-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 136 Cánh diều Ngữ văn lớp 11 trang 136 sách Cánh diều tập 2
Download.vn muốn cung cấp tài liệu vô cùng hữu ích là Soạn văn 11: Thực hành tiếng Việt trang 136.

Nội dung chi tiết của tài liệu học tập lớp 11 được chúng tôi đăng tải chi tiết ngay sau đây. Bạn đọc hãy cùng theo dõi.
Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 136
Câu 1. Dưới đây là một số lỗi trên báo chí được liệt kê trong sách Lỗi ngữ pháp và cách khắc phục. Em hãy phân tích và sửa những lỗi đó.
a. Là một người con của vùng Kinh Bắc, âm nhạc của ông luôn thể hiện những giai điệu đậm đà của dân ca quan họ.
b. Là hoạ sĩ chuyên về sơn mài, tranh của ông mang cốt cách trang trọng nhưng cũng thật duyên dáng.
c. Đống trái cây vừa được chuyển đi hết lại được chở ùn ùn từ trong rẫy ra.
d. Trong đội hình có ba cầu thủ người Hàn Quốc vốn là một cường quốc bóng đá ở châu Á.
Gợi ý:
a.
- Lỗi sai: thiếu chủ ngữ
- Cách sửa: Ông là một người con của vùng Kinh Bắc, âm nhạc của ông luôn thể hiện những giai điệu đậm đà của dân ca quan họ.
b.
- Lỗi sai: thiếu chủ ngữ
- Cách sửa: Ông là họa sĩ chuyên về sơn mài, tranh của ông mang cốt cách trang trọng nhưng cũng thật duyên dáng.
c.
- Lỗi sai: ngắt câu sai
- Đống trái cây vừa được chuyển đi hết, lại được chở ùn ùn từ trong rẫy ra.
d.
- Lỗi sai: ngắt câu sai, thiếu chủ ngữ
- Trong đội hình có ba cầu thủ người Hàn Quốc, nơi đây vốn là một cường quốc bóng đá ở châu Á.
Câu 2. Hãy phân tích và sửa những lỗi dưới đây:
a. Nhìn lên những câu đối treo trang trọng, được viết theo kiểu thư pháp. Mọi người lại nhớ đến bài thơ “Ông đồ” của Vũ Đình Liên.
b. Tòa soạn đang phối hợp vận động nhiều nguồn tài trợ khác. Để tiếp tục hỗ trợ cho các chương trình từ thiện của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố.
c. Mặc dù Nhà nước đã có chính sách về kinh tế trang trại, tưởng như mọi “rào chắn” đã được tháo dỡ. Thế nhưng bà con vẫn gặp rất nhiều khó khăn.
d. Chăm lo cho trẻ đến trường là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Song không thể phủ nhận vai trò chính của người thầy trong việc tạo cho trẻ niềm vui thích, sự hứng thú trong học tập. Xây dựng môi trường học thân thiện cho học sinh nhằm giúp các em phát huy tiềm năng trong học tập cũng như sinh hoạt, giao tiếp.
Gợi ý:
a.
- Ngắt câu sai
- Cách sửa: Nhìn lên những câu đối treo trang trọng được viết theo kiểu thư pháp, mọi người lại nhớ đến bài thơ “Ông đồ” của Vũ Đình Liên.
b.
- Ngắt câu sai
- Cách sửa: Tòa soạn đang phối hợp vận động nhiều nguồn tài trợ khác để tiếp tục hỗ trợ cho các chương trình từ thiện của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố.
c.
- Ngắt câu sai
- Cách sửa: Mặc dù Nhà nước đã có chính sách về kinh tế trang trại tưởng như mọi “rào chắn” đã được tháo dỡ, thế nhưng bà con vẫn gặp rất nhiều khó khăn.
d.
- Ngắt câu sai
- Cách sửa: Chăm lo cho trẻ đến trường là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Song không thể phủ nhận vai trò chính của người thầy trong việc tạo cho trẻ niềm vui thích, sự hứng thú trong học tập, xây dựng môi trường học thân thiện cho học sinh nhằm giúp các em phát huy tiềm năng trong học tập cũng như sinh hoạt, giao tiếp.
Câu 3. Lỗi chung của các câu dưới đây là gì? Nêu cách sửa những lỗi đó.
a. Trong tai nạn giao thông này đã cho ta thấy rõ tác hại của rượu bia.
b. Mới đây, qua điều tra chiều cao của học sinh trung học phổ thông cho thấy: nam cao 1,63 - 1,67 mét; nữ cao: 1,53 - 1,55 mét.
c. Qua bài viết “Tôi có một giấc mơ” của Mác-tin Lu-thơ Kinh đã góp thêm một tiếng nói về quyền bình đẳng của các dân tộc trên thế giới.
d. Nhìn căn phòng ước chưa đầy 16 mét vuông nhưng được chia làm ba phần, nơi tôi đang ngồi có hai chiếc bàn dài dùng làm nơi nghỉ của giáo viên trong giờ ra chơi.
Câu 4. Tìm và sửa các lỗi về thành phần câu trong đoạn văn dưới đây của học sinh:
Chí Phèo, một hình tượng mang tính bi kịch. Qua nhân vật Chí Phèo cho ta thấy một hình tượng không chỉ là bi kịch thuần tuý mà còn là bi kịch tăng tiến điển hình. Chí Phèo, ngay từ khi mới lọt lòng, không những là một đứa trẻ vô thừa nhận, không cha không mẹ. Hình ảnh cái “lò gạch cũ” có một vị trí trong tác phẩm và gây ấn tượng mạnh cho người đọc. Vì Chí Phèo đã ra đời ở đây, đã trở thành đứa con rơi theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Và kết thúc tác phẩm, sau cái chết của Chí Phèo. Thị Nở nhìn xuống bụng đã nghĩ đến hình ảnh một cái “lò gạch cũ” nằm trong dụng ý của tác giả về một vòng đời luẩn quẩn của những nạn nhân xấu số của xã hội.

Chọn file cần tải:
-
Soạn văn 11: Thực hành tiếng Việt trang 136 Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bộ đề ôn thi học kì 2 môn Tiếng Anh 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
50.000+ -
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Toán Kết nối tri thức - Tuần 30
10.000+ -
Báo cáo kết quả Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
100.000+ -
Bộ đề ôn tập cuối năm Toán lớp 3 năm 2023 - 2024
50.000+ -
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Toán Kết nối tri thức - Tuần 29
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích màn đối thoại giữa hồn Trương Ba và xác hàng thịt (3 Dàn ý + 11 mẫu)
100.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em
100.000+ 6 -
Điều lệ trường Trung học cơ sở, phổ thông
10.000+ -
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Toán Kết nối tri thức - Tuần 27
10.000+ -
Công thức tính độ tự cảm của cuộn dây
10.000+
Mới nhất trong tuần
-
Soạn Văn 11 - Tập 1
- Bài 1: Thơ và truyện thơ
- Bài 2: Thơ văn Nguyễn Du
- Bài 3: Truyện
-
Bài 4: Văn bản thông tin
- Soạn Phải coi luật pháp như khí trời để thở
- Soạn Tạ Quang Bửu - người thầy thông thái
- Soạn bài Tiếng Việt lớp trẻ bây giờ
- Thực hành tiếng Việt (trang 116)
- Viết bài thuyết minh tổng hợp
- Nói và nghe: Nghe bài thuyết minh tổng hợp
- Tự đánh giá: Sông nước trong tiếng miền Nam
- Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì I
-
Soạn Văn 11 - Tập 2
- Không tìm thấy