Viết đoạn văn tiếng Anh về gia đình đông con (5 mẫu) Ưu điểm và nhược điểm của một gia đình đông con

Viết đoạn văn tiếng Anh về gia đình đông con tuyển chọn 5 mẫu hay nhất có dịch kèm theo gợi ý cách viết chi tiết nhất. Qua đó giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý học tập, trau dồi vốn từ củng cố kỹ năng nói, viết tiếng Anh được thành thạo hơn.

Với 5 mẫu Talk about living in a big family hay dưới đây của Download.vn sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo trong học tập, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn tiếng Anh ngày một hay hơn. Các bạn hãy thử đặt bút viết về gia đình đông con cho mọi người cùng biết nhé. Chắc hẳn sẽ rất thú vị đấy. Chúc các bạn thành công.

Talk about living in a big family - Mẫu 1

Tiếng Anh

Nowadays, the nuclear family consisting of the husband wife and their unmarried children has become more popular. According the latest survey, the young has a tendency to live in the nuclear family because of several advantages. The first advantages is that it plays an essential role in the development of personality of individuals. Children will have more chances to be more close to the parents and have more free discussion about their problems. Moreover, in nuclear families the condition of woman is better than joint families. She gets time to plan and manage her house without interference of elders. Another advantages is people have more freedom and privacy. They are freer to express their expectations of each other. However, sometimes you may face with problems related work-life balances such as the child falling sick, working to meet a deadline, or school/daycare declaring a holiday when it is a working day for the parents. To sum up, I prefer living in the nuclear family.

Tiếng Việt

Ngày nay, gia đình hạt nhân bao gồm vợ và con của họ đã trở nên phổ biến hơn. Theo khảo sát mới nhất, giới trẻ có xu hướng sống trong gia đình hạt nhân vì một số ưu điểm. Ưu điểm đầu tiên là nó đóng một vai trò thiết yếu trong sự phát triển nhân cách của cá nhân. Trẻ em sẽ có nhiều cơ hội gần gũi với cha mẹ hơn và có nhiều cuộc nói chuyện thoải mái hơn về các vấn đề của chúng. Hơn nữa, trong các gia đình hạt nhân, điều kiện của người phụ nữ tốt hơn khi ở các gia đình nhiều thế hệ. Người phụ nữ có thời gian để lên kế hoạch và quản lý ngôi nhà của mình mà không cần sự can thiệp của những người lớn tuổi. Một lợi thế khác là mọi người có nhiều tự do và riêng tư hơn. Họ được tự do hơn để bày tỏ những mong đợi, ước muốn của họ về nhau. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến cân bằng cuộc sống và công việc như con cái bị ốm, làm việc không kịp thời hạn, hoặc trường học / nhà trẻ tuyên bố nghỉ mà khi đó là ngày làm việc của cha mẹ. Tóm lại, tôi thích sống trong gia đình hạt nhân hơn.

Advantages and Disadvantages of a Large Family - Mẫu 2

Tiếng Anh 

A child in a large family has both advantages and disadvantages. To begin with, being a child in a large family has many advantages. First of all, this child never feels lonely because he has brothers and sisters who always share with him their happiness, sadness or even their deepest feelings. Also, this child will receive much help from the others. For example, if he has any problems, he will have his brothers and sisters solving them immediately. However, being a child in a big family also has disadvantages. Probably, this child can not receive much care from his parents because they are too busy with their work. Furthermore, this family may have many difficulties in their finance, which can make this child not be educated well. In conclusion, being a child in a large family has not only advantages but disadvantages as well.

Tiếng Việt

Một đứa trẻ trong một gia đình đông con có cả những thuận lợi và khó khăn. Đầu tiên, là một đứa trẻ trong một gia đình đông con có rất nhiều lợi thế. Trước hết, đứa trẻ này không bao giờ cảm thấy cô đơn vì nó có những người anh, người chị, những người luôn chia sẻ với nó những vui buồn hay cả những nỗi niềm sâu kín nhất. Ngoài ra, đứa trẻ này sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ từ những người khác. Ví như anh ấy có vấn đề gì thì sẽ có các anh chị giải quyết ngay. Tuy nhiên, làm con trong gia đình đông anh em cũng có những nhược điểm. Có thể, đứa trẻ này không thể nhận được nhiều sự quan tâm từ cha mẹ vì họ quá bận rộn với công việc của mình. Hơn nữa, gia đình này có thể gặp nhiều khó khăn về tài chính, có thể khiến đứa trẻ này không được học hành đến nơi đến chốn. Tóm lại, làm con trong một gia đình đông con không chỉ có ưu điểm mà còn có cả nhược điểm.

Advantages and Disadvantages of a Large Family - Mẫu 3

Tiếng Anh

Being a child in a large famliy, you have some advantages and some disadvantages as well. First of all, a child in a large family is never bored as you have your brothers and sisters to share your happiness and sorrows. Especially if you are the youngest child in the family, you always have priorities over others. And you are not a fraid of being bullied by other children in the village or school as you have brothers and sisters beside you. However, a child in a large family has less chance to go to school, less food and parents can not take care of every child in a big family and some of them have to drop school in the half way. To sum up, parents should think over before giving birth to a child and make sure that child be raised well.

Tiếng Việt

Là một đứa trẻ trong một gia đình đông con, bạn cũng có một số ưu điểm và một số nhược điểm. Trước hết, một đứa trẻ trong một gia đình đông con không bao giờ cảm thấy buồn chán vì bạn có anh chị em để chia sẻ buồn vui. Đặc biệt nếu bạn là con út trong gia đình, bạn luôn được ưu tiên hơn những người khác. Và bạn không phải lo lắng khi bị bắt nạt bởi những đứa trẻ khác trong làng hoặc trường học vì bạn có anh chị em bên cạnh. Tuy nhiên, trẻ em trong gia đình đông con ít được đến trường, ít thức ăn hơn và cha mẹ không thể chăm lo cho từng đứa trẻ trong đại gia đình và một số em phải nghỉ học giữa chừng. Tóm lại, cha mẹ nên suy nghĩ kỹ trước khi sinh con và đảm bảo rằng đứa trẻ đó được nuôi dạy tốt.

Advantages and Disadvantages of a Large Family - Mẫu 4

Tiếng Anh 

A large family has some very strong advantages. First of all, it has a lot of members and there is more than one earning member in a large family. In addition, members can help each other in bad times. A large family has parents, children and uncles, aunties and grandparents. Therefore, children can enjoy the company of all the members. They are never alone. A large family also has a joyful atmosphere. Everyone has his/her story at the end of the day and they all sit and talk about their good experiences, their problems and possible solutions together. Finally, a large family can save money in various different ways. Because they all live together, the cost becomes low in total and they can save a lot. A large family is a lovely place to live in.

Tiếng Việt 

Một gia đình đông con có một số lợi thế rất mạnh. Trước hết, nó có rất nhiều thành viên và có nhiều hơn một thành viên kiếm được tiền trong một gia đình lớn. Ngoài ra, các thành viên có thể giúp đỡ nhau những lúc khó khăn. Một đại gia đình có bố mẹ, con cái và các cô, chú, bác, ông bà. Vì vậy, trẻ em có thể tận hưởng sự bầu bạn của tất cả các thành viên. Họ không bao giờ đơn độc. Một đại gia đình cũng có không khí vui tươi. Mọi người đều có câu chuyện của mình vào cuối ngày và tất cả họ cùng ngồi lại và nói về những kinh nghiệm tốt, những vấn đề của họ và những giải pháp khả thi. Cuối cùng, một gia đình lớn có thể tiết kiệm tiền theo nhiều cách khác nhau. Bởi vì tất cả họ sống cùng nhau, tổng chi phí trở nên thấp và họ có thể tiết kiệm được rất nhiều. Một gia đình lớn là một nơi đáng yêu để sống.

Advantages and Disadvantages of a Large Family - Mẫu 5

Tiếng Anh 

There are several disadvantages of having a large family. First of all, there is hardly any privacy. In a large family, you may have to share bedrooms with your sisters or brothers. It is hard to have any time alone because there are so many people living in one house. In addition, a large family often has more expenses than a small family. A large family has to budget their money so that everyone can have enough food and clothes to live. Sometimes, children or parents cannot buy what they want because they have to save money for others in the family. Finally, in a large family there is more responsibility on the parents to take care of all their children. It takes a lot of work by parents to make sure that all their children grow up to be good people. A large family is not easy to live in.

Tiếng Việt

Có một số bất lợi khi có một gia đình đông con. Trước hết, hầu như không có bất kỳ sự riêng tư nào. Trong một gia đình đông con, bạn có thể phải chia sẻ phòng ngủ với chị gái hoặc anh trai của bạn. Thật khó có thời gian nào ở một mình vì có rất nhiều người sống trong một ngôi nhà. Ngoài ra, một gia đình lớn thường có nhiều chi phí hơn một gia đình nhỏ. Một gia đình đông con phải tiêu tiền để mọi người có đủ cơm ăn, áo mặc. Đôi khi, trẻ em hoặc cha mẹ không thể mua những gì chúng muốn vì họ phải tiết kiệm tiền cho những người khác trong gia đình. Cuối cùng, trong một gia đình đông con, cha mẹ có nhiều trách nhiệm hơn trong việc chăm sóc tất cả con cái của họ. Cha mẹ phải mất rất nhiều công sức để đảm bảo rằng tất cả con cái của họ lớn lên trở thành người tốt. Một gia đình lớn không dễ sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 57
  • Lượt xem: 29.918
  • Dung lượng: 112,4 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan