Hướng dẫn kích hoạt Google Assistant bằng Apple AirPods trên Android

AirPods của Apple là chiếc tai nghe không dây thực sự đầu tiên của công ty, được ra mắt vào năm ngoái, ngay sau khi họ loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Tuy nhiên, đó là một phụ kiện tuyệt vời nếu bạn có một thiết bị iOS nhờsự tích hợp và tiện lợi của nó, mặc dù thực tế là nó có giá 159 USD và chất lượng âm thanh không tốt hơn so với EarPod có dây là mấy.

Tải Google Assistant cho iOS

Nhưng, nếu bạn có thêm một thiết bị Android, bạn vẫn có thể sử dụng kết nối Bluetooth thông thường để tận dụng sự tiện lợi mà AirPods cung cấp. Giờ đây, bạn cũng có thể sử dụng cử chỉ chạm hai lần của AirPods để kích hoạt Google Assistant trên điện thoại Android, giống như cách nó được sử dụng để kích hoạt Siri trên thiết bị iOS và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Kích hoạt Google Assistant bằng Apple AirPods

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng AirPods của mình đã được kết nối với thiết bị Android qua Bluetooth. Để thiết lập Google Assistant với Apple AirPods, chúng ra sẽ tận dụng một ứng dụng từ bên thứ ba được ra mắt gần đây có tên là AirPodsForGA. Bạn tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại Android và thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở ứng dụng và chạm vào OK để cấp phép một số quyền cho ứng dụng. Đầu tiên, bạn cần cung cấp quyền truy cập dữ liệu sử dụng (Usage Data Access) cho AirPodsForGA. Để làm được điều này, bạn chạm vào AirPodsForGA và bật Allow usage tracking.

Cấp quyền cho ứng dụng

Bước 2: Tiếp theo, bạn cần cấp phép truy cập thông báo (Notification Access) cho ứng dụng. Trong một thông báo được hiển thị trên màn hình, bạn chạm vào OK và cung cấp quyền truy cập bằng cách chạm vào công tắc ngay bên cạnh AirPodsForGA.

Cấp quyền truy cập thông báo

Bước 3: Bây giờ, bạn đã có thể kích hoạt Google Assistant đơn giản bằng cách chạm hai lần vào một bên của AirPods và thực hiện các chức năng nhất định như lên lịch một nhắc nhở hoặc hỏi đề xuất các địa điểm ăn uống, vui chơi…

Sử dụng Google Assistant

Nhà phát triển ứng dụng cho biết AirPodsForGA được thiết kế để hoạt động khi màn hình bị khóa. Mặc dù có những hạn chế nhỏ, nhưng sử dụng Google Assistant để thực hiện một số tác vụ nhất định mà không phải rút điện thoại ra thực sự là một tính năng hay ho. Do đó, nếu bạn sở hữu AirPods cùng với thiết bị Android thì hãy tận dụng nó nhé.

  • 924 lượt xem
Cập nhật: 14/10/2017
Xem thêm: Google Assistant
Sắp xếp theo