Tập làm văn lớp 4: Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn Dàn ý & 13 mẫu viết thư lớp 4

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật một người bạn ở xa gồm 13 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 rèn kỹ năng viết thư thật tốt, để nhanh chóng hoàn thiện bài văn viết thư có trong chương trình của cả 3 bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều.

Viết thư

Hãy viết bức thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật một người bạn ở xa là đề bài rất hay, giúp các em ôn tập lại cách viết thư, để biết được hình thức, nội dung của bức thư. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Cách làm bài văn viết thư lớp 4

Dàn ý viết thư lớp 4

Dàn ý viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn

a) Mở bài

  • Ghi chính xác ngày tháng năm em viết thư.
  • Lời xưng hô với người nhận thư cho phù hợp: Bạn thân mến!

b) Thân bài

  • Nêu rõ mục đích, lí do viết thư: thăm hỏi bạn, thăm hỏi gia đình bạn và chia sẻ với bạn về thảm họa động đất mà gia đình bạn, quê hương bạn phải gánh chịu.
  • Thông báo với bạn về tình hình của em, của gia đình em.
  • Kể cho bạn nghe tình hình hoạt động của trường, lớp em nhằm chia sẻ với thảm họa của quê hương bạn.

c) Kết bài

  • Chúc sức khoẻ bạn và gia đình bạn.
  • Lời hứa với bạn.
  • Kí và ghi rõ họ và tên.

Viết thư chúc mừng sinh nhật bạn đang ở xa

Hạ Long, ngày 13 tháng 4 năm 2022

Mèo thân mến!

Lâu lắm rồi mình mới gọi biệt danh của cậu, Huyền My ơi. Thế là chúng mình đã xa nhau gần 2 năm rồi đó. Ở nơi xa ấy, cậu có sống tốt không?

Mình nhớ, sinh nhật năm 8 tuổi của cậu, mình đứng gần chiếc bánh ga-tô và hát chúc mừng sinh nhật cùng mọi người. Ấy vậy, năm nay, hai đứa mình đã cách nhau một đại dương rộng lớn. Mình mong rằng, ở nước Anh xa xôi ấy, cậu sẽ đón bữa tiệc sinh nhật một cách trọn vẹn và ý nghĩa. Mình chúc cậu luôn xinh tươi, tràn đầy năng lượng. Chúc cậu học tập tốt, đạt thật nhiều điểm cao nha!

Hi vọng rằng bức thư này sẽ sớm đến tay cậu. Hãy hồi âm cho mình sớm nhé. Mình nhớ cậu nhiều nhiều lắm.

Bạn của cậu
Khánh Huyền

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn ở xa

Đà Lạt, ngày .... tháng.... năm...

Thùy Anh yêu dấu!

Hôm nay, ngoài Hà Nội có mưa không Thùy Anh ơi? Trong Đà Lạt đang mưa lắm nè! Mình vừa ngắm mưa, vừa xem lại quyển ảnh của hai đứa mà thấy nhớ cậu quá. Cũng vì thế, mình viết bức thư này để hỏi thăm sức khỏe và gửi lời chúc mừng sinh nhật tới cậu.

Cậu sống ngoài đó đã quen với thời tiết và môi trường xung quanh hay chưa? Ở trường, lớp, cậu có gặp gỡ nhiều bạn và thầy cô mới không? Ôi, mình muốn gặp cậu để hỏi thăm trực tiếp lắm ấy. Sắp tới là sinh nhật cậu rồi đó. Cậu đã có dự định gì hay chưa? Nhân lần sinh nhật thứ 10 của cậu, mình chúc cậu sẽ luôn học tập tốt, mãi là cô gái xinh đẹp, hay cười nhé!

Mong rằng, chúng mình sẽ sớm được gặp lại nhau. Mình yêu và nhớ cậu nhiều.

Bạn của cậu
Khánh Linh

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn - Mẫu 1

Phú Yên, ngày ... tháng.... năm....

Trang Còi yêu quý!

Nghe thấy tên gọi này chắc hẳn cậu đã nhớ ra tớ là ai rồi đúng không? Chính xác, là tớ Gia Hân đây. Nhận được thư của tớ cậu sẽ phải bất ngờ cho xem, bởi đây là lần đầu tiên tớ viết thư, cũng là lần đầu viết thư cho cậu.

Lá thư này tớ viết và gửi đi với hai mục đích, thứ nhất là gửi đôi lời hỏi thăm đến cậu và gia đình, tình tình sức khỏe và học tập của cậu; thứ hai là gửi tới cậu lời chúc mừng sinh nhật 9 tuổi thật hạnh phúc và tràn ngập niềm vui. Cậu và gia đình chuyển vào Sài Gòn sống đã quen với nơi ở mới hay chưa, tớ có rất nhiều điều tò mò và muốn hỏi cậu, như là nhà cậu có cách xa trường không, các bạn có tốt với cậu và cậu đã kết bạn được nhiều chưa... Những câu hỏi đó có lẽ phải gặp cậu trực tiếp mới có thể nói hết được. Năm ngoái, chúng ta đã hứa sinh nhật sẽ cùng nhau đi công viên và ăn bánh kem, đốt pháo bông. Thế nhưng bây giờ lại mỗi người một nơi, lời hứa đó không thể thực hiện được nữa.

Tớ chúc cậu ở một môi trường mới sẽ học tập tốt hơn, ít bị ốm hơn và sẽ béo hơn. Nếu có dịp chúng ta sẽ gặp lại nhau, còn không thì chúng ta có thể nói chuyện với nhau thường xuyên qua những bức thư này nhé!

Chờ thư hồi âm của cậu
Gia Hân

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn - Mẫu 2

Thanh Hóa, ngày.... tháng ....năm .....

Bảo Anh thân mến!

Mình là Vũ Nhật Hoa, học sinh lớp 4B, trường Tiểu học Hoàng Liệt. Hôm nay, mình viết bức thư này cho bạn để hỏi thăm và chúc mừng sinh nhật bạn.

Đầu thư, mình chúc bạn sinh nhật vui vẻ, gia đình bạn mạnh khỏe. Bảo Anh à, mình rất tiếc vì không thể đến dự sinh nhật của bạn được vì nhà bạn quá xa. Chắc là sinh nhật của bạn vui lắm phải không? Tuy không dự được sinh nhật của bạn nhưng mình cũng có một chút quà nho nhỏ muốn dành tặng cho bạn.

Thôi thư đã dài mình xin phép dừng bút tại đây! Một lần nữa mình chúc bạn sinh nhật vui vẻ, gia đình bạn mạnh khỏe, hạnh phúc. Mong nhận được thư bạn.

Bạn thân

Vũ Nhật Hoa

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn - Mẫu 3

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày.... tháng ....năm .....

Lan Hương thân mến!

Thế là chúng ta xa nhau đã gần nửa năm rồi, mình nhớ bạn nhiều lắm! Ở trường mới, lớp mới, bạn có lúc nào nhớ tới thầy cô và các bạn cũ nơi mái trường xưa? Chợt nhớ ngày sinh nhật của Hương, mình vội viết vài dòng hỏi thăm và chúc mừng ngày sinh của bạn thay quà tặng sinh nhật bạn vậy.

Lan Hương ơi! Từ ngày theo ba mẹ ra Hà Nội, tình hình mọi mặt của bạn ra sao? Bạn có khoẻ như hồi ở Sài Gòn không? Bạn đã làm quen được những bạn mới, nếp sống mới chưa? Mình rất mong bạn mau chóng thích nghi để học tập được tốt hơn.

Mình nhớ bữa tiệc sinh nhật của Hương năm ngoái sao giản dị mà ấm cúng thế. Con gấu bông bé nhỏ, món quà các bạn tặng, Hương còn giữ không? Năm nay, Hương có đầy đủ ông bà, cha mẹ và các bạn mới nên tổ chức sinh nhật chắc vui lắm.

Năm nay, các bạn lớp mình chăm học hơn nhiều. Mấy bạn nam đã bớt nghịch ngợm, quậy phá. Cô chủ nhiệm nhẹ được một mối lo.

Ngoài việc học tập ngày càng chăm chỉ, các bạn lớp mình vẫn duy trì phong trào văn nghệ. Chúng mình hiện đang tập một số tiết mục để tham gia hội diễn văn nghệ sắp tới của trường. Nhóm múa luôn nhắc tới Lan Hương. Giá mà bạn còn ở đây thì vui biết mấy!

Thôi thư đã dài, mình chúc Lan Hương và gia đình mạnh khoẻ, gặp nhiều may mắn! Nhận được thư, bạn viết ngay cho mình nhé! Mong gặp lại bạn trong dịp hè tới!

Thân ái

Lâm Mai Thi

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn - Mẫu 4

Hải Dương, ngày.... tháng ....năm .....

Hải Yến thân mến,

Hôm qua mẹ mình có nhắc đến Yến. Đặc biệt mẹ có nhắc đến ngày sinh nhật của bạn, mẹ nói năm nay bận lắm không lên Đà Lạt để tổ chức sinh nhật cho bạn được. Vì vậy, mình viết thơ này thăm sức khỏe bạn. Riêng bạn, mình xin chúc chị một sinh nhật đẩy niềm vui và mạnh khỏe.

Mình rất mừng có một người bạn hiếu thảo với cha mẹ, quan tâm bạn bè, học hành có kết quả như Yến. Một lần nữa em xin chúc Yến có một sinh nhật vui vẻ, khoẻ mạnh và hạnh phúc.

Bạn thân

Cẩm Vân

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn - Mẫu 5

Hải Dương, ngày.... tháng ....năm .....

Thanh Hoa yêu quý

Thế là chúng mình đã xa nhau được 3 năm rồi. Kể từ ngày bạn đi học xa nhà đến giờ chúng mình còn chưa gặp lại. Mình nhớ cậu rất nhiều, nhất là khi chỉ còn vài ngày nữa là tới sinh nhật bạn.

Bạn biết không, lâu lắm rồi mình mới viết thư tay đấy. Điều đặc biệt này mình dành cho bạn đấy. Mình nghĩ sẽ viết được nhiều điều lắm cơ, bởi vì mình có rất nhiều điều muốn nói nhưng rồi mình nghĩ nó sẽ dành cho ngày chúng ta gặp lại nhé!

Chúc mừng sinh nhật bạn, chúc bạn luôn luôn vui vẻ và đừng quên mình nhé!

Bạn thân

Hoàng Mai

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn - Mẫu 6

Hà Nội, ngày.... tháng ....năm .....

Vân Anh thân mến!

Kể từ ngày cậu chuyển đi, chúng mình không còn được gặp nhau nữa.Hôm nay, nhân dịp sinh nhật cậu, tớ cầm bút viết lá thư này gửi cho cậu để thăm hỏi và chúc mừng sinh nhật cậu. Dạo này cậu có khoẻ không? Gia đình cậu vẫn ổn chứ? Trên lớp cậu có tích cực giơ tay phát biểu không? Tuần trước, cậu có được con mười nào không? Hôm nay là sinh nhật cậu, tớ đoán là cậu rất vui. Bố mẹ có đưa cậu đi đâu không? Sinh nhật lần này mọi người tặng cậu quà gì? Tớ chúc cậu luôn học giỏi, vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống. Thôi thư đã dài, tớ xin dừng bút tại đây.

Chúng mình cùng cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng bố mẹ nhé! Mong nhận được thư cậu.

Bạn thân

Hà Anh

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn - Mẫu 7

Hà Nội, ngày.... tháng ....năm .....

Mỹ Linh thân mến!

Nếu bạn đang ở đây có lẽ giờ chúng ta đang cùng nhau thổi nến, hát hò vui vẻ rồi nhỉ? Đáng tiếc khoảng cách giữa chúng ta quá xa nhau, đến nỗi múi giờ cũng khác nhau.

Ở đây, bây giờ là 12 giờ rồi, cũng là thời điểm bạn thêm một tuổi mới, nhưng chỗ bạn có lẽ vài tiếng nữa mới tới cơ. Khoảng cách thật đáng sợ nhỉ?

Dẫu chúng ta vẫn liên lạc thường xuyên nhưng mình rất nhớ bạn, nhất là khi khoảnh khắc này. Xa nhà với bao điều lo toan, có lẽ bạn cũng cảm thấy có chút cô đơn nhỉ? Cố gắng lên, mọi người ở nhà rất nhớ bạn và tin tưởng vào sự lựa chọn của bạn.

Hẹn ngày về Nguyên nhé! Chúc mừng sinh nhật bạn, chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc. Đừng quên người bạn ở phương xa là mình nhé!

Bạn thân

Khánh Quỳnh

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn - Mẫu 8

Hồ Chí Minh, ngày.... tháng ....năm .....

Gửi Ngọc Ly!

Bạn thân mến, hôm nay là ngày sinh nhật cũng là ngày đẹp nhất của bạn, cảm ơn bố mẹ bạn đã sinh ra một thiên thần nhỏ bé, đáng yêu như bạn để mình có thể trở thành bạn thân cậu.

Sinh nhật năm nay có phải là một sinh nhật vô cùng ý nghĩa của bạn phải không. Mình biết rằng nhà bạn mới đón thêm một thành viên mới. Mình chúc cậu có một ngày sinh nhật thật đẹp và ý nghĩa và vui vẻ hạnh phúc. Sinh nhật bạn lại còn vào mùa xuân, mùa khởi đầu của một năm, cũng là mùa mà vạn vật sinh sôi nảy nở. Chúc cho mọi mong muốn của cậu trở thành hiện thực mong cậu có thể ngày càng xinh đẹp, học giỏi và nhiều niềm vui. Người bạn thân yêu nhất của mình, mình đã chuẩn bị cho cậu một món quà thật tuyệt vời chắc chắn cậu sẽ thích, đợi mình nhé.

Chúc mừng sinh nhật cậu, bạn thân yêu!

Bạn thân cậu

Thiên An

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn - Mẫu 9

Hà Nội, ngày...... tháng..... năm....

Hải thân mến!

Vậy là cũng đã hai năm rưỡi chúng mình xa nhau, kể từ ngày cậu chuyển lên thành phố với bố mẹ, mình nhớ Hải lắm. Hôm nay chợt nhớ ra sinh nhật Hải nên mình mới ngồi đây viết đôi dòng chúc mừng sinh nhật đồng thời cũng muốn biết tình hình của bạn và gia đình bạn bây giờ thế nào coi như là một món quà sinh nhật nho nhỏ nhưng đầy ý nghĩa gửi tới bạn.

Hải ơi! Tình hình cuộc sống của bạn từ khi chuyển lên thành phố sao rồi? Có gặp gì khó khăn không? Ở trường mới thế nào? Bố mẹ và em Chi giờ có khỏe không? Mình vẫn nhớ ngày này hai năm trước, khi cậu và bé Chi vẫn còn ở với ông bà, chúng mình cùng bọn trẻ trong xóm đã có một bữa sinh nhật tuy nhỏ bé nhưng thật ấm cúng và ý nghĩa nhỉ. Ôi sao mà nhớ cái tối mùa đông hôm đó thế, bọn mình đã chơi biết bao nhiêu trò chơi thú vị, cả căn phòng rộn rã tiếng cười. Mình nhớ, cái Ánh còn hát tặng cậu một bài nữa, nghĩ lại thật vui biết bao. À còn con lật đật, quà sinh nhật mình tặng bạn còn giữ không? Năm nay, được về nhà, được tổ chức sinh nhật cùng bố mẹ, với những người bạn mới, chắc Hải vui lắm nhỉ.

Ở lớp, cô giáo và các bạn vẫn luôn nhắc đến bạn, các bạn ở lớp năm nay thành tích học tập tốt lắm, không chỉ vậy còn tham gia các hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Đặc biệt, bài múa của lớp mình còn được giải Nhất hội thi văn nghệ cấp huyện nữa đấy. Khi nào có dịp, Hải xin bố mẹ về quê, thăm ông bà, cùng chơi với bọn mình nhé.

Viết tới đây, thư đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Nhân dịp sinh nhật, mình chúc Hải càng ngày càng học giỏi hơn nữa, tuổi mới không lười ăn nữa, nghe lời ông bà, bố mẹ và luôn luôn vui vẻ nhé. Mình rất mong nhận được hồi âm từ bạn!

Bạn thân của Hải.

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn - Mẫu 10

Hà Nội, ngày 5 tháng 10 năm.....

Hải Anh thân mến!

Mình là Hà An, bạn học cùng lớp với cậu tại trường Tiểu học Bình Minh đây, cậu vẫn còn nhớ mình chứ? Đã gần một năm rồi, từ ngày cậu và gia đình chuyển đi chỗ khác sinh sống, từ đó tớ luôn cảm thấy trống vắng vì thiếu đi một người bạn thân. Chẳng còn ai hàng ngày sang nhà học bài cùng tớ, cùng vui chơi và kể chuyện cho nhau nghe. Tớ vẫn nhớ ngày 10 tháng 10 là sinh nhật của cậu. Tớ viết thư này rồi gửi đi, hy vọng sẽ đến tay cậu vào đúng ngày sinh nhật. Tớ chúc cậu có một sinh nhật thật vui vẻ, tuổi mới sẽ ngày càng xinh xắn, đáng yêu, học giỏi và thật nhiều bạn bè. Tớ biết cậu là cô bé hay cười, vì thế nên rất hòa đồng và có thể kết bạn với bất cứ ai. Còn tớ thì ngược lại, luôn rụt rè nhút nhát và chẳng dám bắt chuyện với ai bao giờ. Tớ sẽ cố gắng hòa đồng hơn nữa, để đến khi được gặp lại cậu tớ không còn là cô bạn nhút nhát ngày nào. Hứa với tớ nghỉ hè này cậu sẽ về lại trường chơi với tớ nhé, tớ chờ thư hồi âm của cậu. Cuối thư tớ chúc cậu và gia đình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Bạn của cậu
Hà An

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn - Mẫu 11

Quảng Bình, ngày … tháng … năm …

Thúy Liễu thân mến!

Thứ bảy tuần này là sinh nhật của cậu rồi đấy. Năm nay mình không được cùng cậu tổ chức sinh nhật, nên viết bức thư này để chúc mừng cậu sớm đấy. Chúc Thúy Liễu thêm tuổi mới sẽ cao thêm nhiều để có thể thực hiện được ước mơ trở thành người mẫu. Chúc cậu lúc nào cũng khỏe khoắn, may mắn, đạt nhiều điểm cao.

Vào Huế hai tháng rồi, Liễu đã quen với giọng nói và cách sống ở đó chưa? Cậu đã làm quen thêm nhiều bạn mới rồi chứ? Ở đây mình và các bạn vẫn vậy, giờ ra chơi nào cũng nhắc đến cậu suốt. Chờ nghỉ hè, mình sẽ vào Huế thăm Liễu và mang quà quê mình cho Liễu nhé!

Bạn thân

Tú Anh

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
891
  • Lượt tải: 1.033
  • Lượt xem: 321.016
  • Dung lượng: 226,7 KB
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngoc Nguyen van
    Ngoc Nguyen van

    😃


    Thích Phản hồi 05/10/22
    • Nguyễn Chí Khai Công
      Nguyễn Chí Khai Công

      💅😑👻😑👻🙌👻🙌👻👻🙌👻🙌🙌👻💅

      Thích Phản hồi 07/11/22
      • Ngô Trần Anh Phúc
        Ngô Trần Anh Phúc

        CŨNG ĐƯỢC

        Thích Phản hồi 29/10/22
        • Ngô Trần Anh Phúc
          Ngô Trần Anh Phúc

          😁


          Thích Phản hồi 29/10/22
          • Nguyễn Duy Khánh Hoàng
            Nguyễn Duy Khánh Hoàng

            😊 rất hay

            Thích Phản hồi 05/10/22
            • Thắm Nguyễn
              Thắm Nguyễn

              Hay quá 

              Thích Phản hồi 08/11/22
              • Ngọc Thảo
                Ngọc Thảo

                😎👍

                Thích Phản hồi 20:10 30/12
                • Ngọc Thảo
                  Ngọc Thảo

                  Hay quá👍

                  Thích Phản hồi 20:08 30/12