TOP app & công cụ Google mới bạn cần biết

Những app & công cụ Google mới dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống số, dùng điện thoại thông minh hơn và cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn.

Google phát hành quá nhiều phần mềm và cập nhật mới nên thật khó để theo dõi. Không phải tất cả đều tuyệt vời hay hữu ích. Tất nhiên, “gã khổng lồ Internet” này thường tập trung nhiều hơn vào ứng dụng Android và web nhưng vẫn có một vài công cụ đa nền tảng. Bài viết sẽ tổng hợp tất cả ứng dụng, công cụ Google tốt nhất mà bạn có thể tận dụng.

1. Digital Well-Being for Families (Web): Hướng dẫn sử dụng công nghệ hiệu quả trong gia đình

Family Conversation Guide điều hướng công nghệ thông minh trong gia đình
Family Conversation Guide điều hướng công nghệ thông minh trong gia đình

Google đã tạo một hướng dẫn cổng thông tin mini cho hộ gia đình để họ tìm thấy giải pháp tương tác công nghệ theo cách “lành mạnh” nhất. Đó là một phần của Digital Well-Being. Family Conversation Guide có 6 yếu tố đảm bảo công nghệ không phá vỡ ngôi nhà hạnh phúc của bạn.

  1. Quyết định thời gian và cách dùng các thiết bị: Điều này đảm bảo thời gian sinh hoạt chung trong gia đình hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi công nghệ. Web cũng cung cấp một box thời gian gia đình đặc biệt.
  2. Tìm nội dung tích cực: Trong thế giới tin tức xấu và tiêu cực có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, cả gia đình cùng nhau tìm kiếm, thảo luận và thực hiện những hoạt động tốt thật sự là một điều tuyệt vời.
  3. Quyết định khi nào trẻ được dùng thiết bị: Trò chuyện thẳng thắn, công bằng với trẻ và để chúng thể hiện quan điểm về vấn đề của bản thân.
  4. Dùng mạng xã hội hữu ích và có trách nhiệm: Cả gia đình đều được hưởng lợi từ điều này.
  5. Biến chơi game trở thành trải nghiệm tích cực: Trò chơi điện tử hấp dẫn và khó khước từ. Chúng có thể tuyệt hơn nếu cả gia đình cùng nhau thảo luận về những mặt tích cực và tiêu cực khi chơi game.
  6. Cân bằng hoạt động offline và online: Điều này thật khó với hầu hết hộ gia đình nhưng Google có một số ý triển khiến nó trở nên dễ dàng hơn.

Family Conversation Guide là công cụ tuyệt vời để học cách cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và thế giới mạng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Top ứng dụng cai nghiện smartphone hiệu quả.

2. Unlock Clock (Android): Bạn dùng điện thoại thường xuyên như thế nào?

Cũng có thể nói Unlock Clock là ứng dụng hình nền động cho điện thoại Android. Mỗi lần bạn mở khóa điện thoại từ giai đoạn tắt màn hình, nó sẽ cập nhật bộ đếm lớn, ở ngay trước mặt bạn. Khi con số lên quá cao, Google hi vọng bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tội lỗi.

Đồng hồ này được thiết lập lại hàng ngày. Nó cũng cung cấp thông tin ngày và thời tiết hiện tại cùng thanh Google Assistant hỗ trợ tìm kiếm nhanh.

3. We Flip (Android): Gần gũi hơn khi gặp bạn bè

Bạn hay bạn bè có dành quá nhiều thời gian trên điện thoại khi gặp nhau không? Hãy thử game We Flip để xem ai là người nghiện smartphone nặng nhất.

Khi gặp nhau, hãy bật We Flip trên tất cả điện thoại và “chạm vào công tắc” để bắt đầu một phiên hoạt động. Khi ai đó mở khóa điện thoại của họ, phiên này sẽ kết thúc. We Flip cũng biết màn hình của ai đang hoạt động khi nào mà không cần tới hoạt động mở khóa. Kết thúc buổi gặp mặt, tắt phiên hoạt động và xem kết quả. Người nghiện điện thoại nặng nhất sẽ phải trả tiền. Thật thú vị phải không?

4. Post Box (Android): Gửi hàng loạt thông báo bị trì hoãn

Trong số tất cả ứng dụng giúp mọi người dùng có cuộc sống số khỏe mạnh của Google (Digital Wellbeing Experiments), Post Box là cái tên nổi bật nhất. Thông báo tin nhắn, tin tức, công việc… liên tục là nguyên nhân gây sao nhãng chính và làm giảm hiệu suất của bạn. Thay vì thông báo tức thì, Post Box gửi toàn bộ chúng cùng lúc.

Nó hoạt động chính xác như bạn mong đợi nhưng có một vấn đề nổi trội. Hiện tại, bạn chỉ có thể chọn trước 4 thời điểm trong ngày. Hi vọng ở bản cập nhật tương lai, Post Box sẽ cho phép bạn trì hoãn thông báo 15 phút hoặc nửa tiếng. Điều này sẽ khiến nó trở nên cực kỳ hữu ích với nhiều người.

5. Morph (Android): Cung cấp ứng dụng dựa trên những việc bạn đang làm

Morph là công cụ tạo profile cho điện thoại tuyệt vời. Trong mỗi profile, bạn thiết lập một vài ứng dụng hữu ích, thời gian hoặc vị trí GPS.

Khi tới vị trí đó hay thời gian đã đặt, sau đó, Morph sẽ tự động chỉ cung cấp cho bạn những ứng dụng đã thiết lập trong profile. Nhờ cách này, bạn tránh được các sao nhãng như kiểm tra mạng xã hội tại nơi làm việc.

6. Desert Island (Android): Thử thách cá nhân cho người nghiện smartphone

Bạn nói rằng mình không nghiện điện thoại nhưng sẽ ngạc nhiên khi biết khoảng thời gian đang lãng phí trên nó trong ngày. Hãy tham gia thử thách Desert Island cho người nghiện smartphone.

Ứng dụng này buộc bạn chỉ được chọn 7 ứng dụng cần thiết và khóa mọi thứ trong vòng 24 tiếng. Những ứng dụng này sẽ nằm trên màn hình Home. Bạn vẫn có thể truy cập các app khác nếu cần, thế nhưng đây thực sự là một thử thách dựa trên cá nhân. Bạn là người quyết định thất bại hay thành công. Bạn có đủ dũng cảm không?

7. Rivet (Android, iOS) và Bolo (Android): Giúp trẻ học đọc

Ứng dụng Rivet
Ứng dụng Bolo

Google đang xây dựng hai ứng dụng mới nhằm giúp các bậc phụ huynh dạy trẻ đọc tốt hơn. Đội ngũ lập trình "vườn ươm khởi nghiệp" của Google ở Area 120 đang phát triển Rivet, còn Bolo hiện tập trung vào trẻ em ở Ấn Độ nhưng vẫn phù hợp với mọi đối tượng.

Cả hai ứng dụng đều bao gồm một thư viện sách tranh phong phú, tích hợp nhận diện giọng nói. Nếu trẻ vướng mắc ở phần nào đó, chúng có thể chạm vào từ để nghe đọc nó. Ngoài ra, những app này có thể hoạt động ngoại tuyến và không hiện quảng cáo. Hai app này đều nằm trong Top game Google vừa học, vừa chơi miễn phí cho người lớn và trẻ em.

8. Touring Bird (Web): Ứng dụng hướng dẫn du lịch mới

Khám phá thế giới thật đơn giản cùng Touring Bird
Khám phá thế giới thật đơn giản cùng Touring Bird

Nhiều người thất vọng khi Google đóng cửa Google Trips. Tuy nhiên, vẫn còn lựa chọn thay thế khác cho “tín đồ xê dịch”. Hãy thử Touring Bird, dự án mới của Area 120 hiện đang chuyển sang Google hoàn toàn.

Touring Bird giống như một “hướng dẫn viên du lịch thành phố”, kể cho du khách nghe mọi thứ họ muốn biết. Bạn sẽ tìm thấy ở đây bảng so sánh giá tour, vé và hoạt động mà trước đây bạn phải dành nhiều thời gian nghiên cứu để lập kế hoạch. Hướng dẫn này cũng bao gồm các hoạt động độc đáo, đề xuất được tuyển chọn kỹ lưỡng từ chuyên gia.

Touring Bird hiện có thông tin về các điểm du lịch phổ biến nhất trên thế giới. Theo thời gian, Google hi vọng sẽ bổ sung được nhiều nội dung hơn, biến nó thành một nguồn dữ liệu du lịch đầy đủ, toàn diện cho bạn khi dự định tham quan bất kỳ thành phố nổi tiếng nào.

9. You Asked, Art Answered (Web): Google và BBC trả lời những câu hỏi lớn nhất về cuộc sống

Nhận những câu trả lời thú vị từ chuyên gia trên thế giới qua You Asked, Art Answered
Nhận những câu trả lời thú vị từ chuyên gia trên thế giới qua You Asked, Art Answered

Arts & Culture Lab của Google luôn làm ra những thứ tuyệt vời và kỳ lạ. Lần này, họ đã kết hợp với BBC để mời nghệ sĩ và những nhà tư tưởng sáng tạo trả lời một số câu hỏi Google nhận được nhiều nhất mỗi ngày. Tất nhiên, những câu trả lời này có chút khác biệt so với những gì bạn mong đợi. Ví dụ, nghệ sĩ đam mê phim hoạt hình Andy Holden trả lời câu hỏi muôn thuở “What is love?” qua âm nhạc.

Trên đây là top ứng dụng mới hữu ích với người dùng smartphone của Google. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 174 lượt xem
Cập nhật: 27/08/2020
Xem thêm: Google
Sắp xếp theo