Top 10 ứng dụng hữu ích dành cho dân lái ô tô (phần 1)

Khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường, tốt nhất là bạn không nên sử dụng điện thoại di động. Tuy nhiên, Google Play Store vẫn có một vài ứng dụng trợ giúp lái xe thông minh mà bất cứ người điều khiển ô tô nào cũng nên cài trên máy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top 10 ứng dụng hữu ích dành cho dân lái ô tô nhé.

Android Auto

Android Auto cho Android là một trong những ứng dụng hỗ trợ điều khiển ô tô thiết yếu. Nó không những là ứng dụng chỉ đường mà còn giúp người dùng kho media dễ hơn trong khi di chuyển. Nó có thể đọc nội dung thật to và cho phép người dùng phản hồi bằng giọng nói. Do đó, bạn không cần rời bánh lái mà vẫn thực thi được các nhiệm vụ quan trọng.

Ứng dụng hỗ trợ lái xe tốt nhất

Car Dashdroid

Car Dashdroid hoạt động tương tự như Android Auto. Nó cung cấp kết nối nhanh, dễ dàng tới mọi thứ người dùng thường muốn làm khi đi trên đường. Ứng dụng này bao gồm chỉ đường, âm nhạc, liên lạc, nhắn tin, thao tác bằng giọng nói và nhiều hơn thế nữa. Nó có thể đọc tin nhắn văn bản thành tiếng và hỗ trợ các ứng dụng tin nhắn thông dụng như WhatsApp, Telegram, Facebook Messenger... Nó cũng đi kèm với la bàn, đồng hồ đo tốc độ và nhiều tính năng phụ trợ khác như Tasker. Bạn có thể dùng thử hết tính năng miễn phí trước khi mua bản Pro.

Drivemode

Drivemode cho Android giúp bạn kết nối tính năng điện thoại dễ hơn khi lái xe mà không cần nhìn màn hình. Người dùng chỉ cần nói việc muốn làm và Drivemode sẽ thực hiện chính xác nhiệm vụ đó. Nó hỗ trợ Google Maps, Waze, HERE Maps, ứng dụng âm nhạc, nhắn tin, thậm chí tích hợp cả Google Assistant. Nó có thể đọc to nội dung, tắt toàn bộ thông báo và tự động phản hồi tin nhắn.

Ứng dụng chỉ đường đi của Google

Google

Google cho Android thì khỏi cần phải bàn cãi. Nó chứa rất nhiều tính năng hữu dụng, trong đó có hỗ trợ lái xe. Người dùng có thể yêu cầu Google làm bất cứ điều gì cần thiết trên điện thoại, bao gồm phát nhạc, trả lời tin nhắn, tìm hướng đi... Dù không chuyên hỗ trợ lái xe nhưng nó khá phù hợp với những ai muốn có tính năng tương tự ở một ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

GPS Speedometer and Odometer

Nó sử dụng GPS để tính toán tốc độ người dùng đang di chuyển. Ứng dụng tự hào cung cấp kết quả chính xác tới 98% khi online và thấp hơn một chút khi ngoại tuyến. Ngoài ra, nó cũng hiển thị tốc độ trung bình, tổng khoảng cách đã đi, tốc độ tối đa và nhiều hơn thế nữa. GPS Speedometer and Odometer miễn phí có quảng cáo. Người dùng có thể mua bản Pro với gái 1.10 USD.

  • 7.367 lượt xem
Cập nhật: 04/09/2017
Sắp xếp theo