Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 (10 mẫu) Bài phát biểu 20/10 hay nhất

TOP 10 Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 hay, độc đáo nhất, sẽ giúp các bạn chuẩn bị lời phát biểu trong lễ mít tinh kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 thật chu đáo.

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, bài phát biểu cũng vô cùng quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công cho buổi lễ mít tinh. Một bài phát biểu hay sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người tham dự. Để ngày 20/10 diễn ra thành công tốt đẹp, đúng tiến độ cũng không thể thiếu mẫu kịch bản, lời dẫn chương trình 20/10. Mời các bạn cùng tải miễn phí:

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Mẫu 1

Kính thưa các đồng chí!
Thưa ban lãnh đạo, thưa toàn thể chị em (tên tổ chức, công ty)

Hôm nay ngày 20/10/20XX, kỷ niệm XX năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Thay mặt BCH công đoàn ……………………, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nữ ……………………. lời chào mừng, lời chúc sức khỏe hạnh phúc và thành đạt!

Kính thưa các đồng chí!

Trong suốt chiều dài 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, người phụ nữ đã có đóng góp rất nhiều vào công cuộc dựng xây, bảo tồn, trau dồi, kế thừa, phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp từ đời này sang đời khác. Sự đóng góp không tên và thầm lặng của họ đã đúc kết nên những giá trị đạo đức truyền thống: anh hùng, đảm đang, yêu nước, nhân ái, thủy chung, nghĩa tình, giàu đức hy sinh. Và ở bất cứ thời nào cũng vậy, phụ nữ Việt Nam luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “ Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Dù là cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ – Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình. Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không hề quên đi vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Người ta vẫn thường nói: “Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”, điều này quả thật không sai bởi chúng tôi luôn hiểu rằng “Núi cao nhờ có đất ngồi, núi che đất thấp núi ngồi ở đâu”. Người đàn ông có được thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình đều là nhờ có đức hy sinh, lòng vị tha của chị em phụ nữ.

Nhân dịp này, tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí, đồng nghiệp. Kính chúc tất cả mọi người, các đồng chí và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc cho tất cả chị em phụ nữ ngày 20/10 tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công.

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Mẫu 2

Kính thưa các đồng chí !

Thưa toàn thể các đ/c nữ cán bộ quản lý, các đ/c nữ cán bộ viên chức trong tổ chức công đoàn!

Hôm nay ngày 20 tháng 10 năm……, kỷ niệm …… năm ngày thành lập Hội lên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Thay mặt BCH công đoàn nhà trường xin gửi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nữ nhà trường lời chào mừng, lời chúc sức khỏe hạnh phúc và thành đạt!

Kính thưa các đồng chí !

Cứ mỗi dịp thu về, đông chớm, nhà nhà lại ấm lên bởi bàn tay người mẹ, người chị, người bạn gái… Những người chồng lại ấm lòng khi nghĩ về một bóng hình yêu dấu. Những người mẹ, người chị, người bạn gái ấy đích thực là mùa thu quyến rũ, ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống. Ngày 20/10 là dịp để khẳng định những đóng góp to lớn của phụ nữ vào quá trình xây dựng và đào tạo thế hệ học sinh thân yêu.

Đảng chỉ rõ: "Nếu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp mà chưa giải phóng phụ nữ thì Cách mạng mới chỉ là một nửa".

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ "

Bằng tấm lòng biết ơn vô hạn, tình cảm trân trọng đối với những người Mẹ, người mà như Đại thi hào Nga MaximGooxcki thì:

Cả thế giới nương nhờ dưới hai bầu vú sữa.

Trời không ánh sáng, hoa nào nở.

Dạ vắng yêu thương, cảnh những sầu.

Đời thiếu Mẹ hiền, không Phụ nữ.

Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu?

Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm lịch sử ấy phụ nữ giữ một vai trọng yếu và hiển nhiên trong lịch sử dân tộc. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “ Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Lịch sử đã ghi nhận những đóng góp lớn lao của phụ nữ Việt Nam. Trong các cuộc kháng chiến gìn giữ chủ quyền dân tộc, từ thời Bà Trưng bà Triệu đã có biết bao tấm gương anh hùng của các bà, các mẹ, các chị đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để có một Việt Nam lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ - Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình. Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình.

Kính thưa quý vị đại biểu, các đồng chí và các bạn!

Trường ……………………… thật may mắn khi có đến …./….. cán bộ giáo viên, nhân viên là nữ. Trong những năm qua, chị em phụ nữ nhà trường luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp lớn lao cho sự phát triển vững mạnh và toàn diện của nhà trường. Các đồng chí luôn gìn giữ và phát huy phẩm chất đạo đức trong sáng của nữ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục: sống giản dị, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, công việc; là những tấm gương vượt khó, giàu nghị lực; nhiều chị em đạt danh hiệu giỏi việc trường, đảm việc nhà; …..giáo viên dạy giỏi cấp Huyện trong đó đều là nữ; ….. giáo viên nữ/….CBGV có bằng ĐH;…. GV nữ/…. GV có bằng cao đẳng. Để có được những kết quả đó là cả một quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi. Gánh nặng gia đình, chăm sóc con cái, các đồng chí vẫn khắc phụ khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tinh thần trách nhiệm và nghị lực của các đồng chí thật đáng trân trọng và cảm phục. Nếu để có được một thành công nam giới chỉ cần cố gắng 1 phần thì phụ nữ các chị phải cố gắng bằng 2 phần. Là những người đàn ông của xã hội văn minh, tiến bộ, có trách nhiệm, chúng tôi những nhà giáo luôn ủng hộ và sát cánh bên các đồng chí kiên trì đấu tranh đòi quyền bình đẳng, vì sự tiến bộ của phụ nữ, vì sự tiến bộ và công bằng của nhân loại.

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào nữ CBGV Trường…………………… đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập.

Như người ta vẫn nói: “Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”, điều này quả không sai bởi chúng tôi luôn hiểu rằng “Núi cao nhờ có đất ngồi, núi che đất thấp núi ngồi ở đâu”. Anh em nam giới chúng tôi có được thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình là nhờ có đức hy sinh, lòng vị tha của các chị, các bạn.

Nhân dịp này chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí, đồng nghiệp với tấm lòng chân thành. Chúng ta trân trọng kính chúc tất cả mọi người, các đồng chí và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc tất cả chị em phụ nữ ngày 20/10 tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Mẫu 3

Kính thưa các đồng chí và các vị đại biểu!

Thưa toàn thể đồng chí công đoàn viên trong nhà trường!

Trong không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm .... năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/......); hôm nay tại trường ……………………………………… long trọng tổ chức lễ kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đến dự với buổi lễ hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu:

- Về phía đảng uỷ, chính quyền có:

1. Đ/C:……………………………………………….

2.Đ/C:……………………………………………….

3.Đ/C:……………………………………………….

- Về phía nhà trường:

1. Đ/C………………….. – Bí thư chi bộ hiệu trưởng nhà trường.

2. Các đồng chí trong ban chấp hành công đoàn và các tổ chức Chi đoàn, Đội thiếu niên tiền phong.

3. Các đồng chí đoàn viên công đoàn.

Thay mặt Công đoàn nhà trường, tôi xin gửi tới các vị khách quý và các chị em, các đồng chí nam công lời kính chúc sức khoẻ và hạnh phúc. Các chị em có một ngày 20/10 ý nghĩa, các chàng nam công hãy tỏ rõ tình cảm của mình với phái đẹp. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp.

Kính thưa các quý vị đại biểu và chị em, anh em nam công thân mến!

Trong suốt chiều dài lịch sử đất nước, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất – Trung hậu - Đảm đang” đã trở thành một biểu tượng cao đẹp. Suốt ..... năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã vận động các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống con cháu Bà Trưng, Bà Triệu đoàn kết, vượt khó khăn, đạt được những thành tích đáng trân trọng trong học tập, lao động, công tác, đóng góp sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đối với các chị em trong nhà trường ……………………….. nói riêng cũng đang nỗ lực hết mình khắc phục khó khăn cống hiến hết mình cho gia đình và xã hội, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và trở thành đoàn viên công đoàn ưu tú “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là chỗ dự vững chắc cho gia đình và xã hội, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Với tư cách là một người đàn ông tôi vô cùng khâm phục sự vượt khó và hết lòng vì gia đình và xã hội của chị em cùng những đóng góp lớn lao của chị em cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và sự nghiệp giáo dục xã Bó Mười nói riêng các đồng chí đáng được tôn vinh.

Thay mặt cho nhà trường và công đoàn chúng tôi ghi nhận những thành tích của chị em và mong muốn các đồng chí hãy tiếp tục cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và là tổ ấm, chỗ dựa vững trắc trong mọi gia đình.

Kính chúc các đồng chí, quý vị đại biểu và chị em phụ nữ cả nước dối dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Để ôn lại truyền thống của ngày phụ nữ việt nam 20/10 sau đây xin mời đ/c ………………… thay mặt ban nữ công của nhà trường lên ôn lại ý nghĩa và truyền thống ngày nữ Việt Nam

Xin cảm ơn đồng chí.

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Mẫu 4

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể đồng chí!

Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt Chi bộ và lãnh đạo............ (tên đơn vị tổ chức), xin gửi tới các quý vị và các đồng nghiệp nữ lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc.

Quý vị thân mến! Ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Từ đó, ngày 20/10 chính thức trở thành ngày tôn vinh Phụ nữ Việt Nam.

Hôm nay, trong không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020).

Công đoàn …………………….. (tên đơn vị tổ chức) hân hoan tổ chức lễ kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thưa quý vị, phụ nữ Việt Nam trong chiến tranh kiên cường, bất khuất. Họ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến, cũng là người xông pha vào lửa đạn “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. Chúng ta biết ơn những người mẹ Việt Nam anh hùng đã cạn khô nước mắt bởi “3 lần tiễn con đi, 2 lần khóc thầm lặng lẽ” để cho chúng ta có được độc lập, tự do hôm nay.

Khi hòa bình lập lại, những người phụ nữ Việt Nam với đức tính cần cù, sáng tạo, thông minh, chịu thương chịu khó đã vươn lên để làm chủ tri thức, khoa học, công nghệ nhưng vẫn không quên đi thiên chức của mình. Chúng ta có thể thấy rằng từ trên các diễn đàn chính trị, kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao đến bàn ăn ấm cúng của gia đình đều không thể thiếu các bóng hồng vĩ đại.

Trải qua những thăng trầm họ luôn gìn giữ và xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ trao tặng “ANH HÙNG - BẤT KHUẤT - TRUNG HẬU - ĐẢM ĐANG”.

Trong cơ quan của chúng ta cũng vậy, các chị em vẫn luôn đóng vai trò to lớn trong mọi lĩnh vực, công việc. Hôm nay, chúng ta có mặt ở đây để gửi lời tri ân sâu sắc đến những bóng hồng tuyệt vời ấy.

Thay mặt lãnh đạo cơ quan… tôi xin gửi lời cảm ơn, bày tỏ sự yêu mến đến các bà, các mẹ, các chị, các em những người đã và đang đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của cơ quan ngày hôm nay. Tôi mong rằng các chị em phụ nữ tiếp tục đưa phong trào đoàn thể đi lên, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của cơ quan chúng ta.

Bên cạnh đó, tôi mong rằng chi hội phụ nữ sẽ có những hoạt động quan tâm sâu sát hơn nữa đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng của các chị em để kịp thời giúp đỡ những chị em còn nhiều khó khăn.

Một lần nữa tôi xin kính chúc các quý vị mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc cho các chị em sẽ có ngày lễ vô cùng ấm áp bên người thân, gia đình.

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Mẫu 5

Kính thưa các đồng chí!

Thưa toàn thể đồng chí công đoàn viên trong nhà trường!

Hòa chung không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm .... năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/.....). Hôm nay, trường ....hân hoan tổ chức lễ kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Thay mặt chi bộ và lãnh đạo...., xin gửi tới các quý vị và các đồng nghiệp nữ lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho buổi gặp mặt hôm nay vui mừng, đoàn kết và phấn khởi.

Kính thưa quý vị đại biểu các chị em thân mến!

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, con người Việt Nam đã hình thành nên những phẩm chất tốt đẹp, đó chính là tinh thần anh dũng, kiên cường, tạo nên sức mạnh cộng đồng để tồn tại, chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù. Trong tiến trình lịch sử đó, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc ta từ thế hệ này qua thế hệ khác. Sự đóng góp âm thầm ấy đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”.

Trong những năm qua, chị em phụ nữ trường .... đã luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp hết sức to lớn cho sự phát triển vững mạnh, toàn diện của nhà trường, giữ gìn, phát huy phẩm chất đạo đức trong sáng của nữ cán bộ giáo viên trong ngành giáo dục, sống giản dị, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và trong công việc, nhiều chị em đã đạt danh hiệu: ''Giỏi việc trường, đảm việc nhà''.

Hơn lúc nào hết, các chị em vẫn luôn sẵn sàng vượt khó, chăm lo xây dựng nhà trường, tham gia tích cực mọi phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, cần mẫn, chịu khó đầu tư nghiên cứu soạn giảng, giúp đỡ học sinh vượt qua những khó khăn để có thể tiếp tục đến trường, đến lớp. Sự bền bỉ dẻo dai hết lòng vì gia đình, vì xã hội của chị em, cùng với những đóng góp lớn lao của chị em cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và hoạt động của đơn vị... nói riêng - Các đ/c mãi luôn là những đóa hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm, tô thắm cuộc sống mang lại hạnh phúc thanh bình cho mọi người. Hi vọng rằng, chị em vẫn sẽ tiếp tục tự tin, vượt lên chính mình, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua mà ngành giáo dục phát động để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong thời gian tới.

Thay mặt cho lãnh đạo cơ quan, chúng tôi xin ghi nhận những thành tích của chị em và mong muốn chị em hãy tiếp tục cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; Là tổ ấm, là chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình và toàn xã hội.

Kính chúc các đồng chí, quý vị các chị em phụ nữ dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Mẫu 6

Kính thưa các đồng chí!

Thưa toàn thể đồng chí công đoàn viên trong nhà trường!

Hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Lễ kỷ niệm XX năm ngày thành lập hội LHPN Việt Nam. Thay mặt... tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các các vị khách quý, các đồng chí đại biểu lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc. Nhân dịp này, tôi cũng xin gửi đến các thế hệ phụ nữ huyện nhà lời thăm hỏi và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc cho buổi lễ thành công tốt đẹp (hoan hô).

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Trải qua các thời kỳ cách mạng, người phụ nữ dần khẳng định vị trí, vai trò của mình và được thừa nhận. Như Bác Hồ từng nói: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Trong bản Di chúc bất hủ để lại cho toàn Đảng, toàn dân trước lúc đi xa, Người viết: “Trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, phụ nữ đảm đang đã góp phần xứng đáng trong chiến đấu và trong sản xuất. Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc, kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên”.

Với truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của mình, ở bất cứ thời kỳ nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, những phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam luôn tỏa sáng, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Ngày nay, phụ nữ tham gia nhiều hơn vào các hoạt động chung của cộng đồng. Từ đó họ có thêm cơ hội được tiếp cận với thông tin và kiến thức, nâng cao sự hiểu biết về pháp luật, chính sách; nhu cầu giao lưu, mở rộng các mối quan hệ, thực hành dân chủ sẽ giúp phụ nữ hòa nhập tốt hơn vào đời sống xã hội và là điều kiện để thực hiện bình đẳng giới. Phụ nữ Việt Nam luôn là niềm tự hào của dân tộc. Phụ nữ đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; đồng thời luôn là chỗ dựa tin cậy cho mỗi gia đình, xây dựng cuộc sống ngày càng giàu đẹp.


Cuối cùng, tôi xin chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các chị em mãi luôn vui tươi, xinh đẹp, trẻ khỏe, yêu đời. Hãy sống hết mình, cháy hết mình; biết yêu những gì mình đang có và hoàn thiện những gì mình chưa có, khẳng định mình trong cuộc sống bằng lòng chân thành, vị tha, thủy chung, trí tuệ và yêu thương.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm lắng nghe của các đồng chí và toàn thể chị em!

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Mẫu 7

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể Doàn viên Công đoàn!

Lịch sử Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm lịch sử ấy, phụ nữ Việt Nam luôn giữ một vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng nước nhà độc lập, phồn vinh. Hôm nay trong không khí tưng bừng của cả nước tổ chức kỉ niệm 82 năm ngày Phụ Nữ Việt Nam 20-10-1930/ 20-10-...., tôi xin thay mặt Ban nữ công của trường ôn lại ý nghĩa, lịch sử ngày 20/10 Ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đánh giá lại hoạt động của nữ công trường từ 08/3/2019 đến 20/10/2020 và phát động phong trào thi đua mới.

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa các đồng chí nữ CB-GV và nhân viên!

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được thành lập từ ngày 20 tháng 10 năm 1930. Lịch sử của phong trào phụ nữ Việt Nam, của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam gắn liền với lịch sử phát triển của đất nước. Kể từ khi các tổ chức phụ nữ tiền thân ra đời, người phụ nữ Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Hội đã gắn bó tha thiết với sự nghiệp giải phóng phụ nữ, với hạnh phúc và sự bình yên của quê hương, với mái nhà thân yêu của mình.


Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, một tổ chức thống nhất trong cả nước cùng với các Đoàn thể bạn, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, đã phát huy chức năng cao cả của mình, quy tụ giới phụ nữ Việt Nam, vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ, vì hạnh phúc của phụ nữ, trẻ em và các gia đình

Xuất phát từ đường lối vận động phụ nữ qua các kỳ Đại hội IV (1977), V (1982), VI (1987), VII (1992), cụ thể hoá bằng các Chương trình hành động, các cuộc vận động, các phong trào do Hội tổ chức, phụ nữ Việt nam đã góp sức mình vào công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, đổi mới đất nước, đem lại quyền lợi thiết thực cho giới, tạo nên những kỳ tích mang tính thời đại, từ đó khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của phụ nữ Việt nam trong nước và trên trường quốc tế

Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Việt nam rất xứng đáng với nhiều danh hiệu cao quý mà Bác Hồ, Đảng và Nhà nước đã khen tặng "Phụ nữ Việt Nam dũng cảm, đảm đang, chống Mỹ cứu nước", "Phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang, tài năng, anh hùng.

Là phụ nữ Việt Nam chúng ta tự hào về những cống hiến to lớn của các nữ anh hùng liệt sĩ trong lịch sử dựng nước và giữ nước. Nhận thức được trách nhiệm của thế hệ hôm nay, phát huy truyền thống vẻ vang của PNVN trong dựng nước và giữ nước, nữ công trường THPT Đào Duy Từ đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích chung của trường trong thời gian qua. Và trong không khí tưng bừng, náo nức của cả nước hướng tới kỷ niệm ngày PN VN 20/10, hôm nay đây chúng ta có thể tự hào với những thành tích đã đạt được trong công tác và trong cuộc sống của các cô giáo trong toàn trường.

Như chúng ta đã biết trong tổng số 76 CBGV-NV thì nữ CBGV,NV là 58; trong 31 GVCN thì có 27 GVCN là nữ, trong BGH 4 người thì đã có 3 cô giáo; trong 8 tổ trưởng chuyên môn thì nữ là 6.

Các cô luôn thực hiện nghiêm túc mọi chủ trương của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua của ngành giáo dục. Các cô luôn có tấm lòng nhân hậu, vị tha, bao dung với học sinh. Các cô luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau khi ốm đau. Các cô là những hạt nhân tích cực trong cuộc vận động ''xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa'' với mục tiêu: ''ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững''. Năm học này tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ GD-ĐT, các cô càng nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm nặng nề của mình trong giai đoạn mới.

Trong công tác chuyên môn các cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm học này với chủ đề, là “Năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; các cô thường xuyên chăm lo việc tự học, tự bồi dưỡng; chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng bài giảng vì thế mỗi bài giảng, mỗi tiết dạy càng sinh động hơn, hấp dẫn hơn đối với học sinh.

Chưa bằng lòng với những gì đã có, các cô đã không ngừng học tập để nâng cao trình độ, đáp ứng mọi yêu cầu đổi mới của ngành. Trong năm học 2019-2020 đã có 04 cô giáo bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp môn chuyên ngành (cô .......). Không chỉ riêng công tác giảng dạy, trong công tác hành chính, sự nhiệt tình đầy tinh thần trách nhiệm của các cô, các chị cũng đã góp phần tạo nên những thành tích của trường trong thời gian qua.

Trong công tác chủ nhiệm, các cô là những GVCN giỏi như: cô ....., cô .... Các cô còn là những cố vấn nhiệt tình, đầy trách nhiệm trong hoạt động của các Chi đoàn. Trong năm học vừa qua, nhiều lớp có giáo viên chủ nhiệm là nữ luôn giữ được nề nếp sinh hoạt và học tập tốt. Nhiều lớp đạt được tuần học tốt, dẫn đầu trong phong trào thi đua, như: lớp ......

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, các cô còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội, hăng say với hoạt động TDTT, văn nghệ. Ở trường, trên bục giảng các cô là những cô giáo mẫu mực, dạy giỏi; trên sân bóng các cô là những cầu thủ nhiệt tình, dẫu không ví được như các nữ tuyển thủ quốc gia, nhưng trong các trận bóng giao hữu với các trường bạn vừa qua các cô đã để lại cho khán giả những pha bóng đẹp và những nụ cười khó quên; trên sân khấu các cô là những ca sĩ không chuyên, hát không cần có nhạc đệm nhưng vẫn ru lòng người. Trong gia đình các cô là những người vợ, người mẹ hết mực thương yêu chồng con, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng gia đình văn hóa mới.

Một lần nữa Ban Nữ công nhà trường xin ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các cô, các chị và các em để góp phần tạo nên thành tích chung của trường trong thời gian qua.

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các đồng chí CBGV,

Trong không khí trang trọng và niềm vui hôm nay, thay mặt Ban nữ công nhà trường, tôi kêu gọi toàn thể nữ CBGV hăng hái hưởng ứng phong trào thi đua từ 20/10/2020 đến 08/3/2021 với khẩu hiệu "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" “Phụ nữ tài năng“; ”Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” và thực hiện nghiêm túc cuộc vận động: Phụ nữ “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà” và hai phong trào lớn của Bộ GD - ĐT góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học ....... mà nhà trường đề ra.

Một lần nữa cho phép tôi gửi tới các chị, các bạn, các em những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn !

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Mẫu 8

Kính thưa cô giáo:... - BT chi bộ, HT nhà trường.

Hôm nay trong buổi lễ Tọa Đàm tổ chức kỷ niệm XX năm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ việt nam 20/10/1930 – 20/10/20YY. Tôi rất vinh dự được thay mặt các thầy giáo, các đồng chí nam cán bộ công nhân viên, các bạn của nhà trường được phát biểu ý kiến.

Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các cô giáo, các nữ cán bộ công nhân viên cùng các bạn lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, các cô giáo, các nữ cán bộ công nhân viên cùng các bạn thân mến.

Kỉ niệm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/20XX của nhà trường được diễn ra trong thời điểm quan trọng vì đây là năm học khẳng định vị thế của một ngôi trường gia, một lực lượng đày nhiệt huyết và lòng tin trong đó là sự đóng góp và cống hiến của phần lớn là các cô giáo, các nữ cán bộ CNV và các em nữ sinh qua những năm vừa qua.Kính thưa các cô, các chị, thưa toàn thể các bạn. Để có ngày 20/10 lịch sử minh chứng cho quyền làm chủ, quyền bình đẳng của phụ nữ là cả một cuộc đấu tranh không mệt mỏi của phụ nữ Việt Nam,Vì vậy phụ nữ Việt Nam có riêng một ngày, một ngày tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Trong 365 ngày trong năm, phụ nữ Việt Nam có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca, tri ân và bày tỏ niềm kính trọng và ngưỡng mộ. Một ngày cho những vất vả của những người mẹ tảo tần, những người vợ đảm đang, những người đã, đang và mãi mãi xây dựng cuộc sống này ấm no hơn, hạnh phúc hơn.

Có thể không cần phải nói nhiều cũng có thể hình dung ra vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại. Là người nội trợ chính trong gia đình, người lao động, kiếm tiền bình đẳng và ngang bằng với nam giới, là nhân tố hết sức quan trọng góp phần vào sự phát triển cảu xã hội, là người gánh vác thiên chức của người mẹ, cùng nuôi dạy con cái khôn lớn và trưởng thành. Thành đạt hơn, đảm đang hơn, năng động, tự tin, xinh đẹp và mặn mà hơn - đó là chân dung về người phụ nữ Việt Nam của thế kỉ 21, những người đang dần khẳng định rằng mình là phái đẹp chứ không còn là phái yếu như trước nữa.

Phát huy các thành tích đã đạt được cùng với truyền thống đoàn kết năng động sáng tạo của tập thể nữ CBGV của nhà trường chúng tôi hy vọng rằng các cô giáo tiếp tục nêu cao truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam luôn đổi mới đống góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục chung của đấy nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng với 8 chữ vàng “ Trung hậu, đảm đang, năng động, sáng tạo”

Nhân buổi lễ Toạ Đàm chào mừng XX năm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/20YY thay mặt các thầy giáo, các đồng chí nam CBCNV và các em nam học sinh của nhà trường chúng tôi xin kính tặng các cô, các chị và các bạn bó hoa tươi thắm thay cho lời chúc tốt đẹp nhất. Xin chân trọng kính mời cô giáo.. lên đón nhận tình cảm của các thầy giáo trao tặng.

Xin kính mời cô.

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Mẫu 9

Kính thưa quý vị đại biểu,

Thưa toàn thể các chị em hội viên phụ nữ thân mến!

Hôm nay, ........ tổ chức lễ kỷ niệm ..... năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - ..........), thay mặt Đảng Ủy, Chính quyền ......., tôi xin gửi tới quý vị đại biểu cùng toàn thể chị em hội viên phụ nữ lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu,
Thưa toàn thể các chị em hội viên phụ nữ thân mến!

Trong suốt hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, người phụ nữ đã có đóng góp rất lớn vào công cuộc dựng xây, bảo vệ đất nước.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Mỹ, hàng triệu phụ nữ Việt Nam đã tham gia sự nghiệp vĩ đại giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Các mẹ, các chị đã động viên, tiễn đưa chồng, con mình lên đường chiến đấu; hàng vạn chị em đã tham gia lực lượng vũ trang, TNXP, đi vào những nơi gian khổ, ác liệt; nhiều chị đã hy sinh, cống hiến trọn tuổi xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đất nước bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phụ nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình, đóng góp quan trọng cho thành công của sự nghiệp đổi mới đất nước. Những thành quả của phụ nữ trong lao động, sản xuất, kinh doanh, trên giảng đường, nghiên cứu khoa học, thể thao, văn hóa nghệ thuật... tiếp tục làm rạng danh đất nước.

Nhiều công trình, kết quả nghiên cứu của chị em đã được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao. Nhiều tấm gương phụ nữ đã có những cống hiến quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Ngày càng nhiều nữ doanh nhân thành công trong kinh doanh và thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội. Phụ nữ tham gia tỷ lệ ngày càng cao trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp...

Tất cả những thành tích đó, khẳng định công tác bình đẳng giới ở nước ta đã được Đảng, Nhà nước ta quan tâm và đạt được nhiều tiến bộ, được quốc tế công nhận.

Phải nói rằng, những thành tựu đất nước đã giành được để chúng ta có được cơ đồ như ngày nay, là có sự đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam. Đúng như Bác Hồ đã từng nói "Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Kính thưa các đồng chí!

Đất nước và nhân dân Việt Nam luôn mong muốn, mỗi người phụ nữ Việt Nam, dù ở vị trí, vai trò nào cũng luôn tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, truyền động lực lan toả, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của mình, phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước ta: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Người phụ nữ hôm nay, ngoài giỏi việc nước, còn đảm việc nhà, phải nuôi con khỏe, dạy con ngoan với chức năng người mẹ. Nói như vậy để thấy rằng, khối lượng công việc mà phụ nữ phải thực hiện nhiều hơn nam giới.

Vì thế, xã hội và mỗi người chúng ta cần phải cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của chị em, giúp phụ nữ cùng tiến bộ.

Với lịch sử, truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, bằng nghị lực, tài năng, sự năng động, sáng tạo, tính chịu thương, chịu khó, Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước tiến mới mạnh mẽ hơn, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Nhân dịp này chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu sức khỏe, thành công, chúc Chi hội Phụ nữ......... không ngừng phát triển.

Chúc chị em hội viên phụ nữ luôn khỏe mạnh, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Xin trân trọng cám ơn!

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Mẫu 10

Trong không khí thi đua chào mừng ngày 20 tháng 10, kỷ niệm XX năm ngày thành lập Hội lên hiệp Phụ nữ Việt Nam, hòa chung cùng với niềm vui, niềm phấn khởi, tự hào của các tầng lớp phụ nữ; hôm nay, Công Đoàn trường ... long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm XX năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/20XX). Thay mặt BCH công đoàn, ban nữ công trường..., tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nữ trong trường, đồng thời qua các đồng chí nam gửi tới bạn gái, người yêu, bà xã các đồng chí lời chào mừng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Kính thưa các đồng chí!

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “ Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Các nữ anh hùng trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm giành độc lập, tự do cho dân tộc ta như: Bà Trưng, Bà Triệu; Nữ tướng Bùi Thị Xuân, Bà Nguyễn Thị Định…Trên tất cả mặt trận người phụ nữ đều thể hiện được vai trò và vị trí của mình, trong lao động họ là những người chịu thương, chịu khó tần tảo sớm hôm, trong cuộc sống họ chăm lo cho gia đình êm ấm, hạnh phúc, sinh ra những người con anh hùng của dân tộc; Trong đấu tranh cách mạng họ không chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến mà còn là chiến sỹ cách mạng kiên cường, bất khuất, nữ dân quân, thanh niên xung phong mở đường, tải đạn tràn đầy nhiệt huyết, tinh thần yêu nước, chiến đấu hết mình vì quê hương, Tổ quốc không ngại gian khổ, khó khăn như bà Nguyễn Thị Minh Khai, chị Võ Thị Sáu, bác sĩ Đặng Thùy Trâm…Bên cạnh đó còn biết bao người phụ nữ thầm lặng tiễn chồng, tiễn con lên đường đi chiến đấu, ngày ngày mòn mỏi đợi chờ, ngóng tin, để rồi phải khóc thầm lặng lẽ khi những người yêu thương nhất không bao giờ trở về, họ chính là những người mẹ Việt Nam anh hùng.

Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng.

Nhận biết và hiểu sâu sắc vai trò của phụ nữ nên ngay sau khi Đảng ta ra đời (3/2/1930), ở mỗi giai đoạn lịch sử, Đảng ta đã tổ chức ra đoàn thể phụ nữ với các tên gọi khác nhau và sau này là Hội LHPN Việt Nam, lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội.

Trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã nêu biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng. Lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.

Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, bước vào công cuộc đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam đã xây dựng các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” vv… đã có tác dụng động viên, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia. Nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo và thầy thuốc giỏi ..., xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.

Kính thưa các đồng chí, thưa toàn thể chị em!

Đã có biết bao nhiêu bài thơ, bài văn, bản nhạc, bao tác phẩm nghệ thuật ngợi ca vẻ đẹp hình thể, phẩm chất, trí tuệ, tâm hồn người phụ nữ. Trong một ngày vui và ý nghĩa như thế này, thật thiếu sót nếu chúng ta không bàn về phái đẹp, khám phá, cảm nhận những cái hay, góc khuất của người phụ nữ trong nhiều cung bậc của cuộc sống. A-xờ-mít đã từng nói: “Trước phái đẹp và âm nhạc, thời gian sẽ trở thành vô nghĩa”. Bởi phụ nữ và âm nhạc luôn là khu vườn xinh đẹp, bình an, hấp dẫn và cao quý. Thực vậy, tất cả mọi sự bí ẩn của thế giới này đều không thể sánh nổi với sự bí ẩn của người phụ nữ. Sự bí ẩn của họ luôn cuốn hút, thôi thúc cánh mày râu khám phá, chinh phục. Khi khám phá ra rồi, họ luôn được san sẻ và cảm thấy nhỏ bé trước phụ nữ. Bởi “phụ nữ luôn sẵn sàng hy sinh nếu bạn cho họ cơ hội, vì sở trường của họ là nhường nhịn”. Vậy nên, nhà văn Văn Công Hùng đã phải tạ ơn vợ bằng những vần thơ cháy bỏng:

“Có những lúc trốn xô bồ ta về tựa vào em

Như con tàu viễn dương thả neo bám vào đất mẹ

Cuộc đời lặng thầm, cuộc đời gào thét

Trở về bên em ta trở lại chính mình”

Trong khi đó nhà thơ Hữu Thỉnh lại ví người tình, người phụ nữ như là một nhân tố không thể thiếu trong cuộc sống này, nếu thiếu phụ nữ mọi thứ đều lẻ loi. Dường như phụ nữ là nhạc trưởng của cuộc sống, vắng họ thì cuộc sống không tồn tại, chỉ là đống hoang phế, điêu tàn:

“Anh xa em

Trăng cũng lẻ

Mặt trời cũng lẻ

Biển vẫn cậy mình dài rộng thế

Vắng cánh buồm một chút… đã cô đơn

Gió không phải là roi mà vách núi phải mòn

Em không phải là chiều mà nhuộm anh đến tím

Sóng chẳng đi đến đâu nếu không đưa em đến

Dù sóng đã làm anh

Nghiêng ngả

Vì em!”

Thưa toàn thể chị em, thưa các đồng chí!

Chúng ta rất tự hào về các mẹ, các chị, các em - những người phụ nữ Việt Nam. Họ là hiện thân của “tam tòng tứ đức”, là “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, là những gương sáng “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhằm tiếp tục phát huy những phẩm hạnh, truyền thống vẻ vang ấy, nhân ngày 20 tháng 10 hôm nay, tôi mong muốn chị em và các đồng chí cùng nhìn lại, ngẫm lại hình tượng người phụ nữ Việt Nam. Để trước hết chúng ta trân trọng, vinh danh họ; để chúng ta quan tâm, dành thật nhiều tình cảm yêu thương tới họ; để chúng ta cùng nhau khẳng định một điều:

“Giữa bao nhiêu mưa nắng đời thường

Phụ nữ vẫn là hoa, là thiên thần của đất

Dẫu ngày mai mặt trời có tắt

Hãy gọi tên ‘phụ nữ’ như ngọn đuốc của niềm tin”

Lời cuối, xin gửi tới một nửa thế giới của chúng tôi, chính là các anh, những người yêu, người chồng, người cha rằng: Người ta nói, đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ, và thú thật, đằng sau thành công của phụ nữ chúng tôi cũng chính là hình bóng của các anh.

Cuối cùng, tôi xin chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Chúc quý chị em: Vui tươi, xinh đẹp, trẻ khỏe, yêu đời. Hãy sống hết mình, cháy hết mình; biết yêu những gì mình đang có, hoàn thiện những gì mình chưa có, khẳng định mình trong cuộc sống bằng lòng chân thành, vị tha, thủy chung, trí tuệ và yêu thương.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm lắng nghe của các đồng chí và toàn thể chị em!

......

>> Tải file để tham khảo trọn bộ các mẫu bài phát biểu 20/10!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 3.017
  • Lượt xem: 60.843
  • Dung lượng: 213,4 KB
Sắp xếp theo