TOP 5 tựa game thực tế ảo hay nhất 2018

Những năm gần đây game thực tế ảo không còn xa lạ với nhiều người, dòng game này mang đến những thay đổi đột biến và có sức ảnh hưởng lớn đến phương thức chơi game trên toàn thế giới. Những chiếc máy chơi game thực tế ảo đang có 1 sức hút vô cùng lớn, chúng ta có thể chơi game trong thế giới mà game tạo ra. Bạn như đang sống đúng với nhân vật để tham gia những cuộc phiêu lưu kỳ thú mang đến 1 cảm giác chân thực nhất. Đây chính là bước chuyển mình mang tính lịch sử chắc chắn sẽ được phát triển trọng điểm trong những năm tới đây. Nếu như năm 2017 nổi bật lên với siêu phẩm game Pokemon GO thì năm 2018 tựa game thực tế ảo nào mang đến nhiều cảm xúc cho mọi người? Dưới đây sẽ là danh sách 5 tựa game VR được đánh giá rất cao trong năm 2018 vừa qua.

TOP game thực tế ảo hấp dẫn nhất năm 2018

Beat Saber

Beat Saber - Game âm nhạc thực tế ảo hấp dẫn
Beat Saber - Game âm nhạc thực tế ảo hấp dẫn

Beat Saber là game âm nhạc VR cực kỳ vui nhộn ra mắt đầu năm 2018. Game Beat Saber là sự kết hợp của nhiều thể loại từ âm nhạc, chém hoa quả đến cuộc chiến của những vì sao Star War, bạn sẽ thấy được sự lôi cuốn mà Beat Saber mang đến trong 1 không gian vũ trụ rộng lớn hòa lẫn cùng âm nhạc. Chúng ta sẽ sử dụng 2 thanh kiếm để chém những chiếc hộp đang bay lơ lửng giống như các game Fruit Ninja. Game đòi hỏi người chơi phải quan sát và xử lý các tình huống thật nhanh chóng để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào của mình khi đến với cuộc phiêu lưu cùng những vì sao trong 1 không gian tràn ngập âm nhạc và sắc màu.

Tetris Effect

Tetris Effect - Siêu phẩm xếp gạch kinh điển trong không gian thực tế ảo
Tetris Effect - Siêu phẩm xếp gạch kinh điển trong không gian thực tế ảo

Năm 2018 là năm của những video game, bên cạnh các bom tấn thì cũng có rất nhiều tựa game đến từ các nhà phát triển game độc lập được đánh giá cao và những tựa game VR đầy ắp ý tưởng. Tetris thuộc dòng game cổ điển nhưng nó chưa bao giờ lỗi thời, kể cả ở thời điểm hiện tại nó cũng có thể được biến tướng để phù hợp với phong cách thực tế ảo mang tính hiện đại. Những ưu điểm của Tetris sẽ được bổ sung thêm cùng đồ họa và âm nhạc sẽ tạo nên 1 sức hút rất khó cưỡng lại. Màu sắc, nhịp điệu cùng các hiệu ứng tuyệt vời đã khiến cho Tetris Effect trở thành tựa game VR số 1 trong lòng nhiều người.

Game Tetris Effect không có chế độ chơi Co-op, tuy nhiên bạn vẫn có thể tranh tài ở các sự kiện đặc biệt vào cuối tuần để ghi danh trên bảng vàng và nhận nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Astro Bot: Rescue Mission

Astro Bot: Rescue Mission - Cuộc phiêu lưu khám phá kỳ thú
Astro Bot: Rescue Mission - Cuộc phiêu lưu khám phá kỳ thú

Astro Bot: Rescue Mission là tựa game thực tế ảo xuất sắc nhất năm 2018 được đánh giá bởi những chuyên gia đầu ngành. Astro Bot: Rescue Mission thuộc dòng game đi cảnh, bạn sẽ điều khiển 1 con bot để tham gia những màn chơi giải đố và cứu nó khỏi những nguy hiểm trước mặt. Với cách chơi đơn giản nhưng lại mang đậm tính trí tuệ này nên Astro Bot: Rescue Mission đã thu hút người chơi ngay khi bắt đầu chơi game. Thậm chí với gameplay này Astro Bot: Rescue Mission đã chiến thắng ngay cả là 1 tựa game bình thường chứ không cần đến công nghệ ảo VR. Bạn sẽ có cảm giác như đang đi cùng 1 người bạn đồng hành - bot dễ thương trong thế giới hoạt hình vui nhộn. Bạn sẽ thấy được khả năng sáng tạo của game thực tế ảo là vô hạn và biến những ảo giác của người chơi thành 1 thế giới tuyệt đẹp.

Moss

Hành trình khám phá bí ẩn cùng chú chuột Quill trong MOSS
Hành trình khám phá bí ẩn cùng chú chuột Quill trong MOSS

Moss tiếp tục là 1 tựa game phiêu lưu đi cảnh hấp dẫn, chúng ta sẽ tham gia cuộc hành trình cùng 1 con chuột Quill dễ thương ở góc nhìn thứ 3. Người chơi sẽ gặp gỡ Quill, một chú chuột nhỏ với giấc mơ lớn lao thoát ra khỏi nơi trú ẩn nhàm chán của mình. Trong quá trình phiêu lưu trong rừng, Quill tìm thấy phép thuật được đánh thức và gặp phải những nguy hiểm buộc lòng Quill phải đưa mình đến với chuyến phiêu lưu. Bạn sẽ giúp và cùng với Quill khám phá những vùng đất bị lãng quên, giải đố cực khó và đối đầu với kẻ thù mới.

Trong game chúng ta có thể tương tác với chú chuột dễ thương này với những động tác như gãi đầu, đập tay, vv khi cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chú chuột sẽ chỉ dẫn chúng ta để vượt qua các câu đố nếu gặp khó khăn hay quan sát xung quanh thông qua đôi mắt của chú. Chắc chắn Moss là tựa game VR không thể bỏ qua bởi những gì nó mang lại và khiến cho chúng ta mong ước có 1 người bạn đồng hành tốt như Quill ở đời thực.

Wipeout

Không gian đua xe kinh điển tái hiện trong siêu phẩm Wipeout VR
Không gian đua xe kinh điển tái hiện trong siêu phẩm Wipeout VR

Với những ai yêu thích dòng game đua xe tốc độ cao trên hệ máy PlayStation hẳn không còn xa lạ với tựa game Wipeout. Wipeout rất được yêu thích những năm 90, nó là sự pha trộn của dòng game đua xe tốc độ, bắn súng và âm nhạc tạo nên 1 không gian sôi động. Tuy nhiên thay vì những nét cổ điển trước đây, tựa game VR Wipeout sẽ mang bạn đến với những trải nghiệm vô cùng thực tế, bạn sẽ cảm nhận được sự phấn khích khi đến với 1 đấu trường đua thực sự, được lái, được đua và cua qua những khúc hẹp hay bay mình qua những làn đạn 1 cách điệu nghệ và cảm giác đó thực sự vô cùng hồi hộp đến nghẹt thở. Tất cả các yếu tố từ âm nhạc, bắn súng và tốc độ đều sẽ hội tụ đầy đủ để bạn cảm nhận được những gì chân thực nhất khi cầm vô lăng.

Trên đây là 5 tựa game thực tế ảo được đánh giá rất cao trong năm 2018. Hi vọng những tựa game VR này sẽ làm bạn hài lòng với những cảm xúc thực tế chưa từng có trước đây.

  • 561 lượt xem
Cập nhật: 16/01/2019
Xem thêm: game VR Game hay
Sắp xếp theo