Bài thuyết trình Ngày hội đọc sách 2024 Bài diễn thuyết ngày sách Việt Nam 21/4

Ngày hội đọc sách 2023 sẽ diễn ra trong tháng 4 với mục đích khơi dậy niềm đam mê độc sách trong mỗi người, đặc biệt là các em học sinh. Ngày hội đọc sách diễn ra, cùng đó là rất nhiều hoạt động bên lề như: Triển lãm sách, Giao lưu tác giả, tác phẩm, Trưng bày ảnh tư liệu, Giới thiệu Sách đạt giải thưởng Sách Quốc gia, Thi vẽ tranh theo sách, Thi viết cảm nhận một cuốn sách, Trưng bày tranh đoạt giải, Trải nghiệm Kỹ năng đọc sách, vv.

Ngoài ra những buổi thuyết trình hay tọa đàm sẽ đưa ra được ý kiến cá nhân cũng như mang đến các giải pháp nâng cao tinh thần đọc sách cho người dân. Cùng đó các bạn cũng có thể tham khảo kịch bản, lời dẫn chương trình Ngày hội đọc sách do Download.vn tổng hợp.

Bài thuyết trình Ngày hội đọc sách - Mẫu 1

Thưa quý vị và các bạn!

Hôm nay, chúng ta đang cùng nhau đón chào một sự kiện vô cùng đặc biệt - Ngày hội sách và trưng bày giới thiệu sách. Đây là một ngày quan trọng, tôn vinh và giới thiệu đến công chúng những tác phẩm văn học, triết học, khoa học và kỹ thuật mới nhất. Đây cũng là một dịp để mọi người cùng nhau tìm hiểu, trao đổi và chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm đọc sách của mình. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta thường bị cuốn vào những thế giới ảo trên mạng xã hội, dễ dàng mất đi cảm giác thực tế và tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, đọc sách lại là một hoạt động thú vị và giúp chúng ta vươn lên cao hơn, mở mang tầm nhìn và nâng cao kiến thức.

Qua việc tổ chức Ngày hội sách và trưng bày giới thiệu sách, chúng ta đang nhắc nhở mọi người đến tầm quan trọng của việc đọc sách và sự đa dạng của văn học, triết học, khoa học và kỹ thuật. Chúng ta đang tạo ra một không gian văn hóa mới, nơi mọi người có thể trao đổi kiến thức, tìm hiểu và khám phá những điều mới mẻ và thú vị. Đây là một cơ hội để chúng ta tìm thấy niềm đam mê trong việc đọc sách và khám phá thế giới. Hơn nữa, việc tổ chức Ngày hội sách và trưng bày giới thiệu sách cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc đọc sách ở các lứa tuổi khác nhau. Đối với trẻ em, đọc sách không chỉ giúp trẻ phát triển tư duy, khả năng ngôn ngữ và kỹ năng đọc, mà còn giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh mình. Với người lớn tuổi, đọc sách là một cách để giữ cho trí não sáng suốt và tìm thấy niềm đam mê.

Tôi hy vọng rằng thông qua Ngày hội sách và trưng bày giới thiệu sách, chúng ta có thể đánh thức niềm yêu thích đối với sách trong tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em. Chúng ta cũng mong muốn tạo ra một cộng đồng đọc sách sôi nổi và phát triển, với những người đam mê sách cùng nhau chia sẻ và giao lưu. Chúng ta cần nhận thức rằng sách không chỉ là một công cụ học tập, mà còn là một phương tiện để khám phá và khai phá thế giới xung quanh chúng ta. Đọc sách giúp ta nâng cao kiến thức, cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, tăng cường khả năng tư duy, trau dồi nhận thức về tình huống và động lực. Sách cũng là một cách tuyệt vời để giải trí và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Cuối cùng, đọc sách là một hoạt động giúp chúng ta phát triển khả năng tư duy và sáng tạo. Việc đọc sách không chỉ giúp chúng ta tăng kiến thức, mà còn giúp chúng ta phát triển khả năng tư duy, sáng tạo và khả năng phán đoán. Điều này có thể giúp chúng ta giải quyết các vấn đề phức tạp trong cuộc sống một cách hiệu quả hơn.

Vì vậy, các bạn hãy tham gia vào Ngày Hội Sách và Trưng Bày Giới Thiệu Sách này để tìm cho mình những cuốn sách thú vị nhất và khám phá thế giới kiến thức mới. Tôi hy vọng rằng các bạn sẽ tìm được những cuốn sách đầy ý nghĩa và giá trị trong cuộc sống của mình.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe!

Bài thuyết trình Ngày hội đọc sách - Mẫu 2

Hưởng ứng ngày hội sách do trường Tiểu học ............ tổ chức, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng. Nhằm giới thiệu nguồn tri thức mà thư viện hiện đang lưu giữ đến với đông đảo bạn đọc.Hôm nay gian sách lớp 3A và 3B xin giới thiệu đến bạn đọc với chủ đề “Ngôi nhà tri thức- Đọc sách cho ngày mai”

Sau một thời gian phát động, xây dựng đến nay tủ sách hai lớp đã có .....quyển sách với nhiều thể loại phong phú như: truyện tranh, truyện cổ tích, thơ, truyện cười, sách khám phá khoa học, sách tham khảo, các loại báo…

Nhiều cuốn sách trang trí đẹp mắt, nội dung hấp dẫn được rất nhiều bạn yêu thích.Những cuốn sách trên được sắp xếp dưới mô hình ngôi nhà. Một ngôi nhà tri thức mà tất cả chúng ta cùng vào trong để khám phá:

- Thềm nhà được lát bằng những cuốn báo Măng non, Thiếu nhi, Nhi đồng Chăm học…. Đây là thứ không thể thiếu được trong các câu lạc bộ ở trường bởi nó giúp cho các bạn được giao lưu và thể hiện tài năng của mình với các học sinh khác trên mọi miền Tổ quốc.

- Tường nhà được xây bằng những cuốn truyện của nhà xuất bản Kim Đồng – Nhà xuất bản Mĩ Thuật như: truyện dài tập Doremon nói về chú mèo máy đến từ tương lai với những câu chuyện ly kì, hấp dẫn xuay quanh chú. Và Nhóm truyện tranh hiện đại: nội dung cuốn hút, tranh vẽ ngộ nghĩnh với những tình huống hài hước lôi cuốn các bạn như Conan, Shin cậu bé bút chì,…. Còn nữa Sau những tiết học căng thẳng cười sẽ giúp chúng ta thoải mái, vui vẻ hơn. Chính vì thế gian sách không thể thiếu nhóm truyện cười, truyện ngụ ngôn được.

- Mái nhà được lợp bằng nhóm sách tham khảo của nhà xuất bản Giáo dục như: Toán- Tiếng Việt nâng cao; Những bài văn hay chọn lọc; Các loại từ điển; Sổ tay chính tả ; Giúp em học giỏi toán, Toán ôn tập cuối tuần,….Giúp các bạn tìm hiểu thêm những kiến thức có liên quan đến môn học, bài học rất bổ ích.

- Các bạn hãy nhìn kìa , trong vườn hoa nở rộ những bông hoa tươi thắm và đang tỏa ngát hương thơm . Đó chính là gian trưng bày VSCĐ, những cuốn vở sạch chữ đẹp của các bạn học sinh đã được chọn lọc từ các tổ nhóm. Trên từng trang viết, các nét chữ nắn nót, cẩn thận đó là sự khéo léo, kiên trì, bền bỉ trong học tập của các bạn và là thành quả, công lao chăm chút của thầy cô giáo trên bục giảng

- Nếu bạn nào muốn tìm về thế giới cổ tích xa xưa để gặp cô Tấm hiền lành, nàng Bạch tuyết xinh đẹp, chàng Thạch Sanh hiền lành chất phác hay Mai An Tiêm siêng năng và sống tự lập … hãy đến với góc Vườn cổ tích này.

- Còn ai trở về theo dòng lịch sử để làm phong phú thêm hiểu biết về những trang sử vẻ vang và tự hào về dân tộc Việt Nam hào hùng đừng bỏ qua những cuốn sách truyện tranh về lịch sử nhé.

Các bạn ạ! Thông qua những cuốn sách chúng ta như thấy được quá khứ, hiện tại và tương lai, mở ra con đường tươi sáng nhưng cũng vô cùng chông gai. Bởi chinh phục tri thức là chinh phục đỉnh núi trí tuệ. Đó là cả một quá trình gian khổ nhưng nó sẽ cho ta trái ngọt, hoa thơm. Kiên trì đọc hết một cuốn sách thì thứ chúng ta thu được là thứ vô cùng quý giá. Sau hội thi này, em mong sẽ có nhiều bạn đọc sách và giữ gìn sách cẩn thận hơn nữa. Đây là thông điệp mà chúng em muốn gửi đến tất cả các bạn học sinh. Trong thời gian có hạn, em không thể giới thiệu hết những cuốn sách này được. Nếu bạn nào muốn khám phá thì xin mời hãy đến với thư viện sách lớp ....và lớp .....nhé. Em xin chân thành cảm ơn Ban giám khảo, các thầy cô giáo và các bạn đã chú ý lắng nghe.

Bài thuyết trình Ngày hội đọc sách - Mẫu 3

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

“Thư viện” là linh hồn của trường học - nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người giúp cho thầy và trò các nhà trường không chỉ dạy tốt, học tốt mà còn mở mang trí óc, bồi đắp nhân cách, xây dựng nền tảng văn hóa. Xây dựng “Thư viện” là yêu cầu quan trọng cần thiết trong việc nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay. “Thư viện” giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Chính vì vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bên cạnh việc duy trì tốt chất lượng dạy và học, dưới sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của Phòng Giáo dục huyện và Ban giám hiệu nhà trường, hôm nay Trường …………. tưng bừng tổ chức “Ngày Hội đọc sách” năm học 20… – 20...

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết yêu thương. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.

Đọc sách để khám phá thế giới, khám phá lịch sử nhưng quan trọng hơn cả là để khám phá bản thân mình và đặc biệt đọc sách trong các giờ ra chơi sẽ giúp các em vừa giải tỏa được những căng thẳng sau những giờ học trên lớp vừa giúp các em học sinh tránh xa được những trò chơi nguy hiểm.

Có thể nói rằng việc đọc sách cũng góp phần tạo ra một môi trường học tập tích cực cho học sinh. Tại đây học sinh có cơ hội tham gia tìm kiếm, khám phá thông tin, hình thành kiến thức mới mẻ để phục vụ bài học và làm giàu kiến thức cho bản thân.
Năm học 20… - 20… nhà trường nhà trường tiếp tục trang trí cho thư viện ngày một hoàn thiện hơn. Góp phần đáp ứng nhu cầu đọc sách ngày càng nhiều của thầy cô giáo và các em học sinh.

Bên cạnh công tác tuyên truyền sách hàng tuần, thư viện của Trường ………... mở cửa các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần, thu hút đông đảo các em học sinh và các thầy, cô giáo tham gia mượn và đọc sách. Trong giờ ra chơi các bạn không chỉ tham gia các trò chơi mà còn say sưa bên cạnh những giá sách để đọc những quyển sách mới, những mẩu chuyện hay. Điều đó đã giúp các bạn tích lũy thêm nhiều kiến thức mới.

Trong các hoạt động của thư viện thân thiện thì hoạt động trưng bày sách theo chủ đề ở ngoài trời luôn thu hút đông đảo học sinh tham gia với một không gian rộng rãi, thoáng mát dưới những tán cây xanh. Những chiếc ghế đá dưới những tán cây xanh mát là không gian tuyệt vời giúp các em có những giây phút thư giãn bổ ích sau những giờ học căng thẳng. Khi tham gia hoạt động thư viện ngoài trời các em có thể tự lựa chọn cho mình những cuốn sách mà mình ưa thích. Các em lại được thả hồn mình vào những kiến thức đầy thú vị, các em được tự do khám phá, tự do tìm hiểu kiến thức từ những trang sách thân thương. Những trang sách sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các em, nó sẽ chắp cho các em thêm đôi cánh ước mơ để bay tới những chân trời mới.

Với chủ đề “Giải phóng thủ đô", hôm nay thư viện nhà trường trưng bày các tài liệu, sách nói về thủ đô Hà Nội: Lịch sử thủ đô Hà Nội; Bác Hồ với thủ đô Hà Nội-Thủ đô Hà Nội với Bác Hồ; Hà Nội truyền thống và di sản; Thăng Long tụ khí ngàn năm; Kinh Hà Nội 36 phố phường; 1000 năm văn hiến Thăng Long-Hà Nội; Đường phố Hà Nội;…và rất nhiều tài liệu khác về thủ đô của chúng ta. Đến với buổi trưng bày hôm nay, bạn đọc sẽ có dịp hiểu hơn về lịch sử phát triển, những thành tích oai hùng, những thăng trầm và nét văn hóa đặc sắc về Hà Nội.

Từ những ý nghĩa sâu sắc và bổ ích của “Ngày hội đọc sách” mang lại cho các thầy cô giáo và các em học sinh cho thấy việc tổ chức các hoạt động tập thể đặc biệt là tổ chức Ngày Hội đọc cho các em học sinh thật sự cần thiết bởi cũng từ những hoạt động như thế sẽ góp phần giáo dục các em phát triển toàn diện và nhà trường thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của các em.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về thủ đô của mình? Mời bạn hãy tham gia buổi trưng bày sách tại Trường ………… vào ngày …/…/20…. Hãy tham gia và đóng góp ý kiến để công tác thư viện ngày một phát triển toàn diện hơn!

Bài thuyết trình Ngày hội đọc sách - Mẫu 4

Từ xa xưa, đọc sách được coi là một việc hết sức thanh tao. Người đọc sách là người có phẩm chất cao quý, có phong cách của một cao nhân. Người đọc sách để đàm đạo những triết lý về đời sống, những kinh nghiệm trong lao động sản xuất và quản lý xã hội. Song người ta còn đọc sách để thưởng thức, chiêm nghiệm cái hay, cái đẹp, thấm thía ý nghĩa nhân văn thông qua nghệ thuật của người viết sách.

Có thể nói, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy thắp sáng trong ta nguồn trí thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh, sách còn người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi buồn vui sâu kín của mỗi con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội. Đọc sách còn thể hiện nét văn hóa trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường.

Trong những năm qua, các trường học đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: sắp xếp thư viện đẹp, trang trí lớp học, tuyên truyền giới thiệu sách vào các buổi trong tuần, quyên góp sách giúp bạn nghèo, xây dựng thư viện thân thiện ….Đọc sách thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan tỏa rộng khắp trong trường, thầy và trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trong ngày để đến với sách, sáng tạo trong việc tạo dựng các góc đọc thân thiện vừa tiện dụng vừa phù hợp để sách báo trở thành những người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần không thể thiếu của mỗi thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường.

Ngày hội long trọng tổ chức “Ngày Hội đọc sách” tới toàn thể giáo viên và các em học sinh, các bậc phụ huynh học sinh toàn trường với mục đích: Tôn vinh sách, thực hiện việc phát triển văn hóa đọc với mục tiêu: “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tạo hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hóa nhằm thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và cộng đồng tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Để phong trào đọc sách được tiếp tục duy trì và phát triển.

Đến với Ngày Hội đọc các bạn sẽ được thấy nét ngộ nghĩnh đáng yêu, các em thể hiện thật nhanh nhẹn và nghệ thuật, và cũng tại đây các vị đại biểu, các bậc phụ huynh lại được chứng kiến tài sắp xếp sách nghệ thuật theo các hình khối sinh động của các em học sinh và phần thuyết trình ý tưởng thật giản dị, song chứa đựng đầy ý nghĩa như: Trái tim yêu thương, Con thuyền mơ ước, Văn miếu quốc Tử Giám, Tầm cao tri thức, Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Hình Chữ S của đất nước Việt Nam,... Nếu ai đã từng đến với Ngày Hội đọc sách của nhà trường chắc hẳn rằng sẽ là một lần phải suy nghĩ hơn nữa về vai trò của mỗi cuốn sách trong đời sống phát triển của mỗi con người nói riêng và sự phát triển của xã hội nói chung.

​Ngày Hội đọc sách khép lại, song với sự thành công của Ngày Hội đọc sách này chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng rằng tinh thần của “Ngày hội đọc” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh của nhà trường mà tinh thần ấy còn lan tỏa sâu rộng tới mọi thành viên của ngày hội hôm nay với nhiều nội dung phong phú và đầy bổ ích lý thú.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 482
  • Lượt xem: 21.274
  • Dung lượng: 142 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo