TOP ứng dụng chia sẻ màn hình tốt trên iPhone và Android

Nếu như trước đây việc chia sẻ màn hình chỉ thường được sử dụng khi bạn sử dụng máy tính thì giờ đây việc này đã có chiều hướng thay đổi rõ rệt. Ở thời điểm hiện tại số lượng người dùng làm việc trên di động chiếm số lượng rất lớn, họ có thể kết nối để chia sẻ dữ liệu, họp trực tuyến, học online, vv. Chính vì vậy các ứng dụng chia sẻ màn hình trên mobile cũng được quan tâm hơn.

Các ứng dụng chia sẻ màn hình đều sử dụng khá đơn giản, sau khi cài đặt người dùng chỉ cần cung cấp mật khẩu truy cập để người khác có thể truy cập vào thiết bị của bạn. Dưới đây là top những ứng dụng chia sẻ màn hình được đánh giá cao nhất hiện nay để mọi người tham khảo và có lựa chọn sử dụng riêng cho mình.

Những ứng dụng chia sẻ màn hình tốt nhất cho mobile

1. Skype

Có lẽ nhắc đến công cụ hỗ trợ chia sẻ màn hình thì Skype luôn được nhắc đến đầu tiên bởi sự tiện dụng mà nó đem lại. Có lẽ Skype có được vị thế như hiện tại cũng nhờ một phần không hề nhỏ của tính năng này. Có một thời gian rất dài Skype được lựa chọn là ứng dụng học trực tuyến tốt nhất, tuy nhiên sau đó khi các ứng dụng OTT mới ra đời áp dụng các công nghệ hiện đại đã khiến cho Skype mất dần vị thế của mình. Nhưng các ứng dụng di động khác thì Skype vẫn đang có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ, vì vậy đây vẫn coi như là đề xuất hàng đầu dành cho người dùng, vừa nhắn tin, gọi điện và chia sẻ màn hình tiện lợi nhất.

Tải Skype cho iOS Tải Skype cho Android

2. TeamViewer

TeamViewer là ứng dụng chia sẻ màn hình tốt nhất hiện nay, phần mềm TeamViewer đã rất nổi tiếng với với chức năng chia sẻ màn hình - điều khiển máy tính từ xa. Hiện nay TeamViewer cũng đã ra mắt ứng dụng riêng dành cho di động, qua đó các thiết bị di động có thể chia sẻ màn hình lên PC hoặc sang một thiết bị di động khác khá đơn giản mang tên TeamViewer QuickSupport.

Ứng dụng này cho phép bạn tạo ngay một ID duy nhất cho thiết bị của mình và chia sẻ màn hình của bạn mà không cần tạo tài khoản TeamViewer. Ngay sau đó bạn chỉ cần gửi ID truy cập này cho bạn bè thông qua ứng dụng chat bất kỳ.

Tải TeamViewer QuickSupport cho iOSTải TeamViewer QuickSupport cho Android

3. Squad

Squad là ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ màn hình thiết bị phục vụ cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Cũng giống với các ứng dụng chia sẻ màn hình khác chúng ta có thể dễ dàng chia sẻ màn hình điện thoại của mình với bạn bè. Bạn có thể ngay lập tức bắt đầu một cuộc trò chuyện video trên tối đa 9 thiết bị khác nhau. Ứng dụng Squad cũng cho phép chúng ta lựa chọn một ứng dụng cụ thể để chia sẻ như cùng nhau mua sắm, xem video Youtube, vv.

Tải ứng dụng Squad cho iOS Tải ứng dụng Squad cho Android

4. Lightbeam

Ứng dụng Lightbeam có bộ tính năng gần giống với Squad, tuy nhiên Lightbeam vẫn mang những nét đặc trưng riêng của mình để người dùng phải đau đầu lựa chọn cho mình công cụ chia sẻ màn hình thực sự thích hợp. Bên cạnh việc vừa trò chuyện video và phát màn hình của mình cùng một lúc thì Lightbeam còn tích hợp các bình luận trực tiếp bên trong cửa sổ chia sẻ màn hình.

Do đó ứng dụng này phù hợp với các buổi thảo luận hay lên kế hoạch cho chuyến đi, các ý kiến cá nhân sẽ liên tục được cập nhật để nêu lên quan điểm của mình ở màn hình chia sẻ. Chắc chắn Lightbeam sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các cuộc thảo luận quy mô nhỏ dưới 4 thành viên.

Tải ứng dụng Lightbeam cho Android

5. Mimicr

Mimicr cũng là một đề xuất không tồi dành cho các bạn sử dụng hệ điều hành Android. Ứng dụng Mimicr có độ trễ khá thấp, tuy nhiên quy tắc hoạt động lại hoàn toàn khác so với các ứng dụng trên. Ứng dụng Mimicr không chỉ chia sẻ màn hình giữa các thiết bị di động mà nó còn chia sẻ màn hình di động đến máy tính thông qua một liên kết trên trình duyệt web.

Tải ứng dụng Lightbeam cho Android

Trên đây là 5 ứng dụng chia sẻ màn hình rất hữu dành mà Download.vn tổng hợp lại. Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn tốt nhất khi muốn chia sẻ màn hình đến bạn bè, đồng nghiệp.

  • 11.278 lượt xem
Cập nhật: 22/11/2019
Xem thêm: chia sẻ màn hình
Sắp xếp theo