5 ứng dụng hữu ích ghi nhớ mọi thứ giúp bạn

Giống như một chiếc máy tính, bộ não con người cũng có một lượng bộ nhớ hạn chế. Bạn không thể nhớ tất cả mọi thứ đã trải qua. Nhưng với điều gì đó quan trọng, nó có một cách nhanh chóng để nhớ chúng.

Công nghệ thông minh đang làm con người dần chậm chạp đi, nhưng điều đó cũng tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Giảm một số thứ không quan trọng trong trí nhớ bạn và chuyển chúng sang một thiết bị để giải phóng không gian cho các thông tin thiết yếu hơn. Không có lý do gì để nhớ sinh nhật các thành viên trong công ty bạn hoặc màu sắc yêu thích của mẹ chồng khi những ứng dụng sau đây có thể giúp bạn làm điều đó.

1. Google Assistant

Google Assistant, trợ lý ảo của Google là câu trả lời của công ty đối với Siri, một mảnh trí tuệ đáng chú ý nhất trên bất kỳ thiết bị nào. Bạn có thể không biết những điều đáng kinh ngạc mà trợ lý ảo này có thể làm. Một trong số đó là khả năng nhớ thông minh mọi thứ cho bạn mà không chỉ có ý nghĩa nhắc nhở.

Google Assistant

Như thường lệ, nó hoạt động thông qua các lệnh bằng giọng nói. Hãy nói "Ok Google" theo sau là "Remember" (Hãy nhớ) và sau đó nói bất cứ điều gì bạn cần nó nhớ. Chẳng hạn như "Hãy nhớ tôi đỗ xe ở tầng 2 khu vực P-3". Sau đó, hỏi Google Assistant "Ok Google, tôi đỗ xe ở đâu?" và nó sẽ cho bạn câu trả lời chính xác.

Người dùng Android sẽ cần ứng dụng Google Allo để sử dụng trợ lý này. Bây giờ, bạn có thể sử dụng Google Assistant trên iPhone và bạn sẽ có thời gian trải nghiệm nó tuyệt vời hơn Siri.

Tải Google Allo cho iOS

Tải Google Allo cho Android

Download Google Assistant cho iOS

2. Wonder

Wonder

Nếu bạn không muốn chuyển thông tin cá nhân cho Google thì cũng có ứng dụng khác thực hiện những việc tương tự như Google Assistant. Wonder là một bot làm việc với Facebook Messenger và điều khiển giọng nói thông minh như Google Home và Amazon Echo.

Ra lệnh cho Wonder Ra lệnh cho Wonder

Wonder tự gọi mình là công cụ tìm kiếm cho cuộc sống cá nhân của bạn. Bạn chỉ cần tích cực ra những lệnh mà bạn muốn nó nhớ cho mình. Bạn sẽ sử dụng lệnh Remember dù gõ nó trong Messenger hay nói to cho Echo hoặc Home.

Wonder sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, do đó bạn không phải quá cứng nhắc khi cung cấp thông tin cho nó. Những hãy lưu ý rằng, nó không hoạt động tốt như Google Assistant.

3. Reminder Team

Bạn làm gì khi muốn nhớ điều gì đó cho sau này, nhưng không có một tiện ích hoặc ứng dụng nhắc nhở? Reminder Team là một website đơn giản không cần phải đăng nhập mà bạn cần.

Reminder Team

Điều bạn cần làm là viết một email cho chính mình từ Reminder Team. Nhập địa chỉ email của bạn, thông tin và thời điểm để gửi nó. Bạn có thể lên lịch để gửi email vào bất cứ lúc nào bạn muốn. Bạn cũng có thể thiết lập để email đó được gửi cho bạn vào mỗi tháng, mỗi quý hoặc mỗi năm.

Reminder Team là một ứng dụng web cực kỳ đơn giản mà bạn nên đánh dấu để sử dụng trong tương lai.

4. WorldBrain

Điều này xảy ra với mỗi chúng ta khi mà bạn đã từng duyệt gì đó trên web vào một thời gian trước và hiện tại bạn đang cần nó, nhưng lại không nhớ gì về tên website hoặc bất cứ thông tin gì về nó. Đừng lo lắng, WorldBrain sẽ nhớ mọi thứ cho bạn.

WorldBrain

WorldBrain tự gọi nó là một công cụ tìm kiếm bởi vì nó sẽ tìm kiếm những dữ liệu cá nhân của bạn cho bạn. Trong khi bạn duyệt web, WorldBrain sẽ âm thầm nhớ mọi thứ bạn làm. Đừng lo lắng, tất cả các dữ liệu sẽ được lưu trữ cục bộ, nó không bao giờ đi vào đám mây trừ khi bạn đặc biệt muốn thế. Hơn nữa, nó lưu trữ mọi văn bản của tất cả các trang web, do đó bạn thực sự đã tìm kiếm cả trang chứ không phải chỉ riêng tiêu đề.

Khi bạn cần tìm kiếm lại điều gì đó, hãy tìm kiếm WorldBrain thông qua thanh tìm kiếm của trình duyệt Chrome hoặc Firefox. Tất nhiên, nó cũng hoạt động với trình duyệt Opera và Chromium.

5. Cozi và Process Street

Danh sách công việc cần làm giúp bạn làm việc hiệu quả, nhưng điều gì xảy ra khi bạn quên thêm việc cần làm vào danh sách đó? Một số nhiệm vụ quá nhỏ và lặp đi lặp lại mà bạn đã không thêm chúng, rồi sau đó không hoàn thành chúng. Thay vì cố gắng ghi nhớ từng mảnh nhỏ của một mục, hãy sử dụng danh sách kiểm tra và danh sách việc cần làm trước. Hai ứng dụng làm điều này tốt hơn bất kỳ công cụ nào khác để giúp mọi người nhớ mọi thứ .

Cozi

Cozi là một ứng dụng tổ chức gia đình cung cấp nhiều mẫu danh sách kiểm tra cho bạn lựa chọn. Từ các mặt hàng tạp hóa đến các kế hoạch cho kỳ nghỉ, có một danh sách kiểm tra cho hầu hết mọi thứ mà hộ gia đình cần.

Tải Cozi cho iOS

Tải Cozi cho Android

Process Street

Process Street còn khá mới, nhưng bất cứ ai làm việc tại văn phòng sẽ yêu thích nó. Ứng dụng này có ý nghĩa nhiều hơn cho các công ty, do đó danh sách kiểm tra được tạo ra phù hợp cho đối tượng này. Nó bao gồm hầu hết các ngành công nghiệp hàng đầu với danh sách kiểm tra chi tiết cho chúng. Có phiên bản miễn phí cung cấp năm danh sách kiểm tra mỗi lần nhưng bạn có thể trả tiền để sử dụng danh sách kiểm tra không giới hạn.

Như vậy, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi không phải cố gắng ghi nhớ quá nhiều thông tin nhờ những ứng dụng này. Hãy trải nghiệm và chọn cho mình một ứng dụng phù hợp nhất cũng như xem xem nó có hoạt động hiệu quả không nhé.

  • 124 lượt xem
Cập nhật: 19/06/2017
Xem thêm: Google Assistant Google Allo Cozi Wonder Process Street
Sắp xếp theo