Google Lens đã được Google tích hợp thẳng vào Google Assistant

Quay trở lại tháng 5 vừa qua, tại sự kiện Google I/O của mình, Google đã cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về công cụ hữu ích dựa trên AI mới, Google Lens. Nếu bằng cách nào đó bạn chưa từng nghe nói về Google Lens, thì về cơ bản nó cho phép bạn chỉ máy ảnh trên điện thoại thông minh vào một đối tượng và nhận được thông tin có liên quan về nó. Ví dụ: bạn có thể trỏ máy ảnh của điện thoại vào poster phim và Google Lens sẽ cung cấp cho bạn thông tin có liên quan như ngày phát hành, buổi phát sóng gần nhất…

Download Google Assistant cho iOS

Khi Google thông báo Google Lens, công ty đã nói rằng người dùng sẽ có thể tương tác với phần mềm bên trong ba khu vực khác nhau của điện thoại thông minh, bao gồm Máy ảnh, Photos và Google Assistant. Tuy nhiên, khi Google Lens được chính thức phát hành với Pixel 2 và 2 XL, Google Lens chỉ hiển thị trong ứng dụng Photos. Người dùng muốn thưởng thức Google Lens phải chụp ảnh một đối tượng với camera trước tiên, và sau đó khởi chạy ứng dụng Photos để tương tác với Google Lens.

Google Lens được tích hợp với Google Assistant

Hiện nay, người dùng không cần phải trải qua nhiều bước để sử dụng Google Lens như trước đây vì Google vừa ra mắt bản cập nhật mà tích hợp Google Lens với Google Assisstant. Bây giờ, bạn khởi chạy Google Assistant, bạn sẽ nhìn thấy một biểu tượng mới ở phía dưới góc phải cho biết sự hiện diện của Google Lens. Khi bạn nhấn vào biểu tượng đó, Trợ lý sẽ khởi chạy một kính ngắm của máy ảnh mà bạn có thể trỏ trên đối tượng bạn muốn lấy thông tin. Khi đối tượng trong vùng ngắm, bạn chỉ cần chạm vào bất cứ đâu trên màn hình và Google Lens sẽ bắt đầu thực hiện “phép thuật”.

Truy cập vào Google Lens trên Google Assistant

Hiện tại, tính năng này chỉ được triển khai trên Pixel 2 và 2 XL mới với sự hỗ trợ cho nhiều thiết bị hơn nữa trong tương lai gần.

  • 261 lượt xem
Cập nhật: 22/11/2017
Sắp xếp theo