Tổng hợp bài văn viết thư hay lớp 4 Viết thư lớp 4

Tổng hợp bài văn viết thư hay lớp 4 gồm 8 mẫu viết thư hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 rèn kỹ năng viết thư thật tốt, để đạt kết quả cao trong bài kiểm tra sắp tới.

Viết thư

Bài văn Viết thư có trong chương trình của cả 3 bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều. Vậy mời các em cùng tham khảo 8 mẫu viết thư cho người thân chúc mừng năm mới, hỏi thăm bạn trường khác về tình hình học tập, kể về ước mơ, viết thư cho bố công tác xa, thăm hỏi người thân bị ốm... trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Viết thư cho người thân chúc mừng năm mới

Hà Nội, Ngày..... tháng.... năm.......

Gửi mẹ yêu quý,

Lại mùa một xuân nữa lại về. Con còn nhớ, mùa xuân của nhiều năm trước, khi con còn nhỏ, con rất háo hức mong chờ nó vì khi Tết đến, con sẽ được mừng tuổi, được nhận lì xì. Nhưng càng lớn con lại nhận ra rằng thêm một mùa xuân là mẹ lại thêm một tuổi. Những sợi tóc bạc trên mái đầu mẹ như nhiều lên hơn.

Nhân dịp tết đến, trước hết con chúc mẹ có một năm mới đầy niềm vui trong cuộc sống, chúc mẹ mãi luôn trẻ đẹp, có thể khỏe mạnh sống cùng chúng con dài lâu. Chúc mẹ năm nay ăn ra làm lên, sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng.

Năm mới con hứa sẽ ngoan hơn, chăm chỉ học tập để mẹ có thể tự hào và yên lòng về con. Con sẽ trở thành một nhà báo ưu tú trong tương lai và là một công dân tốt. Mẹ không cần phải lo lắng về con và có thể yên lòng chăm sóc tốt cho sức khỏe bản thân.

Năm mới đã đến mong cho mẹ ngày càng yêu con hơn nữa bởi con yêu mẹ rất nhiều. Với con mỗi khi Tết đến, con luôn có sự bình yên và hạnh phúc vì có mẹ ở bên. Con yêu mẹ!

Con của mẹ

Ngọc An.

>> Tham khảo: Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho người thân

Viết thư cho bạn trường khác hỏi thăm về tình hình học tập

Hải Dương, ngày..... tháng. ...năm....

Đức Anh thân mến!

Chúng mình xa nhau thấm thoắt đã nửa năm rồi đấy nhỉ? Nhớ bạn quá, mình viết thư cho bạn đây. Trước hết, cho mình gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến hai bác và bé Quỳnh Nga nhé ! Còn bạn, từ ngày chuyển về Hà Nội, việc học hành đã ổn định hẳn chưa? Có được mấy người bạn mới rồi?

Bây giờ, mình sẽ kể về tình hình lớp cũ, trường cũ cho bạn nghe. Rất vui là lớp 3A của chúng mình, năm nay có mặt đầy đủ ở lớp 4A. Vui hơn nữa là cô Thuỷ tiếp tục làm chủ nhiệm nên cô hiểu rất rõ về từng học sinh, nhờ vậy mà sự giúp đỡ của cô rất có hiệu quả. Tổ 2 của chúng mình không còn bạn nào yếu kém nữa. Không khí thi đua học tập sôi nổi hẳn và điều đáng mừng hơn cả là 10 bạn tổ viên đều đã được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Riêng mình, năm học vừa qua cũng đạt được điểm khá cao về tất cả các môn. Mình cũng đoạt được giải Nhì trong hội thi vở sạch chữ đẹp của trường. Hè sang năm, bạn nhớ về quê chơi nhé! Chúng mình sẽ lại cùng nhau lên đê thả diều và bắt dế. Bạn bè gặp nhau, chắc là vui lắm đấy!

Thư đã dài, mình dừng bút ở đây. Chúc bạn và gia đình vui vẻ, gặp nhiều may mắn!

Bạn thân

Quốc Tùng

>> Tham khảo: Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể về tình hình lớp và trường em

Viết thư cho người thân kể về ước mơ của em

Hà Nội, ngày...tháng...năm...

Quỳnh thân mến!

Dạo này cậu và gia đình có khỏe không? Bé Bi vẫn bụ bẫm và dễ thương như hồi trước tớ gặp chứ? Chắc giờ bé Bi đã biết đi rồi phải không?

Mình dạo này vẫn thế, vẫn đi học đều và chăm chỉ tập thể thao nữa. Các bạn trong lớp ai cũng nhớ cậu, khi nào rảnh cậu nhớ về thăm cả lớp nhé, chắc mọi người sẽ vui lắm đấy. Hôm trước, mình xem trên tivi thấy có rất nhiều các bạn nhỏ bị mắc các bệnh nan y, trông các bạn rất đáng thương. Sau lần đó, mình lóe lên ý nghĩ sau này lớn lên sẽ trở thành một dược sĩ giỏi, chuyên nghiên cứu các loại thuốc trị bệnh đặc biệt là bệnh nan y. Mình muốn giúp các bạn nhỏ sớm khỏi bệnh, để các bạn lại được học tập và vui chơi vui vẻ như chúng ta. Mình biết để thực hiện được ước mơ đó, mình sẽ phải nỗ lực và cố gắng rất lớn. Vậy nên, ngay từ bây giờ mình sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ, nhất định mình sẽ thành công, đúng không Quỳnh?

Thôi đến giờ mình phải học bài rồi, mình xin dừng bút tại đây. Chúc cậu luôn khỏe và học giỏi. Chúng mình cùng hứa với nhau sẽ cố gắng phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi và cùng biến ước mơ trở thành hiện thực nhé!

Bạn của cậu

Đỗ Quỳnh Trang

>> Tham khảo: Viết thư cho người thân kể về ước mơ của em

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt

Hà Nội, ngày .... tháng.... năm .....

Thu thân mến!

Mình là Cầm, bạn cũ của cậu đây. Dạo này, cậu có khoẻ không? Học tập như thế nào? Thời tiết ở đó ra sao? Còn mình vẫn khỏe và học tập tốt. Hôm trước, mình xem tivi và được biết ở quê cậu bị cơn bão số 7 tràn qua. Mình viết bức thư này muốn chia buồn với cậu và những người dân ở đó.

Thu ơi! Gia đình cậu có bị thiệt hại nhiều lắm không? Mấy ngày nay, ở phường mình và các phường khác đang có phong trào quyên góp tiền và đồ dùng học tập ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 7 gây nên. Riêng mình gửi giúp cậu số tiền 150.000 đồng mà mình bỏ ống từ mấy năm nay, Thu nhận cho mình nhé! Chúc cậu khỏe và học tập tốt. Mong nhận được thư cậu.

Bạn cũ của Thu

Phan Huyền Cầm

>> Tham khảo: Viết thư thăm hỏi khi nghe tin quê bạn bị bão lũ

Viết thư thăm hỏi động viên bạn bè, người thân có chuyện buồn

Hồ Chí Minh, ngày... tháng... năm…

Lan thân mến!

Hôm nay vừa tới lớp, mình được cái Hân cho biết mẹ của Lan mới qua đời. Mình thực sự bàng hoàng và thương Lan vô cùng.

Lan ơi! Kể từ ngày Lan theo gia đình lên sống ở Đà Lạt, chúng mình đã không có dịp gặp nhau. Mình hiểu mất mẹ là nỗi đau lớn nhất trong đời của Lan. Mình cũng cảm thấy đau lòng lắm. Khi nghe tin này mình đã khóc, cả mấy bạn ở trong lớp mình cũng khóc theo. Mình không thể tưởng tượng được rồi đây Lan sẽ như thế nào? Mình còn nhớ bài văn mà Lan làm ở lớp ba nói về mẹ đã được cô giáo đọc cho cả lớp nghe, mình biết Lan là người con gái rất yêu và quý mẹ. Thế mà giờ đây mẹ không còn nữa, sự mất mát này không có gì có thể bù đắp nổi.

Nhưng Lan ạ! Người mất thì cũng đã mất rồi, Lan hãy lấy lại can đảm để vượt qua nỗi đau đớn này. Lan hãy tin rằng bên cạnh Lan còn có những người bạn tốt luôn ủng hộ và chia sẻ cùng Lan. Các bạn trong lớp cũng đang viết thư thăm hỏi và động viên Lan đấy. Mình tin rằng cô bạn gái bé nhỏ, xinh xắn của mình sẽ có đủ nghị lực để chiến thắng.

Chúc Lan mạnh khỏe!

Bạn thân của Lan

Ly Na

>> Tham khảo: Viết thư thăm hỏi động viên bạn bè, người thân có chuyện buồn

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật người thân đang ở xa

Diễn Châu, ngày..... tháng....năm....

Ba thương nhớ!

Hôm nay ở nhà trời đổ mưa rào to lắm, cơn mưa mãi chẳng ngớt khiến con lại nhớ về những hôm ba mặc áo mưa đến đón con tan học. Hôm nay cũng là ngày sinh nhật của ba, con muốn viết thư chúc mừng sinh nhật rồi gửi cho ba nhưng không biết liệu sau mấy ngày ba mới nhận được lời chúc của con.

Cơn mưa rào cũng như nỗi buồn trong lòng của con vậy, con ỉu xìu trong những ngày ba vắng nhà, thế nhưng chỉ cần mẹ về được nói chuyện điện thoại với ba là lòng con lại vui tưng bừng như nắng lên sau cơn mưa. Ở nhà con và mẹ trồng rất nhiều rau xà lách, con sẽ chăm bón cho chúng thật tốt để khi ba về nhà mình sẽ làm một bữa tiệc sinh nhật bằng món phở cuốn nhé ba! Kỳ thi cuối kì sắp đến rồi, con sẽ chăm chỉ học hành và làm bài thi thật tốt để khi bố về sẽ lấy bằng khen làm món quà sinh nhật cho bố.

Cuối thư con chúc ba thật nhiều sức khỏe, luôn luôn lạc quan yêu đời và nhớ đến hai mẹ con con nhé!

Con gái diệu của ba
Diệu Nhi

>> Tham khảo: Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật người thân đang ở xa

Viết thư cho bố đi công tác xa nhà

Diễn Châu, ngày,,, tháng...năm....

Ba thương nhớ!

Hôm nay ở nhà trời đổ mưa rào to lắm, cơn mưa mãi chẳng ngớt khiến con lại nhớ về những hôm ba mặc áo mưa đến đón con tan học. Hôm nay cũng là ngày sinh nhật của ba, con muốn viết thư chúc mừng sinh nhật rồi gửi cho ba nhưng không biết liệu sau mấy ngày ba mới nhận được lời chúc của con.

Cơn mưa rào cũng như nỗi buồn trong lòng của con vậy, con ỉu xìu trong những ngày ba vắng nhà, thế nhưng chỉ cần mẹ về được nói chuyện điện thoại với ba là lòng con lại vui tưng bừng như nắng lên sau cơn mưa. Ở nhà con và mẹ trồng rất nhiều rau xà lách, con sẽ chăm bón cho chúng thật tốt để khi ba về nhà mình sẽ làm một bữa tiệc sinh nhật bằng món phở cuốn nhé ba! Kỳ thi cuối kì sắp đến rồi, con sẽ chăm chỉ học hành và làm bài thi thật tốt để khi bố về sẽ lấy bằng khen làm món quà sinh nhật cho bố.

Cuối thư con chúc ba thật nhiều sức khỏe, luôn luôn lạc quan yêu đời và nhớ đến hai mẹ con con nhé!

Con gái diệu của ba
Diệu Nhi

>> Tham khảo: Viết thư cho bố đi công tác xa nhà

Viết thư thăm hỏi người thân bị ốm

Ninh Thuận ngày 2 tháng 2 năm .....

Chị gái nhớ thương!

Chị đã đi học xa nhà được hơn ba tháng rồi. Những ngày đầu vào trong Sài Gòn học chị còn khoe với em là trong đó thời tiết có mưa có nắng thường xuyên rất mát mẻ và dễ chịu. Ấy thế mà vì sự khác biệt khí hậu thời tiết mà chị đã bị ốm nặng mãi chưa khỏi. Hôm nay em viết lá thư này, không thể gửi theo thuốc nhưng em tin lá thư của em sẽ là liều thuốc tinh thần để chị quên đi những mệt mỏi khi ốm. Chị còn nhớ những lần em bị ốm chị chăm lo cho em, đắp khăn cho em hạ sốt, đút từng thìa cháo cho em ăn lại còn ngồi đọc truyện cười cho em nữa. Em ước gì bây giờ có thể ở bên cạnh chị để chăm sóc cho chị như chị đã chăm sóc cho em khi ốm. Chị còn nhớ lời dặn em lúc trước rằng khi bị ốm không được bỏ ăn, thức khuya và làm bài tập chứ? Chị cũng phải làm như thế nhé, sức khỏe là quan trọng hơn cả, phải ăn mới hết ốm được. Chị muốn ăn thứ ngon gì hãy cứ mua thật nhiều nhé, đừng cố tiết kiệm tiền khi ốm, em sẽ gửi tiền tiết kiệm của em vào cho chị, chị cứ yên tâm giữ sức khỏe và học tập nhé!

Em mong chị sớm khỏi ốm và hoàn thành kì thi rồi về thăm nhà!

Cô em gái nhỏ của chị
Uyên Nhi

>> Tham khảo: Viết thư thăm hỏi người thân bị ốm

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
76
  • Lượt tải: 34
  • Lượt xem: 12.541
  • Dung lượng: 189,6 KB
Liên kết tải về
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Sang
    Sang

    👍

    Thích Phản hồi 28/12/22