Đoạn văn tiếng Anh về bộ sưu tập của em (Dàn ý + 8 Mẫu) Viết về bộ sưu tập của em bằng tiếng Anh

Viết về bộ sưu tập bằng tiếng Anh ngắn là một chủ đề rất hay nằm trong chương trình nói, viết tiếng Anh. Tuy nhiên nhiều bạn học sinh vẫn còn lúng túng chưa biết cách làm thế nào để kể về sở thích sưu tập của mình. Vì thế hãy cùng Download.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nói về bộ sưu tập của bạn bằng tiếng Anh các em có thể nói về bộ sưu tập tem, sưu tập sách, sưu tập chai nhựa, sưu tập ảnh ... Với 8 đoạn văn tiếng Anh viết về bộ sưu tập dưới đây sẽ là nguồn tư liệu hữu ích, giúp các bạn viết đúng trọng tâm, tránh lạc đề tăng vốn từ, cấu trúc ngữ pháp và sử dụng từ vựng linh hoạt. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích chơi bóng chuyền, đoạn văn tiếng Anh viết về Đà Lạt.

Gợi ý viết đoạn văn về bộ sưu tập bằng tiếng Anh

  • What do you collect?
  • What do others say/feel about your collection?
  • When did you started collecting?
  • Where do you collect them?
  • How do you feel about your collection?
  • Why do you like collecting them?
  • How is your collection?

Viết về sở thích sưu tầm chai nhựa bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I have several hobbies, and one of them is collecting plastic bottles. It may seem weird to most of you but I find it interesting. When I was young, my grandmother had a small shop selling Nuoc mam and vinegar, so she always collected clean plastic bottles for this. I think that’s the reason why I have this hobby. With some unique and beautiful bottle, I will keep them and recycle them. You can use it to decorate your house or make some souvenirs from them. They are more useful than you think. It also contributes to protecting the environment. And it doesn’t cost you like other hobbies, instead, it saves money.

Tiếng Việt

Tôi có một số sở thích, và một trong số đó là sưu tập chai nhựa. Nó có vẻ kỳ lạ với hầu hết các bạn nhưng tôi thấy nó rất thú vị. Khi tôi còn nhỏ, bà tôi có một cửa hàng nhỏ bán nước mắm và dấm, vì vậy bà luôn thu thập những chai nhựa sạch cho việc này. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao tôi có sở thích này. Với một số chai độc đáo và đẹp, tôi sẽ giữ chúng và tái chế chúng. Bạn có thể dùng nó để trang trí ngôi nhà của mình hoặc làm một số món quà lưu niệm từ chúng. Chúng hữu ích hơn bạn nghĩ. Nó cũng góp phần bảo vệ môi trường nữa. Và không tốn tiền như những thú vui khác, thay vào đó, sở thích này còn giúp tiết kiệm được chi phí.

Viết đoạn văn tiếng Anh về bộ sưu tập tranh

Tiếng Anh 

My hobby is collecting my favourite singers' pictures and photos. I took up this hobby since I was in grade 1 because I liked beautiful female singers with nice voice such as Taylor Swift and Selena Gomez. I save my pocket money and buy their prined photos at book stores. Sometimes, I look up their photos on the Internet and print them, then I stick them on the wall in my bed room. Now I have hundreds of famous singers' photos all over the world and I keep them in an album. I classify them into nationality of the singers. I find this hobby interesting and I will continue widening my collection in the future.

Tiếng Việt 

Sở thích của tôi là sưu tầm tranh và ảnh của các ca sĩ tôi yêu thích. Tôi đã có sở thích này từ khi học lớp 1 vì tôi thích những nữ ca sĩ xinh đẹp, có giọng hát hay như Taylor Swift và Selena Gomez. Tôi tiết kiệm tiền tiêu vặt của mình và mua những bức ảnh riêng của họ ở các cửa hàng sách. Đôi khi, tôi tra cứu ảnh của họ trên Internet và in chúng, sau đó tôi dán chúng lên tường trong phòng ngủ của mình. Bây giờ tôi có hàng trăm bức ảnh của các ca sĩ nổi tiếng trên khắp thế giới và tôi giữ chúng trong một album. Tôi phân loại chúng thành quốc tịch của các ca sĩ. Tôi thấy sở thích này thật thú vị và tôi sẽ tiếp tục mở rộng bộ sưu tập của mình trong tương lai.

Viết đoạn văn về bộ sưu tập sách

Tiếng Anh 

My hobby is collecting books. I collect books whenever I have more need for some books. I collect many kinds of books such a love story books or textbooks I am learning at school, you know, Maths, History, Geography, Biology: and books about nature. I buy books from a bookshop near my house, and some other stores. I also get books from my friends. I collect books because I would like to learn from books. They help me broaden my knowledge. In the future, I try to make my collection larger. I would open a book store of my own.

Tiếng Việt

Sở thích của tôi là sưu tầm sách. Tôi sưu tầm sách bất cứ khi nào tôi cần nhiều sách hơn. Tôi sưu tầm nhiều loại sách như một cuốn truyện hay sách giáo khoa mà tôi đang học ở trường, bạn biết đấy, Toán, Lịch sử, Địa lý, Sinh học: và sách về thiên nhiên. Tôi mua sách từ một hiệu sách gần nhà tôi và một số cửa hàng khác. Tôi cũng nhận được sách từ bạn bè của tôi. Tôi sưu tầm sách vì tôi muốn học từ sách. Chúng giúp tôi mở rộng kiến thức của mình. Trong tương lai, tôi cố gắng làm cho bộ sưu tập của mình lớn hơn. Tôi sẽ mở một cửa hàng sách của riêng mình.

Viết về bộ sưu tập bằng tiếng Anh ngắn

Tiếng Anh

I’m extremely interested in stamp collecting. I have collected many kinds of local and international stamps for more than 10 years. My collection of stamps now contains 500 differents stamps. Since I was a small kid, the beautiful pictures on the stamps has attracted me so much. Therefore, I usually collected stamps which I got from the letters of my friends and relatives. Luckily, many of them traveled abroad so the number of foreign stamps quickly increases. There are some very rare and valuable stamps among them. When I collect stamps, I learn more about the world. This is because the stamps often say something about the country and its people such as famous people, historical places,… I also join a club of stamp collector where I can share my biggest interest. Furthermore, collecting stamps teaches me some self-discipline and how to be very systematic. I’ll continue to make collection richer and richer in the future.

Tiếng Việt

Tôi cực kỳ thích sưu tập tem. Tôi đã sưu tập nhiều loại tem trong nước và quốc tế trong hơn 10 năm qua. Bộ sưu tập tem của tôi hiện có 500 con tem khác nhau. Từ khi tôi còn nhỏ, những hình ảnh đẹp đẽ trên những chiếc tem đã cuốn hút tôi vô cùng. Vì vậy, tôi thường sưu tập những con tem mà tôi nhận được từ những lá thư của bạn bè và người thân. May mắn thay, nhiều người trong số họ đi du lịch nước ngoài nên số lượng tem nước ngoài nhanh chóng tăng lên. Trong số đó có một số con tem rất hiếm và có giá trị. Khi tôi sưu tập tem, tôi được hiểu thêm về thế giới. Đó là vì những chiếc tem thường nói lên điều gì đó về đất nước và con người nơi đây như danh nhân, địa danh lịch sử,… Tôi cũng tham giamột câu lạc bộ sưu tập tem, nơi tôi có thể chia sẻ niềm yêu thích lớn nhất của mình. Ngoài ra, sưu tập tem dạy cho tôi sự kỷ luật và cách làm việc rất có hệ thống. Tôi sẽ tiếp tục làm cho bộ sưu tập ngày càng phong phú hơn trong tương lai.

Viết về bộ sưu tập tem của em bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh

My hobby is collecting stamps, I started to collect stamps 6 years ago. I have been collecting both local stamps and foreign stamps from the letters of friends and relatives. I classify the stamps into categories. I put stamps of animals, flowers, birds... on different pages. I keep them in two albums, one for local and the other for foreign ones. Collecting stamps helps me to broaden my knowledge about the world around me and it is also an effective way to be a good geography. I plan the stamp exhibitions to learn from experienced stamp collectors and I can expose my collection at an exhibition in the future.

Tiếng Việt 

Sở thích của tôi là thu thập tem, tôi bắt đầu thu thập tem 6 năm trước. Tôi đã thu thập được tem địa phương và tem nước ngoài từ thư của bạn bè và người thân. Tôi phân loại tem thành các loại. Tôi phân các con tem theo động vật, hoa, chim ... trên các trang khác nhau. Tôi giữ chúng trong hai album, một cho địa phương và một album cho các tem nước ngoài. Việc thu thập tem giúp tôi mở rộng kiến thức về thế giới xung quanh mình và nó cũng là một cách hiệu quả để học tốt môn địa lý. Tôi dự định tổ chức triển lãm tem để học hỏi từ những người sưu tầm tem có kinh nghiệm và tôi có thể trưng bày bộ sưu tập của tôi tại triển lãm trong tương lai.

Viết đoạn văn tiếng Anh về bộ sưu tập đồng xu

Tiếng Anh 

Most of us have individual preferences. Collecting certain objects such as: coin, stickers, shoes, etc. is one of the most popular hobbies. My hobby is collecting stickers. It is also the most popular hobby among children in my neighborhood. Children are interested in collecting stickers because it is not an expensive hobby. I started this pastime when I was four years old. My hobby began through the influence of my best friend, Quan. One day, when I was playing in his house, he showed me his colorful sticker albums full of his pride. I was amazed to see so many impressive stickers of all shapes and sizes. He gave me a few pieces from his collection and told me about his interesting story about his passion. I was inspired by him and my interest in stickers started from that day. I kept my first set of stickers in a scrapbook but my subsequent collections were kept in beautiful boxes because I think some of the stickers could not be removed easily when pasted onto the albums. Keeping the stickers in boxes helps me exchange some of my stickers with my friends conveniently without damaging them. Ever since my family members came to know of my interest in stickers, they will buy stickers for me whenever they come across nice ones. I love those stickers from my cousin who is an overseas student in London. He bought them for me wherever he visited around the world. Some of the unique ones were from his classmates who come from many different countries. During my free time, I will bring out all my lovely collections, lay them on the ground and admire them. I really enjoy doing this as it will help me recall who gave them, where and when I got them. Some of my friends are jealous of my collections as I will not exchange my unique stickers with them. Till now, I still share my collections with my best friend – Quan. I must really thank Quan for his little gift which started my hobby.

 Tiếng Việt

Hầu hết chúng ta có sở thích cá nhân. Sưu tập một số đồ vật như: đồng xu, nhãn dán, giày dép là một trong những sở thích phổ biến nhất. Sở thích của tôi là sưu tập nhãn dán. Đó cũng là sở thích phổ biến nhất của lũ trẻ trong xóm tôi. Trẻ em thích thú với việc sưu tập các hình dán vì nó không phải là một thú vui tốn kém. Tôi bắt đầu trò tiêu khiển này khi tôi bốn tuổi. Sở thích của tôi bắt đầu từ ảnh hưởng của người bạn thân nhất của tôi, Quân. Một ngày nọ, khi tôi đang chơi trong nhà anh ấy, anh ấy đã cho tôi xem những album sticker đầy màu sắc của anh ấy đầy tự hào. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy rất nhiều nhãn dán ấn tượng với đủ hình dạng và kích cỡ. Anh ấy đưa cho tôi một vài tác phẩm từ bộ sưu tập của anh ấy và kể cho tôi nghe câu chuyện thú vị về niềm đam mê của anh ấy. Tôi đã được truyền cảm hứng từ anh ấy và niềm yêu thích của tôi với nhãn dán bắt đầu từ ngày đó. Tôi giữ bộ nhãn dán đầu tiên của mình trong một cuốn sổ lưu niệm nhưng các bộ sưu tập tiếp theo của tôi được giữ trong những chiếc hộp đẹp mắt vì tôi nghĩ rằng một số nhãn dán không thể gỡ ra dễ dàng khi dán lên album. Giữ các nhãn dán trong hộp giúp tôi trao đổi một số nhãn dán của mình với bạn bè một cách thuận tiện mà không làm hỏng chúng. Kể từ khi các thành viên trong gia đình tôi biết đến sở thích của tôi với nhãn dán, họ sẽ mua nhãn dán cho tôi bất cứ khi nào họ bắt gặp những miếng dán đẹp. Tôi thích những hình dán đó từ người anh họ của tôi, một du học sinh ở London. Anh ấy đã mua chúng cho tôi ở bất cứ nơi nào anh ấy đến thăm trên khắp thế giới. Một số trong số những bức độc đáo là của các bạn cùng lớp của anh ấy, những người đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi sẽ mang ra tất cả những bộ sưu tập đáng yêu của mình, đặt chúng xuống đất và chiêm ngưỡng chúng. Tôi thực sự thích làm điều này vì nó sẽ giúp tôi nhớ lại ai đã cho chúng, ở đâu và khi nào tôi nhận chúng. Một số bạn bè của tôi ghen tị với bộ sưu tập của tôi vì tôi sẽ không trao đổi nhãn dán độc đáo của mình với họ. Đến bây giờ, tôi vẫn chia sẻ bộ sưu tập của mình với người bạn thân nhất của tôi - Quân. Tôi phải thực sự cảm ơn Quân vì món quà nhỏ đã bắt đầu sở thích của tôi.

Viết về bộ sưu tập bằng tiếng Anh ngắn

Tiếng Anh

I’m a big fan of stamp collecting. I have collected many kinds of local and international stamps for more than 15 years. My collection now contains 500 different stamps. Initially, I usually collected stamps from the letters I received. There are some very rare and valuable stamps among them. As I grow up, I start looking for and buying stamps from various groups and people. When I collect stamps, I can learn more about the world through the pictures on them. They are often historical sites or famous people. Furthermore, collecting stamps teaches me some self-discipline and how to be very systematic. I’ll continue to make the collection richer and richer in the future.

Tiếng Việt

Tôi là một người rất thích sưu tập tem. Tôi đã sưu tập nhiều loại tem trong nước và quốc tế trong hơn 15 năm. Bộ sưu tập của tôi hiện có 500 con tem khác nhau. Ban đầu, tôi thường thu thập tem từ những bức thư tôi nhận được. Trong số đó có một số con tem rất hiếm và có giá trị. Khi lớn lên, tôi bắt đầu tìm kiếm và mua tem từ nhiều hội nhóm và người khác nhau. Khi sưu tập tem, tôi có thể hiểu thêm về thế giới thông qua những bức tranh trên chúng. Chúng thường là những di tích lịch sử hoặc những người nổi tiếng. Hơn nữa, sưu tập tem dạy cho tôi một số kỷ luật tự giác và cách làm việc rất có hệ thống. Tôi sẽ tiếp tục làm cho bộ sưu tập ngày càng phong phú hơn trong tương lai.

Viết về bộ sưu tập bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Everyone has a passion and a personal preference for themselves. Me too. My passion is sports shoes. I started collecting shoes when I was a boy. Today, there are many famous brands of sports shoes such as: Addidas, Nike, Puma, Vans, Converse, Balenciaga, … However, Nike is always my favorite brand. Up to now, I have had myself about 20 pairs of Nike shoes with different designs and designs. In my collection, I can mention some super rare models such as: Nike SB Dunk Low Pro, Nike SB Dunk Low, or Air Jordan 1 High OG, … To be honest, I am extremely proud with this collection of myself. My friends all admire and enjoy every time they admire those shoes. I feel very proud and happy. I love shoe collection and I will continue my hobby in the future.

Tiếng Việt

Ai cũng có cho bản thân một niềm đam mê và sở thích cá nhân riêng biệt. Tôi cũng vậy. Niềm đam mê của tôi là những đôi giày thể thao. Tôi đã bắt đầu sưu tập giày từ khi tôi còn là một cậu bé. Ngày nay, có rất nhiều thương hiệu về giày thể thao nổi tiếng như: Adidas, Nike, Puma, Vans, Converse, Balenciaga,… Thế nhưng, Nike luôn là thương hiệu mà tôi yêu thích nhất. Cho tới thời điểm hiện tại, tôi đã có cho mình khoảng 20 đôi giày Nike với các kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Trong bộ sưu tập của mình, tôi có thể kể đến một số mẫu siêu hiếm như: Nike SB Dunk Low Pro, Nike SB Dunk Low, hay Air Jordan 1 High OG,… Thành thật mà nói, tôi vô cùng tự hào với bộ sưu tập này của bản thân. Bạn bè tôi ai cũng ngưỡng mộ và thích thú mỗi khi được chiêm ngưỡng những đôi giày đó. Tôi cảm thấy hãnh diện và sung sướng lắm. Tôi yêu thích sưu tập giày và tôi sẽ tiếp tục sở thích của tôi trong tương lai.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 99
  • Lượt xem: 71.062
  • Dung lượng: 160 KB
Sắp xếp theo