TOP ứng dụng thay thế Google Photos tuyệt nhất

Google Photos là ứng dụng lưu trữ ảnh phổ biến trên điện thoại Android. Tuy nhiên, đó không phải lựa chọn duy nhất. Thực tế, bạn có nhiều app lưu ảnh chất lượng không kém Google Photos.

Google Photos Google Photos cho Android Google Photos cho iOS

Google Photos là ứng dụng lưu trữ ảnh nổi tiếng của “ông hoàng Internet”. Nó có hàng triệu người dùng trên thế giới nhờ bố cục ưa nhìn, dễ dùng, thậm chí còn hỗ trợ cả tính năng chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên, hiện tại Google Photos không còn miễn phí sử dụng. Vì thế, nhiều người đã tìm kiếm một giải pháp miễn phí khác. Nếu bạn cũng muốn có một ứng dụng thay thế Google Photos thì dưới đây là một số gợi ý đáng thử.

Ứng dụng thay thế Google Photos tốt nhất

  • 0 1

    Shoebox và Ever

    Ứng dụng cho máy tính để bàn và sao lưu không giới hạn

    Ứng dụng thay thế Google Photos

    Dù vẫn còn vài hạn chế, nhiều người vẫn chọn Google Photos bởi tính năng lưu trữ ảnh, video không giới hạn. Nếu muốn bỏ Google nhưng vẫn muốn có lợi ích đó, Ever và Shoebox là giải pháp thay thế hoàn hảo.

    Cả hai dịch vụ này đều có lợi thế lớn hơn Google Photos ở lĩnh vực ứng dụng cho desktop. Bạn có thể tải và cài đặt chúng để tự động upload và đồng bộ ảnh từ máy tính sang điện thoại hay ngược lại.

    Hai ứng dụng này siêu dễ dùng trên cả mobile và desktop. Bản miễn phí thu gọn ảnh xuống còn 10 megapixel (chiều dài nhất khoảng 3264 pixel), độ phân giải ảnh đủ tốt để in nếu muốn.

    Đáng tiếc, cả hai ứng dụng không hỗ trợ sao lưu video. Shoebox không xứng gọi là dịch vị lưu trữ video vì nó chỉ có thể bakup tối đa 15 phút cảnh quay ở độ phân giải Full HD, trong đó, mỗi video không được quá 3 phút.

    Nếu bạn muốn sao lưu nhiều video và trữ ảnh ở độ phân giải đầy đủ, hãy nâng cấp lên bản mất phí.

    Download: Shoebox cho Windows | Mac | Android | iOS (Miễn phí)

    Download: Ever cho Windows | Mac | Android | iOS (Miễn phí)

  • 0 2

    Cluster

    Tạo album ảnh cá nhân với quyền quản lý chia sẻ

    Cluster thay thế Google Photos

    Google Photos không xã hội hóa như Instagram. Bạn có muốn Google thu thập toàn bộ ảnh được click tại sự kiện riêng tư mà bạn đã tham gia gần đây? Quan trọng hơn, bạn có tự tin vào bản thân không bao giờ vô tình chia sẻ hình ảnh không mong muốn?

    Cluster là ứng dụng chia sẻ ảnh riêng tư, cho phép người dùng phân quyền cho ai có thể xem hoặc thêm vào album. Rất đơn giản, bạn chỉ cần gửi hoặc chấp nhận lời mời của người khác. Mỗi sự kiện có album riêng, vì thế, nếu không được chia sẻ, không ai có thể xem ảnh ở album khác của bạn.

    Nguồn cấp dữ liệu cá nhân hiển thị tất cả album riêng tư của bạn. Nó hơi giống Instagram vì mọi người có thể bình luận hoặc thích ảnh.

    Download: Cluster cho Android | iOS (Miễn phí)

  • 0 3

    Zyl

    Ứng dụng thư viện bị thiếu trên Google Photos

    Zyl

    Hiện tại, Google Photos đã trở thành ứng dụng thư viện ảnh mặc định trên Andoid. Tuy nhiên, nó không thực sự đem tới trải nghiệm tuyệt vời. Đó là lí do tại sao nhiều người lại tìm các ứng dụng thư viện ảnh Android thay thế Google Photos. Trong đó, Zyl là lựa chọn lý tưởng. Nó lấp đầy thiếu sót của Google Photos và nhanh chóng trở thành ứng dụng “Gallery” mặc định trên smartphone của nhiều người.

    Zyl sở hữu một số tính năng vượt trội hơn hẳn Google Photos. Ví dụ, nó tự động tạo album dựa trên metadata ở file ảnh. Nó cũng phát hiện file trùng lặp để giúp người dùng giải phóng bộ nhớ. Thêm vào đó, nó còn tích hợp trình chỉnh sửa ảnh với toàn bộ công cụ cơ bản như cắt, xoay, thêm bộ lọc, khung hình…

    Phần tuyệt nhất của Zyl là sự riêng tư. Zyl thực hiện mọi thứ trên điện thoại và không lưu bất kỳ thứ gì lên máy chủ của nó.

    Download: Zyl cho Android | iOS (Miễn phí)

  • 0 4

    Slidebox

    Sắp xếp Album hiệu quả như Tinder

    Google Photos cố gắng biến việc quản lý ảnh trở nên dễ dàng hơn bằng các tính năng như album thông minh. Thế nhưng, nó vẫn chưa xứng tầm ứng dụng sắp xếp và tìm kiếm ảnh tốt nhất.

    Slidebox sử dụng cơ chế giống như Tinder, giúp bạn phân loại nhanh ảnh vào thư mục hoặc album. Đầu tiên, hãy tạo album, rồi mở thư viện ảnh. Vuốt ảnh sang trái hoặc phải để tiếp tục xem, vuốt lên để xóa và chạm một thư mục khi muốn lưu hình vào đó. Thậm chí, bạn còn có thể so sánh hai bức hình nhanh chóng để quyết định xem ảnh nào cần giữ hoặc xóa bỏ. Slidebox còn hỗ trợ nút Undo phòng khi người dùng thao tác nhầm.

    Cơ chế quản lý của Slidebox thực sự vui và dễ dàng, đem tới bạn trải nghiệm hình ảnh thú vị hơn. Ứng dụng miễn phí nên đừng ngại thử nhé!

    Download: Slidebox cho Android | iOS (Miễn phí)

  • 0 5

    Adobe Bridge

    Phần mềm quản lý ảnh miễn phí đáng kinh ngạc cho máy tính để bàn

    Vì một số lí do, Google Photos hiện vẫn chưa có ứng dụng máy tính để bàn. Tùy chọn duy nhất là ứng dụng Backup and Sync cho thư mục trên ổ cứng. Chắc chắn, cả Windows và Mac đều có các ứng dụng thư viện và quản lý ảnh tích hợp, nhưng bạn vẫn cần thứ gì đó tốt hơn. Trong đó, Adobe Bridge là phần mềm miễn phí bạn nên thử.

    Phần mềm của Adobe thường có phí rất cao, thế nhưng, Adobe Bridge lại miễn phí và hoạt động rất tuyệt. Nó là công cụ quản lý ảnh mạnh mẽ, cung cấp một số tính năng quan trọng như đổi tên hàng loạt, chỉnh kích thước hàng loạt, hỗ trợ toàn cảnh, hỗ trợ HDR, quản lý màu, đóng watermark...

    Nếu bạn sử dụng camera kỹ thuật số, Adobe Bridge là công cụ chuyển đổi ảnh từ camera lên máy tính tốt nhất. Bạn sẽ ngạc nhiên vì những điều mình có thể làm cùng Adobe Bridge và cách nó hoạt động nhanh như thế nào.

    Download: Adobe Bridge cho Windows | Mac (Miễn phí)

  • 0 6

    Amazon Photos

    Nếu những ai đã quen với lưu trữ không giới hạn thực sự. Amazon Photos là lựa chọn thay thế tuyệt vời. Thậm chí tuyệt hơn, bạn đã có sẵn nó nếu trả tiền sử dụng Amazon Prime.

    Amazon Photos về cơ bản là dịch vụ lưu trữ đám mây không giới hạn nhưng chỉ dành cho ảnh. Bạn có thể lưu 5GB video và tập tin khác nhưng phải trả phí. Ứng dụng cũng hỗ trợ tính năng tìm kiếm giúp bạn tìm thấy ảnh mong muốn nhanh hơn. Tuy chưa tuyệt bằng Google Photos nhưng nổi trội hơn hẳn những cái tên trong danh sách này.

    Giống như Google Photos, bạn cũng có thể lưu ảnh ở chất lượng gốc, tự động đồng bộ dữ liệu và chia sẻ chúng với các thành viên trong gia đình. Việc lưu trữ ảnh không giới hạn có thể được chia sẻ tối đa tới 6 thành viên trong một thuê bao đăng ký. Tuy nhiên, nếu hủy đăng ký Amazon Prime, bạn sẽ mất quyền truy cập ảnh, thậm chí chúng có thể bị xóa vĩnh viễn.

    Download: Amazon Photos cho Windows | Android | iOS

  • 0 7

    Dropbox

    Dropbox là dịch vụ lưu trữ đám mây cực kỳ phổ biến. Nếu được cấu hình phù hợp, nó có thể thay thế Google Photos. Bạn có thể tự động đồng bộ toàn bộ ảnh trên điện thoại vào một vị trí an toàn trên đám mây của Dropbox. Nó cũng tự hào mang tới một số tích hợp nhà cung cấp đám mây bên thứ ba tốt nhất.

    Tuy nhiên, phiên bản Dropbox miễn phí bị hạn chế. Bạn chỉ có 2GB lưu trữ miễn phí.

    Download: Dropbox cho Windows | Android | iOS

  • 0 8

    OneDrive

    • Miễn phí 5GB tới tất cả người dùng
    • 1.99USD/tháng cho 100GB

    Nếu dùng Windows, bạn có thể đã biết tới OneDrive. Mọi tài khoản đều sẽ có 5GB lưu trữ miễn phí ngay khi đăng ký. Dù không nhiều, gần đó cũng đủ cho bạn sao lưu, thậm chí chuyển file giữa các thiết bị dễ dàng. Chính điều đó đã khiến nó trở thành ứng dụng thay thế Google Photos tuyệt vời.

    OneDrive thực hiện tốt nhiệm vụ đồng bộ dữ liệu. Nó có giao diện thanh lịch, gọn gàng và mang tới một bố cục dễ điều hướng với các tính năng bổ sung hữu ích như Vault được mã hóa cho tập tin quan trọng...

  • 0 9

    Flickr

    Flickr

    Flickr là ứng dụng miễn phí, thay thế tuyệt vời cho Google Photos trên smartphone. Nó cho phép bạn lưu trữ tới 1000 bức ảnh, video với giá 0 đồng. Thay vào đó, bạn chỉ phải bỏ chút thời gian xem quảng cáo. Giống như các công cụ khác của Google, Flickr cũng có bản trên web, cho Android và iOS với một công cụ upload chỉ dành cho MacBook.

    Những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp muốn có dung lượng lưu trữ tác phẩm thoải mái thì lựa chọn FlickrPro là tối ưu nhất. Nó cung cấp dịch vụ lưu trữ trên đám mây không giới hạn cho người dùng đăng ký gói hàng tháng, hàng năm hoặc thường niên. Ảnh có thể tự động được upload, lưu ở độ phân giải đầy đủ. Gói này bao gồm một loạt các công cụ phân tích dành cho chuyên gia và nhiều hơn thế nữa.

    Đáng tiếc, Flickr hiện chỉ hỗ trợ định dạng JPG, PNG và GIF không động.

  • Trên đây là những ứng dụng thay thế Google Photos đáng sử dụng. Bạn thấy sao về chúng? Nếu có lựa chọn nào hay hơn, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé!

  • 1.591 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 16/11/2022
Xem thêm: Google Photos
Sắp xếp theo