Tập làm văn lớp 4: Đoạn văn kể về các công việc trong một buổi sáng (6 mẫu) Luyện từ và câu lớp 4: Câu kể Ai làm gì?

Viết đoạn văn kể về các công việc trong một buổi sáng của em gồm 6 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách lồng ghép, sử dụng câu kể Ai làm gì vào trong đoạn văn của mình cho thêm sinh động.

Buổi sáng

Câu kể Ai làm gì được dùng để kể về hoạt động của người, vật khi được nhân hóa. Với 6 đoạn văn kể về các công việc trong buổi sáng của em trong bài viết dưới đây của Download.vn sẽ giúp các em có thêm nhiều vốn từ, viết đoạn văn ngày càng hay hơn.

Đề bài: Viết một đoạn văn kể về các công việc trong một buổi sáng của em. Cho biết những câu nào trong đoạn văn là câu kể Ai làm gì?

Kể về các công việc trong một buổi sáng - Mẫu 1

Buổi sáng, tôi đánh thức mình vào lúc 5 giờ 30 nhờ cô bạn đồng hồ mà mẹ mua cho tôi khi tôi lên lớp 6. Tôi đánh răng, rửa mặt, tập thể dục và tự chuẩn bị bữa ăn sáng cho mình. Sau khi ăn sáng xong, tôi khoác trên mình bộ đồng phục mới và hào hứng đi đến trường lúc 6 giờ 30 bằng chiếc xe đạp đã gắn bó với tôi được 2 năm.

Kể về các công việc trong một buổi sáng - Mẫu 2

Sáng ra, em thức dậy khoảng năm giờ. Em bước ra sân tập mấy động tác thể dục. Sau đó, em đánh răng, rửa mặt. Cũng vừa lúc mẹ dọn bữa điểm tâm lên. Em cùng mọi người ngồi vào bàn ăn sáng. Chị em lấy xe đưa em đến trường.

Tất cả các câu trên đều là câu kể Ai làm gì?

Kể về các công việc trong một buổi sáng - Mẫu 3

Sáng nào cũng vậy, cứ chuông báo 6 giờ 30 thì mỗi thành viên trong nhà lại có một việc riêng cho mình. Mẹ búi tóc gọn gàng xuống bếp chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Bố dậy chạy thể dục ở công viên gần nhà. Bà nội dậy quét nhà và sân sạch sẽ. Ông nội ra vườn hít thở không khí và tưới nước cho cây cảnh. Còn em, sau khi chuông báo thức, em dậy xếp sách vở vào cặp, gọi em gái dậy để ăn sáng rồi đi đến trường. Khởi đầu ngày mới của các thành viên trong gia đình em là như vậy đó.

Kể về các công việc trong một buổi sáng - Mẫu 4

Sáng nào cũng vậy, em đều thức dậy sớm để tập thể dục. Tập thể dục là 1 hoạt động tốt cho sức khỏe, đảm bảo năng lượng cho ngày mới. Không biết từ bao giờ thể dục trở thành công việc thường xuyên, vào mỗi buổi sáng sau khi em thức dậy. Tiếng gà gáy ò ó o vang lên, mọi vật còn đang chìm trong giấc ngủ dưới lớp sương mờ ảo. Không khí mới yên lặng và tĩnh mịch làm sao! Em đánh răng, rửa mặt, khoan khoái bước ra sân tập thể dục. Em khởi động, luyện tập một số động tác, lúc đó cảm giác thật khỏe khoắn, sẵn sàng cho một ngày mới. Ông mặt trời thức dậy tỏa những tia nắng hồng ban mai, nhuộm hồng dần mấy cụm mây trắng. Đó cũng là lúc em xuống ăn sáng, soạn sách vở và chuẩn bị đến trường.

Kể về các công việc trong một buổi sáng - Mẫu 5

Hôm nay là thứ 4, vì vậy em vẫn thức dậy là làm những công việc như thường lệ. Vào 6 giờ, em thức dậy nhờ tiếng chuông đồng hồ báo thức. Sau đó, em gấp gọn gàng chăn gối của mình, rồi mới vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt. Xong xuôi, em trở về phòng, thay áo quần đồng phục và mang balo lên lưng để xuống nhà ăn sáng. Ăn uống cùng bố mẹ xong, em sẽ được bố chở đến trường và bắt đầu một ngày học tập mới của mình.

Kể về các công việc trong một buổi sáng - Mẫu 6

Sáng hôm nay em thức dậy từ sớm để cùng mẹ đi chợ Tết. Ngay khi vừa thức dậy, em phải nhanh chóng mặc áo quần dày vào để giữ ấm. Sau đó mới gấp chăn gối gọn gàng, rồi đi đánh răng rửa mặt. Xong xuôi, em xuống nhà ăn sáng với bố mẹ. Ăn xong, bố đến cơ quan để xử lý nốt công việc, còn em và mẹ thì cùng nhau đi chợ Tết để sắm sửa cho năm mới.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
186
  • Lượt tải: 142
  • Lượt xem: 35.457
  • Dung lượng: 144,8 KB
Sắp xếp theo