Kịch bản chương trình lễ mừng thọ (5 mẫu) Mẫu lời dẫn chương trình lễ mừng thọ người cao tuổi hay nhất

Kịch bản chương trình lễ mừng thọ với 5 mẫu với đầy đủ các nội dung cơ bản nhất để tổ chức lễ mừng thọ cho ông bà, bố mẹ phù hợp với từng gia đình. Mỗi mẫu tuy có những điểm riêng nhưng đều rất hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó cũng có những bài phát biểu hay lời dẫn lễ mừng thọ để chương trình lễ mừng thọ diễn ra thật suôn sẻ, vui vẻ và ý nghĩa. Theo truyền thống thì vào dịp đầu xuân năm mới các gia đình sẽ tổ chức lễ mừng thọ cho người lớn trong gia đình khi ở tuổi chẵn như 70, 80, 90, 100, vv.

Lễ mừng thọ là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ, những người có công sinh thành và dạy dỗ mình. Đây cũng là dịp để xã hội, cộng đồng thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đối với người cao tuổi. Vậy sau đây là nội dung chi tiết 5 kịch bản lễ mừng thọ, mời các bạn cùng tham khảo.

Kịch bản chương trình mừng thọ - Mẫu 1

I. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu:

Kính thưa:.......

Lời đầu tiên cho phép MC được thay mặt cho BTC và nói đỡ lời cho gia đình, xin trân trọng chào đón các quí vị đại biểu khách quí đã đến dự buổi Lễ Mừng thượng thọ cụ bà: ………….. và cụ ông ……………. Tuổi 80 . Và cũng nhân dịp đầu xuân năm mới Tân Sửu 2021, chúng tôi cũng xin được trân trọng gửi tới các cụ ông, các cụ bà, cô dì chú bác, các vị đại biểu khách quí những lời kính chúc tốt đẹp nhất cho sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt! Kính chúc quí vị một năm mới An khang, thịnh vượng!

Kính thưa.........

Ca dao Việt nam có câu:

“Cây khô đâu dễ mọc chồi
Ba mẹ đâu dễ ở đời với ta
Non xanh bao tuổi mà già
Bởi vì sương tuyết hóa ra bạc đầu”

Mỗi độ xuân về, mừng thọ người cao tuổi là nghi lễ cổ truyền, là một nét đẹp văn hóa vốn có từ lâu đời của người Việt Nam. Qua lễ mừng thọ, con cháu có dịp thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với ông bà cha mẹ, xã hội thể hiện được sự trọng vọng tôn kính đối với những bậc cao niên. Bản thân các cụ cũng cảm thấy được tôn vinh và sẽ sống vui, sống khỏe hơn.

Kính thưa………………….

Đi khắp…..công cha

Mỗi con người chúng ta hiện hữu trên cõi đời này đều được đón nhận sự yêu thương, chở che chăm sóc của cha, mẹ.

Trong tâm thức dân gian, người có tuổi và gia đình có người cao tuổi là có được 1 cái phúc lớn. Có phúc nên mới được sống lâu. Người xưa có câu:

“ Nhân sinh thất thập cổ lai hi” – Người thọ Bảy mươi tuổi xưa nay hiếm.

Nhưng Cụ bà: …………… và cụ ông ………… năm nay đã bước sang Bát tuần tuổi 80. Đó cũng là cái phúc rất lớn không chỉ của hai cụ mà còn là của cả con cháu, gia đình, họ tộc! Để tỏ lòng tri ơn ân đức sinh thành, dưỡng dục, sự hiếu thuận của con cháu với ông bà cha mẹ.

Kính thưa...........................................

Hôm nay, ngày ……………… tức ngày …….tháng Giêng năm Tân Sửu, anh em, con cháu nội, ngoại tộc cũng như trong đại gia đình rất vui mừng, phấn khởi và long trọng được tổ chức Lễ mừng thượng thọ song thân: Cụ bà …………… và cụ ông ……………… – Tuổi 80, tại tư gia.

Đến dự và chung vui với hai cụ cũng như con cháu trong gia đình, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu:

1.....................................................................................…

2….…………………………………………….…......………

3….………………………………………….......……………

Cùng các ông bà thông gia và toàn thể các con, cháu, chắt đôi bên nội ngoại của cụ. Một lần nữa đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào đón bằng những tràng pháo tay thật ròn rã!

1. Mở đầu chương trình, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông……………..– thay mặt cho đại gia đình lên phát biểu khai mạc buổi Lễ mừng thọ.

Trân trọng kính mời!

2. Đại diện Hội NCT phát biểu

Kính thưa:……….

Mừng hai cụ được cao niên
Tuổi xưa nay hiếm ở trên cõi đời
Tuổi già chí vẫn sáng tươi
Sống vui, sống khỏe, sống đời thanh tao
Cõi xuân tuổi hạc càng cao
Cây bền, gốc vững thắm bao nhiêu cành
Nhờ cây muôn lá tươi xanh
Xum xuê tỏa bóng, mát lành cháu con

Tiếp theo chương trình, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông( bà)……………………………. – thay mặt cho Hội NCT xã ………….. lên đọc quyết định của Hội NCT Việt Nam và có đôi lời phát biểu chúc thọ 2 cụ! Trân trọng kính mời ông( bà).

II. Đọc diễn văn mừng thọ:

Kính thưa:……………………….

Mẹ cha nay 80 đầy
Năm năm tháng tháng sum vầy cháu con
Trên trời có mấy vì sao
Dễ gì sánh được công lao biển trời
Dâng lên người nhưng bông hồng đỏ thắm
Tựa như dòng máu đỏ mẹ cho con

Ngay sau đây, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời anh: …………… là trưởng nam của hai cụ, thay mặt cho các con trai gái, dâu rể, cháu chắt lên phát biểu, bày tỏ tình cảm, tri ân đấng sinh thành và chúc thọ cho hai cụ!

………………………………………………………

Kính thưa Quý vị!

Chúng ta rất cảm động về bài viết tặng cha mẹ nhân ngày hôm nay của con trai 2 cụ. Vâng! 2 cụ thật hạnh phúc biết bao.

Cám ơn cha, người là vầng trăng tỏ
Dẫn soi đường mở ngõ đến tương lai
Cám ơn mẹ bao tháng năm miệt mài
Cho con trẻ những ngày dài hạnh phúc.

Chúng ta luôn luôn ghi nhớ rằng: Trên đời này không gì có thể thay thế tấm lòng của cha mẹ đối với chúng ta. Hôm nay, những ai đang còn cha, mẹ thì hãy biết trân trọng và hãy làm cho cha mẹ mình hạnh phúc nhất,…...Và còn những ai đó không còn có cha mẹ bên cạnh thì cũng xin đừng buồn, bởi vì ta luôn có cha mẹ trong lòng!

Văn nghệ: Tiếp theo chương trình, trân trọng kính mời quý vị cùng lắng nghe ca khúc:...............................................................

Do.........................................trình bày.

Tiếp theo chương trình buổi lễ thay mặt BTC xin được trân trọng và kính mời lên sân khấu:

4- ……………………đại diện chi họ ……….. phát biểu và chia vui chúc thọ ông bà..

5- ………………đại diện chi họ ………… phát biểu và chia vui chúc thọ ông bà.

Văn nghệ: Tiếp theo chương trình, trân trọng kính mời quý vị cùng lắng nghe ca khúc:.............

Do.........................................trình bày.

6. Kính thưa..........

Mẹ là cơn gió mùa thu
Cho con mát mẻ lời ru năm nào
Cha là đêm sáng trăng sao
Soi đường chỉ lối con vào bến mơ
Mẹ luôn mong mỏi đợi chờ
Cho con thành tựu được nhờ tấm thân
Cha thường âu yếm ân cần
Bảo ban chỉ dạy những lần con sai
Mẹ là tia nắng ban mai
Sưởi con ấm lại đêm dài giá băng
Lòng con vui sướng nào bằng
Mẹ cha bên cạnh ...nhọc nhằn trôi đi

80 mùa xuân đó trôi qua và gần 60 năm hai cụ sánh bước bên nhau, cùng chia ngọt sẻ bùi để nuôi dạy con cái trưởng thành. Hiếm có gia đình nào có được nhiều hồng phúc như hai cụ:

Tiếp theo chương trình, trân trọng kính mời ông …….., thay mặt cho các con, cháu, chắt lên có đôi lời phát biểu và chia vui chúc thọ hai cụ……….

Vâng! Thật đúng là
Mẹ ơi con chẳng ước gì
Chỉ mong có Mẹ chuyện gì cũng qua
Vui nào bằng có Mẹ Cha
Tình thâm máu mủ ruột rà yêu thương
Cho con dòng sữa ngọt đường
Cha Mẹ là vầng thái dương diệu kỳ
Xua đêm tăm tối qua đi
Mang mùa xuân đến thầm thì bên con.
Văn nghệ chúc mùng
Kính thưa các cụ…………
Xuân về đua nở muôn hoa
Vui xuân con cháu thơ ca chúc mừng
Xuân sang rộn rã tưng bừng
Tân Sửu hưởng thọ xuân tròn tám mươi
Mừng xuân hoan hỷ vui tươi
Tám lăm xuân, được thảnh thơi thọ trường
Hưởng xuân ơn phúc tổ đường
Chín mươi năm được vườn xuân hợp hoà
Những mong xuân mãi không già
Mưa xuân tắm mát thơm hoa tươi cành
Tân Sửu xuân, chúc đạt thành
Thiên ban lộc hưởng thọ trường bách xuân
Kính thưa các cụ các ông các bà các vị đại biểu khách quý!
Tân Sửu đón tuổi tám mươi
Kính mừng : Thượng thọ, Lộc trời, mừng xuân
Bên con cháu chắt quây quần
Anh em bầu bạn xa gần mừng vui
Chúc hai cụ đón nhiều mươi
Bên nhau sánh bước cho đời thăng hoa
Vẫn phong độ, vẫn thi ca
Nồng nàn hương sắc như là hương xuân
Mừng hai cụ được bát tuần
Ơn nhờ phúc ấm mọi phần tốt tươi

Một lần nữa BTC xin được trân trọng cảm ơn sự hiện diện đông đủ của các vị đại biểu, khách quý. Vâng và ngay sau đây, xin trân trọng kính mời quí vị chúng ta cùng nâng cốc để chúc thọ, chúc sức khoẻ, Bách niên giai lão cho hai cụ!

Kịch bản chương trình mừng thọ - Mẫu 2

1. Lý do buổi lễ

Kính thưa quý anh chị em Đảng ủy, Ủy Ban Nhân dân và Hội người cao tuổi xã ......

Kính thưa quý bạn bè thân thiết của gia đình chúng tôi.

Kính thưa quý Cô, Cậu, anh chị em trong thân tộc

Việc sống - chết được đặt ra từ buổi bình minh của lịch sử con người và mong muốn thoát khỏi cái chết cũng đeo đẳng con người từ đó đến nay. Thế nên, con người mới ao ước được sống lâu như: muốn có được cây gậy đầu sanh – đầu tử của Sơn Tinh; lá thuốc trường sinh của Chú Cuội; thờ Thọ Tinh (Ông Thọ) … để cầu mong được sống lâu. Cũng có người chọn giải pháp tu tâm hướng thiện nhằm làm xúc động lòng công chính của Nam Tào, Bắc Đẩu, để rồi khi Tết đến, người ta lại “chúc nhau trăm tuổi bạc đầu râu”; thậm chí, có người còn muốn trường sinh bất tử.

Theo truyền thống, người ta coi việc sống lâu là thiên tước (tước vị của trời ban cho), khác với tước vị do con người, vua chúa hay chính quyền phong tặng. Ngày xưa, người nào sống qua một vòng hoa giáp (60 năm) mới được coi là thọ; sống đến 70 tuổi là thuộc loại hiếm; sống được 80 tuổi thì có quyền chống gậy vào triều (trượng cư triều) mà không cần quỳ như bá quan văn võ mỗi lần thiết triều. Do ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa, nên nhiều người cho rằng đấng quyết định ban thiên tước cho con người là Thọ Tinh, tục gọi Ông Thọ, thuộc bộ tam đa Phúc - Lộc - Thọ.

Thọ Tinh là một trong các vị thần chủ quản tinh tú. Theo truyền thuyết, Thọ Tinh là Đan Lăng chân nhân ở Tiên Đảo, Nam Cực nên còn gọi là Nam Cực tinh quân, đối lập với Bắc Đẩu (theo vũ trụ quan truyền thống thì phương Nam tượng trưng cho sự sống đối lập với phương Bắc biểu thị cho sự chết).

Ngày nay, người ta quan niệm việc sống – chết là do chính bản thân mình quyết định theo quy luật của tự nhiên. Quy luật phát triển của vạn vật là có sinh trưởng, có phát triển thì ắt phải có già cỗi và mất đi, tức phải cái diệt. Con người cũng là một sinh vật nên không nằm ngoài quy luật ấy. Nếu muốn sống lâu, con người phải năng rèn luyện mà không phung phí sức khỏe.

Khi còn sống, ai cũng muốn sống vui và sống khỏe. Vui và khỏe là mong muốn mà trong thực tế không thể đạt được: Ai cũng muốn sống khỏe, nhưng thử hỏi ai không mắc phải bệnh tật; ai cũng muốn sống vui, nhưng thử hỏi ai không vướng phải những phiền muộn lo âu? Vì vậy, chúc thọ là mang đến cho con người những niềm hy vọng cho cuộc sống trong giới hạn của quy luật tự nhiên. Với ý nghĩa đó, hôm nay lễ mừng thọ cho ............. tuổi, cái tuổi xưa nay hiếm được các con tổ chức tại xã ......, nơi chôn nhau cắt rốn của các con cháu từ nhiều đời nay.

Tháng chạp chuẩn bị xuân, mai vàng nở,
Là mùa con cháu chúc thọ Ba,
Bâng khuâng nhớ đến ơn sinh dưỡng,
Thổn thức trong con ngấn lệ tràn.

Trong không khí tri ơn của ngày chúc thọ, chúng con không sao kìm lòng được, niềm thổn thức tri ơn, báo ơn cứ mãi dâng trào trong lòng các con. Hôm nay là ngày 22 tháng Chạp năm Quý Tỵ (2014), toàn thể con cháu cung kính tổ chức lễ chúc thọ cho Ba nhằm thể hiện một chút báo ơn ấp ủ trong lòng con cháu bấy lâu nay. Trước hết chúng con kính mời Ba mẹ cùng toàn thể đại gia đình hướng về và kính chào quan khách.

2. Phát biểu cảm tưởng của các con

Kính thưa Ba,

Chúng con sinh ra từ một gốc,
Ba cho con cả cuộc đời,
Tình thương chỗ dựa từ đây cả,
Cao quý chi bằng còn thấy được Ba.

Thật vậy, từ các bậc Thánh nhân cao cả, cho đến người tầm thường nhất, không ai là không do Cha Mẹ mình sinh ra. Hôm nay mừng thọ cho Ba, nhưng các con luôn tưởng nhớ đến Mẹ, người đã sớm lìa xa các con khi chúng nó chưa đủ trưởng thành. Chính Cha Mẹ đã san sẻ một phần máu thịt của riêng mình, để tạo nên hình hài cho mỗi người con. Nếu không do công ơn trời bể ấy, thì tất cả chúng con làm sao có mặt trên cõi đời này. Thế mà có khi cả cuộc đời mình, chúng con chưa hề có một lần tĩnh tâm để ngắm, để nhìn kỹ vào nét mặt hiền từ của Cha Mẹ, và để sẻ chia phần nào chút lao khổ nhọc nhằn:

Cha Mẹ ơn sâu tợ Đất Trời,
Nuôi con cực khổ chẳng hề vơi,
Mở vòng tay lớn vì con trẻ,
Hướng dẫn con đi suốt cuộc đời,
Nhớ hôm nào khi con mở mắt chào đời,
Thì Cha Mẹ là người thức hát ru con,
Bầu trời trong mắt con ngày một xanh hơn,
Là mái tóc của Cha Mẹ ngày thêm sợi bạc.

Hơn thế nữa, Cha Mẹ không những đã trao cho chúng con tấm hình hài này, mà còn bao năm lao khổ đủ muôn bề, từng giọt nước mắt, mồ hôi của Cha Mẹ đổ ra là từng giọt sữa thương yêu nuôi con khôn lớn. Cha Mẹ nào có tính toán gì, không hiềm không mắt mũi, không ghét què chân tay, con sinh từ bụng mẹ, con đổi dạ thương ai. Không ai thương ta hơn Cha Mẹ thương con. Tình thương mà Cha Mẹ dành cho con là thứ tình cảm thiêng liêng nhất, không một thứ tình cảm nào trên cõi đời này có thể sánh được. Do vậy, tri ơn và báo ơn, không chỉ là bổn phận của mỗi người con, mà còn là một điều diễm phúc. Và điều diễm phúc này, hôm nay trong không khí yêu thương và đầm ấm này, chúng con mới cảm nhận một cách trọn vẹn và sâu sắc nhất tình cảm thiêng liêng đó.

Cha là bắt đầu cho nguồn gốc, cho lý tưởng và cho tương lai.
Mẹ là bắt đầu cho sự sống, cho tình thương và cho hạnh phúc.

Kính thưa Ba!

Để gợi lại thâm ơn sinh thành, dưỡng dục của Cha Mẹ mà hôm nay chúng con tỏ lòng đền đáp trong muôn một. Chỉ mong sao xoá bớt đi những nếp nhăn trên vầng trán của Ba và đem lại nguồn sống hạnh phúc khi Ba tuổi đã về chiều. Các con kính chúc Ba năm mới:

Canh tý đã tới
Con chúc mẹ ba,
Dồi dào sức khoẻ,
Tâm trí thảnh thơi,
Vui cùng con cháu.

3. Phát biểu của các cháu

................................................................

................................................................

...............................................................

.................................................................

4. Mời cơm thân mật

5. Đáp từ và bế mạc

Thay mặt gia đình, chúng tôi hết sức biết ơn đại diện Đảng ủy, chính quyền và Hội Người cao tuổi xã nhà đã quan tâm đến các sinh hoạt quần chúng của địa phương và đã đến dự;

Chúng tôi cảm ơn các bạn bè thân hữu, có những người ở rất xa, có người đang phải bận bịu nhiều công việc cuối năm, đã không quên tình bạn, gạt bỏ công việc riêng đến chia sẻ niềm vui với gia đình chúng tôi.

Chúng tôi cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những bà con đã ra sức phục vụ việc tổ chức tiếp khách, nấu nướng chia sẻ niềm vui cùng gia đình chúng tôi.

Nhân dịp năm mới xin chúc chung mọi người như sau:

Kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng, trưởng thành trong mọi lĩnh vực.

Xin chân thành cảm ơn.

Kịch bản chương trình mừng thọ - Mẫu 3

1. Tuyên bố lý do

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các vị đại diện cho chính quyền địa phương,

Kính thưa các cụ, ông bà, các bác, cô, chú, bên nội, ngoại của bà cùng toàn thể các cháu chắt nội ngoại của ông.

Kính thưa ông!

Người Việt nam ta vốn nặng lòng với đạo hiếu, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, (Kính lão đắc thọ, Kính già già để tuổi cho), bởi vậy, mỗi người thêm một tuổi là thêm sự tôn vinh, kính trọng của gia đình, họ hàng, làng xóm.

Việc chúc thọ là lòng hiếu thảo của con cháu đối với Ông, Bà, Cha, Mẹ.

“Kính già, trọng thọ: là truyền thống tốt đẹp thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của con cháu với người cao tuổi. Cùng với việc chăm sóc và phụ dưỡng ông bà cha mẹ thường ngày, đó là truyền thống đạo lý của Việt Nam chúng ta.

Hòa trong không khí vui tươi của mùa xuân ..... 20....., cùng lòng biết ơn sâu sắc của các con cháu về ông.

Hôm nay, ngày 31/01/20...., tức ngày mùng bốn tháng giêng năm Đinh Dậu, các con cùng các cháu long trọng tổ chức lễ mừng thọ ông 80 tuổi.

2. Giới thiệu đại biểu

Về với buổi lễ mừng thọ hôm nay, cháu xin trân trọng giới thiệu:

– Về phía địa phương có:

+ Xin nhiệt liệt chào mừng: Ông ………………………

Trưởng thôn/ xóm/ xã ……………………………………

+ Xin nhiệt liệt chào mừng: Bà …………………………

Chi hội trưởng hội người cao tuổi thôn/ xóm/ xã ……

– Về phía gia đình:

+ …………………………………. Đại diện cho chi họ ……………..

+ …………………………………. Đại diện cho chi họ ……………..

+ …………………………………. Đại diện cho chi họ ……………..

Cùng các con, cháu, chắt nội, ngoại cũng có mặt đày đủ trong buổi lễ ngày hôm nay.

Một lần nữa đề nghị phòng lễ hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để chúc thọ ông tuổi 80.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các cụ, ông, bà, các bác, cô chú bên nội, ngoại của ông. Nhân dịp đầu xuân ...........cho phép cháu xin được thay mặt Ban tổ chức Lễ Mừng thọ ông, trân trọng gửi tới các vị đại biểu khách quý các cụ, ông, bà, các bác, cô chú, anh chị em, cháu, chắt một năm mới có nhiều sức khỏe, gửi tới đại gia đình một lời chúc An khang – Thịnh vượng – Hạnh phúc.

3. Đọc lời chúc thọ ông

(Nên đọc các bài thời chúc thọ)

Bà ơi, năm nay mừng tuổi bà

Tám mươi niên kỷ, đã trôi qua

Chúc bà phúc dư, đầy long hải

Vĩnh cửu miên trường, tựa thái sơn

Cháu chắt rộn ràng, câu cười nói

Trẻ trẻ hân hoan, gọn vòng tay

Vui xuân, vui vui câu xum họp

Cùng đón Chúa xuân, an lạc nhà

Quý tỵ phúc thọ con, cháu, chắt

Chúc cho mẹ, bà năm mới này

Phúc, lộc cùng thọ luôn tiến tới

Con cháu ngoan giỏi học hăng say

Chúc cho mẹ, bà mãi sẽ vui

Tuổi thọ càng cao bệnh tật lùi

Con bầy cháu đống, đông vui quá

Năm mới Quý Mão thật nhiều vui.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các cụ, ông, bà, các bác, cô chú, bên nội, ngoại.

Tiếp theo chương trình buổi lễ mừng thọ thay mặt Ban tổ chức xin được trân trọng và kính mời lên sân khấu

– Ông/ bà …………. Đại diện chi họ ………… phát biểu và chia vui chúc thọ ông.

(Nhạc trong khi lên sân khấu)

– Ông/ bà …………. Đại diện chi họ ………… phát biểu và chia vui chúc thọ ông.

(Nhạc trong khi lên sân khấu)

– Ông/ bà ………. Đại diện cho các con, các cháu trong gia đình phát biểu chúc thọ ông.

(Nhạc trong khi lên sân khấu)

– Xin trân trọng kính mời anh/ chị ………………. Đại diện cho các cháu chúc thọ bà

(Nhạc trong khi lên sân khấu)

– Xin trân trọng kính mời lên sân khấu Ông/ bà …………. Trưởng thôn/ làng/ xóm/ xã phát biểu.

(Nhạc trong khi lên sân khấu)

– Xin trân trọng kính mời lên sân khấu Ông/ bà ……………. Chi hội trưởng hội người cao tuổi phát biểu.

(Nhạc trong khi lên sân khấu)

4. Tặng quà mừng thọ, chụp ảnh cùng ông và gia đình

Mọi người tặng quà mừng thọ với những lời chúc tốt đẹp, người dẫn chương trình dẫn dắt để mọi người chụp ảnh cùng ông và gia đình để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

(Nhạc)

Quà tặng mừng thọ tham khảo là các bức tranh mừng thọ

5. Bế mạc buổi lễ

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các cụ, ông, bà, các bắc, cô chú, bên nội, ngoại.

Qua thời gian làm việc nghiêm túc và long trọng, lễ mừng thọ ông 80 tuổi đã thành công tốt đẹp, thay mặt Ban tổ chức, gia đình xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các cụ, ông, bà, các bác, cô, chú, anh, chị, em bên nội, ngoại đã về dự và chúc thọ ông ..... tuổi.

Sự có mặt của các vị đại biểu khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các cụ, ông, bà, các bác, cô, chú, anh, chị, em bên nội, ngoại là niềm vinh dự của gia đình, góp phần long trọng vào buổi lễ mừng thọ, là nguồn chia sẻ, cổ vũ, động viên to lớn về tinh thần dành cho bà và gia đình.

Thay mặt cho Ban tổ chức, gia đình xin được kính mời các vị đại biểu khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các cụ, ông, bà, các bác, cô, chú, anh, chị, em bên nội, ngoại của bà cùng toàn thể các cháu, chắt nội ngoại ở lại ăn bữa cơm thân mật cùng gia đình và uống rượu chúc thọ ông ......tuổi.

Lời dẫn chương trình mừng thọ người cao tuổi

Tuyên bố lý do

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các vị đại diện cho chính quyền địa phương.

Kính thưa các cụ, ông bà, các bác, cô, chú, bên nội, ngoại của bà cùng toàn thể các cháu chắt nội ngoại của bà.

Kính thưa bà,

Người Việt Nam ta vốn nặng lòng với đạo hiếu, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, (Kính lão đắc thọ, Kính già già để tuổi cho), bởi vậy, mỗi người thêm một tuổi là thêm sự tôn vinh, kính trọng của gia đình, họ hàng, làng xóm.

Việc chúc thọ là lòng hiếu thảo của con cháu đối với Ông, Bà, Cha, Mẹ.

“Kính già, trọng thọ: là truyền thống tốt đẹp thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của con cháu với người cao tuổi. Cùng với việc chăm sóc và phụ dưỡng ông bà cha mẹ thường ngày, đó là truyền thống đạo lý của Việt Nam chúng ta. Hòa trong không khí vui tươi của mùa xuân Tân Sửu 2021, cùng lòng biết ơn sâu sắc của các con cháu về bà.

Hôm nay, ngày … / .../ 2021, tức ngày mùng …… tháng giêng năm Tân Sửu, các con cùng các cháu long trọng tổ chức lễ mừng thọ bà 80 tuổi.

Giới thiệu đại biểu

Về với buổi lễ mừng thọ hôm nay, cháu xin trân trọng giới thiệu:

Về phía địa phương có:

+ Xin nhiệt liệt chào mừng: Ông ………………………………………………….

Trưởng thôn/ xóm/ xã ……………………………………………………………..

+ Xin nhiệt liệt chào mừng: Ông ………………………………………………….

Chi hội trưởng hội người cao tuổi thôn/ xóm/ xã …………………………………

– Về phía gia đình:
+ …………………………………. Đại diện cho chi họ ……………..
+ …………………………………. Đại diện cho chi họ ……………..
+ …………………………………. Đại diện cho chi họ ……………..

Cùng các con, cháu, chắt nội, ngoại cũng có mặt đày đủ trong buổi lễ ngày hôm nay.

Một lần nữa đề nghị phòng lễ hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để chúc thọ bà.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các cụ, ông, bà, các bác, cô chú bên nội, ngoại của bà. Nhân dịp đầu xuân Mậu Tuất cho phép cháu xin được thay mặt Ban tổ chức lễ mừng thọ bà, trân trọng gửi tới các vị đại biểu khách quý các cụ, ông, bà, các bác, cô chú, anh chị em, cháu, chắt một năm mới có nhiều sức khỏe, gửi tới đại gia đình một lời chúc An khang – Thịnh vượng – Hạnh phúc.

Đọc lời chúc thọ bà

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các cụ, ông, bà, các bắc, cô chú, bên nội, ngoại.

Tiếp theo chương trình buổi lễ thay mặt Ban tổ chức xin được trân trọng và kính mời lên sân khấu

– Ông/ bà ………………………. Đại diện chi họ ………… phát biểu và chia vui chúc thọ bà.
– Ông/ bà ………………………. Đại diện chi họ ………… phát biểu và chia vui chúc thọ bà.
– Ông/ bà ……………………. Đại diện cho các con, các cháu trong gia đình phát biểu chúc thọ bà.
– Xin trân trọng kính mời anh/ chị ………………………. Đại diện cho các cháu chúc thọ bà
– Xin trân trọng kính mời lên sân khấu Ông/ bà ………………………. Trưởng thôn/ làng/ xóm/ xã phát biểu.
– Xin trân trọng kính mời lên sân khấu Ông/ bà ………………………. Chi hội trưởng hội người cao tuổi phát biểu.

(Nhạc trong khi lên sâu khấu)

Tặng quà mừng thọ

Tặng quà trong lễ mừng thọ là nét đẹp văn hoá lâu đời của người Việt. Trong những dịp như thế này, con cháu, họ hàng khách mời thường chuẩn bị những món quà ý nghĩa để tặng cụ ông bà, cha mẹ với những lời chúc tốt đẹp.

Chụp ảnh cùng bà và gia đình

Người dẫn chương trình dẫn dắt để mọi người chụp ảnh cùng bà và gia đình để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Có thể kết hợp trao quà và chụp ảnh cùng nhau. (nhạc nền nhẹ)

Bế mạc buổi lễ

Kính thưa các vị đại biểu khách quý.

Kính thưa các cụ, ông, bà, các bác, cô chú, bên nội, ngoại.

Qua thời gian làm việc nghiêm túc và long trọng, lễ mừng thọ bà 80 tuổi đã thành công tốt đẹp, thay mặt Ban tổ chức gia đình xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các cụ, ông, bà, các bác, cô, chú, anh, chị, em bên nội, ngoại đã về dự và chúc mừng thọ bà 80 tuổi.

Sự có mặt của các vị đại biểu khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các cụ, ông, bà, các bác, cô, chú, anh, chị, em bên nội, ngoại là niềm vinh dự của gia đình, góp phần long trọng vào buổi lễ mừng thọ, là nguồn chia sẻ, cổ vũ, động viên to lớn về tinh thần giành cho bà và gia đình.

Thay mặt cho Ban tổ chức, gia đình xin được kính mời các vị đại biểu khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các cụ, ông, bà, các bác, cô, chú, anh, chị, em bên nội, ngoại của bà cùng toàn thể các cháu, chắt nội ngoại ở lại ăn bữa cơm thân mật cùng gia đình và uống rượu chúc thọ bà 80 tuổi.

Kịch bản chương trình lễ mừng thọ - Mẫu 5

Lời mở đầu tuyên bố khai mạc

“Kính thưa các đồng chí đại biểu, kính thưa toàn thể bậc cao niên đang có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay!

Trong không khí mát mẻ, tươi mới của mùa thu nhẹ dịu. Chúng ta lại vui mừng chào đón một ngày đặc biệt – ngày quốc tế người cao tuổi.

Một trong những chương trình dành cho hội người cao tuổi ở khắp mọi nơi
Nhân dịp này, mỗi người chúng ta lại có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn và yêu thương đến những quý phụ lão trong gia đình. Cùng với lòng ngưỡng mộ và kính trọng nhất vì những hy sinh, đóng góp của các ông, các bà cho gia đình, toàn xã hội.

Hòa trong không khí sôi nổi của cả nước trong ngày tri ân người cao tuổi. Căn cứ theo kế hoạch… cùng sự đồng tình, nhất trí của ban lãnh đạo… Ngày hôm nay, … tháng … năm 2021, tôi xin long trọng tuyên bố khai mạc buổi tọa đàm: Lễ kỷ niệm và tôn vinh Quốc tế người cao tuổi 1 tháng 10, lần thứ…”

Bố cục chương trình tọa đàm

Để buổi lễ diễn ra thành công và suôn sẻ, người dẫn chương trình phải luôn là cầu nối dẫn dắt nội dung một cách hấp dẫn.

“Đại diện ban tổ chức, tôi xin được thông báo nội dung chương trình tọa đàm như sau:

  • Phần thứ nhất: Khai mạc tọa đàm
  • Phần hai: Thông qua chương trình làm việc.
  • Phần ba: Giới thiệu đại biểu – khách mời.
  • Phần thứ tư: Lời phát biểu của đồng chí… đại diện tổ chức gửi đến những người cao tuổi trong…
  • Phần năm: Trao quà đến người cao tuổi và chúc thọ các đối tượng mừng thọ.
  • Phần năm: Chương trình văn nghệ chào mừng

Phát biểu bế mạc buổi lễ

“Kính thưa các đồng chí, các cụ, các ông/ bà

Ngày Quốc tế người cao tuổi chính là thời gian để ôn lại truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của cha ông để lại. Đây cũng là dịp để để mỗi chúng ta tri ân và dành những tình cảm tốt đẹp nhất đến các bậc cao tuổi. Những người đã dành cả cuộc đời cho gia đình, cho đất nước.

Thường trong ngày 1/10 sẽ kết hợp chúc thọ cho các cụ
Trong buổi tọa đàm hôm nay, chúng ta có cơ hội ngồi lại gần nhau hơn. Cùng chia sẻ những tâm tư, những vấn đề còn tồn tại. Từ đó có những thay đổi thiết thực hơn để đảm bảo cho những người cao tuổi có cuộc sống tốt đẹp, tinh thần thoải mái. Mong rằng, không chỉ trong buổi tọa đàm này những người cao tuổi mới được quan tâm. Hãy dành sự quan tâm, thấu hiểu và lắng nghe hàng ngày để cuộc sống của các cụ vui – khỏe – có ích.

Buổi tọa đàm đến đây là kết thúc, kính chúc các bậc cao niên có một ngày lễ trọn vẹn. Chúc cho các cụ có thật nhiều sức khỏe để vui vầy bên con cháu.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!”

Các tiết mục văn nghệ đã trở thành món quà tinh thần không thể thiếu trong mọi dịp lễ. Điều này sẽ giúp cho chương trình có sự kết nối các tiết mục. Tuy nhiên cần lời dẫn ngắn gọn, hấp dẫn. Hãy tham khảo một số lời dẫn chương trình văn nghệ dưới đây.

Đưa ca từ để dẫn dắt bài hát

Đây là một trong những cách được nhiều người sử dụng để dẫn dắt cảm xúc cho người nghe. Chỉ cần một đoạn của bài hát cũng khiến người nghe xúc động hơn nhiều.

Người dẫn chương trình phải linh hoạt, chuẩn bị lời dẫn cho mọi tình huống
Ví dụ như: “Những đứa con lần lượt ra đi, đi mãi mãi… Thời gian trôi theo vết thương da thịt. Nhưng vết thương lòng mẹ vẫn nặng lòng mang theo. Mẹ Việt Nam ơi, mẹ Việt Nam ơi!

Chẳng có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mẫu tử chia lìa. Nhưng cũng không có sự tự hào nào bằng việc nhìn con mình chiến đấu vì Tổ quốc tươi đẹp. Tiếp theo xin gửi đến toàn bộ những lời ca da diết đến những người mẹ qua tác phẩm “Mẹ của tôi”. Sáng tác nhạc sĩ Xuân Hồng, trình bày do … kết hợp cùng đoàn múa… Xin quý vị cũng thưởng thức.”

Trực tiếp giới thiệu thông tin tiết mục văn nghệ

Thường khi thời lượng chương trình chỉ ở giới hạn cho phép, người dẫn chương trình sẽ ưu tiên sử dụng cách này. Đôi khi đi thẳng vào vấn đề sẽ khiến người nghe thích thú hơn bởi văn nghệ luôn nhận được nhiều người quan tâm.

Ví dụ: “Mở đầu chương trình sẽ là lời ca cảm xúc của nhạc phẩm mang tên… do nhạc sĩ… , được bạn …. thể hiện ngay sau đây”.

Tùy thuộc vào tiết mục văn nghệ để có những lời dẫn đúng không khí
Vận dụng phong cách dí dỏm để giới thiệu
Đối với những chương trình không quá trang nghiêm nên sử dụng cách này. Chính sự dí dỏm, vui tươi của MC mang lại cho người tham gia cảm giác mới lạ. Hơn nữa còn thay đổi không khí để buổi lễ không quá nhàm chán.

Chẳng hạn: “Tài năng, vẻ đẹp với đôi mắt biết nói. Hôm nay, nữ ca sĩ của chúng ta liệu có tiếp tục gây thương nhớ tới mọi người ngồi trong hội trường hay không? Qua giọng hát đầy mê đắm với ca khúc… Hy vọng những anh chàng “yếu tim” nên chuẩn bị vì rất dễ say đắm cả đời. Xin mời các bạn lắng nghe bài hát… ngay sau đây”.

Trên đây là 3 cách sử dụng để giới thiệu các tiết mục văn nghệ được sử dụng nhiều nhất. Mỗi cách sẽ mang đến những hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên, không nhất thiết phải nhất nhất theo như thế. MC là người điều khiển một chương trình nên có thể linh hoạt để chương trình gắn kết, ý nghĩa.

Tham khảo các tài liệu

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 1.149
  • Lượt xem: 68.658
  • Dung lượng: 207,6 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo