TOP game xây dựng thành phố hay nhất cho di động

Game xây dựng thành phố là trò chơi khá phổ biến trên di động. Vậy đâu là lựa chọn game xây thành phố đáng chơi nhất? Hãy cùng Download.vn liệt kê top game xây dựng được đánh giá cao trên Android & iOS nhé!

Nhắc tới thể loại trò chơi mô phỏng trên mobile, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua game xây dựng thành phố. So với thể loại game chiến thuật, game mô phỏng nhẹ nhàng và có tính giải trí nhiều hơn. Về cơ bản, nhiệm vụ của bạn là xây dựng, quản lý và phát triển thành phố theo mọi cách mong muốn. Dưới đây là top game xây dựng hay và đáng chơi nhất trên mobile hiện nay.

1. Megapolis

Megapolis

Megapolis là một trong những game xây dựng thành phố tuyệt vời nhất không những bởi nền đồ họa mãn nhãn mà còn do lối chơi chiến thuật hoàn toàn mới của nó. Trong Megapolis, người chơi không đơn giản phát triển một thành phố ngẫu nhiên. Thay vào đó, thành phố còn phải tuân theo luật thị trường và kinh tế.

Bạn có thể tiếp tục mở rộng thành phố với nhiều yếu tố như đường sắt hay sân bay, xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị hoàn hảo, phát triển khoa học bằng cách thành lập trung tâm nghiên cứu, đầu tư vào khai thác tài nguyên thiên nhiên… Megapolis cho phép bạn chơi theo cách mình muốn.

2. Fallout Shelter

Fallout Shelter

Fallout Shelter không phải là game xây dựng thành phố điển hình vì nhiều lý do. Đầu tiên, bạn sẽ xây dựng một căn cứ dưới lòng đất thay vì một thành phố hiện đại trên mặt đất. Lấy bối cảnh thế giới tận thế, game kết hợp với yếu tố sinh tồn khi bạn không chỉ xây dựng một nơi trú ẩn rộng lớn mà còn phải bảo vệ con người trước những hiểm họa của thế giới bên ngoài. Fallout Shelter mang đến gameplay chiến thuật trong khi vẫn cung cấp trải nghiệm mô phỏng tuyệt vời.

3. The Battle of Polytopia

The Battle of Polytopia

The Battle of Polytopia là một trò chơi xây dựng thành phố dựa trên chiến lược tuyệt vời khác. Cốt lõi của trò chơi này là phong cách chiến thuật theo lượt. Tuy nhiên, nó cho phép bạn khám phá những thế giới mới và xây dựng các thành phố tuyệt vời. Đồ họa và cốt truyện tuyệt vời làm cho The Battle of Polytopia trở thành một trong những tựa game hay nhất trên thị trường.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi để giết thời gian có yếu tố RPG tuyệt vời và lối chơi chiến lược, bạn nên thử trải nghiệm The Battle of Polytopia. Bên cạnh gameplay độc đáo, trò chơi còn có nền đồ họa ấn tượng và đẹp mắt.

4. SimCity BuildIt

SimCity BuildIt

Khi nhắc đến tựa game cung cấp trải nghiệm xây dựng thành phố tuyệt vời nhất, SimCity BuildIt sẽ là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên. Trong vai một thị trưởng tài năng, nhiệm vụ của bạn là xây dựng một thành phố độc đáo, xinh đẹp và thu hút nhiều cư dân sinh sống ở đó. Quy mô thành phố càng lớn, dân cư càng đông đúc. Khi đó trách nhiệm của bạn sẽ trở nên nặng nề hơn bao giờ hết khi phải quản lý dân số, nền kinh thế trong khi duy trì sự phát triển của đô thị.

Bạn cũng sẽ yêu thích các yếu tố nhiều người chơi của nó, nhờ vào cơ sở người dùng lớn. Mặc dù SimCity BuildIt không tập trung vào yếu tố chiến lược, nhưng tạo ra các quyết định thông minh là rất quan trọng.

5. Township

Township

Township là sự kết hợp hoàn hảo giữa game nông trại và xây dựng thành phố. Bạn cần cân bằng giữa phát triển nông trại và thành phố để xây dựng một nơi sống lý tưởng cho người dân. Township có hệ thống tính năng khá phong phú và tạo thách thức cho người chơi.

Nếu như các game cùng dòng khác chỉ đơn thuần là xây dựng thì trong Township, người chơi còn trồng trọt, chăn nuôi, thu hoạch nông sản, sản xuất sản phẩm để bán và dùng chính số tiền thu được để phát triển thành phố.

6. 2020: My Country

Game xây dựng thành phố 2020

Game xây dựng thành phố 2020: My Country giúp bạn phát triển thành phố tương lai trong mơ. Ở game này, bạn không thể thành công mà thiếu chiến lược phù hợp. 2020: My Country có tính tương tác nhiều hơn những game cùng dòng khác. Nó cho phép người chơi hành động chống lại thảm họa tự nhiên cùng các vấn đề nổi cộm trong xã hội hiện đại. Quan trọng nhất là 2020: My Country có gameplay xây dựng thành phố sâu sắc, hỗ trợ chơi ngoại tuyến, thậm chí còn có cả nhiệm vụ kiểm soát lưu thông.

7. SUBURBIA City Building Game

Game xây thành phố

Đúng như tên gọi, đây là game xây thành phố kết hợp lối chơi board game. Nghe có vẻ lạ nhưng SUBURBIA City Building Game chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Nếu đã biết chơi board game, bạn dễ dàng bắt nhịp trò chơi này ngay. Tuy nhiên, không sao cả nếu bạn chưa biết bởi SUBURBIA City Building Game có kèm hướng dẫn chi tiết. Bạn sẽ phải đưa ra nhiều quyết định, xây dựng địa điểm, kiểm soát dân số theo chiến thuật thật khôn ngoan khi chơi game xây dựng hay này.

8. TheoTown

Game xây thành phố TheoTown

TheoTown là một trong số ít game xây thành phố cung cấp cho bạn điều khiển tuyệt vời. Bạn phải tạo thành phố từ một khu rừng lớn và thiết lập các đường biên giới. Bạn có thể phân chia các địa điểm theo khu vực thương mại và dân cư.

Một điểm độc đáo của trò chơi này là cho phép bạn đi sâu vào tòa nhà. Ví dụ, bạn phải xây dựng hệ thống điện và cấp nước. Khi tiến bộ, bạn còn có thể mở khóa và xây dựng nhiều nhân tố khác nhau trong game. Nhìn chung, nếu thích game sáng tạo thì TheoTown là lựa chọn lý tưởng.

9. City Mania: Town Building Game

Game xây dựng thành phố hay City Mania

City Mania: Town Building Game luôn nằm trong top game xây dựng thành phố hay trên mobile mà nhất định bạn nên thử nếu đam mê thể loại này. Bối cảnh game diễn ra ở một thế giới hiện đại. Tại đây, bạn có quyền tự quyết mọi việc. Khi lên cấp, City Mania: Town Building Game sẽ cho phép bạn mở khóa các nhân tố và tùy biến các khu vực như giáo dục, giải trí và thương mại.

Trò chơi xây dựng thành phố này cung cấp cho người chơi một hệ thống điều khiển tuyệt vời. Khác các game kể trên, City Mania: Town Building Game còn bổ sung vai trò của nhân vật và điều đó cực kỳ quan trọng với sự phát triển thành phố của bạn.

City Mania: Town Building Game miễn phí chơi nhưng vẫn có gói mua hàng bổ sung nội dung.

10. Bit City

Game xây dựng thành phố

Hầu hết game xây dựng thành phố kể trên đều có quy mô phức tạp, thế nhưng Bit City lại không như thế. Nếu bạn đang tìm kiếm một game xây thành phố siêu đơn giản, bạn nên cân nhắc Bit City.

Mặc dù, Bit City không cho phép bạn đưa hàng nghìn nhân tố khác nhau vào game nhưng bạn sẽ thích lối chơi quản lý của nó. Một khi đã xây dựng xong những thành phần cần thiết, Bit City cho phép bạn thực thi công việc khác như đánh thuế, nâng cấp tòa nhà, thậm chí cả thành phố. Đồ họa 3D chưa thực sự giống thật nhưng Bit City chắc chắn sẽ mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

11. Dungeon Village

Game xây dựng thành phố Dungeon Village

Nếu đang tìm kiếm những game xây dựng thành phố hay nhất có đồ họa pixel, bạn sẽ thích thế giới bên trong Dungeon Village. Về bản chất, đây là một game nhập vai nhưng ngoài nhân tố đó, bạn còn phải phát triển nơi đang sống.

Phần tuyệt nhất của Dungeon Village là cho phép người chơi xây dựng những khu vực chuyên biệt, chứ không phải tòa nhà thông thường. Bạn có thể xây một số trường học, phòng thí nghiệm phép thuật… Bên cạnh đó, gameplay cũng là điểm hút khách của trò chơi. Để giành chiến thắng trong game mô phỏng arcade này, bạn cần một chút chiến thuật.

Thị trấn bạn xây dựng có thể phát triển từ một ngôi làng nhỏ bé thành thánh địa cho những nhà thám hiểm giàu tham vọng. Những chiến binh dũng cảm sẽ đánh bại quái vật và kiếm tiền cho bạn. Hãy chinh phục ngục tối, tiêu diệt quái vật để thu thập chiến lợi phẩm cho cửa hàng. Nếu ngôi làng của bạn phát triển mạnh mẽ, các nhà thám hiểm sẽ muốn xây nhà và định cư ở đây. Còn gì tuyệt hơn thế nữa? Hãy chơi Dungeon Village và tự mình khám phá nhé!

Trên đây là top tựa game quản lý thành phố hay nhất trên di động. Nếu đây là dòng game yêu thích của bạn, thì đừng chần chừ gì nữa mà hãy tải về và xây dựng thành phố trong mơ của riêng mình.

  • 59.260 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 04/09/2021
Xem thêm: Game hay
Sắp xếp theo