Những ứng dụng tuyệt vời, hữu dụng và vui nhộn mới của Google

Google liên tục phát triển ứng dụng mới, thử nghiệm AI và tạo ra những công cụ tuyệt vời. Bài viết này sẽ tổng hợp cho bạn những ứng dụng mới và tuyệt nhất của “ông hoàng Internet” Google.

Hầu hết người dùng Internet ngày nay đều ưu tiên sử dụng các sản phẩm của “gã khổng lồ” công nghệ Google. Những lập trình viên và kỹ sư công nghệ của hãng liên tục cập nhật, tạo mới nhiều ứng dụng hữu ích, làm cuộc sống số của chúng ta thoải mái hơn. Giữa một “rừng” ứng dụng rộng lớn, bạn dễ bỏ lỡ một số tiện ích lý tưởng, chẳng hạn như những cái tên trong danh sách dưới đây.

Google Live Transcribe (Android)

"Phiên dịch viên” thân thiện của người khiếm thính

Google Live Transcribe

Google Live Transcribe là công cụ trợ năng giúp cuộc sống của người khiếm thính hay gặp khó khăn khi nghe trở nên dễ dàng hơn. Nó tự động biến giọng nói thành văn bản trong khi đối tượng vẫn đang nói. Nó phản ứng nhanh nhạy với các cuộc hội thoại.

Văn bản hiện font chữ màu đen trên nền trắng hoặc font trắng trên nền đen. Ở góc bên phải phía trên hiển thị mức độ ồn của môi trường, nghĩa là mọi người phải nói to hơn để họ có thể nghe. Nếu ai đó đang nói chuyện đằng sau bạn, điện thoại sẽ rung lên để thông báo cho bạn biết. Google Live Transcribe hoạt động mượt mà đáng kinh ngạc, hãy thử và tự mình cảm nhận.

Lưu ý: Ứng dụng này sử dụng API Cloud Speech của Google. Do đó, nó yêu cầu kết nối mạng.

Download Google Live Transcribe cho Android (Miễn phí)

Squoosh (Web)

Công cụ nén ảnh online với các tùy chọn nâng cao

Squoosh

Internet có một vài công cụ chỉnh sửa online và giảm kích thước ảnh tuyệt vời. Thế nhưng, chúng thường thiếu các tính năng điều khiển chính hoặc các tùy chọn nâng cao. Toàn bộ vấn đề này sẽ thay đổi khi sử dụng Squoosh, một ứng dụng nén ảnh tuyệt vời.

Ở cấp độ sử dụng thông thường, bạn có thể giảm kích thước theo pixel hoặc bảng màu có sẵn rất đơn giản. Thế nhưng khi tiến hành giải nén, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn thế. Bạn có thể sửa đổi định dạng, chất lượng, kênh, làm mượt, lượng tử hóa file nén ảnh. Nếu chưa xác định được các giá trị đó, hãy để Squoosh tự chọn chúng. Thậm chí, bạn có thể thử nghiệm từng mức độ để hiểu hơn về chúng.

Khi thay đổi cài đặt, kích thước xuất cuối cùng sẽ thay đổi tại thời gian thực. Bạn cũng có thể so sánh thay đổi trước-sau tại thời gian thực qua một thanh trượt. Sau khi hoàn tất, hãy tải ảnh về máy nếu muốn lưu nó lại.

Password Checkup by Google (Chrome)

Công cụ kiểm tra mật khẩu

Công cụ kiểm tra mật khẩu của Google

Không khó để tìm một công cụ kiểm tra tài khoản có bị “hack” hay không trên Internet. Trong đó, Google đã làm nó đơn giản hơn bằng tiện ích mở rộng Password Checkup cho Chrome. Bạn không phải truy cập từng trang nữa, công cụ này giờ sẽ nói cho bạn biết khi nào cần thay đổi mật khẩu.

Tiện ích mở rộng này giám sát hoạt động trên toàn bộ trang web người dùng ghé thăm. Mỗi lần nhập tên và mật khẩu bị lộ dữ liệu, người dùng sẽ ngay lập tức nhận được cảnh báo. Rõ ràng, giải pháp tốt nhất lúc đó là đổi mật khẩu để dữ liệu cá nhân an toàn hơn.

Google cho biết mục tiêu của tiện ích này là đảm bảo sự riêng tư, vì thế, nó không bao giờ báo cáo bất kỳ thông tin nhận dạng nào về tài khoản, mật khẩu hay thiết bị. Được sử dụng kèm trình quản lý Google Passwords mới, công cụ này có thể giúp bạn an toàn hơn trên Internet.

Download Password Checkup by Google for Chrome (Miễn phí)

Shadow Art (Web)

Tạo hình con rối bóng bằng AI và Webcam

Shadow Art

Thật tuyệt vời! Google đã đưa nghệ thuật tạo hình rối bóng vào lòng bàn tay bạn và biến nó thành trải nghiệm số hóa tương tác ấn tượng. Shadow Art là một trong những thử nghiệm AI của Google, miễn phí sử dụng dưới dạng ứng dụng web. Bạn cần máy tính có webcam và kết nối Internet tương tác.

Đây là cách hoạt động của Shadow Art: Đầu tiên, chọn biểu tượng cung hoàng đạo của bạn. Shadow Art sau đó sẽ sử dụng webcam để hiệu chỉnh không gian nó nhìn thấy, rồi cho bạn thấy một bàn tay minh họa. Đặt tay vào vị trí khung hình và làm tay bạn giống hệt hình mẫu đó như hình minh họa trên, bạn sẽ có một phiên bản con rối bóng được số hóa đầu tiên. Kết quả, con rối sẽ biến thành một tác phẩm nghệ thuật sinh động.

Không chỉ có thế, Shadow Art cũng là trò chơi thú vị. Bạn phải quay vòng tất cả 12 biểu tượng cung hoàng đạo, học cách làm hình dạng động vật bằng bàn tay trong vòng 20 giây. Thật thú vị phải không?

Text.App (Chrome)

Chỉnh sửa văn bản cho Chrome và Chrome OS

Text.App cho Chrome

Vì một vài lí do, Google Chrome OS không có notepad hay công cụ chỉnh sửa văn bản. Text.App là phần mềm đang thiếu trên cả Chrome OS cũng như Google Chrome, dành cho những ai muốn chỉnh sửa tài liệu lưu trên Google Drive.

Text.App có tất cả tính năng chuẩn của công cụ chỉnh sửa văn bản và một số tùy chọn nâng cao. Với người mới bắt đầu, bạn có thể mở nhiều file và chuyển đổi chúng giữa nhiều tab. Bạn có thể lưu file sang Google Drive, mở nó trực tiếp từ Drive. Tin vui cho các lập trình viên là công cụ này cũng hỗ trợ tính năng đánh dấu cú pháp. Nhờ đó, lập trình viên có thể dán code và chỉnh sửa nó ngay trong ứng dụng.

Text.App hoàn toàn miễn phí nhưng không có phiên bản web. Người dùng chỉ có thể dùng nó dưới dạng add-on Chrome.

Download Text.App cho Chrome (Miễn phí)

Bạn biết công cụ nào trong 5 cái tên kể trên chưa? Nếu biết thêm ứng dụng Google mới nào khác, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

  • 866 lượt xem
Cập nhật: 27/08/2020
Xem thêm: Google
Sắp xếp theo