Tập làm văn lớp 2: Tả quả bưởi Những bài văn mẫu lớp 2

Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 2: Tả quả bưởi, nhằm giúp các bạn học sinh có thêm ý tưởng khi làm bài văn miêu tả.

Hy vọng với 5 bài văn mẫu dưới đây, các bạn học sinh lớp 2 sẽ hoàn thành tốt bài văn của mình. Mời tham khảo nội dung chi tiết.

Tả quả bưởi - Mẫu 1

Khu vườn nhà em có rất nhiều loại cây ăn quả. Nhưng em cảm thấy rất thích những trái bưởi. Quả bưởi to tròn như quả bóng, màu xanh lá. Bưởi có rất nhiều loại như bưởi da xanh thì màu xanh, bưởi Mỹ màu xanh nhưng màu xanh nhạt hơn, bưởi Năm Doi khi chín thường có màu vàng… Vào mùa thu, những quả bưởi tròn to mọng nước làm oằn lưng người mẹ cây mảnh mai của chúng. Sau khi bổ lớp vỏ bên ngoài và tách lớp cùi trắng ra là những múi bưởi. Bên trong múi là tép bưởi giống như tép cam, quýt nhưng to và dài hơn. Em cảm thấy ăn bưởi rất ngon và mát.

Tả quả bưởi - Mẫu 2

Trong thế giới các loại trái cây như cây cam, cây táo, cây mít… Nhưng em lại thích nhất là quả bưởi. Chúng có màu xanh khi còn non và chuyển sang màu vàng khi đã chín. Múi bưởi thường rất to và ngọt, có màu trắng ngà hoặc màu hồng. Những trái bưởi chính là loại hoa quả không thể thiếu khi trang trí mâm ngũ quả ngày Tết và rằm Trung Thu. Em rất thích được cùng bố ra vườn hái xuống những trái bưởi ngon mang về cho mẹ chọn rồi mang đi biếu ông bà và họ hàng. Quả bưởi thật có ích cho sức khỏe con người.

Tả quả bưởi - Mẫu 3

Trong vườn nhà em có trồng một cây bưởi. Đến mùa, cây lại cho ra rất nhiều quả bưởi. Quả bưởi khi chín có màu vàng, tròn như quả bóng. Một quả bưởi gồm có: một lớp vỏ màu vàng bên ngoài, tiếp theo là một lớp vỏ màu trắng mềm như bông và cuối cùng là lớp vỏ hơi cứng bao bọc lấy toàn bộ múi bưởi. Hạt bưởi to bằng móng tay người, xếp thẳng hàng ở trên tép bưởi, có màu trắng ngà. Từng tép bưởi to, mọng nước ăn vào cảm thấy rất ngọt. Hàng năm em đều rất thích ngồi cùng mẹ gọt bỏ vỏ rồi hai mẹ con cùng nhau thưởng thức những múi bưởi thơm ngon. Em rất thích được thưởng thức những trái bưởi.

Tả quả bưởi - Mẫu 4

Trong thế giới các loại quả, em thích nhất là quả bưởi. Quả bưởi trong giống như một quả bóng đá. Lớp vỏ bên ngoài dày, có màu xanh. Khi bổ lớp vỏ ngoài ra, bên trong còn có một lớp cùi màu trắng. Trong cùng mới là những múi bưởi. Một quả bưởi có khá nhiều múi. Múi bưởi to hơn múi cam hay múi quýt. Nó có màu trong suốt hoặc hồng đào. Tép bưởi bên trong mọng nước, ăn rất ngọt lại mát mẻ. Mỗi dịp lễ Tết, mẹ em lại mua quả bưởi về. Mẹ bảo rằng bưởi là một loại trái rất tốt cho sức khỏe của con người.

Tả quả bưởi - Mẫu 5

Một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích là quả bưởi. Một quả bưởi có thể nặng từ hai đến ba ki-lô-gam. Quả có hình tròn giống như quả bóng. Lớp vỏ bên ngoài có màu xanh lá cây, khi chín có quả sẽ chuyển sang màu vàng. Bên trong quả bưởi là lớp cùi bưởi màu trắng. Cuối cùng là những múi bưởi. Múi bưởi khá to, nhiều tép bưởi và mọng nước. Mỗi múi lại có khoảng một đến hai hạt bưởi. Quả bưởi khi ăn có vị rất ngọt và thanh mát. Mẹ em nói rằng đây là loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả của ngày Tết. Em rất thích ăn quả bưởi.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 24
  • Lượt xem: 3.914
  • Dung lượng: 377,2 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo