Top ứng dụng dạy kỹ năng sống tốt nhất trên Android

Điện thoại di động thực sự không phải công cụ sinh tồn tốt, nhất là trong hoàn cảnh phải chờ đợi cứu trợ lâu do nguồn pin hạn chế. Ngoài ra, nếu không có kết nối mạng hay sóng di động, nó giống như một “thiết bị chết” vậy.

Đây là một sự thật mà bạn cần phải đối mặt. Nếu may mắn có tín hiệu, hãy gọi ngay dịch vụ khẩn cấp và định vị GPS để tìm đường đi đúng. Bên cạnh đó, ngay từ lúc này, hãy tự trang bị cho bản thân những kiến thức sinh tồn, kỹ năng sống thiết yếu từ những ứng dụng dưới đây.

Amazon Kindle (hoặc các nền tảng ebook khác)

Giá: Miễn phí/Trả phí

Sách luôn là nguồn tư liệu tìm kiếm lời khuyên, thủ thuật và kiến thức sinh tồn tốt nhất. Chúng ta dễ dàng tìm thấy hàng ngàn cuốn sách theo chủ đề được viết bởi các tác giả khác nhau. Amazon Kindle, Google Play Books, Nook là những nền tảng bán ebook tốt nhất trên mobile hiện tại. Chúng sở hữu một bộ sưu tập sách khá phong phú, hỗ trợ tính năng đọc online và tải về thiết bị để nghiền ngẫm khi ngoại tuyến. Một trong số kỹ năng sinh tồn cơ bản là bạn cần phải có kiến thức về tình huống gặp phải. Sách chính là “lời giải đáp” lý tưởng trong mọi trường hợp. Tất cả 3 nền tảng ebook kể trên đều miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn đọc hết sách, bạn có thể phải trả một khoản tiền nhỏ.

Amazon Kindle

Các ứng dụng của Hội Chữ thập đỏ

Giá: Miễn phí

Hiện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chưa có ứng dụng cho mobile. Bạn có thể tham khảo các ứng dụng sinh tồn của American Red Cross. Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ cung cấp nhiều ứng dụng thông tin về sơ cứu, lũ lụt, bão, lốc xoáy, động đất và ứng dụng xử lý chung các trường hợp khẩn cấp. Chúng có thể không hữu ích nhiều khi bạn ở nơi hoang dã nếu thiếu đồ sơ cứu, nhưng cực kỳ hiệu quả trong các tình huống khẩn cấp, nhất là trong trường hợp phải đợi vài ngày đội cứu trợ mới tới. Các ứng dụng của American Red Cross đều hoàn toàn miễn phí.

Compass Steel 3D

Giá: Miễn phí

Compass Steel 3D là ứng dụng la bàn đáng tin cậy, không chứa gói mua hàng hay quảng cáo. Nó có bộ tính năng phong phú, bao gồm các chỉ dẫn hướng Bắc và cả cực Bắc. Một số tính năng nổi bật khác như hướng Mặt Trời, Mặt Trăng, thời điểm hoàng hôn/bình minh… Nó hoạt động khá đơn giản và điều chỉnh cũng không quá khó. Bạn có rất nhiều lựa chọn ứng dụng la bàn khác trên Google Play Store, nhưng Compass Steel 3D là lựa chọn miễn phí, không quảng cáo, không yêu cầu cấp quyền không cần thiết. Bạn chỉ cần cấp quyền truy cập vị trí cho ứng dụng để nó có thể phát hiện các hướng địa lý.

Compass Steel 3D

Flashlight+

Giá: Miễn phí

Flashlight+ là một trong số ứng dụng đèn pin miễn phí tuyệt vời. Nó hoàn toàn miễn phí, không quảng cáo, không gói mua hàng. Ứng dụng này cũng không yêu cầu quyền bổ sung, ngoại trừ việc cho phép bật đèn LED trên camera điện thoại. Nghĩa là, Flashlight+ không làm bất cứ hoạt động “ngớ ngẩn” nào trên nền hệ thống nên sẽ ít hao pin hơn. Nó hoạt động thực sự đơn giản như cái tên, đặc biệt còn cung cấp một widget đẹp mắt trên màn hình chính.

Flashlight+

Here WeGo

Giá: Miễn phí

Here WeGo là ứng dụng điều hướng tốt, một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Google Maps. Nó hỗ trợ cả bản đồ và chỉ đường ngoại tuyến tuyệt vời. Bạn chỉ cần tải bản đồ khu vực mong muốn để xem khi không có kết nối Internet. Tuy nhiên, bản đồ offline hiện mới chỉ hỗ trợ Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Canada và hơn 100 quốc gia khác nhau. Đây thực sự là lựa chọn bản đồ trên smartphone hữu ích dành cho mọi người. Đặc biệt, nó hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng.

HERE WeGo

Offline Survival Manual

Giá: Miễn phí

Offline Survival Manual là một trong số những ứng dụng hướng dẫn kỹ năng sinh tồn tốt nhất. Nó chứa thông tin phong phú về các tình huống khẩn cấp phổ biến từ thoát khỏi đám cháy, tìm thức ăn tới sự việc phức tạp hơn như tác động tâm lý… Ứng dụng còn hỗ trợ các danh mục kiến thức y học cơ bản, thực vật, động vật nguy hiểm, lời khuyên xử lý tình huống khi ở sa mạc, vùng nhiệt đới, thậm chí cả chế tạo vũ khí… Offline Survival Manual là ứng dụng mã nguồn mở, miễn phí, không IAP hay quảng cáo.

Offline Survival Manual

OpenSignal

Giá: Miễn phí

OpenSignal là ứng dụng dò tìm tín hiệu và nó thực sự có thể làm rất nhiều việc. OpenSignal bao gồm các tính năng: phát hiện tháp sóng tín hiệu, bản đồ các tháp gần đó, lịch sử kết nối dữ liệu di động và tốc độ của nó. Đây là công cụ tìm tín hiệu hữu ích ở bất cứ nơi đâu. Sử dụng OpenSignal hoàn toàn miễn phí.

OpenSignal

Scanner Radio

Giá: Miễn phí/ 2.99 USD

Scanner Radio là ứng dụng thông tin hữu ích. Nó cho phép bạn quét các đồn cảnh sát và trạm cứu hỏa gần vị trí đang đứng. Nhờ đó, bạn nhanh chóng cập nhật được những thông tin hữu ích như hỏa hoạn, tội phạm, tình huống khẩn cấp… Ứng dụng hỗ trợ 6.500 trung tâm thông tin phổ biến trên thế giới, widget, Android Auto... Phiên bản miễn phí đã bao gồm rất nhiều tính năng hữu ích. Nếu cần ghi âm, thêm hình nền, xóa quảng cáo, bạn có thể mua bản Pro. Scanner Radio là cách cập nhật thông tin xã hội đáng cài trên mobile.

Scanner Radio

Smart Tools

Giá: 2.99 USD

Smart Tools mang tới một bộ công cụ cực kỳ hữu ích trên smartphone dành cho tất cả mọi người, bao gồm: thước kẻ, công cụ đo khoảng cách, la bàn, đo âm thanh, công cụ ánh sáng, chuyển đổi đơn vị. Từng cái lại có mục đích sử dụng riêng. Ví dụ, công cụ ánh sáng hỗ trợ đèn pin, kính lúp, gương. Nó thực sự cần khi bạn ở nơi thiếu ánh sáng. 2.99 USD không phải mức giá quá đắt, ngoài ra, nó không chứa IAP hay quảng cáo.

Smart Tools

YouTube

Giá: Miễn phí/ 9.99 USD/tháng

YouTube chứa vô số video dạy sinh tồn thực tế từ buộc các nút thắt, đốt lửa không cần bật lửa, xây dựng nơi trú ẩn, chuẩn bị đồ ăn, sống ở hoang đảo và những kỹ năng khác. Không phải video nào cũng hay nhưng đây thực sự là nguồn tư liệu tham khảo dồi dào, đáng xem. Bạn thoải mái sử dụng phiên bản miễn phí khi có mạng. Tuy nhiên, nếu muốn xem video offline, phát video trên nền, không quảng cáo thì hãy đăng ký YouTube Red với giá 9.99 USD/tháng.

YouTube

Trên đây là những ứng dụng hướng dẫn kỹ năng sống và sinh tồn tốt nhất trên Android. Nếu bạn có lựa chọn nào tốt hơn, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

  • 1.238 lượt xem
Cập nhật: 28/02/2019
Sắp xếp theo