Top game Google vừa học, vừa chơi miễn phí cho người lớn và trẻ em

Từ bản làm lại Carmen Sandiego nổi tiếng tới game PC hướng dẫn cách xây dựng game, dưới đây là top game Google miễn phí mà bạn nên thử một lần trong đời.

Google luôn phát hành những trò chơi ẩn và “ấp” Easter Egg khắp các sản phẩm của hãng. Ví dụ, để kỷ niệm Wimbledon 2019, đội ngũ lập trình công cụ tìm kiếm Google đã ra mắt game ẩn tennis Wimbledon, khá giống Pong cổ điển. Gõ từ khóa “Wimbledon 2019 scores” và trong trang kết quả tìm kiếm, di chuột tới phần cuối bảng điểm, bạn sẽ thấy một quả bóng tennis màu xanh, đó chính là icon truy cập game ẩn này.

Dù game dạy bạn kỹ năng mới hay chỉ là bản tái tạo lại một game cổ điển vui nhộn, top game Google miễn phí dưới đây luôn rất đáng để trải nghiệm khi rảnh rỗi.

1. Carmen Sandiego Trilogy (Web, Android, iOS)

Game về địa lý trên Google Earth
Game về địa lý trên Google Earth

Google hợp tác với Houghton Mifflin Harcourt - đội ngũ lập trình game dựa trên địa lý kinh điển Where In The World Is Carmen Sandiego, để tạo ra một seri game mới trên Google Earth.

Tương tự như bản gốc, bạn nhập vai thám tử với nhiệm vụ theo dõi tên trộm khét tiếng Carmen Sandiego. Bạn sẽ di chuyển qua nhiều thành phố khác nhau trên Trái Đất. Ở mỗi thành phố, bạn phải ghé thăm một vị trí nổi tiếng để hỏi cư dân địa phương manh mối về những gì Carmen đã làm ở đó. Dựa trên thông tin thu thập được, bạn cần suy luận xem tiếp theo cô ta sẽ tới đất nước nào.

Đó có thể màu sắc lá cờ Carmen dò hỏi về địa điểm nổi tiếng hay loài vật đặc thù ở quốc gia nào đó. Hãy kiểm tra các tùy chọn vị trí bạn có thể bay tới, tìm nơi tên trộm đã đi qua và lần theo dấu vết để lại.

Đối với những ai mới chơi Carmen Sandiego, đây sẽ là một bài kiểm tra kiến thức địa lý thú vị. Fan của seri game nổi tiếng này sẽ thích bản làm lại do Google sáng tạo. Điểm duy nhất bị thiếu ở đây là nhạc nền mang tính biểu tượng của Carmen Sandiego.

Đây là liên kết trực tiếp tải 3 phần game Carmen Sandiego:

Để chơi game trên mobile, bạn cần cài ứng dụng Google Earth cho Android và iOS miễn phí. Bạn có thể mở liên kết trên để chơi game này.

2. Game Morse Code (Android, iOS)

Học và chơi game về mã Morse
Học và chơi game về mã Morse

Một trong số những thử nghiệm của Google gần đây tập trung vào việc dạy người dùng cách sử dụng mã Morse - dùng dấu chấm và gạch ngang để diễn đạt từng chữ trong bảng chữ cái. Mã Morse đã “cách mạng hóa” điện báo nhưng giờ đây, nó trở thành một phần của công nghệ hỗ trợ.

Lập trình viên Tania Finlayson cộng tác với Google để phát triển game vừa học, vừa chơi code Morse. Game này là một phần trong bàn phím di động GBoard cho Android và iOS. Nó dạy bạn cách dùng mã Morse bằng cách hiển thị chuỗi dấu chấm & gạch ngang chính xác tương ứng với chữ cái và liên kết nó với hình ảnh để người dùng hiểu nghĩa rõ ràng hơn. Bạn có thể tham gia một bài kiểm tra nhỏ để đánh giá mức độ hiểu biết của mình về kiểu mã hóa ký tự này.

Ngoài ra, bạn có thể chơi game vui dựa trên web, mang tên Hello, Emmett. Trong game, bạn không những phải tìm chính xác đường tới lối thoát mê cung, đồng thời, phải ghi nhớ mã Morse. Mỗi đường là các chữ cái khác nhau. Gõ đúng mã Morse tương ứng với chữ cái nếu không bạn sẽ thua cuộc.

3. Semantris (Web)

Chơi kết hợp từ cùng AI
Chơi kết hợp từ cùng AI

Semantris là “món quà” dành cho người yêu tiếng Anh. Trò chơi có hai phiên bản mang tới trải nghiệm game kết hợp từ hoàn toàn mới.

Semantris là một phần trong các thử nghiệm AI của Google, cho bạn một bộ sưu tập từ vựng trên màn hình. Bạn phải gõ từ liên quan tới các từ được tô sáng. Từ càng gần nghĩa, AI của Semantris càng kết nối nhanh hai từ và kiếm điểm cho bạn. Những liên kết này dựa trên cách mọi người thường kết hợp từ trong câu hoặc đoạn. Tóm lại, đây là game kết hợp từ, không phải tìm từ đồng nghĩa.

Thử thách gấp đôi: Tìm từ AI có thể liên kết nhanh hoặc từ AI không thể kết hợp. Đó là lí do tại sao Semantris cung cấp hai game Semantris Arcade và Semantris Blocks.

  • Semantris Arcade là game dựa trên thời gian và bạn cần phải thật tốc độ. Cố gắng kết hợp từ nhanh nhất có thể để xóa các từ được tô sáng trước khi hàng từ đạt tới đỉnh bảng.
  • Semantris Blocks giống như Tetris. Mở đầu game, bạn sẽ thấy nhiều khối màu đa màu sắc được xếp chồng lên nhau, nhiều khối màu hơn sẽ rơi từ trên xuống. Nhiệm vụ của bạn là xóa các khối đồng màu bằng cách điền một từ liên quan tới từ bên trong khối.

Chơi Semantris, bạn vừa được luyện kết hợp từ vựng tiếng Anh, vừa được thư giãn giải trí. Thật tuyệt phải không?

4. Google Maps Snake (Web): Game rắn săn mồi kinh điển trên Google Map

Game rắn săn mồi kinh điển trên Google Map
Game rắn săn mồi kinh điển trên Google Map

Vào ngày Cá tháng Tư 2019, Google đã phát hành một game ẩn hài hước. Nó tái hiện lại game rắn săn mồi hay nhất nhưng được xây dựng và thay đổi phù hợp trên bản đồ Google Maps.

“Con rắn” giờ là một phương tiện giao thông công cộng ở một địa danh nổi tiếng, giống như xe buýt màu đỏ ở London, xe điện ở San Francisco hay những xe tàu điện biểu tượng của Tokyo. Thay vì rắn ăn mồi, phương tiện giao thông của bạn sẽ đón hành khách. Thỉnh thoảng, game cũng yêu cầu bạn đón khách ở một địa danh nổi tiếng nhằm nâng cao kiến thức về địa lý của bạn.

Toàn bộ game diễn ra trên bản đồ pixel 8-bit. Hãy cố gắng đón thật nhiều hành khách nhất có thể và tránh các đường ranh giới. Dùng các phím mũi tên trên bàn phím hay vuốt tới vị trí mong muốn trên mobile. Không có gì khác phiên bản gốc nhưng đây là bản sao game rắn săn mồi hay, đáng để bạn chơi khi nhàn rỗi.

5. Google Game Builder (Windows, macOS)

Thiết kế game không cần code
Thiết kế game không cần code

Bạn có ý tưởng về một trò chơi điện tử thú vị nào đó nhưng không có kiến thức lập trình hay kỹ năng thiết kế để biến nó thành sự thực? Game Builder miễn phí của Google cho phép bạn bắt đầu sáng tạo game mà không cần những điều đó.

Bạn sẽ ngay lập tức quen thuộc với Game Builder nếu đã từng chơi Minecraft hay Fortnite. Nó là game xây dựng dựa trên khôi vuông. Tại đây, bạn sẽ gây dựng thế giới riêng cho bất kỳ ai muốn chơi. Game Builder cung cấp rất nhiều nhân vật 3D và avatar để bạn đưa vào game cùng hàng loạt công cụ xây dựng trò chơi tuyệt vời khác.

Cách game hoạt động phụ thuộc vào bạn. Bạn có thể thêm tương tác theo cơ chế “nếu…thì…” cơ bản, ví dụ: rung camera nếu nhân vật va vào thứ gì đó. Cả trẻ con hay người lớn đều dễ dàng khởi động game và bắt đầu xây dựng thế giới hằng mơ ước.

Google Game Builder được cung cấp miễn phí qua Steam, dành cho Windows và macOS. Hiện tại, game vẫn chưa hỗ trợ Linux.

Trên đây là top game Google miễn phí vừa học, vừa chơi để bạn và các em nhỏ trải nghiệm mỗi khi rảnh rỗi. Bạn có thể tham khảo thêm 6 tựa game ẩn cực thú vị của Google có thể chơi khi buồn chán. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.630 lượt xem
Cập nhật: 09/08/2019
Xem thêm: Game hay Game Online Google
Sắp xếp theo