Top ứng dụng GPS offline miễn phí tốt nhất cho Android để nhận chỉ đường khắp mọi nơi

Chúng ta có rất nhiều ứng dụng chỉ đường và bản đồ tuyệt vời khi kết nối mạng. Thế nhưng, lúc bạn cần xác định vị trí mà chẳng có Internet thì sao? Những ứng dụng GPS offline miễn phí cho Android dưới đây sẽ giúp bạn.

GPS offline là tính năng quan trọng trong mọi ứng dụng bản đồ. Trớ trêu thay, hầu hết trường hợp bị lạc đường đều không có kết nối Internet bởi họ đang ở khu vực sóng yếu, du lịch nước ngoài, chuyển vùng dữ liệu bị vô hiệu hóa…

Dưới đây là 4 ứng dụng bản đồ offline miễn phí dành cho thiết bị Android. Hãy tải chúng về máy và bạn sẽ không bao giờ bị lạc đường nữa.

1. Google Maps

Google Maps xứng đáng đứng đầu danh sách này. Nếu bạn đang dùng Android, đây là ứng dụng bản đồ dễ sử dụng nhất và được tích hợp sẵn vào hệ điều hành. Nếu muốn Google Maps hoạt động khi ngoại tuyến, bạn cần thao tác một chút.

Chạm vào icon 3 đường thẳng ở phía trên màn hình, cuộn xuống và chọn Settings > Your Offline Areas để xem vị trí đã lưu. Trong hầu hết trường hợp, Google tự động lưu vị trí địa phương của người dùng lúc ngoại tuyến. Để tải khu vực mới, chạm Custom Area, kéo cửa sổ tới phần bản đồ bạn muốn lưu và click Download.

Ở ảnh bên dưới, bạn có thể thấy kích thước bản đồ tối đa có thể download. Nó tương đương khu vực có diện tích khoảng 200 x 120 dặm (xấp xỉ 518 x 311 km²).

Google Maps

Tuy nhiên, Google Maps có vài hạn chế khi sử dụng ứng dụng offline. Nó giới hạn kích thước mỗi file offline là 2 GB. Bạn có thể khắc phục hạn chế này bằng cách lưu nhiều bản đồ ngoại tuyến. Tất nhiên, nó dễ khiến Android bị mất nhiều dung lượng, do đó, bạn chỉ nên sử dụng giải pháp này khi thực sự cần thiết.

Ngoài ra, ứng dụng tự động xóa bản đồ đã tải về sau 30 ngày mà không cần kết nối Internet. Nếu bạn định đi bộ khám phá rừng nhiệt đới trong 6 tháng thì đây không phải lựa chọn thích hợp.

Download Google Maps (miễn phí)

2. MapFactor GPS Navigation Maps

Nếu muốn thay thế Google Maps, lựa chọn tốt nhất, được nhiều người tin tưởng là MapFactor GPS Navigation Maps. Tải ứng dụng miễn phí và không cần mua gói mất phí bổ sung.

Khi khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên, MapFactor GPS Navigation Maps sẽ nhắc bạn tải các bản đồ để sử dụng khi ngoại tuyến bởi nó không có chức năng bản đồ online. Vì thế, đừng download MapFactor GPS Navigation Maps nếu bạn muốn có bản đồ thế giới trong lòng bàn tay.

MapFactor GPS Navigation Maps cung cấp hơn 200 bản đồ riêng lẻ để người dùng lựa chọn, bao gồm 56 vùng ở Châu Âu, 53 khu vực ở Châu Mỹ. Chúng được sắp xếp theo quốc gia, đặc biệt những khu vực đông dân cư luôn có sẵn bản đồ vùng miền phụ. Bạn cũng có thể tìm thấy bản đồ cho các camera tốc độ cao ở những khu vực nhất định. Dữ liệu trên bản đồ được lấy từ OpenStreetMap.

Mapfactor

Sau khi tải bản đồ về thiết bị, bạn có thể tự tay tìm kiếm chúng bằng cách chạm vào Map hoặc tìm hướng đi qua Navigate. Công cụ này có một số tính năng hữu ích bao gồm dụng cụ đo lường, mô phỏng & phát lại lộ trình.

Download MapFactor GPS Navigation Maps (Miễn phí)

3. GPS Navigation and Maps Sygic

Có thể bạn chưa bao giờ nghe đến Sygic nhưng khi biết tới nó do TomTom phát triển, chắc chắn bạn sẽ tin tưởng về khả năng chỉ đường chính xác & chất lượng của nó.

Ứng dụng này hữu ích cho cả dân lái xe và người đi bộ:

  • Tài xế có thể nhận được cảnh báo giới hạn & camera giám sát tốc độ, gợi ý giá nhiên liệu, thậm chí cả vị trí đỗ xe còn trống.
  • Người đi bộ sẽ nhận được chỉ dẫn khu vực dành riêng và vị trí ngắm cảnh phổ biến, địa điểm hấp dẫn du khách, khách sạn… khi ngoại tuyến.

Tuy nhên, GPS Navigation and Maps Sygic vẫn có vài hạn chế khi sử dụng offline. Lúc mở ứng dụng, nó sẽ xác định vị trí và nhắc bạn tải bản đồ khu vực liên quan. Nếu muốn địa điểm khác, chạm Choose Another Country.

Rõ ràng, ứng dụng bản đồ này dễ dùng hơn MapFactor. Chuyển đổi giữa chế độ đi bộ và lái xe thật đơn giản. Bạn còn rất dễ chia sẻ lộ trình với bạn bè, người thân khi tất cả đang di chuyển cùng hướng.

GPS Navigation and Maps Sygic

Phiên bản đặc biệt bổ sung nhiều tính năng như báo cáo giao thông trực tiếp, HUD để chiếu định vị GPS trực tiếp lên kính chắn gió, camera hành trình, hướng dẫn làn đường. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ định chủ yếu dùng nó khi ngoại tuyến, những tính năng này thật không cần thiết.

Download GPS Navigation and Maps Sygic (Miễn phí)

4. CoPilot GPS Sat-Nav Navigation

Về cơ bản, CoPilot GPS Sat-Nav Navigation là ứng dụng chỉ đường dành cho ô tô. Người đi bộ không nên dùng nó.

Lập kế hoạch lộ trình là ưu điểm vượt trội của ứng dụng này. Với mỗi hành trình, nó cung cấp 3 tùy chọn riêng biệt. Với mỗi lựa chọn, bạn có thể thêm tới 52 chỉ đường riêng. Nếu sử dụng CoPilot GPS Sat-Nav Navigation online, nó còn hiện cả báo cáo tình hình giao thông. Nếu bạn định lên kế hoạch đường đi và muốn đảm bảo thấy toàn bộ điểm quan tâm khi lái xe, đây thực sự là ứng dụng định vị lý tưởng.

Hiện nhà phát triển đã thêm hàng nghìn vị trí offline như khách sạn, nhà hàng. Bạn có thể tìm kiếm tất cả chúng trong CoPilot GPS Sat-Nav Navigation, ngay cả khi không kết nối được mạng.

Bạn có 7 ngày dùng thử tất cả tính năng đặc biệt, bao gồm bản đồ 3D và trợ lý chỉ đường bằng âm thanh ở lần download CoPilot GPS Sat-Nav Navigation đầu tiên. Khi hết hạn dùng thử, ứng dụng chỉ hỗ trợ bản đồ 2D offline và hình ảnh chỉ đường theo từng ngã rẽ.

Download CoPilot GPS Sat-Nav Navigation (Miễn phí)

Lưu ý: Sử dụng các ứng dụng GPS trên điện thoại chắc chắn sẽ khiến pin hao nhanh. Vì thế, nếu đi bộ, hãy tắt GPS khi không cần thiết. Nếu lái xe, hãy mang theo pin dự phòng hoặc sạc điện trên ô tô.

Hi vọng những ứng dụng GPS offline miễn phí tốt nhất cho Android kể trên sẽ giúp bạn không bị lạc đường khi đi xa. Nếu biết thêm ứng dụng nào khác, hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

  • 1.182 lượt xem
Cập nhật: 06/12/2018
Sắp xếp theo