10 ứng dụng Android tuyệt vời giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Mặc dù điện thoại thông minh đã và đang cách mạng hóa khái niệm về sự tiện lợi thì chúng ta vẫn luôn luôn tìm kiếm những cách để đặt ra mức độ hiệu quả mới trong cuộc sống. May mắn thay, các nhà phát triển đã nhận thấy điều này và tiếp tục tạo ra nhiều ứng dụng đặc biệt hữu ích.

Mặc dù mọi người đều có những nhu cầu và ưu tiên khác nhau nhưng có một số ứng dụng giúp cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn 10 ứng dụng Android tuyệt vời bổ sung thêm yếu tố tiện lợi cho cuộc sống của bạn.

1. Truecaller

Truecaller thực sự là một ứng dụng tiện lợi đáng kinh ngạc, nó nhận diện các cuộc gọi không rõ và những số điện thoại được cho là spam. Nếu công ty có thông tin về một số điện thoại, nó sẽ phản ánh điều này trong một cuộc gọi đến. Tất nhiên, điều này sẽ có một số mâu thuẫn về sự riêng tư. Những ứng dụng ID người gọi yêu cầu quyền truy cập đến số liên lạc của bạn, đó là lý do vì sao họ có thể xác định được những số này.

Truecaller

Khi điện thoại của bạn đổ chuông, ứng dụng sẽ hiển thị tên của người dùng nếu họ có trong các bản ghi của Truecaller. Ứng dụng không thể nhận diện mọi số điện thoại, nhưng nó hoạt động tuyệt vời để cho bạn biết nếu một số điện hoạt đã được thông báo là spam.

Các cuộc gọi spam sẽ được làm nổi bật với màu đỏ, với số điện thoại của người sử dụng đã thông báo chúng. Đây là một cách tuyệt vời để tránh những cuộc gọi quảng cáo bảo hiểm.

2. Google Assistant

Các trợ lý trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ trên các thiết bị di động. Siri là một trợ lý ảo từ lâu của Apple, Windows có Cortana và Android có một số đối thủ nặng ký.

Google Assistant

Tuy nhiên, một trong những trợ lý Android được biết đến rộng rãi nhất với những chức năng nâng cao là Google Assistant. Google Assistant tích hợp những chức năng của Google Now và thêm một số mức độ thông minh cao hơn. Trợ lý ảo này có thể tương tác với những ứng dụng khác và thậm chí có thể sử dụng nhận diện hình ảnh để tìm những bức ảnh trên điện thoại của bạn thông qua câu lệnh như “Show me my photos of my cat”.

Nhận diện hình ảnh

Những khả năng của Google Assistant được thể hiện đầy đủ trên điện thoại chạy phiên bản Android 7.0 mới nhất, nhưng người dùng những phiên bản Android cũ hơn vẫn có thể truy cập vào nó thông qua Allo cho Android. Nó cũng được thiết lập để tung ra cho các thiết bị chạy Android 6.0 trong tương lai.

Cũng giống như Google Now, Google Assistant phản hồi nhắc nhở “Ok, Google”. Bạn sẽ chỉ cần đảm bảo rằng phần mềm Google Play Services của mình được cập nhật để bạn có trợ lý này khi nó khả dụng trên lãnh thổ và trên điện thoại của bạn.

3. Moovit

Các ứng dụng về đặt xe và taxi như Uber cho iOS/ Uber cho Android, Lyft và Grab cho iOS/ Grab cho Android đã cách mạng hóa cách chúng ta đi du lịch, nhưng chúng không phải là phương tiện hiệu quả nhất về mặt chi phí. Chính vì thế ứng dụng như Moovit là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thường xuyên sử dụng các phương tiện công cộng trong thành phố. Và ứng dụng này cũng vô cùng tiện lợi cho những người sống trong khu vực mà hiếm Uber.

Moovit

Moovit nhận diện các tuyến và trạm của tất cả phương tiện giao thông công cộng xung quanh bạn, cùng với lịch trình, thời gian và cảnh báo dịch vụ hoạt động. Nó thậm chí có thể lên kế hoạch tuyến đường cho bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các lựa chọn phương tiện công cộng trong khu vực hoặc bạn là người sử dụng các phương tiện công cộng thường xuyên thì Moovit thực sự là một ứng dụng tiện lợi mà bạn không nên bỏ qua.

4. Google Keep

Google Keep là một câu trả lời “khổng lồ” trực tuyến cho những ứng dụng như Evernote và các ứng dụng năng suất/ ghi nhớ khác, nhưng nó hoàn toàn miễn phí và không có bất cứ tính năng ẩn nào sau “bức tường” chi phí.

Ứng dụng cho phép bạn tạo ghi chú, ghi nhớ bằng giọng nói, nhắc nhở và hình ảnh được chú thích cũng như tổng hợp chúng trong ứng dụng mà được đông bộ hóa trên mọi thiết bị.

Google Keep

Lợi ích chỉnh của Google Keep hơn hẳn những ứng dụng năng suất khác là nó tích hợp với các dịch vụ khác của Google. Bạn có thể sử dụng lệnh “Ok, Google” để tạo các danh sách công việc cần làm và ghi chú. Bạn thậm chí có thể soạn thảo ghi chú cho ứng dụng và nó sẽ sử dụng nhận diện giọng nói để sao chép chúng cho bạn. Ngoài ra, người dùng có thể lưu ảnh chụp màn hình, vẽ lên hình ảnh và lưu những trang web và liên kết để xem trong tương lai.

5. Remote Mouse

Remote Mouse là một ứng dụng tiện lợi đơn giản nhưng tuyệt vời, cho phép bạn sử dụng điện thoại như một điều khiển cho máy tính từ xa trên mạng của bạn.

Remote Mouse

Ứng dụng hoạt động như một con chuột và bàn phím bằng cách kết hợp với phần mềm đồng hành trên máy tính thông qua kết nối Wi-Fi. Nhược điểm duy nhất là các tính năng nhất định cần phải được mua, nhưng phần lớn là dành cho những thành phần nâng cao hơn của ứng dụng, như tạo trình phát media từ xa.

Remote Mouse có vẻ quá đơn giản nhưng lại là công cụ tuyệt vời cho những người muốn stream từ máy tính sang TV. Nó cũng thêm sự tiện lợi và hiệu quả trong bất cứ trường hợp nào mà bạn trình chiếu màn hình máy tính, như thuyết trình.

6. AirDroid

AirDroid

Khá giống với Remote Mouse, AirDroid kết nối với máy tính thông qua phần mềm đồng hành hoặc cửa sổ trình duyệt. Nhưng chức năng của nó lại ngược lại với Remote Mouse. Với AirDroid, bạn điều khiển thiết bị Android của bạn sử dụng máy tính. Điều này vượt xa sự hoạt đông như một điều khiển. Với ứng dụng, bạn có thể duyệt các file, danh bạ và ứng dụng trên điện thoại, và thậm chí sử dụng camera, trình chiếu màn hình và phát nhạc. Một trong những tính năng tốt nhất của nó là chức năng tin nhắn, cho phép bạn phản hồi tin nhắn văn bản từ máy tính.

7. Ứng dụng đặt đồ ăn

Lozi

Những ứng dụng đặt đồ ăn nói chung là công cụ tiện lợi nhất cần có trên điện thoại của bạn. Cài đặt nhiều hơn một ứng dụng cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn phong phú hơn về đồ ăn và giá cả.

8. Blue Light Filter - Night Mode

Ánh sáng xanh từ màn hình các thiết bị điện tử được chứng minh là gây mất ngủ, làm chậm giấc ngủ của hàng nghìn người. Trong khi nhiều điện thoại có chế độ lọc ánh sáng xanh của riêng mình thì những điện thoại đời cũ hơn lại không có.

Blue Light Filter - Night Mode

Do vậy, Blue Light Filter là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai cần sử dụng thiết bị di động thường xuyên vào buổi tối, nhưng không muốn bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh. Ứng dụng cho phép bạn điều chỉnh độ ấm của tông màu trên màn hình cũng như độ sáng. Buổi sáng, bạn chỉ cần đi đến cài đặt của ứng dụng và dừng ứng dụng chạy dưới nền. Blue Fight Filter hoàn toàn miễn phí, nhưng có một số quảng cáo được chèn vào.

9. Ứng dụng thanh toán

Ứng dụng thanh toán cũng giống như ứng dụng vận chuyển đồ ăn, phụ thuộc vào khu vực bạn đang sinh sống. Tuy nhiên, những ứng dụng này làm cho cuộc sống dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ cần quét mã QR hoặc chip NFC, hóa đơn của bạn đã được thanh toán thành công mà không cần quẹt thẻ hoặc trả bằng tiền mặt.

Ứng dụng thanh toán

Ứng dụng thanh toán bao gồm Apple Pay, Google Wallet, Android Pay hay Samsung Pay. Tuy nhiên có rất nhiều ứng dụng thanh toán khác mà không bị giới hạn bởi một hãng cụ thể hay hệ điều hành nào. PayPal cung cấp ứng dụng thanh toán di động riêng cũng như các ứng dụng khác như Paytm, Zapper... Bạn chỉ cần kiểm tra xem ứng dụng nào khả dụng trên khu vực của bạn và được tin tưởng bởi nhiều khách hàng.

10. Google Photos

Google Photos là một trong những ứng dụng sao lưu và lưu trữ đám mây tốt nhất cho file hình ảnh và video trên thiết bị Android. Ứng dụng không chỉ cung cấp cho bạn lưu trữ miễn phí và tự động sao lưu mà nó còn có nhiều tính năng thông minh bổ sung.

Google Photos

Nhận diện hình ảnh trong ứng dụng cho phép bạn tìm kiếm các bức ảnh với từ khóa. Chẳng hạn như, bạn tìm kiếm “bãi biển”, Google Photos sẽ hiển thị những bức ảnh phong cảnh với bãi biển. Một trong những cập nhật gần đây của ứng dụng cho phép bạn tìm kiếm người cụ thể theo tên, miễn là bạn đã xác định khuôn mặt của họ trên một trong những bức ảnh của bạn trước đây.

Nó cũng đi kèm với tính năng từ các ứng dụng ảnh khác như chỉnh sửa ảnh và cắt video. Hơn nữa, trợ lý được tích hợp sẵn trong ứng dụng thêm album cho bạn và đề xuất những bộ lọc cũng như chỉnh sửa.

Mặc dù trên thị trường có hàng ngàn ứng dụng đáp ứng những nhu cầu cụ thể riêng, nhưng 10 ứng dụng được kể ra trên đây là một trong những cách tốt nhất để làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Chúng không chỉ mở rộng chức năng cho điện thoại của bạn bằng cách kết hợp trí tuệ thông minh và những tính năng tuyệt vời mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như giữ cho đầu óc của bạn được thảnh thơi.

  • 613 lượt xem
Cập nhật: 11/07/2017
Xem thêm: Blue Light Filter Foody AirDroid Remote Mouse Google Keep
Sắp xếp theo