Tập làm văn lớp 4: Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể về tình hình lớp và trường em Dàn ý & 9 bài văn viết thư lớp 4 hay nhất

Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể về tình hình lớp và trường em gồm 9 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 ôn tập viết thư thật tốt, để đạt kết quả cao trong bài thi sắp tới.

Viết thư

Qua đó, các em có thêm ý tưởng, biết được hình thức, nội dung của bức thư, trau dồi vốn từ, từ đó có thể viết một bức thư hay, đạt điểm cao. Bài văn Viết thư có trong chương trình của cả 3 bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Dàn ý bài văn viết thư lớp 4

Dàn ý viết thư lớp 4

Viết thư thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường ngắn gọn

Đồng Nai, ngày … tháng … năm …

Phú thân mến!

Vậy là đã ba tháng trôi qua từ lúc Phú theo gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Ở đây, mình và các bạn ở lớp vẫn khỏe. Lớp mình vừa thi giữa kì vào cuối tuần trước, mọi người đều làm bài tốt. Suốt mấy tuần học, mình đã rất chăm chỉ phát biểu nên được cô khen và cho nhiều điểm 9, điểm 10. Mình còn tham gia thi chạy tiếp sức trong hội thao hôm 20 tháng 10 đấy.

Còn Phú thì sao? Cuộc sống ở trường mới của cậu thế nào? Hãy kể cho mình nghe trong thư tớ nhé!

Bạn thân

Tuyết Nhi

Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em

Nha Trang, ngày ... tháng ... năm ...

Tuấn thân nhớ!

Đã gần nửa năm kể từ ngày mình chuyển trường vào đây. Mình nhớ cậu và trường cũ lắm nên hôm nay mình viết thư thăm cậu, nhân tiện kể cho cậu nghe về tình hình lớp và trường mình hiện nay.

Cậu vẫn khỏe chứ? Vào năm học rồi và đã sắp kiểm tra học kì I rồi, chắc là cậu bận học lắm phải không? Hai bác vẫn khỏe chứ? Mình đoán là năm ngoái cậu học tốt vậy, thế nào năm nay cậu cũng được bố thưởng cho chiếc xe đạp để đi học, phải không?

Dạo này mình mập và cao hơn. Nhà mình ở gần trường nên mình đi bộ, đỡ cho bố phải đưa đón. Trường mình gần biển nên rất mát. Lớp mình có 36 bạn, đa số là học sinh khá. Lớp trưởng của mình là con gái. Bạn ấy khảo bài rất gắt nên mình rất ngán, nhưng bạn ấy rất tốt.
Sắp kiểm tra rồi, mình phải ôn bài thật kỹ và thỉnh thoảng mình phải nhờ bố giảng. Mình luôn nhớ quê, bạn bè và thầy cô mà mình cùng cậu học suốt ba năm qua.

Thôi, mình dừng bút đây. Chúc cậu và gia đình luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn. Cậu nhớ viết thư cho mình nhé.

Bạn thân của Tuấn
Nguyễn Minh Khải

Viết thư thăm hỏi và kể cho bạn nghe kể tình hình lớp và trường lớp 4

Quảng Bình, ngày.... tháng ..... năm ......

Tuấn Anh thân mến!

Mới đó mà đã bước vào năm học mới được 3 tuần rồi. Mình vẫn chưa quen được việc đi học một mình vào mỗi buổi sáng vì thiếu cậu. Ở Huế, cậu đã quen với bạn mới, thầy cô mới chưa? Cách học ở đó và các hoạt động ngoại khóa có gì khác so với chỗ chúng mình không? Cậu đã hòa nhập được với ngôi trường mới rồi chứ nhỉ? Cậu là Tuấn Anh luôn vui vẻ và nhiệt tình mà!

Ở trường cũ, mình và các bạn đều nhớ cậu. Lên lớp 4, bài học đã khó hơn nhiều, nhưng mình vẫn cố gắng học tập chăm chỉ để không bị thụt lùi. Cậu chuyển trường, cái Lan đã được trở thành tổ trưởng tổ 3 thay cậu đấy. Mấy tuần đầu, lớp mình đều đi học đúng giờ, không ai vi phạm lỗi gì cả. Mình còn được thầy cô khen nhiều lần vì thường phát biểu trong giờ học. Đặc biệt, sắp tới vào ngày 20/10, lớp mình sẽ biểu diễn một tiết mục kịch, nên từ bây giờ đã rục rịch chuẩn bị kịch bản rồi.

Còn cậu thì sao? Ở trường mới có gì thú vị thì kể cho mình nghe với nhé!

Bạn của cậu

Khải Minh

Viết thư cho bạn trường khác hỏi thăm về tình hình học tập

Hải Dương, ngày..... tháng. ...năm....

Đức Anh thân mến!

Chúng mình xa nhau thấm thoắt đã nửa năm rồi đấy nhỉ? Nhớ bạn quá, mình viết thư cho bạn đây. Trước hết, cho mình gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến hai bác và bé Quỳnh Nga nhé ! Còn bạn, từ ngày chuyển về Hà Nội, việc học hành đã ổn định hẳn chưa? Có được mấy người bạn mới rồi?

Bây giờ, mình sẽ kể về tình hình lớp cũ, trường cũ cho bạn nghe. Rất vui là lớp 3A của chúng mình, năm nay có mặt đầy đủ ở lớp 4A. Vui hơn nữa là cô Thuỷ tiếp tục làm chủ nhiệm nên cô hiểu rất rõ về từng học sinh, nhờ vậy mà sự giúp đỡ của cô rất có hiệu quả. Tổ 2 của chúng mình không còn bạn nào yếu kém nữa. Không khí thi đua học tập sôi nổi hẳn và điều đáng mừng hơn cả là 10 bạn tổ viên đều đã được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Riêng mình, năm học vừa qua cũng đạt được điểm khá cao về tất cả các môn. Mình cũng đoạt được giải Nhì trong hội thi vở sạch chữ đẹp của trường. Hè sang năm, bạn nhớ về quê chơi nhé! Chúng mình sẽ lại cùng nhau lên đê thả diều và bắt dế. Bạn bè gặp nhau, chắc là vui lắm đấy!

Thư đã dài, mình dừng bút ở đây. Chúc bạn và gia đình vui vẻ, gặp nhiều may mắn!

Bạn thân

Quốc Tùng

Viết thư thăm hỏi và kể cho bạn nghe kể tình hình lớp và trường

Hà Nội, ngày... tháng... năm...

Bạn Hà Lan yêu quý!

Mình đã nhận được thư của bạn gửi từ tuần trước nhưng do bận về quê thăm ông bà nên chưa viết thư trả lời bạn ngay được. Hôm nay, nhân dịp năm học mới mình viết thư thăm bạn để bạn khỏi mong.

Dạo này bạn và mọi người đều khỏe mạnh chứ? Hè vừa rồi được nghỉ khá lâu như vậy bạn có đi đâu chơi cùng gia đình không? Hay bạn đã làm những gì trong kỳ nghỉ hè vừa rồi?

Năm học mới lại đến nữa rồi Hà Lan nhỉ? Năm nay bạn không đi học cùng mình nữa, mình cảm thấy rất buồn. Trường mới chuyển đến của bạn tên là gì vậy? Trường mới có ở gần nhà bạn không? Còn tình hình học tập ở trường mới, lớp mới của bạn như thế nào rồi? Bạn nhớ nhanh chóng viết thư kể cho mình nghe nhé.

Mà chắc hẳn một người sôi nổi như Hà Lan sẽ nhanh chóng làm quen hết được các bạn trong lớp mới. Lớp học mới của bạn có vui không? Các bạn ở lớp mới có học tốt như lớp cũ của bọn mình không?

Còn mình và mọi người trong nhà vẫn khỏe. Hè vừa rồi bọn mình được nhà trường tổ chức cho đi chơi dã ngoại rất vui. Vào năm học mới, lớp cũ của bọn mình có thêm bốn bạn mới nữa đấy. Lớp mình vẫn học tập tốt, tháng nào cũng xếp hạng nhất toàn khối. Còn mình vẫn rất cố gắng học tập và được chọn vào đội bồi dưỡng thi học sinh giỏi của trường đấy.

Mong thư tới sẽ nhận được nhiều tin vui từ bạn. Hà Lan ơi! Thư đã dài rồi, mình dừng bút nhé. Mình chúc bạn và cả gia đình bạn luôn khỏe mạnh, chúc bạn học thật giỏi.

Bạn thân của Hà Lan

Thanh Nga

Viết thư cho một bạn ở trường khác để thăm hỏi

Hải Dương, ngày .... tháng .... năm....

Huyền My thân mến!

Vậy là chúng mình xa nhau hơn một học kì rồi đấy phải không? Cả mình và My đều lười viết thư cho nhau. Không một lý do nào có thể “biện hộ” cho sự lười biếng ấy của chúng ta. Hôm gặp Lan Hương ở cửa hàng bách hóa tổng hợp thị trấn, Lan Hương chuyển lời thăm sức khỏe của My đến mình. Thú thực mình vừa vui lại vừa buồn. Vì vậy mà mình phải viết thư ngày cho cậu.

Thảo Linh à, giờ thì mình sẽ kể vài nét tình hình lớp mình cho My biết. Phong trào học tập vẫn như hồi nào My ở đây: chăm ngoan, sôi nổi nhưng nghịch ngợm vào loại nhất nhì trường. Ngay từ đầu học kì I, tụi mình đã tự động tổ chức học thêm một tuần ba buổi, nhờ cô giáo Phạm Hương - cô chủ nhiệm lớp 4A của mình dạy tại nhà bạn Phượng đấy. Còn lại hai buổi trong tuần thì học theo nhóm. Chất lượng học kì I của lớp mình đều rất tốt. Dẫn đầu toàn trường về tỉ lệ học sinh xuất sắc và giỏi đấy.

My thấy có vui mừng không? Chắc My còn nhớ bạn Nguyễn Hoàng và Phi Nhung chứ. Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cả hai đều phải một buổi đi bán vé số kiếm tiền phụ giúp gia đình. Nguyễn Hoàng thì bố mất sớm, sau Hoàng còn hai em định bỏ học. Cô giáo chủ nhiệm và tụi mình đã đến tận nhà vừa động viên hai bạn, vừa giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần. Hàng tháng chúng mình tiết kiệm tiền ba mẹ cho ăn sáng để mua quần áo, mua sách tặng cho hai bạn. Cả lớp chúng mình là một tập thể yêu thương gắn bó với nhau như anh em trong một nhà. Các thầy cô đều khen lớp 4A là một tập thể điển hình về tinh thần học tập, về ý thức tổ chức kỷ luật và nhất là tinh thần đoàn kết tương thân tương ái đấy My ạ.

Thôi, cho mình tạm dừng ở đây. Chúc My và những người bạn mới của My luôn được khỏe và học giỏi. Nhớ hôn hộ mình bé Phương Thảo nhiều nhiều nhé!

Bạn thân

Khánh Vân

Viết thư gửi một bạn ở trường khác lớp 4

......, ngày... tháng... năm......

Bạn Quỳnh thân mến!

Từ khi bạn chuyển trường đến nay, mình nhớ bạn lắm. Hôm nay rảnh, mình vội viết thư thăm bạn đây và sẽ kể cho bạn nghe chuyện của lớp và trường mình hiện nay.

Quỳnh ơi! Dạo này bạn thế nào rồi? Bạn có khỏe không? Việc học tập của bạn ra sao rồi? Bạn vẫn là “cây toán” của lớp chứ? Trường mới của bạn có đẹp không? Các bạn trong lớp có đoàn kết và vui vẻ như lớp mình hồi năm ngoái không? Gia đình bạn vẫn đầm ấm và hạnh phúc như trước hả?

Bọn mình vẫn thường nhắc đến bạn và nhớ bạn lắm Quỳnh ạ! Bạn có nhớ cô Thủy dạy mình hồi lớp ba không? Cô vẫn thường hỏi thăm bạn đấy. Năm nay bọn mình học cô Linh. Cô cũng tận tâm và thương yêu học sinh như cô Thủy của mình vậy đó. Bọn mình đang thi đua đạt nhiều điểm mười để tặng thầy cô nhân ngày 20/11. À, sắp tới trường mình tổ chức đêm hội trăng rằm, nếu rảnh bạn về trường dự nhé, có bạn tụi mình sẽ càng vui hơn.

Thôi mình dừng bút để học bài nhé! Chúc bạn và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, bạn học ngày càng giỏi hơn.

Thân ái.

Kí tên

Viết thư cho bạn ở trường khác lớp 4

......, ngày... tháng... năm......

Văn Hậu thân mến!

Vậy là mùa hè đã qua, chúng mình lại bắt đầu một năm học mới, kể từ ngày gia đình bạn lên TP. Hồ Chí Minh sinh sống, đã hai tháng rồi chúng mình không gặp, mình nhớ bạn quá nên viết thư thăm bạn đây.

Đầu thư, cho mình gửi lời chào và lời chúc sức khỏe đến gia đình bạn, chúc Văn Hậu có một năm học mới thật thành công nhé!

Văn Hậu à! Mình đã học được một tuần rồi nhưng sao vẫn cảm thấy mới mẻ thế. Bởi vì năm học này, trường mình có rất nhiều thay đổi như: dãy nhà hiệu bộ, thư viện, phòng tin học, phòng nghệ thuật... đã được xây dựng xong, đẹp, mát và rộng vô cùng. Các dãy phòng học cũ cũng được sơn lại màu vàng tươi như được khoác lên mình bộ áo mới. Sân trường cũng được trồng thêm nhiều cây hơn, giờ ra chơi mà vui đùa chắc là mát lắm đây. Bạn bè mình ai cũng hứng khởi.

Còn nữa, lớp mình với bốn mươi thành viên đã gắn bó với nhau ba năm rồi mà sau kì nghỉ hè gặp lại, ai cũng thấy có gì đó là lạ. Bạn nào trông cũng lớn hơn, chững chạc hơn. Ai cũng khoe được đi nghỉ mát cùng gia đình, được về quê thăm ông bà, được trải nghiệm những điều mới mẻ. Ai cũng hoan hỉ lắm!

Còn bạn, bạn có gì mới không? Viết thư cho mình biết với nhé!

Thôi mình phải đi ngủ sớm mai còn phải đi học. Mình hứa sẽ tâm sự nhiều hơn với bạn ở lá thư lần sau nhé. Chúc bạn luôn vui vẻ và học tập tốt.

Mong thư bạn nhiều!

Bạn thân

Tiến Dũng

Viết thư gửi cho một bạn ở trường khác

......, ngày... tháng... năm......

Bạn Nguyệt Nhi thân mến!

Nhận được thư này của mình bạn có ngạc nhiên không? Bọn mình nhà chỉ ở cách nhau một khu phố, thế mà muốn kể chuyện gì đều phải viết thư, vì cứ nhập học là bọn mình có được gặp nhau đâu. Hôm nay, mình muốn kể cho bạn nghe về tình hình lớp mình và trường mình.

Năm nay lớp mình có nhiều thay đổi lắm Nhi ơi: có ba bạn phải về quê vì bố mẹ bạn ấy chuyển công tác. Chỉ vắng có ba bạn mà lớp mình buồn hẳn. Một thay đổi lớn nữa là chủ nhiệm lớp mình năm nay là thầy giáo, là thầy Dũng vẫn dạy Toán đội tuyển học sinh Tiểu học của quận mình đó. Được là học sinh của thầy giáo giỏi, lớp mình vui lắm. Thầy rất nghiêm khắc, các bạn hay đùa giỡn, lười học của lớp mình tiến bộ trông thấy. Giờ học thầy rất nghiêm nhưng giờ sinh hoạt ngoại khóa, thầy vui lắm. Thầy dạy chúng mình rất nhiều trò chơi. Lớp mình vừa kiểm tra chất lượng đầu năm học, chắc bên trường bạn cũng đã kiểm tra rồi chứ nhỉ? Bạn làm bài có tốt không? Trường mình đang phát động phong trào vở sạch chữ đẹp và làm kế hoạch nhỏ. Tuần nào lớp mình cũng có tiết học thêm luyện chữ đẹp. Thầy giáo của lớp mình viết chữ rất đẹp, Nhi ạ.

Lớp bạn ở bên ấy thế nào? Năm nay bạn vẫn làm lớp trưởng chứ? Trường bạn đã chuẩn bị Đại hội chi đội chưa? Thầy Toàn vẫn làm Tổng phụ trách trường bạn chứ? Bên trường bạn có gì vui, nhớ kể cho mình nghe nhé!

Mình dừng bút. Chúc bạn vui, khỏe, học giỏi, đạt nhiều thành tích tốt!

Chào thân ái

Bạn của Nhi Lê Thị Mai Anh

Chia sẻ bởi: 👨 Hồng Linh
820
  • Lượt tải: 879
  • Lượt xem: 271.941
  • Dung lượng: 207,3 KB
Sắp xếp theo