3 cách đọc văn bản trên thiết bị Android

Nếu bạn muốn làm nhiều việc cùng một lúc, bạn có thể thử để thiết bị Android của mình đọc to văn bản cho bạn. Bằng cách đó, mắt bạn có thể tập trung vào một việc khác. Điều này thậm chí rất có ích khi khả năng nhìn của bạn có vấn đề và bạn cảm thấy khó khăn khi phải tập trung quá lâu vào văn bản trên màn hình kỹ thuật số. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn 3 cách đọc to văn bản trên thiết bị Android.

1. Google Assistant

Google Assistant

Google Assistant của Android có thể làm rất nhiều điều, nhưng một điều nó thực hiện không tốt lắm là đọc văn bản cho bạn. Trong thực tế, Google Assistant có thể đọc to 5 tin nhắn văn bản mới nhất cho bạn. Đối với một số người, điều này có thể là những gì họ cần.

Sử dụng lệnh giọng nói Read my text message và trợ lý ảo sẽ đọc tin nhắn theo thứ tự mới nhất. Sau mỗi tin nhắn, bạn có thể chọn đọc lại tin nhắn hoặc phản hồi, trước khi chuyển sang tin nhắn tiếp theo.

Tải Google Assistant cho iOS

2. Text-to-Speed

Text-to-Speed

Nếu bạn muốn sử dụng những tính năng gốc của thiết bị để nghe nhiều thứ hơn chỉ là tin nhắn, bạn sẽ phải khám phá các tính năng trợ năng của Android. Bạn có thể kích hoạt tính năng này với hai bước đơn giản:

  • Đi tới Settings > Accessibility > Text-to-Speech. Cài đặt tại đây sẽ gần như khác nhau phụ thuộc vào điện thoại bạn đang sử dụng. Chẳng hạn như, người dùng Samsung có thể chọn giữa chức năng Text-to-Speech hoặc Samsung’s. Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ giọng nói và độ cao và phát một ví dụ để nghe xem nó như thế nào.
  • Quay trở lại màn hình Accessibility và cuộn xuống Select to Speak và bật nó lên.

Bạn sẽ nhìn thấy một biểu tượng nhỏ ở góc màn hình với một bong bóng thoại. Để sử dụng tính năng này, bạn thực hiện như sau:

  • Điều hướng đến ứng dụng hoặc trang web bạn muốn đọc to văn bản.
  • Chạm vào bong bóng thoại (nó sẽ chuyển sang màu xanh lam).
  • Chọn văn bản bạn muốn đọc to.

Thật không may, không có lệnh giọng nói nào mà sẽ giúp bạn đọc được văn bản mà không cần thực sự chọn văn bản bạn muốn nghe một cách thủ công.

3. Ứng dụng từ bên thứ ba

Đối với những ai không có Google Assistant hoặc những ai muốn có trải nghiệm “rảnh tay” mạnh mẽ hơn, bạn có thể tìm đến một ứng dụng của bên thứ ba.

Ứng dụng OutLoud

Một trong những ứng dụng dễ dàng sử dụng nhất là Out Loud. Với phiên bản miễn phí của ứng dụng, bạn có thể thiết lập nó đọc thông báo từ một ứng dụng. Phiên bản trả phí 1,99 USD cho phép bạn chọn ứng dụng không giới hạn.

Sau khi chọn xong ứng dụng, bạn đi tới tab Preferences để bật tính năng này. Tại đây, bạn cũng có thể thiết lập tự động bật và tắt khi tai nghe được cắm vào hoặc khi kết nối với bluetooth. Điều này có thể hữu ích trong quá trình đi làm, ví dụ như vậy bạn không phải lấy điện thoại ra khỏi túi để nghe tin nhắn.

Một cài đặt khác là chặn những từ nhất định không được đọc to, lập lịch trình cho Out Loud bật và tắt, và chọn TTS Engine. Hai tính năng đầu tiên chỉ có sẵn cho người dùng được nâng cấp.

  • 1.252 lượt xem
Cập nhật: 25/08/2017
Xem thêm: Android Google Assistant
Sắp xếp theo