Các phần mềm Sandbox miễn phí cho người dùng máy tính

Sử dụng Sandbox để bảo vệ máy tính
Sandbox đối với những người dùng máy tính thông thường, có lẽ không quan trọng cho lắm. Nhưng nếu công việc của bạn đòi hỏi sự bảo mật, quản lý máy tính tốt thì hãy tìm hiểu ngay Sandbox là gì, các phần mềm Sandbox miễn phí cho Windows sử dụng ra sao. Download.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu nhé.

Sandbox là gì và các phần mềm Sandbox miễn phí cho Windows

1. Sandbox là gì?

Sandbox là một công nghệ giúp bảo vệ máy tính tránh được các nguy cơ bị malware thâm nhập, và trong lĩnh vực bảo mật, nó có tác dụng cô lập các ứng dụng, ngăn chặn các phần mềm độc hại có nguy cơ tấn công máy tính. Những ứng dụng hay phần mềm mới hiện nay đều có thể sử dụng Sandbox chạy ngầm để bảo vệ khỏi nguy cơ bị kẻ xấu tấn công.

2. Các Phần Mềm Sandbox Miễn Phí Cho Windows

1. Sanboxie

Công cụ này hỗ trợ tạo ra một môi trường môi trường ảo cho phép người dùng kiểm tra, kiểm soát các chương trình không đáng tin cậy. Cùng với đó là dễ dàng truy cập vào các trang Web, duyệt email. Sanboxie sẽ tự động quét và gửi các dữ liệu cần thiết về máy chủ, sau đó là đánh giá về độ tin cậy giúp bạn sử dụng máy tính an toàn hơn.

Sandboxie

2. Toolwiz Time Freeze

Phần mềm này giúp chúng ta đóng băng hệ thống, bảo vệ máy tính tránh được những thay đổi không mong muốn. Với người dùng Việt Nam thì Toolwiz Time Freeze đã quá quen thuộc, nhất là đối với những tiệm Net thường xuyên phải dùng Toolwiz Time Freeze để đóng băng hệ thống để tránh không bị phá phách.

Toolwiz Time Freeze giúp tạo một môi trường ảo giống như bản sao của hệ thống máy tính thật. Thế nên người dùng có tiến hành bất kỳ tác vụ thì sau khi khởi động lại máy tính hệ thống vẫn ở chế độ ban đầu. Khá giống với phần mềm Deep Freeze đóng băng ổ cứng trên máy tính.

Toolwiz Time Freeze

3. BufferZone Pro

BufferZone Pro có các tính năng chính là thiết lập môi trường riêng biệt để bao bọc các tài nguyên máy tính khi thực hiện lướt web, cung cấp công cụ ẩn đi thông tin cá nhân và quá trình sử dụng internet của người dùng để bảo vệ chúng khỏi sự xâm hại từ bên ngoài, ngăn chặn kết nối tới các trang web có độ an toàn thấp và độc hại.

BufferZone Pro

Người dùng cũng có thể truy cập Internet ở chế độ ẩn danh trên Cốc Cốc để đảm bảo sự riêng tư, khi bạn sử dụng chế độ ẩn danh tất cả lịch sử truy cập, thông tin tài khoản khi đăng nhập đều không lưu lại. Người dùng chỉ việc đóng trình duyệt để thoát chế đổ ẩn danh trên Cốc Cốc.

  • 1.316 lượt xem
Cập nhật: 31/10/2017
Xem thêm: Sandbox
Sắp xếp theo