưỡng, quản lý chất lượng bữa ăn cho trẻ theo đúng quy định: Công khai thực đơn và tiền ăn hàng ngày của trẻ và của giáo viên, thực hiện nghiêm túc việc giao nhận thực phẩm hàng ngày; Đảm bảo đúng, đủ định lượng, thực đơn cho trẻ. Nghiêm cấm vi phạm khẩu phần ăn của trẻ dưới mọi hình thức.

Thực hiện nghiêm túc Quy chế đón và trả trẻ: Chỉ nhận trẻ có sức khoẻ bình thường vào lớp. Trẻ bị bệnh dịch (sởi, thuỷ đậu, quai bị, ho gà, đau mắt đỏ...), sốt cao hoặc có triệu chứng bất thường cần được trả lại cho gia đình chăm sóc và kịp thời đưa trẻ đi khám bệnh. Trong trường hợp cá biệt cháu bị mệt nhẹ, phụ huynh vẫn yêu cầu gửi con và có gửi kèm thuốc, thì chỉ nhận các loại thuốc thông thường như thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, thuốc ho, thuốc bổ có hướng dẫn sử dụng cụ thể (về liều lượng, thời gian uống) và phải có chữ kí xác nhận của phụ huynh học sinh trong nhật ký nhóm lớp. Nhân viên y tế của trường phối hợp với giáo viên chăm sóc, theo dõi sức khoẻ và cho trẻ uống thuốc. Tăng cường và thực hiện nghiêm túc công tác tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh đặc biệt là dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết, dịch thủy đậu, dịch tay-chân-miệng theo sự chỉ đạo của Sở Y tế, Sở GD-ĐT……., Phòng GD&ĐT ……. và sự hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

2. Hạn chế:

Số lượng học sinh đi học vắng do vậy chế độ bồi dưỡng cho những giáo viên đăng ký đi dạy hè còn thấp.

3. Kiến nghị đối với cơ quan cấp trên:

- Đề nghị UBND Huyện……… tạo điều kiện bổ sung thêm ngân sách cho các trường để mua sắm bổ sung thêm đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

- Phòng GD&ĐT……, Sở GD&ĐT……. tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn hè cho đội ngũ CBQL, GV, NV các trường để chuẩn bị tốt cho việc thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ năm học 20.... - 2021./.

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT……. (để b/c);

- Lưu VP./.

HIỆU TRƯỞNG

.…………………

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨