Hướng dẫn chiếu màn hình Android lên Windows 10 với Miracast và Connect

Bản cập nhật Windows 10 Anniversary tích hợp một ứng dụng mới được gọi là Connect. Connect có thể phản chiếu âm thanh và video trên thiết bị Android lên một máy tính. Ứng dụng này bao gồm rất nhiều tính năng tuyệt vời như trình chiếu điện thoại thông minh không dây, tùy chọn phát trực tuyến media và nhiều hơn nữa. Vậy Connect hoạt động như thế nào và làm sao có thể định cấu hình cho nó? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chiếu màn hình Android lên Windows 10 với Miracast và Connect

Ứng dụng Connect có ích lợi gì?

Ứng dụng Connect trên Windows 10 Anniversary phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau và một trong số đó là trình bày bài thuyết trình. Giả sử, bạn thực hiện một bài thuyết trình với tài liệu được lưu trữ trong điện thoại thông minh của mình. Thông thường, bạn sao chép file bài thuyết trình của mình vào máy tính chạy Windows 10, điều khiển bằng chuột quang không dây hoặc thiết bị điều khiển chuyên dụng và bắt đầu trình bày. Tuy nhiên quá trình này có thể gặp một số vấn đề như việc kết nối với USB bị nhiễm virus, hoặc sự cố tương thích với Microsoft Office 2007 hoặc mới hơn...

Giờ đây, nhờ Connect bạn có thể chỉ cần kết nối không dây với điện thoại thông minh của mình và bắt đầu bài thuyết trình mà không cần phải lo lắng đến những vấn đề đó nữa. Trước khi bắt đầu, bạn cần lưu ý về một số yêu cầu sau đây.

Yêu cầu về phần cứng và phần mềm

Việc trình chiếu màn hình thiết bị Android lên Windows 10 Anniversary yêu cầu kết hợp giữa phần mềm và phần cứng phải tương thích với nhau.

Máy tính

  • Bộ xử lý Intel thế hệ thứ 3 hoặc mới hơn (Ivy Bridge).
  • Bộ chuyển đổi mạng Wi-Fi tương thích.
  • Windows 10 phiên bản 1607 (AU build 14393.82).

Thiết bị Android

  • Hệ điều hành Android 4.2 hoặc mới hơn - Android 4.4+ cung cấp sự tương thích tốt hơn.
  • Google đã vô hiệu Miracast trên dòng Nexus (CA, UK) của thiết bị để hỗ trợ các thiết bị Chromecast. Do đó, Miracast đòi hỏi các thiết bị đã được root.
  • Một smartphone hỗ trợ Miracast.

Kiểm tra phiên bản Windows 10

Kể cả khi bạn đã đáp ứng được các yêu cầu ở trên thì vẫn có thể tồn tại vấn đề khiến cho ứng dụng Connect không hoạt động, đó là phiên bản Windows 10 bạn đang sử dụng. Để kiêm tra phiên bản hệ điều hành Windows 10, bạn nhập about vào thanh tìm kiếm Windows hoặc ấn phím Windows và gõ about, sau đó chọn About your PC từ các tùy chọn.

Kiểm tra phiên bản Windows 10

Kiểm tra OS Build. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản AU 1.3393.82 hoặc mới hơn thì hệ thống của bạn bao gồm cả ứng dụng Connect.

Kiểm tra OS Build

Trong trường hợp bạn không sử dụng phiên bản Windows mới nhất thì cách duy nhất để cập nhật là tham gia chương trình Windows Insider, sau đó thiết lập mức Insider sang Fast hoặc Release Preview.

Để cập nhật phiên bản mới nhất của Windows 10, bạn mở thanh tìm kiếm Windows và nhập Insider. Từ menu tiếp theo, chọn Get Insider Preview builds, và trong mục Choose your Insider level, bạn nhấp chuột vào Release Preview hoặc Fast.

Định cấu hình ứng dụng Connect

Để bắt đầu chiếu màn hình, đầu tiên bạn mở ứng dụng Connect trên máy tính chạy Windows 10 AU bằng cách ấn phím Windows và nhập connect trong thanh tìm kiếm Windows và chọn ứng dụng Connect từ danh sách tùy chọn.

Mở ứng dụng Connect

Sau khi khởi chạy ứng dụng, bạn tìm kiếm thiết bị Miracast. Trên thiết bị Android, bạn chạm vào tùy chọn Cast hoặc Miracast. Trong phiên bản Android cũ hơn sẽ hiển thị là Miracast trong khi trên phiên bản Android từ 4.4 trở lên sẽ là Cast. Bạn vào Settings > Display > Miracast hoặc Cast.

Trong menu phụ tiếp theo hiển thị máy tính chạy Windows 10. Sau đó, bạn chọn thiết bị mà muốn chiếu màn hình.

Chọn thiết bị

Windows và Android sẽ bắt đầu kết nối không dây trực tiếp. Hai thiết bị kết nối với nhau sử dụng một giao thức gọi là Wi-Fi Direct. Tuy nhiên, Wi-Fi Direct tạo ra điểm phát riêng của nó mà có thể gây trở ngại cho các tín hiệu không dây khác. Kết nối mạng có thể giảm xuống đến 90%.

Kết nối mạng có thể giảm xuống đến 90%

Đây là những gì xảy ra với tốc độ download. Những con số này tiếp tục giảm tốc độ Internet cho đến khi tắt kết đối Wi-Fi Direct.

Kết quả tốc độ download

Tuy nhiên, khi nó hoạt động thì mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Hướng dẫn sử dụng Android Screen Mirroring

Có nhiều phần mềm chiếu Android lên Windows tuyệt vời khác nhưng chúng yêu cầu khá nhiều công sức để định cấu hình. Sử dụng ứng dụng Connect có lợi hơn cả vì nó đã được cài đặt và định cấu hình trước trên Windows 10 AU (build 14393.82). Điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất ít thời gian hơn và nó không yêu cầu root trên thiết bị Android của bạn. Vì dễ sử dụng nên ứng dụng Connect hoạt động tuyệt vời với 3 vai trò:

  1. Truyền dẫn trung tâm media: Tương tự như Chromecast, Connect cho phép người dùng hiển thị trình duyệt, bao gồm NetflixSpotify trên màn hình kết nối với Windows 10. Như một trung tâm media, thiết bị Android đóng vai trò như thiết bị điều khiển từ xa với màn hình lớn gấp nhiều lần.
  2. Màn hình Android không dây: Bạn cũng có thể ghép nối thiết bị Android của mình với chuột và bàn phím Bluetooth, biến nó thành máy tính để bàn, tuy nhiên vẫn tồn tại một số vấn đề về độ trễ, có thể làm giảm trải nghiệm sử dụng.
  3. Nền tảng thuyết trình: Không chỉ tránh được hầu hết các vấn đề liên quan đến trình chiếu từ máy tính để bàn được đề cập đến trong phần đầu của bài viết, nó còn cung cấp cho bạn một điều khiển từ xa miễn phí, chính là điện thoại của bạn.

Nhìn chung, Connect cung cấp một phương pháp dễ dàng nhất (bao gồm bộ chuyển đổi Miracast) trong số những phần mềm trình chiếu màn hình không dây. Nếu bạn đang sử dụng một máy tính chạy Windows 10 AU thì rất đáng để trải nghiệm ứng dụng này.

  • 11.261 lượt xem
Cập nhật: 16/06/2017
Xem thêm: Windows 10 Anniversary Windows 10
Sắp xếp theo