Cách sử dụng trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt trên điện thoại

Chắc hẳn với những ai yêu thích tính sử dụng giọng nói để thực hiện các câu lệnh tìm kiếm chắc hẳn việc trợ lý ảo Google Assistant chính thức hỗ trợ tiếng Việt sẽ là 1 tin vô cùng thú vị. Giờ đây các thao tác mở ứng dụng trên thiết bị sẽ nhanh chóng được thực hiện thông qua câu lệnh tiếng Việt rất đơn giản.

Google Assistant trước đây được biết đến với cái tên Google Now, hiện nay Google Assistant được rất được yêu thích bởi hoạt động vô cùng hiệu quả. Google Assistant cũng là trợ lý ảo đầu tiên của 1 tập đoàn lớn như Google có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Hiện tại Siri của Apple, Cortana của Microsoft hay Alexa của Amazon vẫn chưa có kế hoạch tương tự. Để gọi Trợ lý ảo Google bạn chỉ cần gọi câu lệnh: OK Google hoặc Hey Google nó sẽ lập tức xuất hiện.

Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google Assistant

Bước 1:

Cập nhật ứng dụng Google trên thiết bị của bạn theo đường dẫn tải phía trên hoặc trên kho ứng dụng Google Play hoặc Google Assistant trên App Store hoặc theo link tải dưới đây:

Google cho Android Google Assistant cho iOS

Bước 2:

Tại giao diện chính của ứng dụng Google bạn có thể đăng nhập tài khoản Google của mình và nhấn chọn nút Thêm ở menu để đến với các thiết lập khác.

Giao diện Trang cá nhân xuất hiện hãy nhấn Cài đặt và chọn tiếp Trợ lý Google.

Giao diện chính của ứng dụng GoogleCài đặt

Bước 3:

Ở cửa sổ mới hãy chọn sang tab Trợ lý và nhấn chọn Ngôn ngữ để thiết lập ngôn ngữ cho Trợ lý Google.

Tại trang Ngôn ngữ của trợ lý bạn hãy tìm đến Tiếng Việt.

Trợ lý ảo GoogleCài đặt ngôn ngữ

Bước 4:

Sau khi cài đặt xong ngôn ngữ chúng ta đã có thể bắt đầu sử dụng Trợ lý ảo Google bằng các câu lệnh tiếng Việt bằng giọng nói hoặc chữ viết.

Ra lệnh bằng giọng nóiCâu lệnh văn bản

Tất cả các câu lệnh bằng giọng nói sẽ được trợ lý đưa ra kết quả thích hợp nhất từ các ứng dụng có sẵn trên thiết bị của bạn.

Gọi ứng dụng trên thiết bịMở bản đồ bằng lệnh của Google

Chúng ta có thể nói chuyện với Trợ lý Google Assistant khá thú vị như hỏi về thời tiết, nhiệt độ, thứ ngày, vv. Nó có thể giúp bạn rất nhiều thứ bằng cách giữ nút ghi âm hoặc nhập câu hỏi bằng văn bản.

Hỏi Google về thời tiếtNói chuyện cùng Google AssistantHỏi Google về thời gian

Với những người sử dụng Google Assistant chắc hẳn chưa thể biết hết những gì mà Google Assistant mang lại, mọi người nghĩ đơn giản đây chỉ là trợ lý ảo để gọi các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên trí tuệ nhân tạo mà Google sử dụng trên Google Assistant vượt qua mọi kỳ vọng và đang được áp dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, xây dựng, quản lý, vv.

Trò chuyện vuiTrò chuyện vui cùng Google

Video hướng dẫn kích hoạt tiếng Việt cho trợ lý ảo Google Asssistant

Hệ thống các thiết bị được kết nối trong nhà thông minh, Google Asssistant giúp thực thi các lệnh như bật/ tắt đèn, mở máy lạnh, đóng/mở rèm cửa, điều khiển camera giám sát hay hoạt động của nhiều thiết bị thông minh khác, vv bằng các câu lệnh bằng giọng nói và văn bản.

  • 573 lượt xem
Cập nhật: 06/06/2019
Xem thêm: Google Assistant
Sắp xếp theo